10 กันยายน 2014 เวลา 14:55:26 น.

กางเต็นท์นอนบนดอยแม่สลอง @หน่วยจัดการต้นน้ำแม่สลอง

มองหาจุดกางเต้นท์ หรือชมดอกซากุระ ที่บริเวณหน่วยจัดการต้นน้ำแม่สลอง เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่น่าสนใจ การเดินทางสะดวก เชื่อว่าหลายคนที่จะไปเที่ยวดอยแม่สลอง อยากจะกางเต้นท์ท่ามกลางธรรมชาติกลางป่าเขา แต่ที่ดอยแม่สลองส่วนใหญ่จะเป็นสถานที่ของเอกชน หรือตามโรงรีสอร์ท ที่มีจุดกางเต้นท์ให้บริการ แต่ถ้าท่านอยากได้สถานที่เป็นธรรมชาติ ไม่มีเสียงรถ เสียงรบกวนอื่นๆ แนะนำให้ที่นี่เลยครับ หน่วยจัดการต้นน้ำแม่สลอง 

ที่หน่วยจัดการต้นน้ำแม่สลอง ท่านจะได้พบกับสนามหญ้าบรรยากาศ ที่อยู่กลางหุบเขา เต็มไปด้วยเสียงร้องของนก ที่อยู่ตามธรรมชาติ และถ้าเป็นช่วงฤดูหนาว ก็จะได้พบกับบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยป่านางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ที่หลายๆคนตามหา ที่นี่มีทั้งห้องประชุม หรือห้องพัก ห้องน้ำ ก็มีให้บริการ  เสียดายตอนที่ทีมงานเราเดินทางไป ไม่พบเจ้าหน้าที่ จึงไม่มีข้อมูลเบอร์โทรติดต่อให้ 

แต่การเดินทางคร่าวๆ หากท่านสนใจจะไปสถานที่แห่งนี้ เมื่อขับรถไปถึงดอยแม่สลอง ให้ถามหาโรงเรียนบ้านกลาง ก่อนจะขึ้นไปโรงเรียนบ้านกลาง จะมีป้ายบอกไปหน่วยจัดการต้นน้ำแม่สลอง ไปทางเดียวกันกับโรงเรียนบ้านกลางนั่นแหละ จากถนนลาดยาง เข้าไปอีกประมาณ  3 กิโลเมตร การเดินทางสะดวก รถเก๋ง หรือกระบะธรรมดาก็ไปได้  หรือหากไม่แน่ใจ ให้โทรสอบถามที่ สำนักงานป่าไม้(สำนักบริหารอนุรักษ์ป่าที่ 15 จ.เชียงราย  ตามเว็บนี้ :  http://dnprg15.dyndns.org/contact.php

ดอยแม่สลอง , แม่สลอง, ชิมชาดอยแม่สลอง, สุสานนายพลต้วน, ชุมชนชาวจีน, จีนฮ่อ, บ้านสันติคีรี, เทือกเขาแดนลาว, แม่ฟ้าหลวง, พระบรมเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี, ไร่ชา 101, ไร่ชาฉุยฟง, ทหารจีนกองพล 93, ทหารจีนคณะชาติ, คอมมิวนิสต์, อนุสรณ์สถานชาวไทยเชื้อสายจีนอดีตทหารจีนคณะชาติ, ดอกซากุระ, ถนนสายซากุระ, ต้นนางพญาเสือโคร่ง, อาหารจีนยูนนาน, ขาหมูหมั่นโถ, จุดชมวิวจังหวัดเชียงราย, จุดชมวิวดอยแม่สลอง, จุดชมวิว, สถานที่กางเต็นท์, ลานกางเต้นท์, กางเต้นท์, ที่กางเต็นท์ดอยแม่สลอง, โรงเรียนบ้านกลาง
 
คำค้น :ดอยแม่สลอง , แม่สลอง, ชิมชาดอยแม่สลอง, สุสานนายพลต้วน, ชุมชนชาวจีน, จีนฮ่อ, บ้านสันติคีรี, เทือกเขาแดนลาว, แม่ฟ้าหลวง, พระบรมเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี, ไร่ชา 101, ไร่ชาฉุยฟง, ทหารจีนกองพล 93, ทหารจีนคณะชาติ, คอมมิวนิสต์, อนุสรณ์สถานชาวไทยเชื้อสายจีนอดีตทหารจีนคณะชาติ, ดอกซากุระ, ถนนสายซากุระ, ต้นนางพญาเสือโคร่ง, อาหารจีนยูนนาน, ขาหมูหมั่นโถ, จุดชมวิวจังหวัดเชียงราย, จุดชมวิวดอยแม่สลอง, จุดชมวิว, สถานที่กางเต็นท์, ลานกางเต้นท์, กางเต้นท์, ที่กางเต็นท์ดอยแม่สลอง, โรงเรียนบ้านกลาง
ข้อมูลติดต่อ :หน่วยจัดการต้นน้ำแม่สลอง ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย)
775 ถนนสิงหไคล ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย 57000
โทร:: 053- 711402 โทรสาร :: 053-711961
http://dnprg15.dyndns.org/contact.php

ภาพ และข้อมูล จาก www.chiangraifocus.com