30 สิงหาคม 2016 เวลา 10:54:30 น.

ชมเจดีย์ 9 ชั้น วัดห้วยปลากั้ง

วัดห้วยปลากั้งเริ่มกันก่อตั้ง เป็นสำนักสงฆ์  จนกระทั่ง วันที่ 19 พฤศจิกายน 2548 ได้มี พระอาจารย์พบโชค  ติสฺสวํโส ได้เดินทางมาปฏิบัติธรรม แรกเริ่มบริเวณนี้ยังไม่มีวัดแบบปัจจุบัน แต่เนื่องจากพระอาจารย์พบโชคมีความรู้เรื่องโหราศาสตร์ ในการทำนายทายทัก ซึ่งปรากฏว่าผู้คนที่มาดูดวง ส่วนใหญ่นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันของตน ตามความเชื่อส่วนบุคคล และได้ประสบผลสำเร็จในชีวิตทำให้พระอาจารย์พบโชคเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งภาคเหนือและทั่วประเทศในที่สุด

ภายในเจดีย์ มีเจ้าแม่กวนอิมจำลองแกะสลัก ด้วยไม้ ตรงบริเวณชั้นหนึ่งของเจดีย์ และแต่ละชั้นจะมีพระพุทธรูปประจำชั้นประดิษฐานอยู่ด้วย

การเดินทาง
เดินทางโดยใช้เส้นทางจากถนนพหลโยธินฝั่งขาขึ้นสู่จังหวัดเชียงราย  ผ่านห้าแยกอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ผ่านสะพานข้ามแม่น้ำกกลงสะพานให้ชะลอความเร็ว เลี้ยวซ้ายตรงบริเวณแยกไฟแดงเข้าสู่บ้านใหม่ตำบลริมกก มุ่งหน้าผ่านร้านอาหารเอกโอชา  จนเจอ 3 แยก ให้เลี้ยวขวาไปทางตำบลแม่ยาว ผ่านไปประมาณ 1 กิโลเมตร สังเกตุจากป้ายบอกทาง ทางเข้าวัดจะอยู่ฝั่งขวามือของถนน ขับไปตามเส้นทางที่ป้ายบอกไว้

 พบโชคธรรมเจดีย์   เจดีย์ 9 ชั้น ที่สวยงามมาก โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน
มหัศจรรย์มหาเจดีย์ ๙ ชั้น วัดห้วยปลากั้ง
 ทางขึ้นเจดีย์
วัดห้วยปลากั้ง, พบโชคธรรมเจดีย์, พระอาจารย์พบโชค, เจดีย์ 9 ชั้น, เจดีย์, เจ้าแม่กวนอิม, รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมใหญ่ที่สุดในโลก
 อุโบสถ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกำลังก่อสร้าง พร้อมๆกับเจ้าแม่กวนอิม องค์ใหญ่ที่ตั้งเด่นอยู่ด้านหลัง
 วัดห้วยปลากั้งในยามค่ำคืน
 
 
 เจ้าแม่กวนอิม องค์ใหญ่ที่สุดในโลก
 
 
 
 มุมสูง
 
 
 
 
 
 
 
 
 
คำค้น :วัดห้วยปลากั้ง, พบโชคธรรมเจดีย์, พระอาจารย์พบโชค, เจดีย์ 9 ชั้น, เจดีย์, เจ้าแม่กวนอิม, รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมใหญ่ที่สุดในโลก
ข้อมูลติดต่อ :วัดห้วยปลากั้ง 553 หมู่ 3 ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย <br />
<br />
โทร : 08-6620-0647 หรือ 0-5315-0274 <br />
<br />
การเดินทาง : จากตัวเมืองไปทาง ต.แม่ยาว ระยางจากตัวเมืองถึงวัดห้วยปลากั้ง 6 กม.โดยประมาณ

ภาพ และข้อมูล จาก www.chiangraifocus.com