boondham
ระดับ :ป.โท
   
ออฟไลน์
กระทู้: 3,107
|
 |
« เมื่อ: วันที่ 18 ธันวาคม 2009, 06:37:12 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 12 กรกฎาคม 2013, 07:29:20 โดย boondham »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boondham
ระดับ :ป.โท
   
ออฟไลน์
กระทู้: 3,107
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 18 ธันวาคม 2009, 10:00:27 » |
|
คมนาคมทุ่มหมื่นล้านสร้างถนน เลาะตะเข็บชายแดน-พัฒนาเมืองเชียงราย เชียงราย - นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ รองผู้อำนวยการแขวงการทางเชียงรายที่ 1 เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมได้ก่อสร้างถนนสนับสนุนท่าเรือแม่น้ำโขงเชียงแสนแห่งที่ 2 ที่หมู่บ้านสบกก ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน ชายแดนไทย-สปป.ลาว และสะพานแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 เชื่อม อ.เชียงของ-เมืองห้วยทราบ แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ได้แก่ ถนนสายเชียงราย-เชียงของ ตอนที่ 1 ระยะทาง 11.1 กิโลเมตร มีสัญญาก่อสร้างระหว่างวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา ถึงวันที่ 31 พ.ค.2554 ด้วยงบประมาณ 320 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังจะมีระยะที่ 2 อีก 18.9 กิโลเมตร ด้วยงบประมาณ 664 ล้านบาท อยู่ระหว่างรอการลงนามสัญญาการก่อสร้าง นายรังสรรค์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีถนนเชื่อมไปยังท่าเรือแม่น้ำโขงเชียงแสน 2 บนถนนสาย อ.แม่จัน-เชียงแสน โดยอยู่ระหว่างก่อสร้างตอนที่ 1 ระยะทาง 19.2 กิโลเมตร มีสัญญาก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ไปจนถึงวันที่ 26 ก.ย.2554 ด้วยงบประมาณ 630 ล้าน และระยะที่สองอีก 16.40 กิโลเมตร ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างรองบประมาณอีก 540 ล้านบาท และโครงการถนนสาย อ.แม่สาย-เชียงแสน เลาะตะเข็บชายแดนไทย-พม่า และไทย-สปป.ลาว ตอนที่ 1 ระยะทาง 30.6 กิโลเมตร ระยะสัญญาก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ไปจนถึงวันที่ 21 ส.ค.2554 และตอนที่ 2 อีกประมาณ 8 กิโลเมตร ซึ่งกำลังรองบประมาณจำนวน 300 ล้านบาท "นอกจากนี้ ยังมีโครงการก่อสร้างเส้นทางอื่นๆ ที่บรรจุอยู่ในแผนการก่อสร้างแล้ว ได้แก่ การก่อสร้างทางเลี่ยงเมืองเชียงราย เพื่อลดความแออัดของถนนพหลโยธินในเขตอ.เมือง และรองรับการเจริญเติบโตของเมือง โดยตามแผนจะทำเส้นทางเลี่ยงจากพื้นที่ต.สันทราย อ้อมไปทางทิศตะวันตก เพื่อกลับเข้าสู่ถนนพหลโยธินอีกครั้งที่ ต.ท่าสุด ระยะทาง 28 กิโลเมตร โดยตั้งงบประมาณเอาไว้ที่ 900 ล้านบาท และโครงการขยายทางหลวงระหว่างอ.เชียงแสน-เชียงของ ประมาณ 59 กิโลเมตร ด้วยงบประมาณ 995 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษา เพื่อก่อสร้างถนนสายเชียงราย-เชียงของ จากอ.เมือง ผ่านไปทาง อ.ขุนตาล-เชียงของ ซึ่งจะได้ผลสรุปการศึกษาเพื่อหาแบบก่อสร้างที่ชัดเจนในเดือนม.ค.2553 นี้" นายรังสรรค์ กล่าวและว่า นอกจากนี้ ยังมีโครงการปรับปรุงถนนสาย จ.เชียงราย-เชียงใหม่ ระยะทาง 179 กิโลเมตร โดยขยายเป็นสี่ช่องจราจรราว 62 กิโลเมตร และปรับปรุงสองช่องจราจรอีก 117 กิโลเมตร งบประมาณ 3,500 ล้านบาท ช่วงระยะเชียงใหม่-ดอยสะเก็ดอีกด้วย Source : http://www.khaosod.co.th/view_news.p...hNaTB4T0E9PQ==
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
boondham
ระดับ :ป.โท
   
ออฟไลน์
กระทู้: 3,107
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 20 ธันวาคม 2009, 16:35:09 » |
|
คมนาคมทุ่มหมื่นล้านสร้างถนน เลาะตะเข็บชายแดน-พัฒนาเมืองเชียงราย เชียงราย - นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ รองผู้อำนวยการแขวงการทางเชียงรายที่ 1 เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมได้ก่อสร้างถนนสนับสนุนท่าเรือแม่น้ำโขงเชียงแสนแห่งที่ 2 ที่หมู่บ้านสบกก ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน ชายแดนไทย-สปป.ลาว และสะพานแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 เชื่อม อ.เชียงของ-เมืองห้วยทราบ แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ได้แก่ ถนนสายเชียงราย-เชียงของ ตอนที่ 1 ระยะทาง 11.1 กิโลเมตร มีสัญญาก่อสร้างระหว่างวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา ถึงวันที่ 31 พ.ค.2554 ด้วยงบประมาณ 320 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังจะมีระยะที่ 2 อีก 18.9 กิโลเมตร ด้วยงบประมาณ 664 ล้านบาท อยู่ระหว่างรอการลงนามสัญญาการก่อสร้าง นายรังสรรค์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีถนนเชื่อมไปยังท่าเรือแม่น้ำโขงเชียงแสน 2 บนถนนสาย อ.แม่จัน-เชียงแสน โดยอยู่ระหว่างก่อสร้างตอนที่ 1 ระยะทาง 19.2 กิโลเมตร มีสัญญาก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ไปจนถึงวันที่ 26 ก.ย.2554 ด้วยงบประมาณ 630 ล้าน และระยะที่สองอีก 16.40 กิโลเมตร ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างรองบประมาณอีก 540 ล้านบาท และโครงการถนนสาย อ.แม่สาย-เชียงแสน เลาะตะเข็บชายแดนไทย-พม่า และไทย-สปป.ลาว ตอนที่ 1 ระยะทาง 30.6 กิโลเมตร ระยะสัญญาก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ไปจนถึงวันที่ 21 ส.ค.2554 และตอนที่ 2 อีกประมาณ 8 กิโลเมตร ซึ่งกำลังรองบประมาณจำนวน 300 ล้านบาท "นอกจากนี้ ยังมีโครงการก่อสร้างเส้นทางอื่นๆ ที่บรรจุอยู่ในแผนการก่อสร้างแล้ว ได้แก่ การก่อสร้างทางเลี่ยงเมืองเชียงราย เพื่อลดความแออัดของถนนพหลโยธินในเขตอ.เมือง และรองรับการเจริญเติบโตของเมือง โดยตามแผนจะทำเส้นทางเลี่ยงจากพื้นที่ต.สันทราย อ้อมไปทางทิศตะวันตก เพื่อกลับเข้าสู่ถนนพหลโยธินอีกครั้งที่ ต.ท่าสุด ระยะทาง 28 กิโลเมตร โดยตั้งงบประมาณเอาไว้ที่ 900 ล้านบาท และโครงการขยายทางหลวงระหว่างอ.เชียงแสน-เชียงของ ประมาณ 59 กิโลเมตร ด้วยงบประมาณ 995 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษา เพื่อก่อสร้างถนนสายเชียงราย-เชียงของ จากอ.เมือง ผ่านไปทาง อ.ขุนตาล-เชียงของ ซึ่งจะได้ผลสรุปการศึกษาเพื่อหาแบบก่อสร้างที่ชัดเจนในเดือนม.ค.2553 นี้" นายรังสรรค์ กล่าวและว่า นอกจากนี้ ยังมีโครงการปรับปรุงถนนสาย จ.เชียงราย-เชียงใหม่ ระยะทาง 179 กิโลเมตร โดยขยายเป็นสี่ช่องจราจรราว 62 กิโลเมตร และปรับปรุงสองช่องจราจรอีก 117 กิโลเมตร งบประมาณ 3,500 ล้านบาท ช่วงระยะเชียงใหม่-ดอยสะเก็ดอีกด้วย Source : http://www.khaosod.co.th/view_news.p...hNaTB4T0E9PQ==
|
|
|
|
coccus
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 20 ธันวาคม 2009, 20:43:44 » |
|
ขอบคุณข้อมูลดีดีค่ะ แต่ถ้าเป็นถึงนิคมอุตสาหกรรม กลัวจะเป็นเหมือนมายตาพุดหรือที่แหลมฉบังค่ะ 
|
|
|
|
|
|
|
|
|
NostradaMo~
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 23 ธันวาคม 2009, 15:53:29 » |
|
สวัสดีครับคุณ เชียงรายพันธ์แท้ คิดว่าตั้งแต่เปลี่ยนหน้าตาเวบนี่ คนเก่าๆกระจัดกระจายไปหมดเลยนะครับ เอ หรือว่าผมไม่ค่อยได้เข้ามานะ คิดถึงทุกๆคนครับ ไปไหนแล้วล่ะ ลิงซน บีเอ็ม ลมหลวง อากิระ แม่ญิงคนเมือง กกสัก ฯลฯ คิดถึงนะครับ.... ของน้อง กอ-ย่า นี่เห็นบ่อยครับ สดใสร่าเริงเหมือนเดิม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 23 ธันวาคม 2009, 15:55:16 โดย NostradaMo~ »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|