20 ตุลาคม 2015 เวลา 15:18:40 น.

วิธีผูกเปลนอนกลางสายฝน

หน้าฝนแบบนี้ ฝนมักจะสร้างความเดือดร้อนให้กับนักเดินทางอยู่เสมอ แต่ทำอย่างไรได้ในเมื่อป่าหน้าฝนนั้นมีเสน่ห์ดึงดูดให้นักเดินทางเข้าไปสัมผัสนี่สิ ถึงฝนจะหนักแค่ไหน ก็ไม่เป็นอุปสรรคอย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากการเก็บรักษาสัมภาระ การเลือกที่พักแรมให้เหมาะสม การนอนหลับให้สบายในป่าหน้าฝน ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่นักเดินทางอย่างเราๆ ต้องรู้เอาไว้ 

 
การผูกเปลนอนกลางสายฝนนั้นต้องใช้เทคนิคเล็กน้อย เมื่อฝนตกน้ำฝนจะไหลซึมเข้าเปลตามเส้นเชือกที่โดนฝน ถึงแม้จะใช้ผ้าใบอีกผืนหนึ่งเป็นหลังคากันฝนแล้วก็ตาม ทำเอานอนไม่หลับกันทั้งคืนได้เลยทีเดียว
 
ก่อนอื่นเราจะต้องซื้อสายเชือกเปลเพิ่มอีก 2 เส้น (ยาวประมาณเส้นละ 5 เมตร) และต้องมีเหล็ก รูปตัวเอส (S) ด้วย เอาไว้ทำอะไรน่ะหรือคะ ? ก็ถ้าเราทำเชือกให้มีรอยต่อเป็นเหล็กรูปตัวเอส (S) แล้ว สายน้ำฝนจะไหลไปตามตัวเชือกแล้วจะหยดลงพื้นที่เหล็กรูปตัวเอส (S) น้ำฝนจะไม่ไหลเข้าเปล
 
วิธีการง่ายๆ คือ นำสายเชือกเปลมาผูกกับเหล็กขนาดประมาณ 2 หุนที่ดัดเป็น รูปตัวเอส (S) อีกด้านหนึ่งของเหล็กก็นำสายเชือกที่ซื้อมาใหม่มาผูกไว้ในแบบเดียวกัน จากนั้นค่อยเอาไปผูกกับต้นไม้ ทำอย่างนี้ทั้ง 2 ด้านนะคะ โดยต้องให้ตำแหน่งของตัวเอส (S) อยู่ใต้ผ้าใบที่ขึงอยู่ด้านบน เทคนิคง่ายๆ นี้สามารถทำให้เรานอนหลับกลางสายฝนได้อย่างมีความสุขเลยล่ะค่ะ ลองเอาไปทำดูนะคะ นักเดินทางทั้งหลาย
 
 
ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก Kapook Guide

 

ภาพ และข้อมูล จาก www.chiangraifocus.com