02 กุมพาพันธ์ 2017 เวลา 00:16:54 น.

Tourist Buddy แอพฯ ดี ๆ เพื่อนักท่องเที่ยว ต้อนรับสงกรานต์

ตร.ท่องเที่ยวเปิดตัว Tourist Buddy แอพพลิเคชั่นผู้ช่วยเสมือนจริงอัจฉริยะ คอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์บนสมาร์ทโฟน หวังยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยการท่องเที่ยวไทย

เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา ว่าที่ร้อยตรีอานุภาพ เกษรสุวรรณ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ พล.ต.ต.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว นางอังคณา ทันตวิวัฒนานนท์ รอง ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายการพาณิชย์ และ นพ.ไพโรจน์ บุญศิริคำชัย รองเลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน จัดนิทรรศการ “Tourist Buddy Virtual Assistant & I-Exhibition” นิทรรศการในรูปแบบทันสมัยเพื่อให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ในประเทศไทย และเปิดตัว “Tourist Buddy Application” แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยอัจฉริยะเสมือนจริง ในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง โดยสามารถทดลองใช้และดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้ที่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระหว่างวันที่ 3-16 เมษายนนี้       

โดยนักท่องเที่ยวสามารถดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น “Tourist Buddy Application” ลงบนสมาร์ทโฟน จากนั้นให้ลงทะเบียนข้อมูลส่วนตัว ซึ่งนักท่องเที่ยวจะสามารถขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากข้อมูลส่วนตัวที่นักท่องเที่ยวได้ลงทะเบียนไว้ ซึ่งจะระบุตำแหน่งสถานที่ และข้อมูลของนักท่องเที่ยวที่ขอความช่วยเหลืออย่างละเอียด จากนั้นศูนย์ตำรวจท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้ที่สุดจะเข้าไปช่วยเหลือได้ทันที

ทั้งนี้ ในแอพพลิเคชั่น Tourist Buddy ยังระบุข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ที่จำเป็น คำเตือน และข้อปฏิบัติต่าง ๆ ของนักท่องเที่ยว รวมไปถึงพฤติกรรมของกลุ่มมิจฉาชีพที่ควรระวัง และที่สำคัญยังบอกพิกัดของสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย และข้อมูลเทศกาลท่องเที่ยวตลอดทั้งปีอีกด้วย เพื่อส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยว และหวังจะยกระดับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย ตลอดจนให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3

 

ภาพ และข้อมูล จาก www.chiangraifocus.com