09 มีนาคม 2015 เวลา 14:46:53 น.

จัดกระเป๋า เตรียมเที่ยวรับหน้าร้อน

Summer หน้าร้อนสุดหรรษามาแล้วจ้า เพื่อนๆที่กำลังจะเตรียมตัวไปเที่ยวต้อนรับหน้าร้อน คงต้องเตรียมอุปกรณ์เพื่อสุขภาพผิวที่ดีและเพื่อแฟชั่นสุดชิลกันดีกว่าค่ะ 
 
Summer สีสันแห่งฤดูร้อน กำลังย่างกรายเข้ามาแล้ว…แต่ฤดูก็มีเปลี่ยนแปลงทำให้เราอาจจะเสียสุขภาพได้เช่นกัน และหน้าร้อนบางทีนอกจากแดดทำลายผิวสวยๆและนั้นยังมีสายลมหอบเอาไอร้อน มาป่วนผิวให้วูบผ่าว ในเมื่อเกิดอาการร้อน.. คิดว่าเพื่อนๆทั้งหลายคงทนเฉยเก็บตัวอยู่แต่ในห้องแอร์ยังไงไหว ลองออกมา ก็ข้างนอกน่ะ ยังมีสายลม แสงแดด กมือชักชวน ให้ออกไปเริงร่าท้าทายขนาดนั้น ว่าแล้วก็รีบจัดกระเป๋าออกไปหรรษารับ Summer นี้กันดีกว่า
 
ครีมกันแดด : ควรต้องมีค่า SPF สูงกว่า 15 และมีสารเคมีที่ช่วยป้องกันรังสี UV ได้ดีอย่างน้อย 2 ชนิด เช่น Oxybezonet +TiO2 หรือ Parsol 1789+ZnO สามารถกันน้ำได้ (Water Proof) และไม่สลายจากแสง (Photo Stable) โดยควรทาผิวทิ้งไว้ 30 นาทีก่อนออกไปเผชิญหน้ากับแสงแดด แต่ถึงอย่างนั้นคุณก็ควรหลบเลี่ยงจากแสงแดดในช่วงเวลาต้องห้าม คือตั้งแต่ 10.00 -15.00 น. เพราะไอแดดในช่วงนี้จะแผดจ้ามาก และร่างกายจะมีโอกาสเสี่ยงต่อการดูดซับรังสี UV ถึง 60 % ทีเดียว อย่าเสี่ยงซื้อครีมกันแดดที่ SPF น้อยๆนะคะ เพราะแสงแดดสามารทำลายสุขภาพผิวสวยๆได้ค่ะ
 
ลิปกรอส : ร้อนๆ อย่างนี้ แค่ปัดแก้มนิดหน่อย เน้นโทนสีอ่อนๆ ออกนู้ด อมชมพูก็พอ และอย่าลืมพกพาลิปกรอสที่มีค่า SPF ติดไปด้วย เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ปกป้องริมฝีปาก ให้แลดูสุภาพดี อิ่มเอิบ เย้ายวนตลอดเวลา
 
แว่นกันแดด : นอกจากจะช่วยซ่อนร่องรอยรอบดวงตาแล้ว ยังป้องกันรังสี UV ได้ด้วย ลองไปช็อปฯ แว่นกันแดดที่ระบุว่า 100 % UV Protection หรือมีค่า EDP (Eye Protection Factor) ประมาณ +10 ขึ้นไป สุขภาพตาก็สำคัญ แสงแดดจัดๆทำลายสายตาเราได้ค่ะ
 
หมวกปีกกว้าง : ลองหาหมวกเก๋ๆ สักใบ แบบที่มีปีกกว้าง ไว้โต้ลม และช่วยป้องกันไอแดดไม่ให้สัมผัสกับผิวหน้าและเส้นผมโดยตรง  เผื่อไว้กันฝนที่ชอบตกมาพร้อมกับหน้าร้อนด้วยค่ะ ไส่กันไว้ ป้องกันหวัดมาทำลายสุขภาพอดเที่ยวกันนะคะ
 
ผ้าโพกศีรษะ : ผ้าผืนสวย สีสด ลายโดนใจ เอามาพับแล้วโพกบนศีรษะ ทิ้งชายพริ้วไว้หยอกเอินกับสายลม ก็แลดูเปรี้ยวเฉี่ยวไปอีกแบบ แต่ก่อนโพกผ้า อย่าลืมใช้คอนดิชันเนอร์ ชโลมเส้นผมให้ทั่ว เพื่อเป็นการป้องกันสุขภาพ ไม่ให้เสียด้วย
 
รองเท้าแตะ : เลือกแบบเปิดเปลือยหน่อย จะได้ช่วยระบายความอับชื้น และไร้ซึ่งกลิ่นอับ 
 
 
ถ้าพร้อมแล้วก็คว้ากระเป๋าใบเก๋ของคุณ ออกไปเผชิญหน้าท้า Summer ด้วยกันได้เลยค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก 108health.com

 

ภาพ และข้อมูล จาก www.chiangraifocus.com