30 พฤษภาคม 2015 เวลา 10:11:24 น.

5 เคล็ดลับ เตรียมตัวเที่ยว ในช่วงเทศกาล

1. เลี่ยงสถานที่คนเยอะ

 
ถ้าช่วงเทศกาลนั้นหยุดนาน อยากพักผ่อน ในการท่องเที่ยวจริงๆ อย่าไปสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม หรือสถานที่เที่ยว ที่ไกลจากจังหวัดที่ท่านอยู่ เพราะทุกคนก็จะหยุดพร้อมๆ กัน และแห่กันไปเที่ยวที่เดียวกับท่าน เพราะฉะนั้น คุณอาจจะเที่ยวให้ใกล้เข้ามาอีกหน่อย แต่สามารถอยู่ได้หลายวันแทน
 
 
2. คุณต้องจองก่อนเดินทาง หรือจองล่วงหน้า
 
เชื่อเถอะว่าบางคน หรือบางบริษัททัวร์ จองต้นปีเที่ยว ท้ายปีก็มี เพราะนักท่องเที่ยว แต่ก็มีอีกจำนวนไม่น้อย ที่นิยมการเที่ยวแบบตายเอาดาบหน้า ผลก็คือ จะทำให้การเดินทางของท่านเสียเกือบทั้งหมด และไม่มีที่พัก เพราะถูกจองไปหมดแล้ว
 
 
3. ทำการบ้านให้ดี
 
ข้อนี้ก็คือคุณจะต้อง ตรวจสอบไปที่จังหวัด หรือ ททท. ของพื้นที่ เพื่อยืนยันเทศกาลของจังหวัด ที่คุณจะไปเที่ยวให้ดี เพราะบ่อยครั้งที่มีการเลื่อนงาน หรือเทศกาล จากหมายกำหนดการเดิมที่วางแจ้งไว้ในกำหนดการล่วงหน้า
 
 
4. ศึกษาเส้นทางให้ดี
 
เพราะหลายครั้งเส้นทางยอดนิยม เช่น ในกรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็น เส้นบางนา หรือเส้นวิภาวดี ทำให้คุณแทบจะกิน นอนบนรถ เพราะฉะนั้น ลองศึกษาดูเส้นทางให้ดี ถ้ามีทางเลือกอื่นอย่าเดินทางในเส้นทางหลัก พยายามหาเส้นทางลัดในขั้นแรกของการเดินทาง แต่หลังจากพ้นรถติดแสนสาหัสไปแล้ว ควรเปลี่ยนเข้าเส้นทางหลัก เพื่อความปลอดภัยที่ดีกว่า
 
 
5. อย่าหวังน้ำบ่อหน้า
 
ข้อนี้สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเต้นท์ ถุงนอน หรือที่พัก แม้กระทั่ง การซื้อตั๋วต่างๆ เพราะอย่างน้อย ถ้าคุณเตรียมไปก่อนการท่องเที่ยวครั้งนี้อย่างดีแล้ว คุณก็ไม่ต้องแก้ปัญหาเหล่านี้อีก หรืออย่างน้อยมันช่วยลดปัญหาการเตรียมตัวท่องเที่ยวของคุณได้ดีระดับหนึ่งเลยทีเดียว
 
 
 
ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจาก : Study ฉบับ แหล่งท่องเที่ยว “เที่ยว” , Travel MThai

 

ภาพ และข้อมูล จาก www.chiangraifocus.com