19 มิถุนายน 2015 เวลา 16:14:00 น.

3 เคล็ดลับเที่ยวอย่างไรให้ประหยัด

ซื้อตัวเครื่องบินอย่างไรให้ถูก

 
เดี๋ยวนี้ ทุกอย่างมันง่ายแสนง่ายแค่ปลายนิ้วกันหมดแล้ว ซึ่งรวมไปถึงการจองตั๋วเครื่องบินด้วย มีช่องทางออนไลน์มากมายที่คุณสามารถเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน เพื่อตัดสินใจว่าคุณต้องการของสายการบินไหน เวลาไหน ราคาไหน ที่คุณรับได้มากที่สุด ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ครบครัน ทำให้คุณตัดสินใจได้อย่างรอบคอยและชาญฉลาด ตัวอย่างเว็บไซต์เหล่านั้นได้แก่ Google Flights, SkyScanner หรือ Expedia Thailandอย่างไรก็ตาม บางที เว็บไซต์พวกนี้ ก็อาจจะมีตั๋วเครื่องบินที่ราคาแพงกว่าเว็บไซต์ของสายการบินนั้นๆ ก็เป็นได้ เพราะฉะนั้น ทางที่ดีที่สุด คือการตรวจเช็คทุกช่องทางก่อนเสมอ
 
นอกจากนี้ บางทีเว็บไซต์เปรียบเทียบพวกนี้ คุณสามารถจองพ่วงทั้งตั๋วเครื่องบิน และโรงแรมได้เลย ซึ่งอาจได้ราคาที่ถูกกว่าการจองแยก และท้ายที่สุด ตั๋วเครื่องบินนั้น ยิ่งจองเร็ว ยิ่งดี โดยจากสถิติพบว่า การจองตั๋วล่วงหน้าราว 17 สัปดาห์ จะทำให้ได้ตั๋วราคาถูกที่สุดนั่นเอง
 
จองที่พักอย่างไรให้ถูก!
 
คำถามที่ว่า ที่พักดีและถูกหาจากไหน? บางทีก็ตอบยาก แต่วิธีที่ดีที่สุดก็คือเรียนรู้จากคนที่มีประสบการณ์มาก่อน ที่ไปมาแล้ว และทำรีวิวให้เราดู ว่าที่พักแต่ละที่ โดยเฉพาะเมืองเล็กๆ ที่ไม่โด่งดัง ที่พักดีและถูกอยู่ตรงไหน ซึ่งช่องทางในการหาข้อมูลแบบนี้ก็อย่างเช่น TripAdvisor, Couchsurfing.org, และ Airbnb! ซึ่งหากคุณใช้บริการเว็บเหล่านี้ คุณก็สามารถทำการเปรียบเทียบได้เลย และที่เจ๋งไปกว่านั้น เว็บเหล่านี้ บางทีมีทางเลือกให้คุณสามารถไปพักผ่อนในเมืองนั้นด้วยการพักกับคนท้องถิ่นได้อีกด้วย ซึ่งคุณจะได้สัมผัสวัฒนธรรมที่แปลกใหม่กันแบบจุใจเลยทีเดียว ส่วนราคานั้น เว็บเหล่านี้ก็มีให้ดูตั้งแต่ถูกยันแพง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้หลายกลุ่มนั่นเอง
 
บัตรเครดิต ในฐานะเพื่อนคู่ใจ ใช้ให้มาก เพื่อเที่ยวฟรี!!
 
นอกเหนือจากประโยชน์ของบัตรเครดิตที่คุณสามารถใช้จ่ายแทนเงินสดแล้ว ประโยชน์ของมันคือคุณสามารถสะสมไมล์ได้ จากการใช้จ่าย ยิ่งคุณใช้มาก คุณก็ยิ่งสะสมไมล์ได้มาก และเมื่อคุณสะสมไมล์ได้เพียงพอ คุณก็สามารถใช้ไมล์นั้นในการแลกซื้อตั๋วเครื่องบินฟรี แลกส่วนลด หรืออัพเกรดที่นั่งได้ เพราะฉะนั้น ค่าใช้จ่ายประจำวันในทุกๆ วันนี้ รวมไปถึงค่าใช้จ่ายสาธารณูปโภค หากคุณสามารถใช้บัตรเครดิตจ่ายได้ ก็ควรใช้เสีย เพราะมันทำให้คุณเข้าใกล้ความจริงในการไปเที่ยวฟรีมากขึ้นนั่นเอง
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก Money Guru

 

ภาพ และข้อมูล จาก www.chiangraifocus.com