01 กันยายน 2015 เวลา 11:09:07 น.

9 เคล็ดลับสำหรับรูปสวย ทุกครั้งที่เที่ยว

เมื่อออกท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ นอกจากความทรงจำของคุณที่จะบันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น “รูปถ่าย” เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะช่วยบันทึกสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ผ่านรูปภาพไปยังผู้อื่นได้อีกด้วย คงจะดีไม่น้อยที่ทุกครั้งที่เที่ยวเราจะมีรูปสวยๆ เก็บไว้เป็นความทรงจำ เมื่อนึกถึงทีไรก็สามารถมานั่งไล่เปิดดูได้ว่าที่แห่งนั้นมีความงดงามมากเพียงใด เราจึงนำ 9 เคล็ดลับเตรียมตัวเพื่อ “รูปสวย” ทุกครั้งที่เที่ยว มาฝากเพื่อให้คุณมีรูปสวยๆ ไว้มานั่งดูเมื่อคิดถึงที่แห่งนั้น

 
1. เลือกจุดหมายปลายทางที่เอื้อต่อการถ่ายภาพ
เลือกจุดหมายปลายทางที่เอื้อต่อการถ่ายภาพ สถานที่บางที่นั้นจะช่วยให้ถ่ายภาพออกมาได้สวยกว่าสถานที่อื่นๆ ช่วยเปิดโอกาสให้คุณได้ถ่ายภาพงามๆ
 
2. หาเพื่อนคนท้องถิ่น
คุณจะสามารถถ่ายภาพที่ดีกว่าหากคุณทำความรู้จักสถานที่ท้องถิ่น และคนพื้นมือง เพราะพวกเขาจะพาคุณไปยังที่ต่างๆ ที่คุณอาจไม่เคยมีโอกาสได้เห็นด้วยตัวเอง
 
3. เวลาที่เหมาะเจาะ 
ระดับแสงจะแตกต่างกันไปตามเวลาในแต่ละวัน ช่างภาพหลายคนชอบ “ช่วงเวลาทอง” คือช่วงเช้าตรู่หรือตอนใกล้พลบค่ำ ดังนั้นให้เลือกเวลาที่คุณต้องการถ่ายภาพอย่างชาญฉลาด
 
4. อย่าเร่งรัด 
ให้เวลากับตัวเองในการหาตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการถ่ายภาพ อย่าติดอยู่แค่มุมเดิมๆ ลองเดินไปหลายๆ จุด เพื่อให้ได้จุดที่ต้องการมากที่สุด
 
5. เตรียมอุปกรณ์สำรองไว้ 
คุณอาจจะไม่สามารถหาซื้อแบตเตอรี่ เลนส์ การ์ดความจำที่ใช้สำหรับกล้อง ยิ่งคุณเจอที่สวยงามมากๆ แต่แบตหมดคุณจะมานั่งเสียใจทีหลัง
 
6. นำขาตั้งกล้องไปด้วย 
ขาตั้งกล้องมีความจำเป็นมาก โดยเฉพาะในการถ่ายรูปตอนกลางคืน และยังมีความสำคัญเมื่อต้องการตั้งเวลาหรือถ่ายภาพด้วยรีโมทคอนโทรล
 
7. แพ็คกระเป๋าแบบเบาๆ 
แพ็คกระเป๋าแบบเบาๆ เลือกรองเท้าที่ใส่สบาย เพราะคุณจะต้องเดินเป็นระยะเวลานานเพื่อหามุมที่ดีที่สุดในการถ่ายรูปของคุณ อย่าอายที่จะต้องใส่หมวกถ้าต้องออกไปกลางแดดทั้งวัน
 
8. เก็บไฟล์ไว้ในคลาวด์ 
คุณไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าอุปกรณ์ของคุณอาจสูญหาย เสียหาย หรือถูกขโมยไปได้ทุกเมื่อ ดังนั้นให้เลือกแพล็ทฟอร์มเก็บข้อมูลแบบคลาวด์ และอัพโหลดรูปเป็นกิจวัตร หรืออีกวิธีหนึ่งอาจใช้ฮาร์ดดิสค์พกพาตัวสำรองเก็บไว้ต่างหาก แยกจากอุปกรณ์อื่นได้เช่นกัน
 
9. เลือกกระเป๋าคู่ใจ
เลือกกระเป๋าคู่ใจ ใส่กล้องดี บรรจุกล้องคุณได้ เลนส์ 2-3 ชุด แบตเตอรี่ การ์ดความจำ โทรศัพท์ แล็ปท็อป และยังมีเนื้อที่ใส่อาหารและน้ำดื่ม จะเป็นการดีถ้ากระเป๋าของคุณไม่บ่งบอกว่าคุณมีอุปกรณ์ราคาแพงสำหรับกล้อง SLR อยู่กับตัว
 
ขอให้สนุกกับการเดินทางพร้อมทั้งเก็บภาพถ่ายสวยๆ สำหรับความทรงจำที่งดงามตลอดไป
 
 
ขอขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจาก เที่ยว-ing

 

ภาพ และข้อมูล จาก www.chiangraifocus.com