เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

ชาวอำเภอแม่สรวยประท้วงแจ้งความเดือดร้อนในการใช้เส้นทางหลวงในจังหวัดเชียงราย
 
ประกาศเมื่อ 12 สิงหาคม 2011 เวลา 01:46:15 เปิดอ่าน 1260 ครั้ง
ประชาชนชาวอำเภอแม่สรวยจังหวัดเชียงราย ชุมนุมประท้วงหน่วยงานที่รับผิดชอบให้เร่งดำเนินการปรับปรุงเส้นทางหลวงระหว่างอำเภอแม่สรวยกับอำเภอฝางจังหวัดเชียงใหม่ที่มีสภาพชำรุดหนัก และอาจเป็นอันตรายต่อการสัญจรของประชาชน โดยเฉพาะนักเรียนและคนชรา 

สายวันที่ ๑๑ ส.ค.๕๔ ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ ๐ – ๓ หมู่ที่ ๑๑ ตำบลแม่สรวย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ชาวอำเภอแม่สรวย จำนวนประมาณ ๕๐๐ คน นำโดย นายฉลอง มหาวุฒิ สมาชิกสภาจังหวัดจังหวัดเชียงรายเขตอำเภอแม่สรวย ได้มารวมตัวชุมนุมเพื่อประท้วงหน่วยงานที่รับผิดชอบในการดูแลเส้นทางหลวงสาย ๑๐๙ สายอำเภอแม่สรวยจังหวัดเชียงราย ถึงอำเภอฝางจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นถนนที่มีระยะทางกว่า ๕๐ กิโลเมตร ที่ในช่วงแรกระยะทางยาวประมาณ ๓ กิโลเมตร ตอนเขตเทศบาลตำบลแม่สรวยถึงเขตเทศบาลตำบลเวียงสรวย มีสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก ไม่เหมาะสมกับการสัญจรและไม่ปลอดภัยในการคมนาคม ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรอย่างหนัก เพราะมักเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ และยังส่งผลต่อความเสียต่อตัวรถ และการสัญจรไปมาของประชาชนอีกด้วย จึงได้มาร่วมกันชุมนุมเพื่อร้องเรียนให้เร่งรัดปรับปรุงและบูรณะเส้นทางหลวงสายดังกล่าว ที่มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อและผิวการจราจรเสียหายอันเนื่องมาจากฝนตกและน้ำฝนกัดเซาะขอบทาง และผิวการจราจรตลอดระยะทางกว่า ๓ กิโลเมตร ซึ่งสภาพดังกล่าวเกิดขึ้นมานานกว่า ๓ ปีแล้ว และทำให้เกิดอุบัติเหตุแก่ประชาชนผู้สัญจรไปมาบนเส้นทาง ทั้งบาดเจ็บเล็กน้อยถึงบาดเจ็บสาหัสด้วย ซึ่งชาวบ้านที่มาชุมนุมยังได้ร่วมกันนำต้นไม้ชนิดต่าง ๆ มาทำการปลูกลงบนถนน และกล่าวอ้างว่า เมื่อเกิดเป็นหลุมก็ใช้ปลูกต้นไม้ยังจะดีกว่า ซึ่งการชุมนุมดังกล่าวส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร และผู้ชุมนุมยังได้รับผลกระทบจากสภาพฝนตกหนักหนัก โดยเฉพาะในช่วงตลอดภาคเช้าของวันนี้อีกด้วย

สำหรับแกนนำในการชุมนุม นายฉลอง มหาวุฒิ สมาชิกสภาจังหวัดจังหวัดเชียงรายเขตอำเภอแม่สรวย กล่าวว่า ชาวบ้านเดือดร้อนมาหนัก ทำมาหากินก็ไม่สะดวก สงสารแต่เด็กนักเรียนที่ต้องใช้ถนนช่วงนี้เดินทางไปโรงเรียน ที่หนักกว่านั้นคือเกิดอุบัติเหตุรถชนบ้าง รถตกถนนบ้าง รถพังเสียหายบ้าง ก็ไม่สามารถไปเรียกร้องกับใครได้ชาวบ้านได้เคยร้องเรียนไปหลายหน่วย แต่ไม่เคยไดรับการตอบสนอง จึงฝากขอให้รัฐบาลมาดูแลและช่วยเหลือปรับปรุงบูรณะเส้นทางให้ดีด้วย ชาวบ้านก็จะได้อยู่เย็นเป็นสุขและมีความปลอดภัยจากการจราจรมากขึ้น......

โดยตัวแทนผู้ได้รับความเดือดร้อน นางแก้ว ธิวงศ์ ราษฎรชาวบ้านสันเครือฟ้า หมู่ที่ ๑๑ ตำบลแม่สรวย อำเภอแม่สรวย กว่าวว่า ถนนผุพังเป็นหลุมเป็นบ่อ เคยร้องเรียนทางหน่วยงานราชการมาหลายครั้ง ได้แต่เพียงเอาหินคลุกมาใช้แก้ปัญหาให้ หน้าฝนก็จะเป็นหลุมเป็นบ่ออีก ส่วนหน้าแล้งก็จะเป็นถนนฝุ่น อยากให้ทางราชการมาซ่อมแซมและมาดูแล อยากให้ทำให้ดีและใช้ประโยชน์ได้จริง ชาวบ้านก็จะได้ไม่เดือดร้อน.....

ด้าน นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ รองผู้อำนวยการแขวงการทางเชียงรายที่ ๑ ด้านวิศวกรรม ซึ่งได้รุดมาเจรจายังสถานที่ชุมนุม ได้เปิดเผยว่า จากสภาพดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงฤดูฝนที่มีฝนตกหนัก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มิได้นิ่งนอนใจในการซ่อมแซม ซึ่งได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ามาเป็นระยะ แต่ยังไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณให้มาดำเนินการซ่อมแซมบูรณาอย่างเต็มระบบ ซึ่งคาดว่าในปี ๒๕๕๕ จะได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการแก้ไขด้านโครงสร้างและการก่อสร้างสายทางให้ได้มาตรฐานที่ดียิ่งขึ้น โดยขณะนี้จะทำการซ่อมแซมเบื้องต้นไปก่อน ด้วยการถมและเกรดแล้วบดอัดให้แน่น เพื่อให้การจราจรเป็นไปตามปกติและประชาชนได้รับความสะดวกปลอดภัยเพิ่มขึ้น

โดยการชุมนุมของประชาชนชาวอำเภอแม่สรวยครั้งนี้ เป็นไปอย่างสงบและไม่ยืดเยื้อ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่มาร่วมชี้แจง ชาวบ้านต่างมีความเข้าใจและพึงพอใจ จึงยุติการชุมนุมและสลายการชุมนุมไปในที่สุดเมื่อเวลา ๑๒.๐๐ น.
แหล่งข่าว : สวท.เชียงราย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com