เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

มูลนิธิเพื่อทำนุบำรุงศาลเชิญชวนเข้าชมศูนย์การเรียนรู้ประวัติศาสตร์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช
 
ประกาศเมื่อ 05 ธันวาคม 2011 เวลา 12:36:17 เปิดอ่าน 1253 ครั้ง

มูลนิธิเพื่อทำนุบำรุงศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชจังหวัดเชียงราย เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมชมประวัติศาสตร์ในศูนย์เรียนรู้ประวัติศาสตร์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชเฉลิมพระเกียรติ ตำบลแม่พริก อำเภอแม่สรวย 


ดร.มล.อโณทัย ชุมสาย ประธานอนุกรรมการศูนย์การเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ และกรรมการมูลนิธิเพื่อทำนุบำรุงศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชจังหวัดเชียงราย แจ้งว่า ศูนย์การเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชเฉลิมพระเกียรติจังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่บนพื้นที่ ๖๙ ไร่ เลขที่ ๑๓๙ ถนนเชียงใหม่ – เชียงราย หลักกิโลเมตรที่ ๑๒๙ ในพื้นที่หมู่ที่ ๑๓ ตำบลแม่พริก อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เป็นแหล่งในการรวบรวมและเผยแพร่ความรู้ในทุก ๆ ด้านที่เกี่ยวกับพระราชประวัติของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งเป็นแหล่งความรู้ทางวิชาการ

สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาประวัติศาสตร์ของพระองค์ท่าน ภายในศูนย์ได้รวบรวมภาพขนาดใหญ่จัดเป็นนิทรรศการประวัติสาสตร์ที่เกี่ยวกับพระองค์ท่าน ด้วยคำบรรยายทุกภาพว่าในอดีตเป็นอย่างไรและสถานที่ปัจจุบันเป็นอย่างไร (Then & Now) มีคำบรรยายไทย – อังกฤษ และบันทึกลงในคอมพิวเตอร์ระบบสัมผัส หรือ Touch Screen Computer และยังเป็นสถานที่รวบรวมหนังสือที่เกี่ยวกับพระองค์ท่านมากที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งในแต่ละปีจะมีผู้สนใจและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นสถานที่ให้ประโยชน์และความรู้ที่เป็นวิทยาทาน แก่นักเรียน นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป เพื่อเข้าเยี่ยมชมและเพิ่มเติมองค์ความรู้ทางวิชาการและประวัติศาสตร์ได้เป็นอย่างดี

จึงขอเชิญชวนท่านผู้สนใจ ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชม หากต้องการทราบรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ ศูนย์การเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดเชียงราย หมายเลขโทรศัพท์/โทรสาร ๐๕๓-๗๘๖๔๗๗ หรือ e-mail : kc.kingnaresuan@gmail.com
แหล่งข่าว : สวท.ชร    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com