เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

คึกคักทุกภาคส่วนร่วมยินดีพิธีเปิดสำนักงานประสานงานหอการค้าจังหวัดเชียงราย ประจำอำเภอเชียงของ
 
ประกาศเมื่อ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 11:38:57 เปิดอ่าน 1265 ครั้ง

เช้าวันที่ 27 มิ.ย.56 หอการค้าจังหวัดเชียงราย จัดพิธีเปิดสำนักงานประสานงานหอการค้าจังหวัดเชียงราย (อำเภอเชียงของ) ณ โรงแรมเชียงของ ทีค การ์เด้น  อ.เชียงของ จ.เชียงราย โดยนายพงษ์ศักดิ์   อัสสกุล ประธานอาวุโสหอการค้าไทยเป็นประธานเปิดฯ มีนายบุญธรรม  ทิพย์ประสงค์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงรายกล่าวรายงาน นายธนิสร    กระฎุมพร รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงรายฝ่ายการค้าชายแดน และประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่อำเภอเชียงของกล่าวต้อนรับพร้อมแนะนำคณะกรรมการฯ มีนายธวัชชัย ภู่เจริญยศ ปลัดอาวุโสอำเภอเชียงของร่วมแสดงความยินดีรวมทั้งมีแขกผู้มีเกียรติจากทุกภาคส่วนของจังหวัดเชียงรายและอำเภอเชียงของ ตลอดจนสมาชิกและคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นทีอำเภอเชียงของ หอการค้าจังหวัดเชียงราย ผู้ประกอบการฯหัวหน้าส่วนฯอำเภอเชียงของเข้าร่วมพิธีเปิดฯและแสดงความยินดีกันอย่างคึกคัก

นายธนิสร    กระฎุมพร รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงรายฝ่ายการค้าชายแดน และประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่อำเภอเชียงของกล่าวว่า พิธีเปิดสำนักงานวันนี้ขอขอบคุณประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย ประธานอาวุโสหอการค้าจังหวัดเชียงราย ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดเชียงราย และคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงรายทุกคน ที่ได้ร่วมกันผลักดัน และมีมติให้จัดตั้งสำนักงานประสานงานหอการค้าจังหวัดเชียงราย อำเภอเชียงของขึ้นโดยใช้พื้นที่ของโรงแรมเชียงของทีคการ์เด้นซึ่งต่อไปในอนาคตจะได้จัดหาสถานที่ถาวรในการสร้างสำนักงานถาวรต่อไป โดยสำนักงานฯนี้จะมีคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นทีอำเภอเชียงของฝ่ายต่างๆจำนวน 33 คนเป็นผู้รับผิดชอบและมีสมาชิกฯกว่า 50 รายซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการในพื้นที่เข้าร่วม  ซึ่งจะเป็นประโยชน์และเป็นการเพิ่มศักยภาพของ อำเภอเชียงของและจังหวัดเชียงราย ในการประสานงานกับภาคส่วนต่างๆต่อไป

นายบุญธรรม  ทิพย์ประสงค์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดเชียงราย ได้จัดให้มีโครงสร้างคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่อำเภอชายเชียงของขึ้น เพื่อเป็นกลไกในการประสานเครือข่ายการดำเนินงานระหว่างภาคและเอกชนในการขับเลื่อนยุทศาสตร์ระดับอำเภอ  และจังหวัด  ให้เกิดการพัฒนาและแก้ไขปัญหาที่สอดคล้องกับความต้องการของพื้นที่ นโยบายของรัฐ  ตลอดจนแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จึงได้มีมติให้จัดตั้งสำนักงานประสานงานหอการค้าจังหวัดเชียงราย อำเภอเชียงของขึ้น และมีมติให้ตั้งคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่อำเภอเชียงของขึ้น โดยแต่งตั้งให้นายนายธนิสร  กระฎุมพร รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย  ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่อำเภอเชียงของ  ปี 2556-2557 ซึ่งสำนักงานฯดังกล่าวจะประกอบด้วยคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่อำเภอเชียงของ มีหน้าที่หลักเป็นแกนนำภาคเอกชนในการประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ทั้งอำเภอ และจังหวัด  เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาเศรษฐกิจของให้สอดคล้องกับความต้องการ และศักยภาพของพื้นที่  ตลอดจนปัญหาจำเป็นเร่งด่วนของพื้นที่ภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน เสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสนอแนะ ข้อคิดเห็น แนวทางการจัดทำและเชื่อมโยงการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ระดับอำเภอและจังหวัด ส่งเสริมสนับสนุน  ประสานการดำเนินงานร่วมกับหอการค้าจังหวัดเชียงราย  ร่วมสร้างกลไกความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ รวมทั้งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ หรือคณะทำงานเพื่อช่วยเหลือปฏิบัติหน้าที่ตามความจำเป็นและปฏิบัติภารกิจ  กิจกรรมอื่นๆตามคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงรายมอบหมาย

ด้านนายพงษ์ศักดิ์   อัสสกุล ประธานอาวุโสหอการค้าไทยกล่าวว่าสำนักงานฯดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการค้าการลงทุนจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการพัฒนาเศรษฐกิจ และเชื่อมต่อการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ต่อเนื่องไปยังประเทศอื่นๆ ในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง และภูมิภาคอาเซียนอีกทั้งเป็นการสร้างศักยภาพให้แก่อำเภอเชียงของ และการต้อนรับ AEC   ที่จะเกิดขึ้น เนื่องด้วยเชียงของมีสะพานข้ามแม่น้ำโขงเชื่อม ระหว่างห้วยทราย-เชียงของ  เชื่อมต่อเชียงราย-คุนหมิง ผ่านสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว  ซึ่งเป็นโครงการที่เชื่อมโยงเครือข่ายคมนาคมขนส่งระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และประเทศไทยเข้าด้วยกัน  ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการค้าขาย การคมนาคม และช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชนสามประเทศ รวมทั้งยังมีส่วนช่วยเสริมต่อ โครงข่ายการคมนาคมขนส่งภายในประเทศทางภาคเหนือของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งไม่มีพรมแดนส่วนใดติดทะเลที่จะใช้เป็นเส้นทางในการขนส่งสินค้า ทั้งในส่วนที่จะเข้าสู่ตลาดภายในประเทศ และส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ  เส้นทาง R3A ถือเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาแนวพื้นที่เศรษฐกิจเหนือ-ใต้ เชื่อมโยงประเทศไทย-พม่า / ลาว – จีน  ทั้งนี้เส้นทาง R3A มีเส้นทางผ่านเชียงของ-ห้วยทราย-หลวงน้ำทา-บ่อหาร-จิ่งหง-ซือเหมา-คุณหมิง โดยมีระยะทางรวม 1,104 กิโลเมตร ซึ่งในเวลาอันใกล้นี้ ก็จะมีการเปิดใช้สะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 4 เชียงของ-ห้วยทราย ซึ่งเป็นจุดเชื่อมจังหวัดเชียงราย และแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว “ผมในฐานะตัวแทนตัวแทนของหอการค้าไทย ขอชื่นชมหอการค้าจังหวัดเชียงราย ที่ได้จัดตั้งสำนักงานประสานงานหอการค้าจังหวัดเชียงราย อำเภอเชียงของ และได้ตั้งคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่อำเภอเชียงของ  ขึ้น ถือเป็นการเสริมสร้างศักยภาพให้กับจังหวัด และประเทศโดยรวม ซึ่งหอการค้าไทยยินดีที่จะสนับสนุน และพร้อมที่จะเป็นที่ปรึกษา”นายพงษ์ศักดิ์  ฯ กล่าว..

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่าหลังพิธีเปิดสำนักงานประสานงานหอการค้าจังหวัดเชียงราย (อำเภอเชียงของแล้วเสร็จได้มีการประชุมคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงรายประจำเดือนมิถุนายน 2556 จากนั้นคณะคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงรายทั้งหมดได้เดินทางไปเยี่ยมชมโครงการ นาคราชนคร ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ริมแม่น้ำโขงไทย-ลาวและเยี่ยมชมความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4(เชียงของ-ห้วยทราย)อีกด้วย

แหล่งข่าว : คุณไหน นันทกร (นสพ.เชียงของนิวส์)    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com