เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

ผู้ว่าฯเชียงราย เยือนลาว กระชับความสัมพันธ์ กับเจ้าแขวงบ่อแก้ว
 
ประกาศเมื่อ 05 กรกฏาคม 2013 เวลา 12:13:18 เปิดอ่าน 1265 ครั้ง

สายวันนี้(4 ก.ค.56)ที่ศาลากลางแขวงบ่อแก้ว เมืองห้วยทราย สปป.ลาว ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับอำเภอเชียงของ  จังหวัดเชียงราย นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนส่วนราชการและคณะ ประมาณ 40 คน ได้เดินทางมาประชุมหารือโครงการส่งเสริมความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีกับประเทศเพื่อนบ้านในระดับพื้นที่ระหว่างจังหวัดเชียงรายกับแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว มีท่านคำมั่น สุนวิเลิส เจ้าแขวงบ่อแก้ว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวนำหัวหน้าส่วนราชการ แขวงบ่อแก้วให้การต้อนรับซึ่งการเดินทางไปพบ เจ้าแขวงบ่อแก้ว ในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดี ระหว่างจังหวัดเชียงราย ราชอาณาจักรไทย และ แขวงบ่อแก้ว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และเป็นการหารือระดับท้องถิ่นครั้งแรกกับ สปป.ลาว ของนายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ซึ่งที่ประชุมได้มีข้อหารือหลายประการ เช่นปัญหาเรื่องความมั่นคงตามแนวชายแดน การค้ามนุษย์และด้านแรงงานรวมทั้งการสาธารณสุขการส่งเสริมการค้าการลุงทุนและการท่องเที่ยวเพื่อเตรียมความพร้อมหลังเปิดการใช้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 เป็นการรับทราบข้อปัญหาก่อนที่จะมีการตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่างประเทศและข้อตกลง MOU ในเรื่องต่างๆและจะมีการประชุมครั้งต่อไปที่จังหวัดเชียงรายด้วย

นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่าการเดินทางมาครั้งนี้เป็นการพบปะหารืออย่างไม่เป็นทางการในฐานะบ้านพี่เมืองน้องที่มีชายแดนติดต่อกันและไม่ได้หารือมานานและจังหวัดเชียงรายมียอำเภอที่มีเขตติดต่อตามแนวชายแดน ไทย – ลาว ถึง 4 อำเภอคือเชียงแสน เทิง เวียงแก่นและเชียงของเพื่อเตรียมความพร้อมในอนาคตที่จะสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันรวมทั้งได้แจ้งถึงนโยบายและการพัฒนาในส่วนของจังหวัดเชียงรายในด้านต่างๆให้ทางแขวงบ่อแก้วได้รับทราบรวมทั้งรับฟังแผนการพัฒนาและปัญกาอุปสรรคต่างๆของทางลาวด้วยแลมีข้อสรุปร่วมกันจะมีการพบปะหารือในลักษณะนี้อีกเพื่อบันทึกข้อตกลงหรือทำ MOU ร่วม เช่นเรื่องปัญหาการค้ามนุษย์ การข้ามพรหมแดน การเคลื่อนย้ายสัตว์ ซึ่งจะมีคณะกรรมการระดับประเทศของทั้งสองประเทศดุแลอยู่ นอกจากนี้ยังได้ไปดุความคืบหน้าของการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 ในส่วนของฝั่ง ลาว.ทำให้ทราบว่ามีความคืบหน้ากว่า 90 % ยังเหลือในส่วนของการทำถนนเชื่อมตัวอาคารด่านตรวจฯไปยังสะพานส่วนสะพานย่อยอีก 2 จุดก็คืบหน้าไปมากคาดว่าจะเสร็จทันก่อนสะพานใหญ่แต่ก็ได้รับทราบปัญหาข้อติดขัดในหลายประการที่ทำให้การก่อสร้างล่าช้ากว่ากำหนดเดิมซึ่งจะได้นำข้อเสนอและปัญหาทั้งหมดนี้แจ้งต่อทางรัฐบาลไทยให้ทราบต่อไปยัง                  

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่าหลังจากพบปะกันในครั้งนี้ คณะของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางไปเยี่ยมชมพื้นที่การก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 93 ของงานทั้งหมด และคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปีนี้ โอกาสเดียวกันนี้ ได้เยี่ยมโรงพยาบาลแขวงบ่อแก้ว ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่รัฐบาลไทย สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้าง พร้อมทั้งเครื่องมือแพทย์และการแลกเปลี่ยนความรู้ของบุคลากรร่วมกันด้วย

แหล่งข่าว : นันทกร ตะติ/นสพ.เชียงของนิวส์    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com