เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

โครงการ ประกวดผลงาน ภาพถ่าย สปอตโทรทัศน์ และ สร้างสรรค์บทเพลง ' จิตสำนึกรักเมืองไทย ปี5 ' โดย สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม
 
ประกาศเมื่อ 05 กรกฏาคม 2013 เวลา 14:02:24 เปิดอ่าน 1266 ครั้ง
เพราะเรายังคงเชื่อมั่นในพลังสร้างสรรค์ของเยาวชนไทย โครงการ “จิตสานึกรักเมืองไทย” จึงเดินมาถึงปีที่๕ พร้อมการผนึกภาคีร่วมเปิดเวทีอีกครั้งให้เด็กไทยได้แสดงความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ ผ่านผลงานภาพถ่าย บทเพลง และ สปอตโทรทัศน์ ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมสี่แสนบาท

สำนักงานปลัดกระทรวงกลำโหม เปิดโครงการจิตสำนึกรักเมืองไทยปี๕ นำทัพภาคีร่วมสำนต่อโครงกำร กิจกรรมและแนวทำง “จิตสำนึกรักเมืองไทย” ที่กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่๕ เปิดเวทีรับสมัครเยำวชนร่วมโครงการฯ นำพลังเยำวชนร่วมสร้างสรรค์ผลงำนประกวด พร้อมจับมือพันธมิตรสถาบันการศึกษาทุกภาคทั่วประเทศดำเนินการร่วมกัน 

พลตรี ชัยพฤกษ์ พูนสวัสดิ์ เลขำนุกำรสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานดำเนินโครงการ ได้เล่าถึงกำรจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “กิจกรรมการประกวดที่จัดขึ้นนี้ก็เป็นปีที่๕ แล้ว ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่มีความสาคัญสาหรับเราเพราะเป็นช่องทางที่เราจะได้สัมผัสกับความรู้สึกนึกคิดของน้องๆเยาวชนอัพเดตกันว่าเขาคิดอย่างไรกับสังคมบ้านเมืองประเทศของพวกเขาในขณะนี้และสะท้อนมุมมองของพวกเขาออกมาอย่างสร้างสรรค์” พร้อมกล่าวต่อว่า “และความภาคภูมิใจที่เกิดขึ้นจากโครงการนี้คือ กำรเกิดผลตอบรับควำมร่วมมือในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือจากบุคคลที่มีชื่อเสียง ในวงการถ่ายภาพ/ โฆษณาและเพลงตอบรับเป็นคณะกรรมการพิจารณาผลงานของเยาวชน, การตอบรับความร่วมมือจากสถาบัน การศึกษาหลายแห่งร่วมสนับสนุนกิจกรรมในรูปแบบของภาคีเครือข่ายช่วยสานต่อโครงการนาแนวคิดจากการประกวดไปบูรณาการต่อยอดอีกด้วย”

 
 
“ในแต่ละปีเราจะมีการพิจารณาหัวข้อการประกวดให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในห้วงเวลาต่างๆ สาหรับหัวข้อของการประกวดในปีนี้เราได้น้อมนาพระราชดารัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “ความเมตตา...ปรารถนาดีต่อกัน” มาขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรม ให้น้องๆเยาวชนเขาได้คิดวิเคราะห์สะท้อนมุมมองของจิตสานึกที่มีต่อตนเอง ต่อครอบครัว ต่อสังคมและประเทศชาติแล้วสะท้อนออกมาเป็นผลงานสร้างสรรค์ต่างๆต่อไป”
 
สำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่สนใจร่วมกิจกรรมในโครงการ “จิตสำนึกรักเมืองไทย ปี ๕” ในหัวข้อ “ความเมตตา...ปรารถนาดีต่อกัน” ไม่ว่าจะเป็น การประกวดผลงานภาพถ่าย สปอตโทรทัศน์ การสร้างสรรค์บทเพลง ชิงทุนกำรศึกษามูลค่ารวมกว่า ๔๐๐,๐๐๐ บาท พร้อมประกำศนียบัตรเชิดชูเกียรติจาก พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลำโหม สำมำรถติดตำมความเคลื่อน ไหว ดาวน์โหลดหรือส่งใบสมัคร และรายละเอียดกิจกรรม ได้ที่เว็บไซต์ www.จิตสำนึกรักเมืองไทย.com กำหนดรับสมัครตั้งแต่ ๑ - ๓๐ ก.ค. ๕๖ และกำหนดรับผลงาน ๑ - ๑๕ ส.ค. นี้
 
“เรายินดีที่ได้มีโอกาสเปิดเวทีให้เยาวชนได้แสดงศักยภาพความสามารถที่เต็มไปด้วยพลังที่จะแสดงออกถึงจิตสานึกรักเมืองไทยของพวกเขาอย่างสร้างสรรค์ ผ่านทางศิลปะ ดนตรี และมัลติมีเดีย ยินดียิ่งขึ้นเมื่อได้มีโอกาสไปเยี่ยมพบพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดมุมมองในการพัฒนาประเทศของน้องๆเยาวชน และยินดีที่สุดเมื่อได้ยินเสียงตอบรับจากภาคีเครือข่ายทั่วประเทศจากสถาบันการศึกษาที่มีความสาคัญยิ่งในการพัฒนาเยาวชนที่จะต้องอยู่กับประเทศของเราอีกหลายสิบปีจากนี้” พลตรี ชัยพฤกษ์ กล่ำวปิดท้ำย

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
ส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ (กันยรัตน์) :โทรศัพท์ ๐๘ ๘๗๕๒ ๔๙๕๕
ส่วนรับสมัครร่วมประกวด (ธัญญรัตน์) :โทรศัพท์ ๐๘ ๓๐๘๙ ๘๓๙๙
แหล่งข่าว : ประชาสัมพันธ์ จิตสำนึกรักเมืองไทย    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com