เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง
 

  เกาะติดข่าว จาก เชียงรายโฟกัส ทุกวัน..
 

ร้องสื่อฯซื้อมิตซูนานนับปียังไม่ได้ทะเบียน
 
ประกาศเมื่อ 05 ตุลาคม 2013 เวลา 16:40:27 เปิดอ่าน 1257 ครั้ง
ผู้เสียหายจำนวนหนึ่งเข้าร้องเรียนสื่อมวลชนเชียงรายหลังบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิจูงใจให้ซื้อรถแต่กลับไม่จดทะเบียนหรือโอนกรรมสิทธิ์ให้ทวงถามบ่ายเบี่ยงตลอดทำให้เดือดร้อนอย่างหนักถูกจับรายวันออกต่างจังหวัดไม่ได้เข้าไฟแนซ์ไม่ได้บางรายซื้อเงินสดนานนับปีคาดว่ามีลูกค้าเข้าข่ายทั่วประเทศกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 150 ล้าน

บ่ายวานนี้(4 ต.ค.)ที่สำนักงานสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ถ.ศรีเกิด ตงเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ได้มีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการใช้รถป้ายแดงประมาณ 20 คน เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อสื่อมวลชนจังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยติดตามและนำเสนอข่าวกรณีซื้อรถยนต์ ยี่ห้อMitsubishi จากบริษัท มิตซูเชียงราย(999)จำกัด และบริษัทในเครือจนถึงปัจจุบันยังไม่ได้ป้ายทะเบียน มีนายภูดิส กิตติสถาพรและนางกฤติมา ปทุมชาติภักดี คณะกรรมการสมาคมฯเป็นตัวแทนรับมอบหนังสือดังกล่าวฯ โดยเนื้อหาร้องเรียนระบุว่าได้ซื้อรถยนต์ จากบริษัทฯดังกล่าวด้วยเงินสดและผ่านบริษัทไฟแนนซ์ จนล่วงเลยมาหลายเดือนบางรายซื้อมานานกว่า 1 ปี แต่จนถึงปัจจุบันทางบริษัทฯ ยังไม่สามารถจดทะเบียนหรือโอนกรรมสิทธิ์ให้ ผู้ซื้อยังใช้ป้ายแดงจนถึงปัจจุบัน ทำให้เกิดความเดือดร้อนต่อการใช้รถเป็นอย่าง ทางผู้เสียหายพยายามติดตามทวงถามหลายครั้งก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงอ้างไปเรื่อยๆโดยไม่ได้รับคำตอบหรือความชัดเจนต่อกรณีดังกล่าว และจากการสอบถามไปยังสถาบันการเงินและบริษัทไฟแนซ์ที่ให้สินเชื่อเช่าซื้อก็ทราบว่ามีผู้ที่เสียหาย ที่ซื้อรถจาก บริษัทฯ นี้แล้วยังไม่ได้ทะเบียนรวมทั้งต้องทำเรื่องภาษีรถคันแรกอีก 100 กว่าราย ทางสถาบันการเงินก็ติดตามอยู่เหมือนกัน รวมผู้เสียหายทั้งหมดที่ซื้อรถจาก บริษัทดังกล่าว และบริษัทในเครือฯทั่วประเทศคาดว่าไม่ต่ำกว่า 200 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 150 ล้านบาท แม้ผู้เสียหายบางส่วนได้ไปร้องเรียนไปที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดเชียงราย(สคป.) และแจ้งไปยัง บริษัท มิตซูมอเตอร์(ประเทศไทย) จำกัด แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า จนกระทั่งมีการรวบรวมรายชื่อผู้ที่ซื้อรถกับบริษัทฯดังกล่าวและบริษัทในเครือฯ และรวมกลุ่มประสานงานกันระหว่างผู้เสียหายเพื่อติดตามแก้ไขหาทางออกให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน  และล่าสุดทราบว่าศูนย์บริการแห่งนี้ได้ขายกิจการไปแล้ว ทำให้ไม่สามารถติดต่อประสานกับตัวแทนของ บริษัทฯ ได้เลย 

ทางกลุ่มผู้เสียหายเกรงว่าอาจจะถูกหลอกให้ซื้อรถที่บริษัทนี้ โดยการให้เงื่อนไข  ส่วนลดและขอเสนอเพื่อดึงดูดใจ  วันนี้จึงมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชนเพื่อช่วยติดตามอีกทาง และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก ทั้งยังประชาสัมพันธ์ให้กับผู้เสียหายรายอื่นๆซึ่งเชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ทราบหรือยังไม่แสดงตัว และอยากเรียกร้องไปยัง บริษัทฯ ออกมาแสดงความรับผิดชอบหรือชี้แจงให้ลูกค้าทราบด้วย

นายจักพงศ์ ปงลังกา ตัวแทนผู้ยื่นหนังสือกล่าวว่า ตนเองซื้อรุ่น  Mitsubishi Triton CNG จำนวน 2 คัน ที่บริษัทมิตซูเชียงราย(999) สาขาแยกสหมิตร ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อเดือน เม.ย.56 ในราคาเกือบหนึ่งล้านบาท ที่ตัดสินใจซื้อเนื่องจากต้องใช้รถประกอบการขนส่งและบริษัทได้ให้ข้อเสนอจูงใจ เช่นส่วนลด โปรโมชั่นสิทธิพิเศษมากมายจนตัดสินใจซื้อแต่จนถึงตอนนี้เกือบห้าเดือนยังไม่ได้ทะเบียนยังเป็นป้ายแดงอยู่จากการสอบถามกลุ่มผู้ที่ซื้อรถจากศูนย์นี้ทำให้ทราบว่ายังไม่ได้ทะเบียนเหมือนกันอีกจำนวนมาก บางรายซื้อรถตั้งแต่ต้นปีเดือดร้อนอย่างมาก เช่นถูกจับกุมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับรถไปต่างจังหวัดก็มีปัญหาหรือไม่สามารถนำรถไปทำธุรกรรมอื่นๆได้ เนื่องจากบางรายซื้อด้วยเงินสดสูญเงินไปจำนวนมาก จึงได้รวบรวมรายชื่อผู้เสียหายได้จำนวนหนึ่งและเชื่อว่ายังมีผู้เสียหายรายอื่นที่ประสบชะตากรรมเช่นเดียวกับตนอีกมากจึงอยากเรียกร้องให้บริษัทฯ แสดงความรับผิดชอบออกมาชี้แจงหรือเร่งรัดให้ได้ทะเบียนโดยเร็วเพื่อสร้างความชัดเจนให้กับพวกเราด้วย

ด้านนายภูดิส กิตติสถาพร กรรมการสามคมฯ/ผู้สื่อข่าว TV3 ระบุว่า เบื้องต้นทางสมาคมจะรับหนังสือร้องเรียนไว้ก่อนเมื่อทราบความเดือดร้อนและความต้องการของกลุ่มผู้เสียแล้วจะได้ช่วยประสานงานและติดตามสอบถามไปยังบริษัทตัวแทนฯหรือประสานไปยังมิตซูมอเตอร์(ประเทศไทย)เพื่อช่วยเร่งรัดให้ได้รับทะเบียนโดยเร็ว

แหล่งข่าว : ไหน นันทกร(นสพ.เชียงของนิวส์)    / นำเสนอโดย : เชียงรายโฟกัสดอทคอม
  :: ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ขอเชิญศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย (โรงเรียนพณิชยการเชียงราย) ร่วมงานคืนสู่เหย้า
ขอเชิญศิษย์เก่า โรงเรียนพณิชยการเชียงรายทุกท่าน ร่วมงานคืนสู่เหย้า "ปิ๊กบ้านเฮา จาวพาณิชย์เจียงฮาย ครั้งที่ 5" ในวันเสาร์ ที่ 12 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ ได้ทุกวัน
31 มีนาคม 2014 เวลา 13:57:39
ขอเชิญชมนิทรรศการ ขัวศิลปะ ค่ายศิลป์ สร้างสรรค์
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 20 เมษายน 2557 เปิดนิทรรศการ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เวลา 11.00 น.
31 มีนาคม 2014 เวลา 09:33:14
พิธีเปิดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.เชียงราย
เชิญร่วมพิธีเปิดป้าย และ เปิด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย (ตรงข้ามศาลจังหวัดฯ) วันอังคารที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา 08-12.00 น.
29 มีนาคม 2014 เวลา 14:54:38
โตโยต้า จัดประกวดคนที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ กับกิจกรรม Yaris The PRESENTER 2014
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดแถลงข่าวกิจกรรมการประกวด Yaris The PRESENTER 2014 ค้นหาคนที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นพรีเซนเตอร์ TOYOTA YARIS และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา TOYOTA YARIS เป็นระยะเวลา
29 มีนาคม 2014 เวลา 12:23:13

  :: ข่าวทั้งหมด »
 
 
 
จองโรงแรมเชียงราย
บริการรับจองโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ราคาประหยัด รับส่วนลดสูงสุด 75% Online Booking
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
 
 

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเชียงรายโฟกัส
กิจกรรมของเว็บ
เงื่อนไขการให้บริการ
ติดต่อทีมงาน
ช่วยเหลือ
แจ้งปัญหาการใช้งาน/อัพเดทข้อมูล
คำถามที่พบบ่อย
คำแนะนำการใช้งานเว็บไซต์
รวมทุกหัวข้อบนเว็บไซต์ (Site Map)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สถิติ โดยรวมของเว็บ
 
เว็บไซต์ V.2010 , V.2012 , V.2018 , V.2020
ติดต่อโฆษณา


สงวนลิขสิทธิ์ © 2007-2021 https://www.chiangraifocus.com