กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องนี้เตรียมไว้สำหรับ เรื่องทั่วไป ประกาศงาน หางาน แนะนำธุรกิจบริการ แนะนำเว็บไซต์ หรือไม่รู้ว่ากระทู้ตนเองควรจะอยู่ห้องไหน (หากโพสผิดที่ ผู้ดูแลเว็บ จะย้ายให้ตามความเหมาะสม)
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 660 ครั้ง  ตอบกระทู้ 2 คำตอบ

แก้ว ทองเฉลิม
วันที่
27 มีนาคม 2009
เวลา
15:30:57
IP
118.172.78.241
   

เผยแพร่ผลงาน การพัฒนาบทเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้
การพัฒนาบทเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านทุ่งน้ำป่าบง เขตพื้นที่การศึกษาเชียงรายเขต 4
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่องวิจัย : การพัฒนาบทเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านทุ่งน้ำแพร่ป่าบง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 4
ชื่อผู้วิจัย : แก้ว ทองเฉลิม
หน่วยงาน : โรงเรียนบ้านทุ่งน้ำแพร่ป่าบง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 4


การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านทุ่งน้ำแพร่ป่าบง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ที่เรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านทุ่งน้ำแพร่ป่าบง ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเเรยนที่นที่ 2 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนบ้านทุ่งน้ำแพร่ป่าบง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงรายเขต 4 จำนวนนักเรียน 30 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ บทเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านทุ่งน้ำแพร่ป่าบง จำนวน 10 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชนิด 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ค่าความยากง่าย (p) อยู่ระหว่าง 0.31 – 0.84 และค่าอำนาจจำแนก (r) ตั้งแต่ 0.25-0.92 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.85 และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ จำนวน 12 ข้อ ความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.83

สรุปผลกาวิจัย

การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านทุ่งน้ำแพร่ป่าบง ปรากฏผลดังนี้
1. บทเรียนสำเร็จรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านทุ่งน้ำแพร่ป่าบง ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.96/82.13
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน ( µ = 24.13) สูงกว่าก่อนเรียน ( µ = 14.13) คิดเป็นร้อยละของความก้าวหน้าทางการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ในภาพรวมคิดเป็นร้อยละ 33.33
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านทุ่งน้ำแพร่ป่าบง ในภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

โดย นายแก้ว ทองเฉลิม
e-mail : bk933@hotmail.com

 


ความคิดเห็นที่ 1
วราภรณ์
26 พฤษภาคม 2009
11:11:36
nongalt@chaiyo.com
IP : 192.168.3.160
วิจัยนี้มีประโยชน์มากสำหรับครูพลศึกษาอย่างพวกเรา

ความคิดเห็นที่ 2
เอนก
26 พฤษภาคม 2009
11:13:27
IP : 192.168.3.160
อยากให้มีวิจัยอย่างนี้เยอะๆจะได้เป็นประโยชน์แก่เด็กไทย

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส