กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
บอร์ดเชียงรายโฟกัส : พูดคุย แนะนำ ติชม ท่องเที่ยว กีฬา กิจกรรมต่างๆ ...ห้ามโพส!! เกี่ยวกับขายสินค้า MLM ลดความอ้วน ธุรกิจเครือข่ายทุกอย่าง โพสมาโดนลบทิ้งนะครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 721 ครั้ง  ตอบกระทู้ 2 คำตอบ

เว็บมาสเตอร์
วันที่
08 เมษายน 2009
เวลา
03:59:24
IP
117.47.222.3
   

อำเภอแม่สายเตรียมปรับแนวทางการทำบัตรผ่านแดนใหม่ ลดความแออัดช่วงเทศกาล
ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่อำเภอแม่สาย กำหนดให้มีจุดสำหรับทำบัตรบอเดอร์พาสได้เพียง 1 จุดเท่านั้น คือ ภายในหอประชุมอำเภอแม่สาย ซึ่งอยู่ห่างจากพรมแดนเข้ามาเพียงเล็กน้อยและอยู่ติดกับถนนพหลโยธิน มีที่จอดรถกว้างขวาง


นายวิศิษฐ์ สิทธิสมบัติ นายอำเภอแม่สาย เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของปีนี้แม้ว่าสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวจะยังดูซบเซา แต่ก็คาดการณ์จะยังคงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปเที่ยวสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะการเดินทางไปยังชายแดนไทย-พม่า ด้านอำเภอแม่สาย เพื่อเล่นน้ำสงกรานต์สองแผ่นดินรวมทั้งเดินทางข้ามไปยังตลาดในจังหวัดท่าขี้เหล็ก เพื่อหาซื้อสินค้าชายแดน รวมทั้งชมทัศนียภาพของสองฝั่งประเทศที่สวยงาม จากการที่คาดหมายว่ามีนักท่องเที่ยวทะลักไปที่ชายแดนซึ่งคับแคบ ทำให้ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย ซึ่งมีหน้าที่ในการออกบัตรผ่านแดนชั่วคราวหรือบอเดอร์พาสได้หาวิธีการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ เพื่อลดความแออัดของนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ในช่วงที่ผ่านมาทางอำเภอได้ให้บริการออกบัตรบอเดอร์พาสให้กับนักท่องเที่ยวที่จะข้ามไปยังฝั่งท่าขี้เหล็ก โดยเปิดบริการอยู่ 2 จุด คือที่หน้าด่านพรมแดนแม่สายและหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาพบปัญหาเมื่อมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปรอทำบัตรผ่านแดนจะทำให้บริเวณดังกล่าวแออัดไปด้วยผู้คน โดยเฉพาะจุดที่อยู่หน้าด่านพรมแดนหน้าสำนักงานศุลกากรแม่สาย รวมทั้งอยู่บริเวณเดียวกับตลาดชายแดน ทำให้เกิดภาวะที่แออัดการจราจรคับคั่งอย่างหนัก บางครั้งเกิดอุบัติเหตุ สร้างปัญหาให้กับทุกฝ่ายทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่สะดวกในการทำบัตร เจ้าหน้าที่และเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ต้องทำงานหนักและมีขีดจำกัด

ด้วยเหตุนี้ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2552 เป็นต้นไปทางอำเภอแม่สาย จึงกำหนดให้มีจุดสำหรับทำบัตรบอเดอร์พาสได้เพียง 1 จุดเท่านั้น คือ ภายในหอประชุมอำเภอแม่สาย ซึ่งอยู่ห่างจากพรมแดนเข้ามาเพียงเล็กน้อยและอยู่ติดกับถนนพหลโยธิน เนื่องจากเป็นบริเวณที่กว้างขวางเหมาะสมสำหรับการเข้าไปรอทำบัตรบอเดอร์พาส มีที่จอดรถได้จำนวนมาก นักท่องเที่ยวจะได้รับความสะดวกและไม่ต้องไปแออัดกันอยู่ที่หน้าด่านพรมแดนแม่สาย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นหมู่คณะ สามารถติดต่อจัดทำบัตรผ่านแดนล่วงหน้าได้ โดยให้เตรียมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมลงลายมือชื่อรับรองสำเนาและจัดส่งมายังที่ว่าการ อำเภอแม่สาย หรือสอบถามรายละเอียดได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 0-5373-3553, 0-5373-3223, 0-5373-1396

-------------------------
แหล่งข่าว สวท.เชียงราย

 


ความคิดเห็นที่ 1
คนชอบเที่ยว
09 เมษายน 2009
06:55:37
IP : 202.149.25.239
ช่วยวาดแผนที่ด้วยได้มั้ยคะ ว่าอยู่ตรงไหน ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2
ออออออ
09 เมษายน 2009
13:42:06
IP : 222.123.26.195
ถ้าขับถไปแม่สาย จะเห็นเอง อยู่ทางซ้ายมือ ที่ว่าการอำเภอแม่สายน่ะ ก่อนถึงด่าน ประมาณ 1 กม.นี่แหละ เห็นชัดเลย

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส