กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
บอร์ดเชียงรายโฟกัส : พูดคุย แนะนำ ติชม ท่องเที่ยว กีฬา กิจกรรมต่างๆ ...ห้ามโพส!! เกี่ยวกับขายสินค้า MLM ลดความอ้วน ธุรกิจเครือข่ายทุกอย่าง โพสมาโดนลบทิ้งนะครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 992 ครั้ง  ตอบกระทู้ 4 คำตอบ

007
วันที่
06 มีนาคม 2008
เวลา
15:10:40
virayuthniyomchat@yahoo.com
IP
125.26.201.169
   

กรมทางหลวงชนบทผุดถนน 4 เลน เชื่อมเชียงราย - เชียงแสน รับขนส่งระหว่างประเทศ

Photo by :: 007

(นายธวัช กุลทนันท์ ผู้อำนวยการสำนักสำรวจออกแบบ กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม)
เชียงราย ; “ทางหลวงชนบท” เร่งสำรวจถนนเชียงราย – เชียงแสน หนุนยุทธศาสตร์การค้าชายแดน ภาคเอกชนขานรับ เชื่อเศรษฐกิจจังหวัดเติบโต เสนอให้ออกแบบเลี่ยงผลกระทบชุมชน สิ่งแวดล้อม

เมื่อเร็ว ๆ นี้ (28 กุมภาพันธ์ 2551) นายวรชัย อุตตมชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนา รับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 “โครงการก่อสร้างถนนสายแยกทางหลวงหมายเลข 1098 – แยกทางหลวงหมายเลข 1 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย” ที่โรงแรมทีค การ์เด้นท์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยมีนายธวัช กุลทนันท์ ผู้อำนวยการสำนักสำรวจออกแบบ กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม นายสุพร เตไชยา นายเอนก ณัฐโฆษิต นายมานิต นิลเขตร์ นายสุเชฎฐ์ ดอกไม้ วิศวกรบริษัทที่ปรึกษา PTE และผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่เข้าร่วมกว่า 150 คน

นายวรชัย อุตมชัย เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์โลจิสติกส์ (Logistics) รองรับการขนส่งสินค้าระหว่างไทย ลาว จีน พม่า โดยขณะนี้รัฐบาลได้กำหนดจังหวัดเชียงรายให้เป็นจังหวัดเขตเศรษฐกิจชายแดน อีกทั้งยังส่งผลต่อการพัฒนาระบบโครงข่ายคมนาคมของจังหวัดที่ดีต่อไป

“การที่กรมทางหลวงชนบท ได้ดำเนินการวางแผนก่อสร้างถนน 4 เลน เชื่อมไปยังท่าเทียบเรือเชียงแสน แห่งที่ 2 ถือเป็นความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนาของจังหวัด ในอนาคตอันใกล้นี้เชียงรายจะเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวและการกระจายสินค้าสู่ภูมิภาคนี้” นายวรชัย กล่าว

ด้านนายดำรงค์ พัฒนานุภาพ รองประธานสภาอุตสาหกรรมเชียงราย กล่าวยอมรับว่า เศรษฐกิจของจังหวัดเชียงรายมีแนวโน้มเติบโตขึ้นทุกปี ระบบการคมนาคมภาพรวมของจังหวัดจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ภาคเอกชนชุมชน อย่างไรก็แล้วแต่อยากให้ออกแบบถนนหลีกเลี่ยงชุมชนเพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นตามมา

นายธวัช กุลทนันท์ ผู้อำนวยการสำนักสำรวจออกแบบ กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า โครงการนี้ต่อเนื่องกับโครงการก่อสร้างถนนสายเชื่อมทางหลวงหมายเลข 1129 กับทางหลวงหมายเลข 1098 อำเภอเชียงแสน – อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยมีเป้าหมายพร้อมทั้งเป็นการแก้ปัญหาการจราจรที่เกิดขึ้นบนถนนทางหลวงชนบทหมายเลข ชร.4004, ทล.1098 และ ทล.1129 ที่มีสภาพทางไม่ได้มาตรฐานของทางหลวงที่ดี อันเนื่องมาจากข้อจำกัดด้านพื้นที่เขตชุมชน มีความลาดชันและคดเคี้ยวเป็นอันมาก ซึ่งมีผลทำให้เกิดความล่าช้าในการเดินทาง สูญเสียมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคม อีกทั้งเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุต่อผู้สัญจรในสายทางดังกล่าว

“กรมทางหลวงชนบทจึงมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการสำรวจและออกแบบโครงการก่อสร้างถนนสายแยกทางหลวงหมายเลข 1098 – แยกทางหลวงหมายเลข 1 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นถนนทางหลวงชนบทก่อสร้างใหม่ชนิด 4 ช่องทางจราจร มีเขตทางกว้าง 60.00 เมตร จราจรกว้าง 3.50 เมตร ข้างละ 2 ช่องจราจร ไหล่ทางด้านนอก 2.50 เมตร ด้านใน 1.50 เมตร

โดยเริ่มจากบริเวณจุดสิ้นสุดโครงการก่อสร้างถนนสายเชื่อมทางหลวงหมายเลข 1129 กับทางหลวงหมายเลข 1098 อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย กม.ที่ 14+550 บริเวณบ้านท่าข้าวเปลือก ต.ท่าข้าวเปลือก (อ.แม่จัน) ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ผ่านตำบลปงน้อย (อ.ดอยหลวง) ต.ดงมหาวัน (อ.เวียงเชียงรุ้ง) ข้ามแม่น้ำกก ผ่าน ต.แม่ข้าวต้ม ต.ริมกก (อ.เมือง) และไปบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 1 ที่ ต.นางแล (อ.เมือง) รวมระยะทางประมาณ 27.00 กิโลเมตร” นายธวัช กล่าวเพิ่มเติม

นายสุพร เตไชยา ผู้อำนวยการกลุ่มงานออกแบบทางในเขตเมือง กรมทางหลวงชนบท กล่าวเพิ่มเติมว่า กรม ฯ ได้พยายามเลี่ยงก่อสร้างเส้นทางไม่ตัดผ่านตัวชุมชน เพื่อช่วยลดผลกระทบด้านที่อยู่อาศัยและการเวนคืนได้ ด้านการศึกษาเรื่องปริมาณน้ำฝนเป็นข้อมูลจำเป็นเพื่อนำมาออกแบบถนนให้ลดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่เกษตร

สำรับแผนการดำเนินงานต่อไป นายเอนก ณัฐโฆษิต ทางหลวงชนบทจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า จะดำเนินการประชุมสัมมนาในระดับพื้นที่ตามแนวสายทางโครงการเพื่อรับฟังความคิดเห็นและชี้แจงรายละเอียดข้อมูลส่วนต่าง ๆ ของโครงการให้กับประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ โดยกำหนดไว้ในช่วง วันที่ 13-16 มีนาคม 2551

 


ความคิดเห็นที่ 1
กกสัก
06 มีนาคม 2008
17:20:09
IP : 222.123.208.108
Photo by :: กกสัก

ข้าน้อยเป็นชาวบ้าน ธรรมดา นึกภาพไม่ออก
ช่วยลงผังสังเขปตวย ว่ามันจะผ่านที่ดินข้าเจ้าก่อ?
หรือยังวกผ่านเฉพาะที่ดินของ ท่านทั้งหลาย
ออกข่าวแต่ตัวหนังสือ ออกเป็นภาพเส้นทางที่ถนนพาดผ่านด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 2
ทช
06 มีนาคม 2008
17:52:14
virayuthniyomchat@yahoo.com
IP : 125.26.201.169
Photo by :: ทช

ตามเส้นสีดำนี้นะครับ

ความคิดเห็นที่ 3
กกสัก
07 มีนาคม 2008
11:43:45
IP : 222.123.213.157
ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 4
กกสัก
07 มีนาคม 2008
15:34:44
IP : 117.47.41.13
แต่มันเล็กเหลือล้ำ ขยายแล้วมัวไปหมด
ขอแบบที่ขยาย สัก ๑๕๐ เคบ๊ได้หรือเปล่าครับ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส