กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
บอร์ดเชียงรายโฟกัส : พูดคุย แนะนำ ติชม ท่องเที่ยว กีฬา กิจกรรมต่างๆ ...ห้ามโพส!! เกี่ยวกับขายสินค้า MLM ลดความอ้วน ธุรกิจเครือข่ายทุกอย่าง โพสมาโดนลบทิ้งนะครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 2918 ครั้ง  ตอบกระทู้ 8 คำตอบ

หยวก ไฟลน
วันที่
31 มีนาคม 2008
เวลา
16:22:03
yourk_bkk@thaimail.com
IP
10.106.101.99
   

ประทับใจสุด ๆ กับเมืองเชียงราย
เมื่อวันที่ ๒๙ - ๓๐ มี.ค.๕๑ ได้มีโอกาสไปเที่ยวเมืองเชียงราย แล้วรู้สึกประทับใจมากถึงมากที่สุด ไม่เคยไปเที่ยวที่ไหนแล้วประทับใจแล้วอยากกลับไปอีกเท่านี้เลย คือทุกสิ่งทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นผู้คน และภูมิประเทศ ประทับใจสุด ๆ

 


ความคิดเห็นที่ 1
กรกช
01 เมษายน 2008
08:51:23
IP : 222.123.19.164
คุณหยวกคะ
ที่ไหน ที่ได้ไปมาบ้าง แจ้งบอกเป็นเครดิตให้สถานที่นั้นหน่อยดิ
คนอื่นอาจจะไปเพิ่ม และช่วยกันส่งเสริมให้เป็นภาพบวกยิ่งๆขึ้น
เพราะมีบางที่ถูกติติงมา ก็แก้ไขปรับปรุงกันไป
ที่ดีดี ก็อยากให้เขาได้ดี มีคนมาเที่ยวเพิ่มบ้าง
29 ไปที่ใด ถูกใจอะไร
30 พักที่ใด มีดีอะหยัง?
บอกคร่าวๆก็ได้เน้อ
กรกช

ความคิดเห็นที่ 2
หยวก ไฟลน
03 เมษายน 2008
16:26:39
yourk_bkk@thaimail.com
IP : 10.106.101.99
เริ่มออกจากกรุงเทพฯ วันที่ ๒๘ เวลา ๑๙๐๐ ระหว่างทางก็หลับ ๆ ตื่น ๆ ถึงเชียงรายประมาณ เวลา ๐๕๓๐ ของวันที่ ๒๙ มี.ค.๕๑ เข้าเช็คอินที่โรงแรม ลิตเติลดัก คือเขาเห็นว่าห้องว่างเลยให้เช็คอินได้ตั้งแต่เช้า เสร็จแล้วก็ไปเที่ยวดอยตุง ระหว่างทางก็กินข้าวเช้ากันในรถ (เป็นรถตู้ไปกัน ๙ คน) เป็นข้าวเหนียวหมูทอด ซึ่งทอดกันไปจากบ้านเป็นการประหยัดค่าอาหารมื้อเช้า ระหว่างทางที่ผ่านไปบรรยากาศยามเช้าก็ดีมาก ได้เห็นวิถีชีวิตของคนเชียงรายกันตั้งแต่เช้า ถึงดอยตุงประมาณ ๐๘๐๐ ก็แวะทานกาแฟดอยตุงเสร็จแล้วก็เข้าชมสถานที่ต่าง ๆ บนดอยตุง ก็จะประกอบไปด้วย พระตำหนักดอยตุง สวนแม่ฟ้าหลวง และหอพระราชประวัติ เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับดีมาก มีอัธยาศัยดีมาก พูดจากไพเราะเพาะพริ้ง ให้ความเป็นกันเอง กับทุกคน ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ระหว่างเข้าชมก็คงไม่ต้องบรรยายนะครับต้องไปสัมผัสกันเอง แต่ผมเองประทับใจที่ดอยตุงเป็นพิเศษ เสร็จแล้วประมาณ ๑๐๐๐ ก็เดินทางต่อไปที่สามเหลี่ยมทองคำไปไหว้พระนวล้านตื้อ เสร็จแล้วก็เดินทางไปไหว้พระที่เชียงแสนที่เป็นเหมือนเมืองเก่า ๆ โบสถ์มีเพียงเสาไม้และหลังคาสังกะสีเท่านั้น ดูแล้วก็สวยงามดีเป็นอะไรที่ธรรมดาแต่เต็มไปด้วยมนต์ขลัง เสร็จแล้วไปทานข้าวเที่ยงที่ข้าง ๆ แพของ นรข.เขตเชียงแสน อาหารก็เป็นแนวอีสาน รสชาดก็อร่อยมาก รับประทานอาหารเสร็จก็เดินทางกันต่อไปที่ตลาดแม่สาย ซื้อของฝากกันตามประสา เวลามันก็เย็นแล้วเลยไม่ได้ข้ามไปฝั่งพม่า ซื้อของเสร็จก็เดินทางกลับโรงแรมเลย ถึงโรงแรมประมาณ ๑๖๐๐ อาบน้ำพักผ่อนรอเวลาไปทานอาหารเย็น เวลา ๑๘๐๐ ไปรับประทานอาหารเย็นก็ขับรถเลือกดูว่าร้านไหนน่าเข้าไปนั่งกินบ้าง ก็ได้ร้าน “ภูแล” ซึ่งก็ไม่ไกลนัก รับประทานอาหารเสร็จก็เดินทางไปวัดร่องขุน แต่ว่าวันนั้นเขาไม่เปิดไฟ เลยไม่ได้เข้าชม
๐๖๐๐ ของวันที่ ๓๐ มี.ค.๕๑ ตื่นอาบน้ำแต่งตัวลงมารับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม เสร็จ ๐๗๐๐ เดินทางไปวัดร่องขุน ก็ไปถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึก เสร็จแล้วเดินทางกลับไปแวะรับประทานอาหารกลางวันที่อุตรดิตถ์ แต่ว่าทานอะไรไม่ได้มากเพราะระหว่างทางแวะซื้อของกินกันซะอิ่ม ออกจากอุตรดิตถ์ ก็ประมาณ ๑๔๐๐ ถึงพิษณุโลกไหว้พระพุทธชินราช แล้วก็เดินทางกลับมุ่งสู่กรุงเทพฯ ไมได้แวะไหนอีกเลย ถึงกรุงเทพฯ ประมาณ ๑๙๐๐ กินข้าวแล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้านใครบ้านมัน
ในส่วนของรายละเอียดต่าง ๆ นั้น ผมเองไม่ขอบรรยายนะครับ มันเป็นความรู้สึกส่วนตัวที่ผมเองรู้สึกว่าประทับใจมาก ๆ ผมเองไม่เคยไปเที่ยวเชียงรายเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เมื่อก่อนนั้นเคยมาแค่เชียงใหม่ แต่ผมก็ไม่ตราตรึงนะก็เหมือนกับเมืองท่องเที่ยวทั่วไป แต่เชียงรายนี่มันไม่ใช่แค่ประทับใจแต่มันตราตรึงอยู่ในหัวใจเลยทีเดียว ผมเองกลับไปบ้านยังคิดว่าจะโอนย้ายมาทำงานที่จังหวัดเชียงรายเลย หรืออาจจะไปสอนหนังสือเป็นครูอาสาสอนเด็กบนดอยด้วยซ้ำ และตอนนี้ก็ยังอยากจะมารับราชการที่เชียงรายเหมือนกัน (ปัจจุบันผมรับราชการทหารเรือ) หลาย ๆ ครั้งที่ผมไปเที่ยวก็ ภาคเหนือก็จะมี เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ภาคอีสานก็จะมี บุรีรัมย์ ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี ภาคตะวันออก ก็จะเป็นตราด ระยอง ชลบุรี จันทร์ ภาคใต้ก็จะเป็น ประจวบฯ เกาะสมุย เกาะพงัน นราธิวาส สงขลา หากใหญ่ และภาคกลาง ก็จะเป็นกาญจนบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร (ผมเป็นคนจังหวัดอุทัยธานี) และอีกหลาย ๆ ที่ที่จำไม่ได้แล้ว ก็ได้เห็นได้สัมผัสกับอารยะธรรมในแต่ละท้องที่ก็ประทับใจกันแตกต่างออกไป

ความคิดเห็นที่ 3
ขุนไกร
04 เมษายน 2008
09:35:18
khunkrai007@hotmail.com
IP : 222.123.19.54
Photo by :: ขุนไกร

ขอบคุณคุณหยวก ที่ช่วยบอกต่อส่งผ่านความรู้สึกดีๆนะครับเราชาวเชียงรายยินดีต้อนรับทุกท่านด้วยไมตรีจิตครับ ผมเองเป็นบริษัทรถเช่าเชียงรายอยู่ในโรงแรมลิตเติ้ลดักที่คุณหยวกเช่าเลยครับไงหากใครต้องการใช้บรืการของเรา ก็ยินดีให้บริการและให้ข้อมูลครับของเรามีรถใหม่ๆไว้รับรองท่านอายุการใช้งานไม่เกิน 2 ปีครับบริษัท HERTZ 053-753022 คลิกไปดูกันเลยครับhttp://www.chiangraifocus.com/webboard/view.php?Qid=1334&cat=1

ความคิดเห็นที่ 4
ขุนไกร
04 เมษายน 2008
10:09:02
khunkrai007@hotmail.com
IP : 222.123.19.54
Photo by :: ขุนไกร

สามารถติดต่อที่ลิตเติ้ลดักได้ครับ บริษัทเราตั้งอยู่ในโรงแรมวังคำ ตัวเมืองและและทีคการ์เด้น ที่สนามบินครับ

ความคิดเห็นที่ 5
04 เมษายน 2008
14:37:48
dsiaka@fjklsd.com
IP : 118.172.65.27
ดีใจจังครับ ผมคนเชียงรายอ่านแล้ว ดีใจ

เออ แล้วพี่สองคนที่ยืนข้างรถ hertz เหมือนเป็นผีเลย อย่าลืมใช้ flash สิครับ

ความคิดเห็นที่ 6
กอย่า
04 เมษายน 2008
15:32:50
hi_kohya@hotmail.com
IP : 202.149.25.241
Photo by :: กอย่า

ดีใจจังเลย เพราะเป็นคนเชียงรายค่ะ

ถ้าเป็นคนที่อารมณ์ดีอย่างคุณ ไปที่ไหนก็มีความสุขกับการท่องเที่ยวได้ทั้งนั้นนะคะ

เสียดายไม่ได้เดินเที่ยวไนท์บาซ่าร์เชียงรายนะคะ คล้ายๆถนนคนเดิน

สินค้าพื้นเมืองเยอะ ไม่แออัด เดินเพลินมากๆเลยล่ะค่ะ

ไว้หาโอกาสมาอีกนะคะ และก็มาช่วงหน้าหนาวดูซักครั้ง

คิดว่าคุณจะรักเชียงรายมากขึ้นอีกค่ะ

ความคิดเห็นที่ 7
กกสัก
07 เมษายน 2008
14:01:26
IP : 222.123.84.143
Photo by :: กกสัก

ขอบคุณที่อธิบาย เสียยืดยาว
หาก วางแผนแบบทหารเรือ ล่องเรือไปในทะเล น่าจะเป็นอย่างนี้
ออกจาก กทม. หลับนอนบนรถ คนขับ สลับกันเอง มาเช้าแถวพเะยา อาจกินเช้าริมกว๊านพะเยา ล้างหน้าตาสดชื่นตามปั๊มใหญ่ๆ แล้วไปต่อประมาณ ๐๗๐๐
เข้า ชร. แวะวัดร่องขุ่น (ย้อนไปมาเปลืองเวลา น้ำมัน) ที่คุณหยวกว่าปิดไฟ เพราะตอนค่ำที่มาเขาได้เวลาปิดไปแล้ว
ถ้าเป็นวัดธรรมดา เจ้าอาวาส คงเปิดให้ได้ พระไม่ปฏิเสธญาติโยมหรือศรัทธาที่เหมาะสมแก่เวลา แต่ แกลลอรี่ส่วนตัว ของใครก้อไม่รู้ ทำให้วัดไม่เป็นวัด
แล้วไปไหว้พ่อขุนเม็งราย ก่อนขึ้นเหนือไปทางแม่จัน ขึ้นพระธาตุดอยตุง ใช้เวลาช่วงเช้าให้หมดบนดอยตุง ไหว้พระธาตุดอยตุ่ง ลงทางผาช้างมูบ กุหลาบพันปี เส้นทางเลียบชายแดน ลงทางบ้านผาหมี ผาฮี้ หลัง อ.แม่สาย เข้าตลาดท่าขี้เหล็กช่วงบ่าย
แบ่งเวลา ให้เหลือวิ่งไปชมสามเหลี่ยมทองคำ เชียงแสน พระธาตุจอมกิตติ และอาจพักแถวเชียงแสน (ถาม ทหารเรือริมโขงดูเขาคงแนะนำได้ดีกว่า)
หรือกลับมาคำ่ที่ รร.ลิตเติ้ลดัก มากินอาหารที่ไนท์บาร์ซาร์ ดูการแสดงบนเวที ก่อนกลับไปสลบไสล หรือ อ้ายบ่าวหยากแอ่วต่อ แถวในเมืองหัวสนามบินเก่ามีอีกเยอะ
เช้า ต่อมา อาจเที่ยวไหว้พระในเมือง วัดพระแก้ว วัดพระสิงห์ ก่อนกลับ
วางแผนแวะเที่ยวแพร่ พระธาตุช่อแฮ , อุตรดิตถ์ พระยาพิชัย , พิษณุโลก พระพูทธชินราช
นอกนั้นก้อนอนยาว
ว่าแต่ว่า หยุดแค่สองวัน แล้วตีรถยาวเหยียดอย่างนี้ ผมว่ายังไม่คุ้มกับเวลาและค่าน้ำมันนะ
มาตอนปลาย มี.ค. ยังหนาวอยู่ หากมาตอน ม.ค. - ก.พ. และไปนอนบนดอย จะลืมไม่ลงกว่านี้
หน้าฝนก้อมาเที่ยวได้นะครับ วางแผนไปให้เหมาะ รับรองจะได้ภาพประทับใจไปอีกแน่ๆ
หากจะอยู่เชียงราย ลองขอเป็น หน่วยเรือลำน้ำโขง ดูดิ อาจมาเป็น ผู้บ่าวอยู่เจียงหายยยย ก้อได้


ความคิดเห็นที่ 8
พนิดา
12 มิถุนายน 2009
09:27:36
IP : 192.168.2.32, 192.168.2.32, 12
ขอขอบคุณ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส