กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
เรื่องแปลก เรื่องใหม่ สอบถามข้อมูล ประกวด แข่งขัน กิจกรรม ทุกเรื่องราวต่างๆ ในเชียงราย แนะแนวสถานศึกษา ฯลฯ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 530 ครั้ง  ตอบกระทู้ 12 คำตอบ

เสี่ยวเอ้อ
วันที่
21 พฤษภาคม 2009
เวลา
14:09:43
IP
202.176.126.57
   

เสียวอีกแล้วครับ
กระทู้ก่อนๆที่ผมบอกว่า
ข้อ1. กู้
ข้อ2.ขึ้นภาษี
ข้อ3.แปรรูปรัฐวิสาหกิจ
เราดำเนินการมาแล้ว 2 ข้อ กลัวว่ามันจะเกิดข้อ 3 ในไม่ช้านี้
บัดนี้ ทำท่าจะจริงเสียแล้วครับ.........
รศ.ดร.มนตรี โสคติยานุรักษ์ รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา คณะรัฐประศาสนศาสตร์สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (GSPA NIDA) กล่าวว่า ถึงแม้การบริหารงานของรัฐบาลอาจจะติดขัดไปบ้าง แต่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจก็จะต้องดำเนินการต่อไปด้วยข้อจำกัดของงบประมาณที่ มีอยู่ ดังนั้นอยากให้รัฐบาลเตรียมแผนรองรับกรณีฉุกเฉิน และมาตรการที่สามารถดำเนินการควบคู่กันไปได้ โดยอาจแบ่งเป็นแผนระยะสั้นไปจนถึงระยะยาว เช่น การปรับเพดานการกู้เงินจากเดิม 20% เพิ่มเป็น 30%จากงบประมาณรายจ่ายของรัฐบาล รวมไปถึงการดึงให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการลงทุน เพื่อให้เกิดผลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งก็จะทำให้รัฐบาลใช้เม็ดเงินในการกระตุ้นเศรษฐกิจน้อยลง ทำให้เกิดภาระหนี้ภาครัฐลดลงแต่ให้ผลทางเศรษฐกิจเท่าเดิม ขณะที่แผนระยะ ยาวนั้นการแปรรูปรัฐวิสาหกิจก็ถือเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการ พัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เป็นการประหยัดทรัพยากรภาครัฐ และสร้างความสามารถทางการแข่งขันให้กับประเทศ ซึ่งถือเป็นช่องทางการระดมทุนในการพัฒนาประเทศในระยะยาว "รัฐวิสาหกิจ ทั้ง 60 กว่าแห่งที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันถือว่ามีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจมากทำ ให้เกิดการลงทุนและการจ้างงาน ซึ่งถ้าเกิดการแปรรูปจะก่อให้เกิดประสิทธิภาพทั้งการแข่งขันและดำเนินงาน รวมไปถึงรัฐก็ไม่ต้องใส่เงินลงทุนให้กับรัฐวิสาหกิจ สามารถนำเงินไปทำประโยชน์อย่างอื่นได้อย่างมากมาย ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อระบบงบประมาณของชาติ" รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา GSPA NIDA กล่าว .....
ตอนท่านทักษิณทำพวกนี้ค้านและกล่าวหาว่าแปรรูปก็เหมือนขายชาติ
ตอนนี้กำลังจะกินน้ำลายเสียเอง เชื่อเหอะว่าหาก ท่านมาร์ค จะทำอะไรละก้อ นักวิชาการพวกนี้ต้องเห็นงามด้วยแน่นอน
ผมจะรอดูว่า พธม. ที่ปากบอกรักชาติหนักหนาจะเอาไง............
ปล.ส่วนตัวแล้วผมเห็นด้วยกับการแปรรูปรัฐวิสาหกิจไทย เพราะให้ทำเอง มี 2 อย่างคือ ขาดทุน กับ ข่มเหงชาวบ้าน ดังนั้นรัฐไม่ควรเอาภาษีของเราไปอุ้มด้วยประการทั้งปวง
แต่ที่เจ็บใจคือ ทักษิณทำดี ไล่ลง แต่เอา นายอะไรไม่รู้มาทำ แล้วบอกว่าดีดีดี........

 


ความคิดเห็นที่ 1
เจียงฮาย
21 พฤษภาคม 2009
16:30:44
IP : 117.47.219.61
ก็รัฐบาลตอนนี้ไม่รู้จะหาเงินเข้ามาอย่างไร นี่ ครับ

1.กู้ เป็นวิธีที่ง่ายสุด ครับ แค่อ้างว่าทำเพื่อประเทศ แต่ คนทั้งประเทศเขาเอาด้วยหรือเปล่า

2.ขึ้นภาษี ก็ง่ายอีก ประชาชนอย่างเรามีสิทธิ์ไหม ครับ ที่จะค้าน ไม่จ่ายได้ไหม(ไม่ได้)

3.แปรรูปรัฐวิสาหกิจ ผมยังจำได้ ก็รัฐบาลชุดนี้ แหละ รวมกลุ่มออกมาคัดค้าน แต่เดี๋ยว

คอยดูครับ....ซีรีย์(เมืองไทย)

รัฐบาล มาบริหารประเทศ ยุคนี้ ต้องมองต่างประเทศด้วยเขาไปถึงไหนแล้ว

คนไทยยังคอยแต่จะนั่งเก้าอี้ นายก ทำงานไม่เป็น อาศัยคนอื่นมานั่ง

คอยแต่อิจฉาคนที่เขาทำงานได้ดีกว่า กลัวมีอำนาจเกินตัวเอง 2มาตฐานชัดๆ

คนพวกนี้ แหละครับพี่น้อง จะพาประเทศด้อยพัฒนา (ไม่ทันชาวบ้าน)

ดึงประเทศถอยหลัง......................เหนื่อยครับประชาชนคนไทย(จริงๆ)

ของหนีภาษี ของละเมิดลิขสิทธิ์ จะทะลักเข้าไทย เพราะราคาในประเทศแพงกว่า

ปัญหาอาชญากรรม เพิ่มขึ้น คนตกงาน เพื่มขึ้น ไม่มีรายได้

ปัญหายาเสพติด เพิ่มขึ้น กฎหมายรู้ๆ กันอยู่ ครับ ต้องเจอตัดตอน

คนไทยเป็นหนี้มากขึ้น เพราะเห็นตัวอย่างรัฐบาล ชอบกู้ ครับ

ต่างประเทศ ขาดความเชื่อมัน ไม่กล้ามาลงทุน เพราะรัฐบาลไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

จากประชาชน อย่างแท้จริง หน้าหล่อ ทำงานไม่เป็น

ฯลฯ


ความคิดเห็นที่ 2
หนึ่ง
21 พฤษภาคม 2009
16:58:29
IP : 222.123.215.174
อย่ามีดีกว่าครับ ประชาธิปไตย
ถอยหลังเข้าคลองดีกว่า
อย่าเจริญไปเลยประเทศไทย
ยิ่งเจริญก็ยิ่ง วุ่นวาย

ความคิดเห็นที่ 3
นายเจ็บใจ
21 พฤษภาคม 2009
17:23:41
IP : 118.174.120.191
เวลานั้นประเทศไทยกำลังโดดเด่นในเวทีโลกเพราะทักษิน แต่เวลานี้ประเทศไทยตกต่ำสุดๆในสายตาชาวโลกในยุคใคร

ความคิดเห็นที่ 4
อากิระ
21 พฤษภาคม 2009
20:24:55
kritsana.mala@gmail.com
IP : 117.47.226.152
โดดเด่น แต่เป็นหนี้กันทั่วหน้า เอาเงินไปให้คนใช้เงินไม่เป็นกู้ไปใช้ ซื้อรถ ซื้อของเข้าบ้านแล้วไม่มีเงินไปใช้หนี้ ซื้อมอเตอร์ไซค์ให้ลูก ซื้อรถปิ๊กอัพ(เพียงแค่อยากมีเหมือนข้างบ้าน ตัวเองก็ไม่ได้เอาไว้ทำประโยชน์อะไร) ซื้อทีวี ตู้เย็น เฟอร์นิเจอร์ ต่อเติมบ้าน และอื่นๆ ที่มันไม่ก่อให้เกิดการสร้างรายได้ แค่เห็นคนอื่นมี แล้วอยากมี พอดีมีคนเอาเงินมาให้ใช้(กองทุนหมู่บ้าน) ก็เอามาโดยไม่ได้คิดว่าจะต้องใช้หนี้คืน พอถึงคราวที่เขาจะเอาเงินคืนก็ต้องไปกู้มาอีก เป็นหนี้หนักกว่าเดิม ท่านนายก(ตอนนั้น)แทนที่จะให้ความคิดที่ดีกว่ากับคนที่เอาเงินไปใช้ไม่เป็น ดันบอกว่า มอเตอร์ไซค์ รถยนต์ ทีวี ตู้เย็น เฟอร์นิเจอร์ เป็นสินทรัพย์ ... ผมว่าคนอย่างท่านนายก(ตอนนั้น) ที่ทำธุรกิจมาจนมีเงินเป็นหมื่นล้าน ทำเป็นโง่เกินไปที่แยกสินทรัพย์ กับทรัพย์สิน ไม่ออก

คุณท่านทั้งหลายที่เห็นดีด้วย อาจสมน้ำหน้าคนที่เขาเอาเงินไปใช้ไม่เป็น แต่มันไม่สำคัญเท่าไหร่ เพราะคุณทั้งหลายเป็นคนที่มี และรู้จักใช้เงินเป็น คนที่ใช้เงินไม่เป็นในประเทศไทยมีมากกว่าคุณท่านทั้งหลาย ตั้งกี่ล้านคน คนที่อยู่พอเพียงแค่นั้นก็ไม่ตาย ไม่ต้องกระเสือกกระสนที่จะหาเงินให้มากมาย เพื่อมาใช้หนี้ค่ามอเตอร์ไซค์ ค่ารถ ค่าต่อเติมบ้าน ค่าเฟอร์นิเจอร์ จะเอาไปขายก็ได้เงินมาไม่เท่าที่ซื้อ คนที่เอาเงินกองทุนหมู่บ้านไปลงทุนตั้งตัวได้ก็มีมากมาย ไม่ใช่ว่าผมไม่เห็นด้วย มันก็แล้วแต่วิธีที่จะนำเงินไปใช้ แต่วิธีที่รัฐบาลตอนนั้น เอาเงินไปให้เนี่ย ไม่ได้บอกเขาว่าจะต้องใช้คืน ทุกคนเลยไปเอามาใช้ พอใช้แล้วถึงบอกว่าเงินที่เอาไป ต้องเอามาคืนด้วย ชาวบ้านตาดำๆ หาเช้ากินค่ำ ทำแต่ไร่นา หากินไปวันๆ เลยต้องไปหาเงินมาคืน เพราะกลัวเขามายึดบ้าน ยึดนา เลยเกิดบริษัทเงินด่วนขึ้นมากมาย สังเกตมั้ย มันผุดเป็นดอกเห็ดเลย จากเคยอยู่ใต้ดินก็ออกมาอยู่บนดินซะ กินน้อยแต่นาน ไม่ก็พวกชอบใต้ดินก็ใต้ดินต่อไป จ่ายส่วยหนักหน่อย ก็เก็บดอกเบี้ยเยอะหน่อย มีดอกเบี้ยให้เลือกจะจ่ายรายวัน หรือรายครึ่งเดือน หรือจะจ่ายทีละเดือน ร้อยละยี่สิบต่อวันขึ้นไ ป ผมไม่เชื่อว่า พวกคุณท่านทั้งหลายจะไ้ม่เคยได้ยิน ไม่เชื่อลองเข้าไปถามในตลาดสดดูได้ มีเกือบทุกตลาดแหละ เงินกู้รายวัน เก็บดอกทุกวัน บางรายมีหัก ณ ที่จ่ายด้วย กู้ 100 ได้ 80 อู้ฟู่จะตาย

อีกนิดนึง ถ้าใครแยกแยะไม่ออกว่า สินทรัพย์ กับทรัพย์สิน ต่างกันยังไง อธิบายง่ายๆ นิดเดียว
--สินทรัพย์ คือ ทรัพย์ที่ก่อให้เกิดรายได้(อยู่เรื่อยๆ) อย่างเช่น อาคารที่ซื้อมาแล้วให้คนอื่นเช่า (แล้วมีคนเช่าด้วย ถึงจะเป็นสินทรัพย์)
--ทรัพย์สิน คือ หนี้ เช่น ทีวี ตู้เย็น โทรศัพย์มือถือที่ใช้งานทั่วไป ไม่ได้เอาไปติดต่อกับลูกค้าหรือใช้งานในเชิงธุรกิจ เพราะทำให้ต้องเสียค่าไฟ ค่าใช้บริการ ค่าอุปกรณ์เสริมแต่งให้มันเริดหรูอีก ค่าฟอร์แมตตอนติดไวรัส หรือแฮงบ่อย ฯลฯ

รัฐบาลกู้ คุณไม่เป็นหนี้หรอก ที่ผ่านมาตั้งแต่เรียนจบทำงานมาหลายปี จนออกมาืทำธุรกิจส่วนตัว ผมยังไม่เคยได้ใบแจ้งหนี้จากรัฐบาลเลยซักใบ รัฐบาลที่ไม่กู้ผมก็เห็นราคาน้ำมันขึ้น เพราะค่าเงินดอลล่า ขึ้นตอนนี้มันลงเท่าเดิม ราคาน้ำมันก็ไม่เห็นจะลิตรละ 13 บาทเท่าเดิม หรือตอนน้ำมันลิตรละ 40 บาท ข้าวแกงหรือก๋วยเตี๋ยวขึ้นราคาเป็น 30-40 ตอนนี้มันลงมาเท่าเดิมแล้ว 20++ ก็ไม่เห็นราคาข้าวแกง หรือก๋วยเตี๋ยวมันลงราคา

ปัญหามันอยู่ตรงใหน จะแก้ยังไงมากกว่า ที่จะไปคิดว่ารัฐบาลกู้เงินแล้วคุณจะเป็นหนี้ ขนาดตอนนี้ กับตอนโน้น รัฐบาลบอกให้เรียนฟรี คุณทั้งหลายยังต้องจ่ายเงินให้โรงเรียนเท่าเดิม หรือไม่ก็มากกว่าเดิมซะอีก คุณทั้งหลายว่าปัญหามันอยู่ตรงไหน ผู้รู้ช่วยแสดงวิศัยทัศน์หน่อยว่าจะแก้ยังไงได้

ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 5
เสี่ยวเอ้อ
21 พฤษภาคม 2009
20:40:31
IP : 202.176.130.197
โห ... คุณ อากิระ ทำไมน่ารักแบบนี้ครับ
ท่านไม่เคยได้รับไบแจ้งหนี้เลยซักใบ ถามผม ผมก็ไม่เคยได้รับซักใบครับ...
มันมาในรูปอื่นที่รากหญ้าทั่วๆไปรวมถึงชนชั้นปัญญาชนอย่างคุณ อากิระ ด้วยไม่ทันระวังระไวสังเกตุน่ะครับ
สมมติว่า ผมเป็นประเทศไทยแล้วเป็นหนี้อยู่ แสนล้าน จะใช้ยังไง ผมคงไม่พิมพ์ใบเสร็จไปขอบริจาคชาวบ้านหรอกครับ มันน่าอาย..จริงๆ..ครับ
แต่ผมมีวิธีได้มาง่ายๆ55555
ผมขอเพิ่มภาษี คุณนะครับ ผมขอเก็บค่าไฟขึ้นอีกหน่อยละกัน ค่าน้ำมันก็ขออีกนิดน่า ขอเถอะ ค่าแก้สด้วย และ พวกที่จะโอนที่โอนทางกันน่ะ เอามาซะดีๆ โอนรถด้วย อย่ามุบมิบนะ.....อะไรนะ จะขายส้มตำเหรอ ไม่ได้นะต้องขอใบอนุญาตก่อน 2000 บาท เอามาเลยๆ

ความคิดเห็นที่ 6
เสี่ยวเอ้อ
21 พฤษภาคม 2009
20:50:07
IP : 202.176.130.197
เรื่องกองทุนเงินล้าน เขาบอกว่าให้หมู่บ้านเอาไปบริหารจัดการกันเอง รัฐไม่เอาคืน
อ่านให้ละเอียดครับ.....
หากหมู่บ้านไหน จะไม่คืนก็ได้หนิ(ถ้าส่วนใหญ่ยอมนะ) ก็คุณก็ได้ล้านเดียว แต่หาก กรรมการหมู่บ้านบริหารดีๆ อาจกลายเป็น ล้านสี่ ล้านห้า สองล้านสามล้าน........
เมื่อเงินมันงอกมากขึ้น ศักยภาพของหมู่บ้านคุณก็แข็งแรงด้วย นั่นคือ เศรษฐกิจก็ดีตาม
จะเห็นว่า แม้แต่ รบ. นี้ยังไม่ยกเลิกเพราะหลายหมู่บ้านไปไกลกว่าที่คิด ยกเว้นหมู่บ้านที่จะเอามาเล่นงานกันนี่แหละ หนี้จมเลย ทำไมไม่เข้าไปแก้ล่ะ ให้ตรงจุด ไม่ใช่ไปเที่ยวรื้อทั้งระบบ...
ขอบคุณที่ได้เสวนาด้วยครับ ท่าน อากิระ พรุ่งนี้มาต่อกันครับ ฝันดีครับ...

ความคิดเห็นที่ 7
อากิระ
21 พฤษภาคม 2009
21:07:24
kritsana.mala@gmail.com
IP : 117.47.226.152
ทั้งหมดที่คุณเสี่ยวเอ้อขอมาน่ะครับ ผมสงสัยมาั้หลายปีดีดักแล้วว่าทำไม ไฟฟ้าเราก็ผลิตเองได้ น้ำมันก็ผลิตเองได้ แก๊สก็ได้ออกมาพร้อมๆ กับแท่นขุดน้ำมัน ทำไมมันขึ้นเอา ขึ้นเอา ไม่ว่ารัฐบาลไหน ตอน ปตท. ก็บอกว่าถ้าทำงานแบบเอกชนแล้วน้ำมันจะไม่แพง ก็บอก ปตท. ขาดทุน แล้วทำไมมีเงินซื้อปั้มเจ๊ต ทั่วประเทศล่ะครับ มูลค่าการลงทุนสูงขึ้นน้ำมันเลยแพงหรือเปล่า การไฟฟ้าเก็บเงินได้น้อยลงเข้าสู่ภาวะย่ำแย่ อาจต้องปลดคนงาน แต่ปลายปีมีโบนัสให้พนักงาน 6 เดือน 12 เดือน การรถไฟมีที่ดินมากที่สุดในบรรดารัฐวิสาหกิจด้วยกัน ซึ่งมากๆๆๆ ที่สุดในประเทศไทย มันน่าจะมีเงินเยอะที่สุด ทำไมเอาแต่บอกว่าขาดทุน ขาดทุนได้ทุกรัฐบาล แล้วปลายปีก็มีโบนัสให้พนักงานระดับสูง 6 เดือน 12 เดือนเหมือนกัน

ผมคิดเอาเองว่า ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่รัฐบาลใดรัฐบาลหนึ่ง ปัญหามันน่าจะอยู่ที่จะมีรัฐบาลไหน หรือใคร กล้าทำอะไรกับรัฐวิสาหกิจมั้ย ถ้าไม่แปรรูป แล้วปรับวิธีบริหารองค์กรได้มั้ย หรือทำอย่างไรให้เราใช้ไฟฟ้าถูกลง น้ำมันถูกลง แก๊สถูกลง ผมไม่ได้ว่ารัฐบาลไหนดี เพราะอยู่มาจนจะแก่ตายรึเปล่าไม่รุ้ ก็ไม่เห็นมันดีซักรัฐบาล

แต่ผมเห็นด้วย ถ้าจะกู้มาืำืืทำระบบชลประทานให้ดีทั่วประเทศ เพราะแถวบ้านผมชลประทานเข้าไม่ถึง หมดหน้าฝนก็หมดกัน ปลูกอะไรไม่ได้ ดินแตก แห้งเกือบเป็นทราย ขุดบ่อเก็บน้ำก็ซึมหายหมด

ความคิดเห็นที่ 8
คนเมืองเจียงฮาย
22 พฤษภาคม 2009
08:30:42
IP : 118.172.68.34
ทักษิณ เขาเริ่ม ทำนโยบายถึงรากหญ้าเป็นคนแรกอย่างเป็นรูปธรรม และรากหญ้าสามารถสัมผัส ได้ด้วยตนเองโดยตรง นี่คือความตั้งใจของทักษิณ และ ปชป ก็นำมาใช้ต่อ ไม่ยกเลิก ปชป มีแต่ความคิดและคำพูดที่จะพูดอะไรออกมาต้องคิดคำประดิฐษ์ประดอยคำพูดให้สวยหรูก่อนแต่ไม่ริเริ่มทำ(เพราะเหตุใดไม่ทราบ) นี่แหละ ปชป มีคุณสมบัติต้องเป็นผู้ตาม ไม่ใช่ผู้นำ

ความคิดเห็นที่ 9
เสี่ยวเอ้อ
22 พฤษภาคม 2009
10:13:17
IP : 202.176.131.210
ผมมีความรู้สึกเดียวกับคุณ อากิระ นะครับ
รัฐวิสาหกิจ ขาดทุนทุกปี ไม่ว่าจะกี่รัฐบาล
แต่พอมาถึง ทรท. ได้เป็นรัฐบาล จำได้ไหมครับที่สโลแกน ทรท. บอกว่า 4ปีซ่อม 4 ปีสร้าง
4 ปีแรกซ่อม 4ปีหลังกำลังจะสร้าง ก็มาโดนซะก่อนแล้วมันจะปะติดปะต่อยังไงครับ ข้อหา 108 ครับ ที่จะเอาเขาลงให้ได้ สุดท้ายเอาผิดจริยธรรมอย่างเดียวแถมไม่รอลงอาญาด้วย และตัดสินด้วยศาลศาลเดียว คือศาลรัฐธรรมนูญ(ศาลที่เปิดพจนานุกรมพิพากษา สมัคร นะแหละ) นานาชาติเขามองว่าแปลกครับ ที่ไหนๆในโลกเขาก็สู้กัน 3 ศาล
อาจจะเถียงว่าทำไมไม่มาสู้คดี ก็รู้ๆกันอยู่นี่ครับว่า ใครเป็นคนล้มรัฐบาลแล้วก็มาตั้งกรรมการสอบเองเอาผิดคนที่เพิ่งล้มไป มันแปลกๆนะครับ ผมยังยืนยันที่จะให้ทักษิณมาเข้ากระบวนยุติธรรมอีกหลายๆเรื่องครับ แต่ต้องหาชุดที่เป็นกลางมากๆมาตัดสิน
อ้ะๆ อย่าหาว่าผมหมิ่นศาลนะ แต่ว่า คำพิพากษาแต่ละอันมันพิสดารเกินไปครับ
อย่าง ยุบพรรค 3 พรรค พิจารณา 2 ชม.โดยไม่ต้องสอบพยานบุคคล หรือ หน่วยงาน คตส. ไม่ชี้มูลความผิด อภิรักษ์ กรณีรถดับเพลิงงี้(อภิรักษ์เป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย)
ล่าสุด นายกรณ์ หลุดปากกับสื่อว่า หากไม่ได้สุเทพกับพรรคช่วยไว้ อภิรักษ์ ก็ไม่รอด
คิดดูนะว่า เขาช่วยกันยังไง.......................

ความคิดเห็นที่ 10
xman
22 พฤษภาคม 2009
12:58:55
xman@hotmail.com
IP : 119.63.85.226
จุ จุ จุ คุยกันเบาๆ หน่อยก็ดีนะครับพวกเรา..

เดี๋ยวใครบางคนที่เขาไม่คิดแบบเราเขาจะ ยืนด่าขาเดียว ว่าเราว่าเราเป็นพวกเสื้อแดง!!

ความคิดเห็นที่ 11
-.-
22 พฤษภาคม 2009
21:34:28
IP : 117.47.223.113
สุดท้ายก็ไม่พ้น เรือง 2 สี
2ฝ่าย

อำนาจเก่าอำนาจใหม่

เหลี่ยม มาร์ค

เบื่อ


ความคิดเห็นที่ 12
มิสจัง
22 พฤษภาคม 2009
21:59:40
IP : 117.47.149.168

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส