กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
บอร์ดเชียงรายโฟกัส : พูดคุย แนะนำ ติชม ท่องเที่ยว กีฬา กิจกรรมต่างๆ ...ห้ามโพส!! เกี่ยวกับขายสินค้า MLM ลดความอ้วน ธุรกิจเครือข่ายทุกอย่าง โพสมาโดนลบทิ้งนะครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 1068 ครั้ง  ตอบกระทู้ 1 คำตอบ

เว็บมาสเตอร์
วันที่
23 พฤษภาคม 2009
เวลา
02:11:19
IP
222.123.21.186
   

ปิด'ทีลอซู'5เดือนห้ามรถเข้าให้เดินเท่านั้น

Photo by :: เว็บมาสเตอร์


เพื่อถนอมทาง ฟื้นฟูป่า และให้สัตว์ขยายพันธุ์ ระหว่าง 1 มิ.ย.-31 ต.ค. 2552 ด้าน ผวจ.ตากสั่งทุกอำเภอ-อปท.เตรียมพร้อมรับมือเหตุรุนแรงหลังฝนตกหนักต่อเนื่อง...

นายประสิทธิ์ กรรณสูตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จ.ตาก กล่าวเมื่อเร็วๆ นี้ ว่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางจะปิดเส้นทางเข้า-ออกน้ำตกทีลอซู จากหน่วยพิทักษ์ป่าห้วยหนอหลวงถึงน้ำตกทีลอซู ระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.–31 ต.ค. 2552 รวมระยะเวลา 5 เดือน เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงฤดูฝนการเข้า-ออกต้องใช้รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อและต้องพันโซ่ที่ล้อจึงจะเดินทางได้ ซึ่งอาจส่งผลให้เส้นทางชำรุดเสียหาย

หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการถนอมเส้นทาง รวมทั้งยังให้สภาพป่าตลอดเส้นทางเข้า-ออกและบริเวณน้ำตกได้รับการพักฟื้น ตลอดจนสัตว์ป่าสามารถอาศัยหากินและขยายพันธุ์ได้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางจึงขอปิดเส้นทางเข้า-ออกโดยรถยนต์ อย่างไรก็ตาม หากนักท่องเที่ยวต้องการเข้าไปเที่ยวในช่วง เวลาดังกล่าว สามารถเดินทางเข้าไปยังน้ำตกได้
วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ตากอย่างต่อเนื่องกว่า 1 สัปดาห์ ส่งผลให้ตามบริเวณพื้นที่ภูเขาสูงหลายแห่งเริ่มมีดินสไลด์ลงมาหลายจุด โดยเฉพาะเส้นทางสายตาก-แม่สอด แม่สอด-อุ้มผาง แม่สอดท่าสองยาง และแม่ระมาด-บ้านตาก ทำให้บางช่วงเวลาการสัญจรไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบากผู้ใช้รถต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ขณะนี้ นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการ จ.ตาก ได้มีคำสั่งไปยังทั้ง 9 อำเภอของ จ.ตาก และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทุกแห่งให้จัดเวรยามเฝ้าระวังสังเกตปริมาณน้ำป่าที่มีปริมาณสูงขึ้น และจะมีสีขุ่น ซึ่งจะเป็นสัญญาณอันตราย 24 ชั่วโมง รวมทั้งให้มีการแจ้งเตือนผ่านหอกระจายข่าวและเตรียมอพยพชาว บ้านไปยังพื้นที่ปลอดภัยหากมีเหตุรุนแรง โดยให้อำเภอจัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยและระดมกำลังเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อม

ที่มา: ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/region/7701

 


ความคิดเห็นที่ 1
jam
31 สิงหาคม 2009
13:54:46
pavanee_L@yahoo.com
IP : 124.122.157.64
Photo by ::

แนะนำที่พักที่น้ำตกทีลอซู อ.อุ้มผาง จ.ตาก
เสียงซึงรีสอร์ท บ้านสวนริมน้ำ
รับจัดแพ็คเก็จทัวร์ ล่องแก่งน้ำตกทีลอซู บริการบ้านพัก เรือยาง
สนใจดูรายละเอียดที่ www.siangzueng.com
โทร.02-917-0562,081-267-8361

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส