กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องนี้เน้นหื้อใจ้ภาษากำเมือง เรื่องมะเก่า อนุรักษ์กำเมือง และของพื้นเมืองตังหลาย วิถีชีวิตจาวบ้าน ศิลปวัฒนธรรมล้านนา วิถีชีวิตคนเมือง เพลงพื้นเมือง ค่าว จ๊อย ซอ ฯลฯ เน่อครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 395 ครั้ง  ตอบกระทู้ 2 คำตอบ

หนานเกิ้ม
วันที่
24 พฤษภาคม 2009
เวลา
23:01:29
IP
118.174.196.142
   

ต้นไม้เป๋นยา(พืชสมุนไพร)
ไผอู้จั๊กต้นไม้ตี่เอาแป๋งยาได้จ่วยบอกเอาบุญจิ่ม เฮาจะจ๊ดไว้ฮิ๊บยา กาว่าเอาไปสอนลูกสอนหลานเมื่อยามจ๋ำเป๋นต้องไจ้ ขอบคุณเน้อ

 


ความคิดเห็นที่ 1
บ่าวเคิ้น
27 พฤษภาคม 2009
15:55:29
IP : 117.47.231.235
พอจะฮู้หลายต้นเหมือนกั๋นเนาะ แต่บ่ฮู้สรรพคุณทางยา ว่ามันไปแก้อะหยั๋ง เช่น จะข่าน ไปหาซื้อแถวหลวงมีเยอะแยะ อ่อ..ถ้าอยู่ในตัวเมืองเจียงฮาย มีโอกาสของไปถามข้อมูลที่วัดเชียงยืนดูเน้อ หนานเกิ้ม พระตี่วัดนี้ท่านค่อนข้างจะเชี่ยวชาญเรื่องยาสมุนไพร อยากได้อะหยังลองถามเอาเตอะ

ความคิดเห็นที่ 2
พอล
29 พฤษภาคม 2009
14:29:26
IP : 222.123.22.207
ลองไปผ่อตี้วัดเชียงยืนดูก่ะเจ้า หันลุงคนหนึ่งแกมาขายไม้สมุนไพรต่างๆ วันก่อนไปเจอลุงแกขายตี้งานธงฟ้า ข้าเจ้าก็เลยอุดหนุนแกไปถุงนึง หันต้นไม้ตี้เอาแป๋งยา อายุ ร่วม 100 ปี๋เลยหนาเจ้า ลองไปถามแกผ่อก็ได้ แกบอกว่าแกขายตี้วัดเชียงยืน

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส