กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
เรื่องแปลก เรื่องใหม่ สอบถามข้อมูล ประกวด แข่งขัน กิจกรรม ทุกเรื่องราวต่างๆ ในเชียงราย แนะแนวสถานศึกษา ฯลฯ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 524 ครั้ง  ตอบกระทู้ 6 คำตอบ

อากิระ
วันที่
28 พฤษภาคม 2009
เวลา
17:53:21
kritsana.mala@gmail.com
IP
222.123.129.55
   

ไอพีเดียวกัน คนเดียวกันเสมอไปหรือเปล่า
ตามที่ติดตามอ่านหลายกระทู้ แล้วมีการตอบคำถามบางครั้งสังเกตว่ามีคนใช้ไอพีเดียวกันตอบแต่เป็นคนละชื่อนั้น บางท่านอาจยังไม่ทราบ หรือหากใครที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็แย้งได้นะครับ

อย่างที่ตั้งกระทู้น่ะแหละครับ ร้านเน็ตหรือบริษัท หรือร้านค้าที่ขอสัญญาณอินเตอร์เน็ตมาใช้แบบส่วนบุคคล แล้วเอามาแชร์ใช้กัน โดยใช้Network Switch/Hub ใช้หมายเลขไอพีภายในต่างกัน แต่ออก internet จะเป็นไอพีเบอร์เดียวกันครับ ถ้ามีการรีเซตเราท์เตอร์โมเด็ม ไม่ว่าจะโดยการปิด/เปิดสวิทช์เราืท์เตอร์ หรือรีเซ็ตโดยผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต เบอร์ไอพีที่ได้จะเปลี่ยนใหม่่ทุกครั้ง

ดังนั้นการตรวจสอบการใช้คอมพิวเตอร์ว่ามาจากที่ไหนหาได้ ไม่ยาก(มากนัก) แต่จะหาว่าใครเป็นคนใช้มันจะมาติดตรงที่ไอพีข้างนอกเบอร์นึง แล้วต้องไปดูบันทึกว่าไอพีข้างในมันเบอร์อะไรที่น่าจะเป็นคนเขียนข้อความนี้ ต้องเช็คจากเซอร์ฟเวอร์ที่เก็บ log การใช้งาน ถ้าไม่มีเซอร์ฟเวอร์เก็บ log ตัวนี้ ก็จับมือใครดมยากครับ ถ้าองค์กรเล็กคนไม่กี่คน คอมพิวเตอร์ไม่กี่เครื่อง ก็พอหาตัวได้(อาจจะได้) ถ้าเป็นองค์กรใหญ่ขึ้นมาหน่อย แล้วยังไม่มีเซอร์ฟเวอร์สำหรับเก็บ log การใช้งานไว้ ใครเป็นไอทีก็ปวดหัวหน่อยถ้าพนักงานก่อเรื่องในเน็ตไว้นะครับ

 


ความคิดเห็นที่ 1
ปอน
28 พฤษภาคม 2009
18:23:08
IP : 118.172.77.241
อันนี้ก็ไม่ทราบ แต่ บางทีก็จำไม่ได้ว่า ตัวเราเอง ใช้ชื่ออะไรบ้าง 55555 พอนึกได้ก็พิมพ์ชื่อใหม่ เพื่อความเร็ว

ความคิดเห็นที่ 2
miracle
28 พฤษภาคม 2009
18:37:10
IP : 118.172.65.87
ใช่ค่ะพูดง่ายๆคือ เน็ตไนวงแลนเดียวกันหรือโมเด็มตัวเดียวกันจะใช้1ไอพี
เหมือนของเรา เป็นหอพักเด็กที่หอไอพีเดียวกันหมด แต่เราไม่ได้ใช้เซริ์ฟเวอร์อะไรควบคุม ทำแค่เพียงเซ็ทค่าไวเลสแลนเพื่อป้องกันเด็กโหลดบิทเท่านั้น
การที่ชื่อไอพีซ้ำกันแต่คนละชื่อนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกค่ะเราว่า

บางคนก็ใช้กันเป็นครอบครัว พ่อ/แม่/ลูก เข้าเวปเดียวกันอีกต่างหาก 5555
แล้วไม่เคยรู้ว่าใครใช้ชื่ออะไร พ่อแอบคุยกะกิ๊กแม่ก็ไม่เคยรู้ ทั้งๆที่ใช้คอมเครื่องเดียวกัน ถ้าไม่สังเกตนะ แต่ถ้าแม่เป็นคนช่างสังเกตขึ้นมานี่ก็ ตัวใครตัวมันเด้อ 555

ตกลงว่าคุณอากิระตั้งกระทู้เพื่อถาม?? หรือว่าเพื่อบอกกล่าวความรู้กันล่ะคะ แอบงง เอ๊ะ หรือว่าจะไปตรวจสอบใครที่ไหนกันน้ะ

ความคิดเห็นที่ 3
เราคิดงั้นนะ
28 พฤษภาคม 2009
18:39:25
IP : 222.123.128.222
ใช่ ขนาดเราใช้เน็ทวันเดียวกัน ไอพีก็ต่างกันไปตามช่วงเวลา ไม่เคยซ้ำกันเลยสักวัน แต่บางครั้งเราเปิดดูข้อความของคนอื่น ...เอ...ไอพีดันเหมือนกับของเราเมื่ออาทิตย์ก่อนซะนี่ แสดงว่า ไอพีของเรามันเวียนกันออกไป คนนั้น คนนี้ใช้บ้าง จนในที่สุดอาจจะมาเจอกันกับเราอีกครั้งก็ได้ บางคนที่ใช้ไอพีเหมือนกัน แล้วตอบกระทู้เดียวกัน อาจจะไม่ใช่คนเดียวกันเสมอไป บางครั้งเค้าอาจจะเล่นเน็ทที่ร้านอินเตอร์เน็ตก็เป็นได้นะ...

ความคิดเห็นที่ 4
อากิระ
28 พฤษภาคม 2009
22:34:30
kritsana.mala@gmail.com
IP : 222.123.129.55
ตอบความเห็นที่ 2 ครับ เปล่าตั้งกระทู้ถามครับ บอกเล่าเก้าสิบกันนิดนึง เพราะเข้าไปอ่านหลายกระทู้ที่เห็นมีความคิดเห็นแย้งกันไป แย้้งกันมาโดยใช้ไอพีเดียวกัน แต่คนละชื่อ ผมอ่านแล้วคิดว่าน่าจะเป็นคนละคนกัน แต่ก็มีบางท่านที่ให้ความเห็นที่เรียกว่า "ว่า" หรือ "ตำหนิ" ว่าตั้งกระทู้เอง ตอบเอง แล้วตั้งทำไม หรือเปลี่ยนชื่อ เพื่อตำหนิ หรือสนับสนุน ข้อความในกระทู้ หรือ ผู้แสดงความคิดเห็น ที่เห็นแตกต่างกัน หรือไปในทางเดียวกัน แต่ใช้ชื่อต่างกันในไอพีเดียวกัน แค่นั้นเองครับ

ความคิดเห็นที่ 5
อยากรู้จิงจิง
29 พฤษภาคม 2009
09:40:57
IP : 117.47.216.201
แล้วจะเซ็คได้ไงว่าไอพีนี้อยู่ที่ใหน หรือต้องการแจ้งความ เราจะหาตัวได้ไงอ่ะครับ บอกหน่อย

ความคิดเห็นที่ 6
เสี่ยวเอ้อ
29 พฤษภาคม 2009
11:02:13
IP : 202.176.126.54
ในนี้ผมไม่มอง ไอพีเลยครับ แต่จะจำสไตล์แต่ละคนเอา ถึงไม่ทั้งหมดแต่ก็เยอะ หากมีสวมรอยชื่อแล้วตอบแปลกๆจะรู้สึกทันทีครับว่าตัวปลอม แต่ที่นี่ ไม่ค่อยเจอ...

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส