กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องบอร์ด ร้องทุกข์ แจ้งเตือนภัยสังคม ของ/คนหาย ทุจริต โกง ฯลฯ..
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 467 ครั้ง  ตอบกระทู้ 4 คำตอบ

นันท์
วันที่
29 พฤษภาคม 2009
เวลา
15:31:50
IP
110.49.150.171
   

ภัยคุกคามชีวิตครอบครัว
ปัญหาชีวิตครอบครัวที่คนคิดว่าเป็นปัญหาส่วนตัวนั้นที่จริงแลวมีปั๗จัยภายนอกเข้ามาแทรกร่วมด้วย เช่น กรณีชายที่นอกใจภรรยาเรียนกว่ายเจ้าชู้เป็นเรื่องธรรมดาและหากภรรยานอกใจกลับถูกกล่าวหาว่าเป็นหญิงที่สำส่วนไม่ดีโดนประนาแล้วสังคมไม่ยอมรับ การแบ่งแยกชนชั้นยังมีอยู่จริงรวมถึงการเลือกปฏิบัติ ไม่ยุติธรรมเลย

 


ความคิดเห็นที่ 1
เสี่ยวเอ้อ
29 พฤษภาคม 2009
18:37:39
IP : 202.176.126.15
จะถามเรื่องอะไรครับ หรือแค่ รำพึงรำพัน
แล้วเราจะโทษใครดีล่ะครับ เรื่องเจ้าชู้นี่
ผู้ชายเจ้าชู้ มีมากกว่า แน่นอนทุกสังคม แต่หากผู้หญิงเจ้าชู้ล่ะ
ผมว่าผู้ชายเจ้าชู้คงสืบ ดีเอ็นเอ มาจาก ธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตตัวผู้ ที่ต้องสืบพันธ์ให้มากครั้งกับเพศเมียหลายๆตัวเพื่อดำรงเผ่าพันธ์ไว้ อย่างสิงโต เสือ ช้าง ก็ต้องมีฝูงตัวเมียหลายๆตัวในอาณัติ หากมันมีเมียเดียวร่วมเพศน้อยครั้ง ไม่แคล้วสูญพันธ์แน่ๆ
ทีนี้ มนุษย์ มีศีลธรรม คอย ดักพฤติกรรมนี้ไว้ ก็เลย ไม่โล่งโจ้งเหมือนสัตว์ หาก วันไหนที่พ่ายแพ้แก่อารมณ์ตัวเองก็เป็นเรื่องครับ
มีคนบอกว่าเกิดเป็นชายนี่ ทรมาณ นะครับ เพราะต้องต่อสู้กับอารมณ์ฝ่ายต่ำตัวเองตลอดเวลา เห็น รูปรสที่ต้องตาก็อยากไปหมด แต่ก็ต้องข่มไว้

ความคิดเห็นที่ 2
อากิระ
29 พฤษภาคม 2009
21:06:12
kritsana.mala@gmail.com
IP : 222.123.16.12
ปัญหาครอบครัว แรกเริ่มไม่ได้เกิดจากปัจจัยภายนอกนะครับ แต่เกิดจากคุณสองคนน่ะแหละ ไม่กล้าคุยกัน ถึงปัญหาที่ค่อยๆ เกิดขึ้นทีละนิด จากคนสองเผ่ามาอยู่ร่วมกัน ต้องเปิดใจให้กว้าง เพื่อที่จะยอมรับ ฟัง ช่วยกันแก้ปัญหา(พูดง่ายแต่ทำยาก ตอนนี้ผมทำได้แล้ว) ชีวิตมีความสุขมากขึ้น หันหน้าเข้าหากัน มีกิจกรรมร่วมกันให้มากขึ้น ปรับปรุงการแต่งตัว เอาแต่ใจตัวเองน้อยลง แกล้งโง่บ้างก็ได้ แต่อย่านาน ผู้ชายชอบผู้หญิง เก่ง ฉลาด(บ้าง ไม่ใช่เก่งฉลาดทุกเรื่อง หรือฉลาดแบบโง่ๆ) การที่ผู้ชายนอกใจภรรยา นอกจากเป็นเรื่องของ+++แล้ว ยังมีเรื่องที่ผู้หญิงไม่อยากยอมรับว่าตัวเองเป็นต้นเหตุ เช่น
1. การอยากเป็นเจ้าของฝ่ายชาย(ทุกอย่าง ครอบครอง ควบคุม และกำหนดวิถีการดำเนินชีวิตใหม่ให้เสร็จสรรพ)
2. การคาดหวังอยากให้ฝ่ายชายทำบางอย่างให้ แต่ก็อยากให้ฝ่ายชายคิดได้เอง(รอไปเถอะ) แล้วไม่สมหวังซักที ก็จะมีอาการพาล งอน แล้วก็ไม่พูดด้วย (แล้วก็ไม่บอกว่าอยากให้ทำอะไรให้) ฝ่ายชายก็จะพูดปลอบ คุณเป็นอะไร บอกกันสิ มาคุยกัน(นี่มานเป็นบ้าอะไรวะเนี่ย ตูทำอะไรไม่ดีเนี่ย)
3. การพูดในเชิงเปรียบเทียบแฟนคนอื่นกับแฟนตนเองไปในแนวที่ว่าแฟนคนอื่นดีกว่า หรือดีอย่างนั้นอย่างนี้ น่ารัก หรือมีตังค์ และ อื่นๆ อีกที่ทำให้แฟนตนเองรู้สึกสะอึก หรือน้อยใจ(ผู้ชายส่วนใหญ่ขี้ใจน้อย เมื่อถูกเปรียบเทียบ ถ้าพวกอ่อนไหวมากถ้าไม่สลด ก็จะโมโห)
4. เมื่อคบกันได้สักพักก็เกิดอาการอยากอยู่ด้วยกันสองคน นี่แหละครับ ปัญหาของคนสองเผ่า เผ่าซกมก กับเผ่าเก็บเรียบ เผ่าซกมกจะหาของตัวเองไม่ค่อยเจอแล้วจะอารมณ์ไม่ดี เผ่าเก็บเรียบก็จะไม่ีรู้ว่าเผ่าซกมกจะเอาอะไร เพราะบางอย่างไม่รู้จัก ไม่เคยใช้ เลยเอามาเก็บรวมกันในกล่อง ให้เผ่าซกมกหาเอง (ปรกติวางไว้บนโต๊ะแล้วไม่ได้ใช้เลย มันน่าจะอยู่บนโต๊ะ นี่มันหายไปอีกแล้ว)
5. เรื่องชู้เป็นเรื่องของการกดขี่ทางเพศมาตั้งแต่สมัยบรรพ์กาล(เขียนถูกเป่าไม่รู้) แก้ไม่ได้หรอก ยากมาก อย่าคาดหวังให้มากไป แม้แต่ผู้หญิงด้วยกันเองยังไม่ยอมรับ จะว่าแต่ผู้ชายดูถูกไม่ได้ ระบบชนชั้นไม่เกี่ยวกับประเด็นปัญหาเรื่องชู้
6. ดูถูกสังคมของฝ่ายชาย

ถ้าผู้หญิงหักห้ามใจ 6 เรื่องนี้ได้ ให้เวลากันและกันมากขึ้น คิดว่าอันไ หนอาจจะทำให้เกิดปัญหาในการดำเนินชีวิตคู่ในอนาคต ให้รีบคุย ปรึกษากันก่อนแต่ตอนที่ยังรักกันดี ยังมีความรักแบบกรุ่นๆ นี่แหละ ไม่ต้องไปคิดเรื่องถ้าต่อไป อีก...ปี แต่งงาน อีก...ปี มีลูก ลูกโตเรียนโรงเรียน... ไม่ต้องไปไกลขนาดนั้น ไม่ต้องไปกำหนดว่าจะคบกันอีกกี่ปี ค่อยๆ ประคับประคองกันไปอย่างช้าๆ รักษาอารมณ์กรุ่นๆ ไว้นานๆ เรื่อยๆ ใกล้กันบ้าง ห่างกันบ้างพอให้มีเวลาคิดถึงกัน ให้มีความรู้สึกว่า เหมือนเราพึ่งรักกัน... มันจะทำให้รักยืนนานนะครับ

ความคิดเห็นที่ 3
สาวเจียงฮายเจ้า
30 พฤษภาคม 2009
01:03:40
IP : 222.123.208.96
อืม....คุณอาริกะนี่เชี่ยวชาญเรื่องความรักกับครอบครัวดีเนาะ พูดมาโดนใจเลยค่ะ ...แต่เราโชคดีอย่างนึงคือแฟนเราไม่เจ้าชู้ มัธยัด และมักจะขับรถไปส่งเราทุกที่ ที่อยากไป ไม่ปล่อยให้เราไปคนเดียวเลย ขนาดอยู่ด้วยกันมา4 ปี แล้วนะ และไม่เคยพรากจากกันเลย เพราะทำงานด้วยกัน อยู่บ้านเดียวกัน เออ จะห่างกันก็ตรงกลับบ้านตัวเอง แค่นี้แหละค่ะ เรากับแฟนบางครั้งจะทะเลาะกันบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดาของคนสองครอบครัวที่ต้องมาอยู่ด้วยกัน เพราะต่างฝ่ายต่างถูกเลี้ยงมาไม่เหมือนกัน ตอนแรกก็ที่อยู่ด้วยกันก็เจอปัญหาบ้าง ทั้งเรื่องนิสัย ความเป็นระเบียบ การพูด การกิน การแต่งตัว ไม่เหมือนกันสักอย่าง แต่เราทั้งสองก็เริ่มคุยกัน มีข้อตกลงร่วมกัน และเราก็อยู่ด้วยกันมาด้วยความไว้วางใจกัน และข้อที่สำคัญคือ ความเข้าใจกันว่าอีกฝ่ายเขาเป็นยังไง และเราก็ต้องยอมรับเขาให้ได้ ....ถ้าทำได้แบบนี้ ดิฉันคิดว่าผู้ชายคงจะไม่ไปเจ้าชู้ที่ไหนหรอกค่ะ (อีกอย่าง เป็นผู้หญิงต้องรู้จักแต่งตัวบ้าง ให้ถูกกาละเทศะ อย่าปล่อยให้เป็นยัยแก่เฝ้าบ้านก็แล้วกัน อิอิ)

ความคิดเห็นที่ 4
02 มิถุนายน 2009
11:20:02
IP : 10.0.100.36
ปัญหาทุกอย่างมีทางออก ไม่ว่าจะมีกี่ทางก็ตาม หากเราใช้สติ สมาธิ รับรองว่าทางออกที่เราจะเลือกออกไป คงต้องเหมาะสมที่สุด หากเป็นปัญหาของครอบครัว คนในครอบครัวต้องช่วยกันวิเคราะห์ปัญหา สิ่งสำคัญต้องรู้จักหน้าที่ของตนเองดีที่สุด หากหัวหน้าครอบครัวมีศีล 5 แล้ว ก็สามารถพาครอบครัวเผชิญปัญหา และฝ่าฟันไปได้ เพราะส่วนมากผู้ชายมีเมียน้อย ก็ผิดศีล ส่วนมากครอบครัวพังเกือบทุกราย แต่ถ้าใครรู้ว่าผิด แล้วรีบแก้ไขตัวเองคิดว่าภรรยาและลูกคงให้อภัย แต่สุดท้ายคุณทำหน้าที่ของคุณให้ดีที่สุด ทุกคนทำหน้าที่ของตนเอง รับรองว่ามีแต่ความก้าวหน้าในชีวิตค่ะ สิ่งที่ยอมรับอีกส่วนหนึ่งคือ เวรกรรมออนไลน์ค่ะ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส