กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
เรื่องแปลก เรื่องใหม่ สอบถามข้อมูล ประกวด แข่งขัน กิจกรรม ทุกเรื่องราวต่างๆ ในเชียงราย แนะแนวสถานศึกษา ฯลฯ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 494 ครั้ง  ตอบกระทู้ 6 คำตอบ

ตาดำดำ
วันที่
01 มิถุนายน 2009
เวลา
21:53:23
IP
222.123.17.224
   

ใครพอตอบได้บ้าง เย็นนี้สนามบินนานาชาติเชียงราย ย้ำ เครื่องถึงขึ้นลงไม่ได้ 1 มิ.ย
ใครพอตอบได้บ้าง เย็นนี้สนามบินนานาชาติเชียงราย ย้ำ เครื่องถึงขึ้นลงไม่ได้ 1 มิ.ย

 


ความคิดเห็นที่ 1
คนเชียงราย
01 มิถุนายน 2009
23:09:34
IP : 222.123.215.108
เป็นเพราะว่าเกิดเหตุขัดข้องไฟที่รันเวย์ดับค่ะ
นักบินจึงพาผู้โดยสารบินกลับไป กรุงเทพ อีกครั้ง
ส่วนผู้ที่จะบินไปกรุงเทพ ก็ งดทุกเที่ยวบินไปก่อน
เพื่อรอช่างแก้ไขระบบไฟค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2
num2000
01 มิถุนายน 2009
23:51:44
IP : 118.172.71.203
ไฟฟ้าสนามบินเชียงรายขัดข้อง
เชียงราย 1 มิ.ย. - กระแสไฟฟ้าท่าอากาศยานเชียงรายขัดข้อง ทำให้ไฟฟ้าส่องสว่างรันเวย์ดับ จนต้องประกาศยกเลิกเที่ยวบินขึ้น-ลงคืนนี้ทั้งหมด ส่วนสาเหตุเกิดจากหนูจัดสายไฟ

นายยุทธนา จิตรอบอารีย์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงราย เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดว่า กระแสไฟฟ้าส่องสว่างภายใน ท่าอากาศยานเชียงรายใช้การได้ทั้งหมดแล้ว แต่ไฟส่องรันเวย์ยังขัดข้อง จากการตรวจสอบพบว่า น้ำเข้าไปในท่อเดินสายไฟฟ้า และมีหนูเข้าไปกัดสายไฟขาด ทำให้ไม่สามารถส่งกระแสไฟฟ้าไปยังรันเวย์ได้ ท่าอากาศยานเชียงราย จึงประกาศยกเลิกเที่ยวบินขึ้น-ลงคืนนี้ทั้งหมด คือ การบินไทย 2 เที่ยว และสายการบิน แอร์เอเชียร์ 2 เที่ยว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ซ่อมแซมสายไฟฟ้าคาดว่า จะเสร็จภายในคืนนี้ ขณะที่ผู้โดยสารไม่สามารถเดินทางได้ รวมทั้งนายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมคณะ ซึ่งไปตรวจราชการที่จังหวัดเชียงราย และมีกำหนดการจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครคืนนี้ กับการบินไทย ต้องเลื่อนไปเดินทางกลับเช้าวันพรุ่งนี้แทน.- สำนักข่าวไทย

ความคิดเห็นที่ 3
llม็กซิม
02 มิถุนายน 2009
01:01:45
IP : 222.123.214.125
เค้าทำถูกต้องแล้วครับ...ความปลอดภัยต้องมาก่อน...

ความคิดเห็นที่ 4
คนบ้านใหม่
02 มิถุนายน 2009
07:25:36
IP : 61.19.32.195
สนามบินเชียงรายวุ่น ไฟฟ้าดับกระทันหันบริเวณรันเวย์ "ธีระ สลักเพชร" รมว.วัฒนธรรมพร้อมคณะ ที่ไปงานบวงสรวงแม่น้ำปีม ต้องติดค้างที่สนามบิน เผยอาจเลื่อนกลับพรุ่งนี้ หรือรอซ่อมไฟรันเวย์เสร็จก่อน ด้าน ผอ.สนามบินเผยผลตรวจสอบ พบน้ำท่วมบ่อรวมสายไฟ ขณะบางจุดถูกหนูกัดขาด คาดซ่อมเสร็จในคืนนี้ ก่อนเปิดบินปกติวันรุ่งขึ้น

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 1 มิ.ย. เกิดเหตุไฟฟ้าดับที่รันเวย์ท่าอากาศยานสากลจังหวัดเชียงราย ทำให้เครื่องบินไม่สามารถขึ้นลงได้ ทำให้นายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมคณะผู้บริหารประมาณ 30 คน ที่ไปร่วมพิธีบวงสรวงแม่น้ำปืม ที่ จ.พะเยา ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.- 1 มิ.ย. ไม่สามารถเดินทางกลับตามกำหนดที่จะขึ้นเครื่องการบินไทย เที่ยวบินทีจี 141 เวลา 20.20 น.เพื่อมายังสนามบินสุวรรณภูมิ และต้องตกค้างอยู่ที่ท่าอากาศยานฯ เชียงราย โดยมีคณะผู้บริหารกรมอุตุวิทยาจำนวนหนึ่งจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในเที่ยวบินดังกล่าวด้วย

นายธีระ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า อาจจะเดินทางกลับในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ หรือไม่ก็ต้องรอให้ทางท่าอากาศยานฯ เชียงรายปรับปรุงไฟรันเวย์ให้เสร็จก่อน

สำหรับเที่ยวบินที่จะลงจอดที่ท่าอากาศยานฯ เชียงรายในช่วงนี้ จะไปลงที่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่แทน

ด้านนายยุทธนา กิจชอบอารีย์ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานสากลเชียงราย เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.25 น. ขณะที่เครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG143 เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงราย อยู่ห่างสนามบินประมาณ 18 ไมล์ ทางหอบังคับการบินได้สังเกตพบว่าไฟบนรันเวย์ได้หรี่ลงมากและดับลงโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงได้แจ้งไปยังกัปตันให้นำเครื่องบินบินกลับไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งแจ้งให้สนามบินสุวรรณภูมิทราบ เพื่อจะดำเนินการระงับเที่ยวบินที่จะไปยังจังหวัดเชียงราย

จากนั้นเจ้าหน้าที่เทคนิคของการท่าอากาศยานสากลเชียงราย ได้เข้าทำการตรวจสอบภายในรันเวย์ของสนามบินอย่างเร่งด่วน และพบว่าไฟดับเฉพาะภายในรันเวย์ ขณะที่ไฟฟ้าในพื้นที่สนามบินทั้งหมดยังคงใช้การได้เป็นปรกติ

นายยุทธนากล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุที่ไฟฟ้าภายในรันเวย์ดับนั้นเกิดจากน้ำเข้าไปท่วมในบ่อเมนโวลต์ซึ่งเป็นจุดรวมของสายไฟฟ้าในรันเวย์ คาดว่าเป็นน้ำฝนที่ตกมาอย่างต่อเนื่องตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังพบว่าสายไฟฟ้าบางจุดถูกหนูกัดขาด เจ้าหน้าที่จึงเร่งสูบน้ำออกจากบ่อเมนโวลต์ และเร่งซ่อมแซมสายไฟฟ้าอย่างเร่งด่วน คาดว่าจะสามารถซ่อมเสร็จภายในเวลา 22.30 น. คืนนี้(1มิ.ย.) และสามารถเปิดใช้สนามบินได้ตามปรกติในวันพรุ่งนี้ (2มิ.ย.)

สำหรับผู้โดยสารของสายการบินไทย และสายการบินแอร์เอเซียที่ตกค้างนั้น ในเบื้องต้นทางสายการบินได้ดำเนินการจัดหาที่พักและดูแลตามระเบียบของแต่ละสายการบินแล้ว

ที่มา http://www.chiangraifocus.com/newsdetail.php?news=2567

ความคิดเห็นที่ 5
ว.
02 มิถุนายน 2009
09:32:51
IP : 117.47.124.34
แสดงว่า ตอนก่อสร้างสนามบินไม่มีการวางระบบป้องกันไว้ล่วงหน้า
ลองไปดูแบบก่อสร้างว่า เขาออกแบบให้มีท่อร้อยสายไฟกันหนูไปกัดสายหรือเปล่า
เรื่องเล็ก น้อยแบบนี้ คงมีเกิดขึ้นเฉพาะที่ประเทศไทยเท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 6
นก
02 มิถุนายน 2009
10:23:59
IP : 118.172.68.218
ไม่ลง
กทม. ลงเชียงใหม่ต่างหาก

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส