กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องนี้เตรียมไว้สำหรับ เรื่องทั่วไป ประกาศงาน หางาน แนะนำธุรกิจบริการ แนะนำเว็บไซต์ หรือไม่รู้ว่ากระทู้ตนเองควรจะอยู่ห้องไหน (หากโพสผิดที่ ผู้ดูแลเว็บ จะย้ายให้ตามความเหมาะสม)
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 300 ครั้ง  ตอบกระทู้ 3 คำตอบ

71
วันที่
07 มิถุนายน 2009
เวลา
20:26:24
IP
118.172.77.21
   

ใครชอบดื่ม "ชานม"
เคยรู้หรือไม่ "ชานม" ที่เราดื่มทุกวัน หลายยี่ห้ออุดมไปด้วยกรดไขมันทรานส์ ซึ่งส่งผลร้ายไม่แพ้ไขมันอิ่มตัว แถมยังมีน้ำตาลสูงมาก

"ชานม" ไม่ว่าจะเป็นแบบร้อนหรือเย็น ล้วนให้รสชาติหวานหอมชวนดื่ม โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนแบบนี้ แต่เพื่อการดื่มอย่างสบายใจในความปลอดภัย จึงนำชานมสำเร็จรูป ทั้งชนิดผงและขวดพร้อมดื่ม ส่งเข้าห้องทดลองเพื่อทดสอบว่า ชานมเหล่านี้มีความเสี่ยงในเรื่อง "ไขมัน" หรือไม่ โดยเฉพาะ "ไขมันทรานส์" ที่ร้ายกาจไม่แพ้ไขมันอิ่มตัว และน้ำตาล

ยี่ห้อแบบซองที่เรานำมาตรวจสอบ ได้แก่ ซุปเปอร์ ชานมสำเร็จรูป, ลิปตันมิลค์ที รสต้นตำรับไทย และลิปตันมิลค์ที รสวานิลา ส่วนยี่ห้อแบบพร้อมดื่ม ได้แก่ ไอวี่ ชาเย็นสูตรโบราณ, ยูนิฟ บาเลย์ ชานมและข้าวบาร์เลย์, มะลิ ชาไทยผสมนม และนะมาชะ กรีนลาเต้

ผลการทดสอบพบว่า 4 ผลิตภัณฑ์ชานม มี "กรดไขมันทรานส์" อยู่มากกว่ายี่ห้ออื่น ได้แก่ ชานมลิปตันมิลค์ที รสวานิลา, รสต้นตำรับไทย, ซุปเปอร์ ชานมสำเร็จรูป, และมะลิ ชาไทยผสมนม โดยพบว่า ลิปตันมิลค์ที รสวานิลามีปริมาณกรดไขมันทรานส์ 0.36 กรัมต่อ 100 กรัม รองลงมาคือ รสต้นตำรับไทย 0.28 กรัมต่อ 100 กรัม ซึ่งคาดว่ามาจากส่วนประกอบที่มีครีมเทียมผสมอยู่ ส่วนผลิตภัณฑ์ที่มีปริมาณ "ไขมัน" อื่มตัวสูง ได้แก่ ซุปเปอร์ ชานมสำเร็จรูป ที่มีอยู่ 6.1 กรัมต่อ 100 กรัม

ที่มา..มติชนออนไลน์

 


ความคิดเห็นที่ 1
แม่ยิงคนเมือง
08 มิถุนายน 2009
15:43:59
IP : 222.123.20.176
โอ้ววว ..ข้าเจ้าชอบกิ๋นชานมขนาด กิ๋นวันหนึ่ง 2-3 แก้วปู้นนะ . ขนาดของมียี่ห้อ มีแบรนด์ยังมีกรดไขมันทรานส์เลย..อั้นชานมตี้ข้าเจ้าเอามาต้มกิ๋นคนเดียวก็ท่าจะมีนักกว่าเนาะ ....ฮู้จะอี้สีท่าจะลด ละ เลิกกิ๋นซะแล้วนิ...ขอบคุณจ๊าดนักเน่อเจ้าตี้เอามาบอกกล่าวเล่าสู่กั๋นฟัง

ความคิดเห็นที่ 2
71
08 มิถุนายน 2009
15:54:30
IP : 202.149.25.197
จขกท.ก่อชอบกิ๋นเหมือนกั๋นเจ้า....ต้องลดลงเหมือนแม่ยิงคนเมืองแล้วล่ะ อิอิ....

ความคิดเห็นที่ 3
111
26 มิถุนายน 2009
15:20:31
IP : 58.147.46.3
จขกท แปลว่าจะไรเจ้า

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส