กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
เรื่องแปลก เรื่องใหม่ สอบถามข้อมูล ประกวด แข่งขัน กิจกรรม ทุกเรื่องราวต่างๆ ในเชียงราย แนะแนวสถานศึกษา ฯลฯ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 650 ครั้ง  ตอบกระทู้ 1 คำตอบ

มาวิน
วันที่
10 มิถุนายน 2009
เวลา
07:46:04
IP
222.123.209.43
   

การแก้ไขปัญหาการรับน้อง
ในช่วงนี้มีข่าวการรับน้องที่โหด ป่าเถื่อนและทารุณ เกิดขึ้นตามข่าวเสมอ ทั้งๆ ที่ได้แก้บางแห่งได้กวดขันไม่ให้มีการรับน้องแล้วก้ตาม แต่ก้มีการแอบจัดหรือทำปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่มีข้อห้าม ข้อตกลงที่ปฏิบัติร่วมกันได้ ทั้งนี้ผมขอเสนอการรับน้องว่า ถ้าแก้ปัญหาโดยเด็ดขาดคือ

ให้ถือการรับน้องเป็นความผิดด้านกฏหมาย หากมีการรับน้องสามารถแจ้งความและดำเนินคดีต่อผู้บริหารโรงเรียน และผู้กระทำความผิดต่อการรับน้อง

ให้ยกเลิกประเพณีรับน้องโดยการพานอกสถานที่ หรือการรับน้องที่ก่อให้เกิดความสั่นคลอนของรุ่นน้อง การใช้วาจาและมารยาทของวัฒนธรรมไทย

ให้ถือว่าการรับน้องนั้นเป็นการกลั่นแกล้ง จงใจให้รุ่นน้องได้รับความเสียหาย สามารถแจ้ง โดยมอบหมายให้แก่ตำรวจ สามารถฟ้องร้อง และแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

หากโรงเรียนใดละเมิดหรือมีการแอบรับน้องให้ถือว่าโรงเรียนนั้นขาดการดูแล ผู้ปกครองไม่ควรสนับสนุนและทำลายชื่อเสียงโรงเรียนนั้น และให้ดำเนินคดีถึงขั้นปิดโรงเรียน

เรามาร่วมใจแก้ปัญหาการรับน้อง โดยพื้นที่ จ.เชียงราย อย่างน้อยอย่าให้มีเหตุการณ์ร้ายๆ ในสังคมไทยที่มีข่าวอย่างนี้เลยครับ

 


ความคิดเห็นที่ 1
แป้ง
11 มิถุนายน 2009
01:04:30
IP : 125.24.117.66
ออกเป็นกฎหมายควบคุม เช่น พรบ.การรับน้องอะไรอย่างเนี้ย เหมือนการพกอาวุธปืนก็ต้องมีใบอณุญาต รับน้องก็ต้องมีการขอใบอณุญาตก่อน เพื่อให้สังคมรับรู้และเข้าใจว่าการรับน้องเป็นสิ่งผิดกฎหมายหากไม่มีการขอใบอณุญาต เวลาประชาชนพบเห็นเวลาเค้าแอบไปทำกัน ประชาชนเค้าจะได้สามารถแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบได้ ถ้ายังเห็นเป็นเรื่องปกติกัน ประชาชนเค้าก็อาจจะไม่ค่อยสนใจเท่าที่ควร

คนไทยเราลืมง่ายจะตาย ห้ามปีนี้ ปีหน้าก็ทำกันอีก แล้วก็มานั่งแก้ไข(ตัว)เฉพาะหน้ากันไปอย่างนี้ทุกปีแหล่ะค่ะ

ขอร่วมเป็นอีกหนึ่งความเห็นนะคะ เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส