กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องบอร์ด ร้องทุกข์ แจ้งเตือนภัยสังคม ของ/คนหาย ทุจริต โกง ฯลฯ..
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 681 ครั้ง  ตอบกระทู้ 3 คำตอบ

หัวใจของคนเป็นแม่
วันที่
11 มิถุนายน 2009
เวลา
08:47:13
kampor_141@hotmail.com
IP
222.123.208.118
   

ปรึกษากฎหมายครอบครัวค่ะ
คือว่าหนูมีปัญหาจะปรึกษาค่ะ เริ่มต้นคือหนูแต่งงานตอนอายุ 18 เพราะว่าท้องตอนเรียน พอคลอดลูกซึ่งเป็นผู้หญิงก็ได้ไปจดทะเบียนสมรสกับสามีอยู่กินกันจนลูกอายุได้ 1 ขวบกว่าๆ สามีของหนูติดยาและค้ายาจนติดคุก หลังจากที่เขาติดคุกหนูจึงเลิกกับเขาโดยการกลับมาอยู่บ้านตัวเองพร้อมกับลูกแต่เราไม่ได้หย่ากันเพราะเขาอยู่ในคุก เวลาผ่านไป 2 ปีกว่าหนูไปทำงานที่อยุธยา จนครบกำหนดพ้นโทษของแฟนเก่าหนู หนูกลับมาเพื่อหย่ากับเขา เราหย่ากันแต่เขาขอเป็นผู้ปกครองลูก ทีแรกหนูไม่ยอมแต่เขาบอกว่าจะฟ้องเอาเพราะตามกฎหมายลูกผู้หญิงต้องอยู่กับพ่อจริงหรือคะ หนูจึงยอมให้ลูกกับเขา เวลาผ่านไปประมาณ 5 เดือน หนูได้ทราบข่าวว่าตอนนี้เขาโดนติดคุกอีกรอบคราวนี้ 3 ปี 11 เดือน ส่วนลูกหนูอยู่กับย่า ซึ่งลูกของหนูไม่อยากอยู่ที่บ้านย่า เขาอยากกลับมาอยู่กับหนูกับตายาย ปิดเทอมหนูถึงจะได้ไปรับลูกมาอยู่ด้วยและทุกครั้งที่ไปส่งลูกที่บ้านย่าลูกก็จะร้องขอกลับไปอยู่กับหนู หนูเคยขอลูกคืนจากแม่ย่า แต่เขาบอกว่าให้ไปถามพ่อเขาดู หนูจึงไปถามพ่อเขา พ่อเขาบอกว่าไม่ให้ อยากได้ให้ไปฟ้องเอา หนูอยากถามท่านว่าหนูจะฟ้องร้องขอลูกของหนูคืนได้ไหมคะ ขอบคุณผู้มีพระคุณล่วงหน้าค่ะ

 


ความคิดเห็นที่ 1
ยูริ
11 มิถุนายน 2009
21:20:38
IP : 117.47.216.138
โอย ตัวเขายังติดคุกไม่สามารถดูแลเลี้ยงดูลูกได้หรอกคะ คุณเอาลูกมาเลย ถึง
เขาฟ้องก็แพ้คดี เพราะศาลจะตัดสินให้ลูกอยู่กับคนที่สามารถดูแล เลี้ยงดูลูกได้ดีกว่า พ่ออยู่ในคุก จะมาดูแลเลี้ยดูลูกได้ดีได้อย่างไร คุณเอาลูกมาเลี้ยงเองเถอะคะ
แฟนเก่าคุณทั้งเสพ ทั้งขาย ไม่มีทางจะเลี้ยงลูกได้ ดิฉันไม่ใช่ทนาย แตดูรูปการณ์แล้ว ถ้าเขาฟ้องคุณชนะแน่นอน แต่คิดว่าเขาขู่คุณหรือเปล่า
ลองปรึกษาทนายก่อนก้อได้คะ ทนายที่อยู่ประจำศาลของแตละจังหวัดเขาให้คำปรึกษาฟรีคะ เขามีทนายเวร คุณเข้าไปปรึกษาเขาได้เลยคะ

ขอให้โชคดีนะคะ อย่าไปเครียดคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ความคิดเห็นที่ 2
111
12 มิถุนายน 2009
21:37:26
IP : 117.47.125.225
ถึงคุณหัวใจของคนเป็นแม่ ...
กรณีนี้ศาลยังไม่ได้พิพากษาให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองบุตรผู้เยาว์แต่เพียงฝ่ายเดียว ดังนั้นเมื่อหย่ากันแล้วทั้งสองฝ่ายจึงมีอำนาจในการปกครองบุตรร่วมกัน แต่ปรากฏว่าฝ่ายบิดาประพฤติชั่วไม่สมควรเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองบุตรผู้เยาว์อีกต่อไป ดังนั้น ขอแนะนำว่าไปเอาลูกมาดูแลเสีย แต่หากคุณเกรงว่าเมื่อสามีพ้นโทษออกมาแล้วจะมาคุกคามคุณและลูก ก็ฟ้องศาลขอให้ศาลสั่งให้คุณเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองบุตรผู้เยาว์แต่เพียงผู้เดียว เมื่อนั้นสามีคุณจะไม่สิทธิใด ๆ ในการปกครองบุตรผู้เยาว์อีกต่อไป ส่วนที่ว่าตามกฎหมายลูกผู้หญิงต้องอยู่กับพ่อนั้น ไม่มีบัญญัติไว้ในประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์หรือกฎหมายใด ๆ หรอกครับ เค้าขู่คุณเท่านั้น หากคุณอยู่ในจังหวัดเชียงราย ติดต่อสอบถามหรือขอคำปรึกษาได้ที่ศาลจังหวัดเชียงรายแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวครับ เบอร์โทร 053-750853

ความคิดเห็นที่ 3
หัวอกของคนเป็นแม่
15 มิถุนายน 2009
09:04:24
kampor_141@hotmail.com
IP : 222.123.211.96
ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำดีๆ ของทุกๆคนนะคะ หนูรู้สึกสบายใจขึ้นมากเลยค่ะ แล้วหนูจะรีบดำเนินการตามคำแนะนำนะคะ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส