กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องนี้เตรียมไว้สำหรับ เรื่องทั่วไป ประกาศงาน หางาน แนะนำธุรกิจบริการ แนะนำเว็บไซต์ หรือไม่รู้ว่ากระทู้ตนเองควรจะอยู่ห้องไหน (หากโพสผิดที่ ผู้ดูแลเว็บ จะย้ายให้ตามความเหมาะสม)
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 3665 ครั้ง  ตอบกระทู้ 30 คำตอบ

เอเชียงราย
วันที่
13 มิถุนายน 2009
เวลา
16:26:29
kanjana_085@hotmail.com
IP
117.47.120.195
   

ทำไงดีค่ะแฟนนอกใจและเรื่องก้อเป็นแบบนี้

Photo by :: เอเชียงราย

ดีค่ะ เพื่อนๆ ต้องขอโทษที่มาระบายความรู้สึก บนเว็บบอร์ดนี้ คือ ฉันคบกับแฟน มา 2 ปี เรารักและซื่อสัตย์ต่อกันมาตลอด ฉันรักและทุมเทให้เขาตลอด อยากทำ อยากได้อะไรได้ ตามใจ ง้อ และอดทนทุกอย่าง ทุกๆมีความสุข เราเรียน เขาทำงาน เขาไปกลับ เชียงราย เชียงใหม่ อาทิตย์หนึ่งมานอนเชียงราย 2-3 วัน มาอยู่กับฉัน ถ้าวันหยุดเขาก้อพาฉันกลับบ้านที่เชียงใหม่ด้วย พอฉันเรียนจบ ฉันต้องย้ายออกจากหอมาอยู่บ้าน พอฉันมาอยู่บ้านเขาก้อมีกิ๊กคนใหม่ ทำงานบริษัทเดียวกัน คบกันได้เพียงสองเดือน แต่ช่วงเดือนแรกที่เขาคบกัน เขาหายไปเลย ตอนนั้นเราก้อไม่รู้ว่าเขามีกิ๊ก เริ่มสงสัย เขาก้อเริ่มเบื่อน้องเขาแล้ว เลยบอก ว่ามีน้องที่ฝึกงานเป็นกิ๊ก แต่ไม่ชอบแล้ว ยอมรับตอนแรกชอบ รำคาญเขาจู้จี้จุกจิก เบื่อ ตื้อ เขาก้อบอกว่า บอกเลิกแล้วก้อไม่ยอมเลิก ตื้อ รำคาญ และเวลาเขาคุยโทรศัทพ์กับฉัน เขาก้อบอกเราห่างกันสักพักเถอะ เบื่อ แต่โทรส่งข้อความมาได้ ฉันน งง เลย ทำไมต้องมาเกี่ยวไรกับฉัน ผ่านมาอีก 1-2 วัน รู้ว่ามีอะไรกับน้องเขาแล้ว โห ช๊อคมาก เพราะเขาไม่เคยเป็นแบบนี้เลย ต่อมารู้อีก เขาพาน้องเขาเข้าบ้านอีก ยิ่งเจ็บเรื่อยๆ ถามว่าเขาจะเลือกใคร เขาบอกเล่นๆกับน้องเขา แค่อยากลอง แต่น้องเขาไม่ยอมเลิก (เพราะได้ บ น้องเขา) แต่ถามว่าเลือกใครเขาไม่เลือก ....เจ็บใจที่สุด ทำไรไม่ไม่ได้เลย น้องเขาก้อโทรมาคุย คุยดีนะ ขอร้องอย่าให้เขาเลิกกับแฟนฉันเลย จะว่าหน้าด้านอย่างไรก้อตามใจ หนูทำไจไม่ได้ เขาบอกฉัน ฉันกับน้องเขาโทรคุยเครียร์กันเอง แฟนไม่สนใจเลย น้องเขาเล่าว่าคบกับพี่เขามาได้ 2 เดือนแล้ว แต่ระยะหลังแฟนฉะรเริ่มห่าง เขาก้อเลยตื้อ ตลอดเวลาที่เขาอย่กับน้อง เขารักและแคร์มาก โกหกเราเพื่อจะไปเที่ยว ไปอยู่กับเขาอะ ฉันนะเจ็บปวดที่สุด ทนที่สุด น้องเขายังว่า พี่นิสัยดี ใจเย็นนะ ทนที่สุดเลย ...แฟนฉันเวลามีไรจะปล่อยข้างนอก แต่น้องเขาบอกว่าวันนั้นน้องเขาเมา เลยไปหาแฟนฉัน แล้วมีไรกันหลายครั้ง สงสัยจะพลาด อาจท้อง เพราะน้ำหนักตัวขึ้น เขายังไงไมได้ตรวจดู แต่สงสัยมาก แต่แฟนฉันไม่ชอบน้องเขาแล้วนะ ด่าน้องเขาอีก ไล่อีก คือเกลียดมากๆๆเลยอะ แต่น้องเขาก้อนิสัยดีนะ เขาก้อรักแฟนฉันมาก เสียใจเหมือนกัน
เราสองคนเลยมาปรับทุกข์กัน เพราะเข้าใจหัวอกเดียวกัน เขาขอเป็นที่สอง ได้ไหม ส่วนแฟนฉันไม่เครียร์อะไรเลย บอกให้มาคุยกันเอง และเขาไม่เลือกใคร
..............ณ ตอนนี้ ถ้าน้องนั่นท้องจริง เราที่เป็นแฟนมา 2 ปี ต้องเลิกกับเขา สิ่งที่ทุ่มเทให้ทุกอย่างศูนย์หายหมด ให้กับน้องเขาที่มาแค่ 2 เดือน เท่ากับว่าตลอดเวลาที่คบกันมานานขนาดนี้ ไม่มีความหมายไรเลย เราลองทำใจ ลลลองลืม ลองไม่สนใจ เราก้อทำไม่ได้ เจ็บจริงๆ ยังไงก้อทำใจไม่ได้เลย ลืมไม่ได้ เหมือนตายทั้งเป็นอะ ร้องไห้ตลอดเวลา ไม่เป็นอันกิน อันนออะ พูดกะใครก้อไม่ได้ เพื่อนก้อไปเรียน พ่อแม่พี่สาวก้อพูดไม่ได้ เราก้อไม่อยากออกไปไหนเจอสถานที่ ที่ฉันกะแฟนอยู่ด้วยกัน ยิ่งเจ็บมาก ...........
................
.............
เจ็บที่สุดดดดด ใครไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอกมันเป็นไง

เราไม่มีกระจิตกระใจจะทำไรแล้ว ทำไม่ได้จริงๆ เพราะเรารัก ทุ่มเท เชื่อใจ และหยุดทุกอย่างไว้ที่เขาแล้ว เราถึงทน
ฉันคงรักใครไม่ได้แล้วชีวิตนี้ ....ฉันเชื่อตัวเอง

....ฉันลืมเธอไม่ได้หรอก so yo jang........



....................................................................................................................................
ลืมไม่ได้ เลิก ไม่ได้จริงๆ ต้องตายไปเลยมั้งถึงลืม

 


ความคิดเห็นที่ 1
ก้อยใจ...
13 มิถุนายน 2009
16:52:50
IP : 118.172.75.77
ถ้าเรารู้ว่าความรัก คืออะไร รักอย่างไรให้มีความสุข รักอย่างไรไม่ให้เป็นพิษย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง

รักให้เป็น คือ เราต้องพิจารณาว่า รักแบบไหน รักทำไม แล้วเราจะรักไปในทิศทางไหน สมัยนี้ที่มีปัญหาเพราะรักได้ แต่ไม่มีสมอง ไม่ใช้ปัญญา ใช้แต่ความหลง หลงว่ารัก หลงว่าดี จนรักทำให้ตาบอด หลับไปกับความฝัน ลมๆ แล้งๆ แต่กว่าจะมีใครเอาไม้มาเขี่ยปลุก ก็ตื่นสาย น้ำลายยือเปียกไปครึ่งหมอน

เรามักพูดว่า ความรักไม่จำเป็นต้องใช้เหตุผล ใช้เพียงอารมณ์ ความรู้สึก และสัญชาตญาณเท่านั้น แต่เพราะอารมณ์ไม่ใช่หรือ ที่ทำให้เราเลือกผิด ที่ทำให้ต้องมานั่งน้ำตาเช็ดหัวเข่า ที่ทำให้คิดฆ่าตัวตาย แต่หากเราใช้ปัญญาประกอบ คือ สามารถพิจารณาได้ว่า อะไรดี อะไรควร เพื่อไม่ให้หลงไปกับรักลวงอย่างเต็มตัวจนกู่ไม่กลับ

สุดท้ายแล้วไม่ว่ารักจะเป็นอย่างไร หรือ รักเป็น เป็นอย่างไร ทุกความรักจะต้องมี เมตตามีความปรารถนาดีที่จะมอบสิ่งดี ความรู้สึกดี ความหวังดี ให้แก่ผู้ที่เรารัก ไม่ว่าผู้นั้นจะเป็นใคร หรือมีความรักในฐานะใดก็ตาม หากสมหวัง ความเมตตาในความรักนั้น จะทำให้เรารักษาและดำเนินรักที่เป็นสุข แต่หากผิดหวังความเมตตาที่ได้รัก ก็จะทำให้เรายินดีกับรักอย่างเป็นสุขเช่นกัน...



ความคิดเห็นที่ 2
แนะนำ
13 มิถุนายน 2009
16:59:26
IP : 117.47.219.3
....ถ้าผู้ชายรักจริงคงไม่ทำแบบนี้หรอก....

กรณีเดียวกันกับเพื่อนเรา เพื่อนเราเป็นผู้หญิง และรักแฟนเขามาก ทำให้ทุกอย่างแม้กระทั่งชีวิต คงพลีให้ได้มั้ง เราก็ไม่เข้าใจเพื่อนหรอกนะว่าทำไมถึงรักผู้ชายคนนี้อะไรนักหนา เขาคบกันมา ย่างปีที่ 8 แล้วนะ และผู้ชายคนนี้ก็รักเพื่อนเรามากเช่นกัน อยู่ด้วยกันตั้งแต่กัดก้อนเกลือกินมาจนถึงปัจจุบันนี้ก็เริ่มมีอันจะกิน และมีรถยนต์ .... และแล้วก็เป็นกรณีเดียวกันกับคุณที่ว่า "แฟนของเพื่อนไปมีกิ๊ก ที่ทำงานที่เดียวกัน" มีอะไรกันแล้ว และผู้ชายก็หลงกิ๊กใหม่ซะด้วย เพื่อนเราก็เสียใจมาก กินไม่ได้นอนไม่หลับ น้ำหนักตัวลดเหลือ 30 กว่โล ผอมเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก แถมมีอาการปวดที่หัวใจด้วยนะ เราเอาไปโรงพยาบาลแทบไม่ทัน ...จากคนที่รัก ทำเป็นเหินห่าง เฉยชา เพื่อนเราทำอะไรก็เป็นผิดไปหมดในสายตาเขา พูดอะไรก็ไม่เข้าหูสักอย่าง แล้วเขาก็บอกว่ากิ๊กใหม่ดีทุกอย่าง พูดเพราะ เอาใจ ...โธ่ คงมันกำลังหลง เพราะผู้หญิงคนนั้น สวย น่ารัก เอาใจเก่งไง แต่....คุณรู้หรือไม่ว่า ความสวยมักมากับความ(สำส่อน) มีผู้ชายมากหน้าหลายตามารับส่ง ไปนอนค้างกับคนนู้นทีคนนี้ที เรากับเพื่อนช่วยกันสืบจนรู้ว่าผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่เคยนอนกับผู้ชายไม่เลือกหน้า เพื่อนเราก็เลยเอาเรื่องนี้ไปบอกแฟน รู้มั้ยว่าแฟนเพื่อน "ไม่เชื่อ" แถมหาว่าเพื่อนเราไประรานกิ๊กอีก โห...เขาไม่เคยรู้เลยว่ากิ๊กของเขานะแหละมาระรานเพื่อนเรา พาผู้ชายที่ไหนไม่รู้มายืนมองหน้าเพื่อนเราที่หน้าบ้านตั้งหลายครั้ง แต่ละคนมาไม่ซ้ำหน้าด้วย เพื่อนก็กลัวนะว่าผู้หญิงคนนั้นจะทำร้าย ก็เลยมาปรึกษาเรา เรากับแฟนก็พยายามที่จะพูดทุกอย่าง แสดงให้แฟนเพื่อนเห็นทุกอย่างว่าเหตุการณ์มันเป็นยังไง ผู้หญิงคนนั้นเป็นยังไง แต่กว่าจะทำให้เขาเชื่อได้นั้นมันนานมากหลายเดือนเหมือนกัน จนในที่สุดผู้ชายเขาก็เลือกเพื่อนเรา และตอนนี้เขาก็แต่งงาน จดทะเบียนสมรสกันไปเรียบร้อยแล้ว เราก็ดีใจ ส่วนผู้หญิงคนนั้น ได้ข่าวว่าตอนนี้ไปมีแฟนใหม่อีกละ และก่อนจะมามีอะไรกับแฟนเพื่อนเรา ไม่รู้ว่าผ่านผู้ชายมากี่คนแล้ว

--- เราใช้วิธีพูดให้เขาได้คิด คิดถึงความรู้สึกของเขากับเพื่อนเราตั้งแต่เริ่มรักกัน พูดถึงตั้งแต่กัดก้อนเกลือกิน ฝ่าฟันอุปสรรค และความลำบากมาด้วยกัน กว่าจะมีเหมือนทุกวันนี้ พูดถึงความรักและความเสียสละที่เพื่อนเรามีให้เขา และพูดถึงแม้กระทั่งว่า ถ้าหากเขาเลือกผู้หญิงคนนั้น เพื่อนเราคงอาจต้องตาย เพราะตอนนี้เหลือแต่หนังหุ้มกระดูกแล้ว และที่เจ็บอกและที่หัวใจก็เป็นเพราะเขาด้วย เขาจะต้องเป็นบาปไปตลอดชีวิตที่ทำร้ายผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งรักเขามาก และที่สำคัญคือแสดงให้เขาเห็นถึงความจริง ว่า ผู้หญิงคนนั้นเป็นยังไง---ก็ต้องใช้เวลาหน่อย แต่ก็ได้ผล --- ก็แสดงว่าผู้ชายยังมีความรับผิดชอบและยังคงรักเพื่อนเราอยู่ .......... เราก็ยินดี...........คุณจะลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูก็ได้นะ เผื่อเรื่องราวมันจะดีขึ้น

ความคิดเห็นที่ 3
เสี่ยวเอ้อ
13 มิถุนายน 2009
17:19:11
IP : 202.176.144.231
มนุษย์ แค่มาเยือนโลกใบนี้ชั่วคราว บางคน1วัน บางคน 10 ปี บางคน 70 ปีและบางคน 100กว่าปี จะมัวเมาลุ่มหลงกันไปใย สุดท้ายก็ตายจากกันอยู่ดี .....
"เก็บความโกรธใส่ยุ้งฉาง" คือหนังสือที่ดี ของหลวงพ่อพุทธทาสที่ผมใช้แก้ปัญหา เมื่อ10 กว่าปีก่อนที่แฟนมีคนใหม่....ท่องไว้ครับ สักวันมันต้องเป็นของคนอื่น...ๆ...ๆ...ๆ...ๆ...ๆ เมื่อเขามีใหม่จริงๆเราก็พูดว่า เห็นมั้ยไปจริงๆด้วย....แล้วก็หัวเราะ...

ความคิดเห็นที่ 4
แนะนำ
13 มิถุนายน 2009
17:33:47
IP : 117.47.219.3
อืม....จริงด้วย คุณเสี่ยวเอ้อ ....นับถือๆ ได้ข้อคิดจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 5
แคร์ ฟอร์ เลดี้
13 มิถุนายน 2009
18:37:31
sathittri@hotmail.com
IP : 62.132.98.108
ถ้าคุณเจ้าของกระทู้ต้องการที่จะตัดใจจากแฟนคุณ คุณลองใช้วิธีของดิฉันดูซิคะ อาจจะได้ผล ดิฉันเคยผ่านประสบการณ์อย่างคุณมาแล้วคะ แถมดิฉันยังมีลูกกับเค้าอีก ดิฉันอายุได้ยี่สิบสี่ปี ปีนี้ กว่าดิฉันจะตัดใจจากเค้าได้ก้อประมาณเกือบปีนะคะ ระหว่างในช่วงทำใจ ดิฉันก้อพยายามคิดในข้อเสียของเค้า คิดคิด อย่างมีสติ ใช้คะที่ว่าเค้ามีข้อดีเยอะในตัวเค้า แต่ที่ว่าเค้าไปมีอีกคนเนี่ย มันเป็นข้อที่เห็นแก่ตัวสุดๆ คิดในข้อเสียหลายๆด้านของเค้า แล้วจะทำให้เราตัดใจจากเค้าได้ ลองทำดูคะอาจช่วยคุณได้

ความคิดเห็นที่ 6
ผู้ชาย
13 มิถุนายน 2009
19:27:37
IP : 222.123.208.162
ผู้ชายที่รักคุณมากกว่าคน เก่ายังรอคุณอยู่นะ รักคนที่เขารักเราดีกว่า ไม่ต้องเสียใจอีกหน่อยเราก็เจอคนที่เรานึกไม่ถึงว่ายังมีคนที่ดีกว่าเขา

ความคิดเห็นที่ 7
ฟลุ๊ค เกิดมา
13 มิถุนายน 2009
19:57:26
IP : 118.172.72.80
ปากเหวลึก... อย่านึกว่าเหวตื้น
ปากเหวลื่นอย่าคะนองไปลองผลัก
ตกเหวหินปีนป่าย นั้นง่ายนัก
ตกเหวรักกระเสือกกระสนไปจนตาย

ความคิดเห็นที่ 8
ผู้ชายอ่อนไหว
13 มิถุนายน 2009
20:01:05
IP : 118.172.72.80
อันเสาหิน แปดศอก ตอกเป็นหลัก

เอามือผลัก บ่อยเข้า เสายังไหว

แล้วความรัก เราอ้างว้าง หํางกันไกล

มีหรือใจ ไม่หวั่นไหว สักวันคืน

*******************************************.

ผู้ชายอ่อนไหว

ความคิดเห็นที่ 9
เทพ
13 มิถุนายน 2009
20:51:46
IP : 118.173.226.53
เหนื่อยเน้อ.......ธรรมดาผู้ชายมันได้กลิ่นใหม่มันก็ชอบ...แต่พอนานๆไปก็กลับไปตายรังกินน้ำพริกถ้วยเก่า...แต่อันนี้มันลืมใส่เฮดการ์ดเลยโดนน็อค.......สรุปหาใหม่ดีกว่า...แมงโบ้งบ่ไจ๋ต๋ายย้อนกั้นใบไม้

ความคิดเห็นที่ 10
333
13 มิถุนายน 2009
22:54:38
IP : 222.123.210.184
เราก็หากิ๊กใหม่ดิ รับรองไม่กี่วันก็ลืมแล้ว
บางทีเค้าอาจเจอคนที่ดีกว่าเรา และบางทีเราก็อาจเจอคนที่ดีกว่าเค้า
แค่นี้แหละ คิดมากทำไม

ความคิดเห็นที่ 11
กอย่า
13 มิถุนายน 2009
23:08:33
IP : 202.149.25.225

บ่ว่าอีน้องคนนั้นจะต๊องหรือบ่ต๊อง ก็บ่ต้องเอาแล้วเจ้า

.....บ่จายจะอั้น จ๊างมันเต๊อะ จ๊างมันเต๊อะ เหมือนขี้เป๊อะขี้โคลนโดนเมื่อใดก็ดำ ป่อจายดีดี มีปะเลอะ มีปะเลอะ ต้องมีวันเจอกั๋นแหมซักวัน.....

บ่ดีอยู่คนเดียวแล้วกึดวกวนไปมาแต่เรื่องของเขา และเรื่องระหว่างเฮา กึดถึงคนตี้ฮักเฮานักๆ แล้วเปิดตั๋วเปิดใจ๋ผ่อไปตังหน้า ผ่อไปตังข้าง ว่ามีแหมหลายๆคนตี้รายรอบคุณ และคนๆนั้น อาจอยุ่บ่ไกล๋นาเจ้า ^^ ยิ้มไว้เจ้า

ความคิดเห็นที่ 12
คุณนาย
14 มิถุนายน 2009
00:14:13
IP : 117.47.216.176
คุณเอเชียงราย
เราเคยตกอยู่ในสภาพเดียวกันกับคุณ เหตุการณ์เหมือนกันเกือบทุกอย่าง
เราอยู่กินกับเขามาเกือบสามปี รอให้เขาเรียนจบเท่านั้น ก็จะแต่งงานกัน เพราะเขาพาเราเข้าบ้านมาอยู่บ้านเขาแล้ว แต่เขาเรียนจบช้ากว่า เราเองก็ได้งานแถวๆบ้านเขา ช่วงที่เขาเรียนเขาเลยยังต้องอยู่บ้านใกล้ๆมหาลัยในอีกจังหวัดนึง พอเสาร์อาทิตย์ถึงกลับบ้าน
ฉันก็เคยคิดแบบคุณเอ ว่าเรารักกัน ผูกพันกัน แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อมีรุ่นน้องหน้าใสเข้ามาพัวพันกับเขา ฉันรู้เพราะไปหาเขา กะจะไปเซอร์ไพรส์ แต่ต้องเซอร์ไพรส์ซะเอง เด็กคนนั้นโดนเขาหลอกว่าฉันเป็นน้องสาว ทำให้ฉันรู้สึกเห็นใจเด็กคนนั้นอยู่เหมือนกัน
แต่พอฉันจะเป็นฝ่ายไป เขาคนนั้นกลับขอร้องให้ฉันอยู่ต่อไป เขาขอเวลาสักพัก เพื่อเครียล์กับทางนี้ แล้วทุกอย่างจะเป็นปกติ คำพูดในวันนั้นของเขา ทำให้ฉันยิ่งปักใจมากยิ่งขึ้น และยอมรอเขาอย่างภักดี ยอมอยู่อย่างกล้ำกลืน
แต่พอลับหลังเด็กคนนั้นก็คอยมาระรานฉันอยู่เรื่อย ด่าว่าฉันว่าเป็นอีหน้าด้าน เขาไม่เอาแล้วยังไม่ยอมไป
เวลาผ่านไป ฉันถูกทอดทิ้งให้อยู่คนเดียว ในบ้านของเขานั่นล่ะ ฉันยอมทนอย่างคนเป็นโรคประสาท แค่ได้ยินเสียงรถยนต์ผ่านหน้าบ้าน ฉันยังต้องผวา ลุกขึ้นมาดูว่าใช่เขาไหม รอว่าสักวันเขาจะกลับมาหาฉันอย่างคำสัญญา แต่เขาก็ไม่มา เขาพาเด็กคนนั้นไปหาแม่เขาอีกบ้านหนึ่ง ทิ้งให้ฉันนอนกอดคำสัญญาลมๆแล้งๆนั้น แต่ฉันก็ยังเชื่อ ยังมีความหวัง
ฉันตกอยู่ในสภาพนั้นหนึ่งปีเต็ม จนคนที่รู้จักคนหนึ่งทนไม่ไหว พาฉันออกมาจากที่นั่น แต่กว่าสภาพจิตฉันจะดีขึ้นก็เกือบสองปี

คุณเอ ในวันที่ฉันหลุดพ้น เมื่อฉันมองย้อนกลับไป ฉัยรู้สึกสังเวชตัวเองอย่างบอกไม่ถูก เราเสียเวลาไปมากมาย โดนบั่นทอนจิตใจไปมากมาย อยู่อย่างคนโง่งมงาย สิ่งหนึ่งที่ฉันลืมคิดก็คือ ฉันควรจะรักตัวเอง ฉันควรอยู่เพื่อตัวฉันเอง ถ้าเขาคนนั้นรักฉัน ผูกพันกับฉัน เหมือนอย่างที่ฉันคิด เขาคงไม่ทำแบบนั้นกับฉันหรอก

หวังว่าคุณเอ จะรักตัวเองให้มากๆ

ความคิดเห็นที่ 13
คุณนาย
14 มิถุนายน 2009
00:19:42
IP : 117.47.216.176
ลืมบอกคุณเออีกอย่าง

ว่าเราเองก็เคยคิด ว่าชาตินี้เราคงไม่มีใจรักใครได้อีก

แต่วันนี้ฉันมีรักแท้ กับลูกชายของฉันเอง ทุกวันนี้ฉันทำเพื่อตัวเองและลูกเท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 14
miracle
14 มิถุนายน 2009
00:27:38
IP : 118.172.73.94
มันพูดยากนะคะ เรื่องของหัวใจ ร้อยพันคำแนะนำ ร้อยพันคำบอกกล่าว
มันสู้จิตใจ จิตใต้สำนึกเราไม่ได้ค่ะ
ถ้าใจเรายังอ่อนแอ มันก็ไม่มีทางลืมเขาได้อยู่แล้ว

การเอาชนะใจตัวเองได้ เป็นเรื่องที่ดีที่สุดค่ะ
แต่ในทางตรงกันข้าม ก็อย่าฝืนใจตัวเอง
มันจะทุกข์ซะปล่าวๆ

ความคิดเห็นที่ 15
bm5996
14 มิถุนายน 2009
08:20:10
IP : 222.123.214.225
....เฮ้อ...ไม่มีประสบการณ์อย่างนี้ครับ...แต่ขอให้จบลงด้วยดี...สู้ๆ...ครับ...

ความคิดเห็นที่ 16
karat
14 มิถุนายน 2009
09:40:30
cr@hotmail.com
IP : 117.47.228.10
เวลาจะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นค่ะ ขอเป็น1กำลังใจให้นะคะ เข้มแข็งนะคะ

ความคิดเห็นที่ 17
ชินจัง
14 มิถุนายน 2009
10:11:38
IP : 117.47.231.169
ผู้ชายมีตั้งเยอะแยะครับ......ข้างหน้าอาจจะเจอคนที่ดีกว่าคนนี้ก็ได้ เขามีคนใหม่...ได้ วันข้างหน้าเขาก็ต้องมีอีก ผมเป็นผู้ชายผมรู้....เหมือนผม แต่ก่อนก็มีไปเรื่อยๆ แต่ตอนนี้เป็นคนดีแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 18
ไค่ จะเอาจั๋ยจ่วยเจ้า
14 มิถุนายน 2009
10:52:55
IP : 81.165.67.182
Photo by :: ไค่ จะเอาจั๋ยจ่วยเจ้า

อ่านแล้วเห็นใจนะเจ้า แบบว่ามันคล้ายๆกับเรื่องของเฮาแต่บ่ถึงกับว่าร้ายแรงถ้าจะเทียบ

ตอนใหม่ๆก่อกึดนะ ว่าจ๊าดนี้อาจจะบ่มีความฮักตี่แต้ปอจะหาใด้ เพราะมันเหมือนว่าขาดในความเจื่อต่อฮักแต้ แต่เนาะตอนนี้กึดใด้ว่า ฮักแต้คืออะหยั๋ง ไผนักก่อจะปะนั้น? เพราะความฮู้สึกของคนมันเปลี่ยนแปลงกั๋นใด้ วันนี้ฮักกั๋นดีแต่วันกน้ามันก่ออาจจะเปลี่ยน ซึ่งอันนี้มีนักเจ้า คนตี่จิตรจั๋ยมั่นคงแต้ๆมีน้อย ถ้าเฮาเอามาเตือนจั๋ยใด้จะบ่ใด้ต้องมาแคร์ถ้าปะเรื่องจะอี้แหมกําในวันหน้า เหมือนเฮาปลงใด้ว่านี่คือส่วนหนึ่งในจีวิต มันมีสุขละมันก่อมีตุ๊ก

แม่น เวลายะหื้อสมานแผลแต่มันละแผลเป๋นใว้ ความทรงจํากับเรื่องนี้ต้องโตยมาเตือนจั๋ยในฮักครั้งหน้า มันต้องมีใด้อยู่เจ้าความฮักใหม่ แต่จะฮักแต้ฮักช่วงคราวก่อว่ากั๋นไป ตอนนี้มันยังใหม่ยังเจ็บสุดๆเฮาขาดความเจื่อมั่นในฮักแต้ กะว่าฮักตี่สมหวัง บ่ใด้หมายความว่ามันบ่มี มันมีแต่ว่าอาจจะบ่ไจกับคนๆนี้เต่าอั้นเจ้า หื้อกึดว่าเส้นตางของเฮากับฮองเขามันแค่มาเวยห๋ากั๋นแล้วก่อเลียบผ่านไป

ตอนนี้ข้าเจ้ากึดใด้ต๋อนผ่อตุ๊เจ้าคนหนึ่งเปิ้นอู้ว่า เฮาเกิดมาคนเดียว เวลาในโลกอันสั้นมันก่อน้อยนิด ละเวลาต๋ายไปก่อต๋ายคนเดียวเหมือนกั๋น บ่ควรติดอยู่ในช่วงเวลาตี่ยะหื้อเฮาตุ๊กเลย บ่ดีกึดสั้นแค่เพียงเรื่องความฮักเน้อเจ้า นี่อู้ถึงส่วนรวม ใด้อ่านข่าวเรื่องฆ่าตั๋วเก่าเพราะฮักๆเนี่ย เสียดายแต้ๆ ว่าในรอบข้างเฮาก่อยังมีคนฮักเฮานักขนาด ลองผ่อตั๊ดนี้โตยก่อนจะยะหยั๋งลงไป ป้อแม่ปี่น้องหื้อความฮักนักกว่าคนๆเดียวตี่ฮ้องว่าแฟน บ่มีแฟนจีวิตเฮาก่อเดินต่อไป เหมือนโลกตี่หมุนรอบพระอาทิตย์นะเจ้า

ส่วนเรื่องไปไหนละยะหื้อกึดถึงความหลัง ก่อหื้อกึดเฮี๋ยว่า มันผ่านมาแล้ว เอ่อเกยมากับคนๆนี้ แต่มันคืออดีต ปล่อยละมันใว้ตั๊ดนั้น ผ่อละก่อละความฮู้สึกใว้ตี่นั้นละเดินต่อไป จําขั้นจั๋ยเจ้า เมินๆไปความจําเฮาก่อจะจ๋างๆลง

อยู่คนเดียวไปซักพัก ทําจั๋ยหื้อสบาย เฮาต้องเรียบเรียงความฮู้สึกของตัวเก่าก่อน ถ้าฮู้สึกดีในตั๋วเก่าแล้ว ละวางใด้แล้วก่อยว่าใหม่เรื่องความฮัก ตอนนี้ความกลัวความบ่มั่นจั๋ยเรื่องฮักใหม่มันอาจจะยังมี เพราะหัวจั๋ยมันกระวนกระวายต้องก๋านคนฮักเฮาแม่นก่อ แต่มันบ่ไจความฮู้สึกตี่อยากใด้แต้ๆ มันมาจากความกลัวมากกว่าเนาะ ถ้าหมายกลัวหายเศร้าเสียจั๋ยละ ความสบายจั๋ยจะโตยมา ละถ้าวันหน้าปะฮักใหม่ ขอหื้อกึดเน้อเจ้าว่าบ่มีหยั๋งเที่ยงตรง มันมีเปลี่ยนแปลงใด้เสมอ ขอหื้อคราวหน้าบ่ดีคาดหวังในความมั่นคง หื้ออยู่ไปเรื่อยๆผ่อไปก่อน บ่ต้องใส่ความเจื่อหมั่นนักไป ถ้าบ่เป๋นไปต๋ามต้องก๋านจะต้องมาเจ็บแหมรอบ ป้อจายก่อยังคือป้อจายเจ้า เรื่องจะอี้มันเลี่ยงยากหน่อย แต่ถ้าเฮาปะคนตี่ดีแต้ๆกะว่าฮักเฮา เขาก่อคงจะพยายามบ่ยะหื้อเฮาเจ็บ เต้าแล้วก่อลุกใหม่เจ้า บ่ลองก่บ่ฮู้ จีวิตเกิดมาจ๊าดเดียว ยะหื้อใจ้จีวิตตี่ดีตี่สุดเจ้า Make the best of it!

ปล อ๊ดเอาเนาะ แหมหน่อยอะหยั๋งมันก่อจะสว่างขึ้น ตอนนี้สับสนไปมา จะเอาไดดีจะยะไดดี กําเดียวจะฮู้ว่าป้อจายบ่ใด้มีคนเดียวเจ้า

ความคิดเห็นที่ 19
เสี่ยวเอ้อ
14 มิถุนายน 2009
10:57:28
IP : 110.169.41.179
ถ้าเจ้าของกระทู้ เจอแฟนใหม่ที่ดีกว่า และดีมากๆๆๆ เจ้าของกระทู้จะต้องนึกขอบคุณ แฟนเก่า ที่ทำให้เกิดวันนี้ได้ หากไม่มีเหตุการณ์ที่แฟนเก่าสลัดรักก็ยากที่จะโชคดีเจอแฟนใหม่ได้
มีน้องที่รู้จักกันรักกันมาอยู่กันมา 10 กว่าปีแต่ไม่มีลูกด้วยกัน เจอแบบเดียวกับคุณนะแหละ ตอนใหม่ๆจะเป็นจะตายฟูมฟายไม่กินข้างปลา ตอนนี้เจอคนใหม่ ดีกว่า ที่สำคัญมีตังค์ด้วย น้องเขาบอกว่า นึกขอบคุณ แฟนเก่ามากๆที่สลัดรักไม่งั้นก็ไม่เจอคนดีแน่ๆ.....

ความคิดเห็นที่ 20
ยูริ
14 มิถุนายน 2009
11:05:21
IP : 117.47.216.138
อย่าปล่อยให้ตัวเองมีเวลาว่าง เพราะคุณจะจมอยู่แต่ความคิดเก่าๆ วกวนอยู่แต่กับเขา เข้มแข้งคะ กรอกคำพูดใส่สมองเราทุกวันว่า เราต้องลืมเขาให้ได้ และ
หาอะไรทำ อย่าอยู่แต่กับตัวเองและร้องให้ ไปเที่ยว ไปหาเพื่อนฝูง
ไปชอปปิ้ง ไปหาอะไรอร่อยๆกิน หรือไม่ก้อวิธีนี้เลย

กา ร ที่ จะ ลืม คน เก่า ได้ คือ มี คน ไหม่ ให้ เร็ว ที่ สุด คบเล่นๆเป็นกิ๊กก้อได้คะ
อย่างน้อยคุณจะไดมีเพื่อนไว้คอยคุย วิธีนี้มันทำให้คุณลืมเขาเลยไม่ได้หรอก
แต่มันจะทำให้คุณไม่ทุกข์ใจ และไม่จมปลักอยู่กับนำตา และคุณก้อจะค่อยๆ ลืมเขาได้เอง

แล้ววันที่คุณเจอคนที่ดีและรักคุณ วันนั้นคุณจะรู้ตัวเอง เองว่า ทำไมเราโง่ทนอยู่กับผู้ชายอย่างนี้อยู่ได้ ลองดู

ขอให้จิตใจคุณเข้มแข็งเร็วๆนะคะ โชคดีคะ

ความคิดเห็นที่ 21
ไค่ แหมกํา
14 มิถุนายน 2009
11:14:52
IP : 81.165.67.182
Photo by :: ไค่ แหมกํา

โอ้ ลืมไปว่า ก๋านตี่เจ้าของกระทู้ เก็บเรื่องนี้ใว้กับตั๋ว บ่เปิดอกอู้กับต่างครอบครัว เฮาว่ามีอะหยั๋งควรจะปรึกษากับคนใกล้ตั๋วรอบข้างนะเจ้า อาจจะกึดว่าบ่อยากเอาไปรบกวนเปิ้น บ่าดีกึดอั้นเจ้า เรื่องแบบอี้ถ้าไผมีปัญหาเฮาเองก่ออยากจะจ่วยปลอบแม่นก่อ อันนี้ก่อคือความฮู้สึกเดียวตี่ครอบครัวก่อมี

เข้าจั๋ยเลยว่าเจ้าของกระทู้เจ็บละยังหายยากเนี่ย เพราะบ่ใด้กําปรึกษาจากคนใกล้เคียง ข้าเจ้าใด้อู้กับครอบครัวหน๋าเจ้า ใด้มุมมองหลายๆอย่างฮู้สึกว่าอบอุ่นโตยละใด้กําลังจั๋ย ฮู้สึกว่าเฮาบ่ไจคนเดียวตี่ต้องปะเรื่องจะอี้ละเรื่องจะอี้คือเรื่องธรรมดาอันหนึ่งในสังคมของคน เพราะข้าเจ้าเกยมีแฟนคนแรกโตย ยังอ่อนโลกนัก ตอนนี้เริ่มเข้าจั๋ยละว่านี่คือสัจธรรม

ขอแนะนําแต้ๆเจ้าหื้ออู้ระบายกับครอบครัว เป็นยาสมานแผลตี่ดีเจ้า จะใด้โล่งจั๋ยผ่อง บ่บอกไผเลยเหมือนเฮาฮับสู้คนเดียว มันหดหู่แต้ ต้องหัดเปิดจั๋ยเนาะเพื่อตี่ครอบครับจะใด้ฮู้สร้างกําลังจั๋ยหื้อใกล้ๆ แม้บางคนจะกึดว่าปัญหาบางอย่างควรจะเก็บใว้กับตั๋วแก้คนเดียวนะ มันก่อใด้แต่มันใจ้เวลานานกว่ามีคนก่อยแก้ บ่ไจก๊ะ

ความคิดเห็นที่ 22
ยุทธจักรัก
14 มิถุนายน 2009
16:08:09
yuttajakmc@hotmail.com
IP : 117.47.220.25
Photo by :: ยุทธจักรัก

สู้ๆๆๆๆๆต่อไปคับ
ผู้ชายไม่ใช่มีคนเดียวในโลกคับ
เริ่มใหม่คับเหมือนกับเริ่มปลูกต้นไม้ใหม่คับ เอาต้นใหญ่ๆสูงๆ ดีกว่าเดิมหลายๆเท่า
คิดเสียว่าที่ผ่านมาต้นไม้ต้นนั้นเราเลี้ยงไม่โต มันเฉาตาย

ความคิดเห็นที่ 23
som
14 มิถุนายน 2009
19:09:23
pangkayan_rung@hotmail.com
IP : 118.172.77.39
อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตของเรา ไม่เสียเวลากับ คนไม่รักดีเลย
ยังไงก็สู้ๆๆนะค่ะ
ลองกลับไปฟังเพลง อกหัก ดูชิ อาจจะทำให้เรามองอะไรที่ต่างจากเดิมก็ได้น่ะ

ความคิดเห็นที่ 24
เล่าสู่กันฟัง
14 มิถุนายน 2009
19:39:27
IP : 125.24.114.136
เคยเหมือนกัน ทุกคนต่างก็คงจะเคยๆเรื่องแบบนี้ ไม่มีใครปฎิเสธไดจิงจิง เราอยากเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเอง เผื่อคุณจะได้หายเศร้าไวๆนะ อยากเป็นกำลังใจให้

ตอนนั้นเราคบกับแฟนคนแรกตอนอายุ 17 เค้าอายุ 27 ดูแลเราดีมาก รักกันและคิดสร้างครอบครัว เค้าเป็นไกค์หาเงินเก่ง ใช้เงินเก่ง วันนึงก็เริ่มถังแตกเพราะเค้าติดพนันชอบออกไปแทงสนุ้กทุกคืนแล้วก็มีผู้หญิงเค้ามาพัวพัน เราเองก็เหมือนคุณ เจ็บมาก เจ็บเหมือนจะตายตรงนั้นผ่านไปสิบปีแล้ว(ตอนนี้27)เวลานึกถึงเหตุการณ์นั้นยังรู้สึกแปล๊บแปล๊บอยู่เลย เลยคิดตัดใจเลิกกับเค้า (ไม่ขอลงรายละเอียดมากนะ)แล้วหนีกลับมาอยู่เชียงราย แต่มันไม่จบแค่นั้น เค้าหาว่าเราทิ้งเค้าเพราะว่าเค้าถังแตกแล้ว จริงๆแล้วเหตุผลที่ต้องหนีเค้าเพราะเค้าทำร้ายร่างกายเรา จำได้เลยครั้งแรกที่โดนเค้าทำร้าย วันนั้นเค้ากลับมาเช้าเหมือนทุกวันแต่ที่แย่กว่านั้นคือที่อพาร์เม้นมีทั้งเช่ารายวันและรายเดือน เค้าพาผู้หญิงกลับมาด้วยและเช็คอินน์อยู่ห้องถัดไปอีกสองห้อง เค้ากะว่าพอเราออกไปทำงานเค้าก็จะไปกกกันอยู่ห้องนั้น ที่รู้เรื่องก็เพราะแม่บ้านบอก เราโกรธมาก ทะเลาะกันแล้วไปเรียกผู้หญิงคนนั้นออกมา แล้วแฟนเราเค้าก็โกรธมากว่าอย่าลากน้องเค้ามาเกี่ยว เค้าจะขอเคลียร์เอง ตอนนั้นหกโมงเช้าทุกคนในตึกต่างออกมาดู แฟนเราโมโหเราบอกว่างี่เง่าแล้วลากเรากลับมาห้อง เราก็โมโหเริ่มลงมือก่อนเลย ตบหน้าเค้าไปทีนึง เค้าก็พูดว่า ขอโทษ มันยิ่งเพิ่มความโมโหให้เรา จากนั้นก็เริ่มเป็นชุดเลยถั้ง ถีบ เตะ ทุบ สารพัดอย่างที่พอจะทำได้ เค้าไม่ตอบโต้เลย จนมาถึงจุดpeak เราเริ่มขว้างปาข้าวของ ขว้างโทรศัพท์ของเค้าซึ่งเป็นสิ่งที่เค้าหวงมาก เพราะงานเค้าจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ขาดไม่ได้เลย เค้าเริ่มโมโห ตบเราจนเราล้ม เราก็ตอบโต้ตอนนั้นเริ่มกลัวเพราะทั้งเจ็บใจเจ็บตัวแล้วเค้าก็คงเลือดขึ้นหน้าแล้ว เราคว้าโหลเลี้ยงปลามาฟาดหัวเค้าเต็มแรง เค้าถึงกับมึน เห็นเลือดไหลออกมาเยอะมาก เศษแก้วแตกกระจาย เรากลัวมากเลยวิ่งหนีลงมาชั้นล่าง ตอนวิ่งลงมาเหยียบเศษแก้วมาด้วยตอนนั้นไม่เจ็บเลย คิดว่าถ้าเค้าตามมาทันเราตายแน่ แม่บ้านที่นั่นเค้าช่วยให้เราไปหลบที่ห้องเก็บของของตึก อยู่ในนั้นประมาณครึ่งชั่วโมง เราเองก็เริมเจ็บแผลแล้ว แล้วแอบมองไปนอกประตูเห็นรถเค้ายังจอดอยู่ เลยไม่กล้าไปแล้วแม่บ้านก็ใจดีมาก ไปสืบดู แล้วกลับมาบอกเราว่ารีบหนีเหอะ ตอนนี้เค้าออกไปแล้วนั่งรถไปโรงพยาบาล เพราะเลือดเข้าตาขับไปเองไม่ได้ เรากลับขึ้นไปที่ห้องเอาเอกสารสำคัญ และก็กระเป๋าสตางค์แค่นั้น ติดตัวมาไม่รู้จะไปไหนโทรหาเพื่อนคนนึง เค้าเรียนพายัพ เพื่อนพามาอยู่ด้วยสักพักเราเริ่มเกรงใจเพราะแฟนเราตามหาเราทั่วเชียงวใหม่เลย กลัวเพื่อนเดือดร้อนเลยคิดจะกลับเชียงราย แต่ไม่กล้ากลับไป เพราะไม่เคยบอกเรื่องนี้กับที่บ้าน กลัวเค้าเป็นห่วงเราแคร์ความรู้สึกของพ่อแม่มาก เลยกลับเชียงรายโดยไม่บอกใครเลย แล้วไปอยู่กับเพื่อนแถวบ้านดู่ ตอนนั้นต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่แต่เริ่มได้ไม่ดีเท่าไหร่ ตอนนั้นเราทั้ง ติดยา ติดเที่ยว คิดว่าสิ่งพวกนี้จะเยียวยาสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราได้ แต่ทุกอย่างกลับยิ่งร้ายกว่าเดิม เราใช้ชีวิตอย่างไม่มีสติเลย เราหาเงินได้จากกการเป็นเด็กนั่งดริ๊งที่ร้านแห่งนึงแถวทางไปสนามบิน มีเสี่ยเลี้ยง วงจรชีวิตตอนนั้นเน่ามาก แต่ไม่วายแฟนเราเค้าสืบมาจนรู้ว่าเราทำงานที่นั่น เค้าตามมาถึงร้านหาว่าเราขายตัว ต่ำสารพัด ตอนนั้นเราไม่กลัวอะไรแล้ว เราไล่เค้ากลับแล้วบอกว่าแขกโต๊ะเนี้ยผัวกูหมดเลย มึงรู้ไว้ ทุกคนตกใจมาก เค้าเองโกรธจนเลือดขึ้นน้าอีกครั้ง เริ่มกระชากตัวเราออกมาเพื่อจะขึ้นรถ ขัดขืนกันอยู่พักใหญ่ พอลากเราขึ้นรถได้เค้าก็ขับรถเร็วมาก บอกว่าคนอย่างมึงสมควรตาย กูจะพาไปตายเองตายกันหมดนี่แหล่ะ เราก็ไม่กลัว พอขับไปถึงจุดใกล้สะพาน้ำกก เราก็แย่งพวงมาลัยเค้าเพื่อหักลงสะพาน กะว่าตายกันไปเลย เค้าแรงเยอะกว่าแย่งคืนแล้วรถก็หมุนๆ อยู่กลางถนน ตอนนั้นเค้าคงตกใจ แล้วหันมาบีบคอเรากดติดกับกระจกรถ แล้วพูดว่า มึงอยากตายมึงไปตายคนเดียวสิ กูยังตายไม่ได้ กูต้องเลี้ยงแม่เลี้ยงน้อง เราก็คิดในใจ ก็เค้าเป็นคนพูดเองไม่ใช่หรอว่า ตายพร้อมกันนี่แหล่ะ ตอนนั้นพูดไม่ได้ โดนบีบคอ ที่ทำได้คือ ถุยน้ำลายใส่หน้าเค้า เค้าก็จับหัวเราโขกกับคอนโซลรถหลายทีจนเราสลบ เรารู้ตัวอีกทีตอนอยู่ รพ. หมอบอกให้เราแจ้งความ แต่เราอยากให้มันจบมาก

ตอนนอนสลบเราเหมือนฝันไป เหตุการณ์ทุกอย่างเหมือนความฝันมาก ตอนตื่นขึ้นมาอันดับแรกคิดถึงพ่อกับแม่มาก อยากกลับบ้านแล้ว แต่กลับสภาพนั้นไม่ได้ ระหว่างที่อยู่ รพ. เพื่อนๆ เสี่ยๆ ทั้งหลายพยายามติดต่อมา แต่เราขอร้องทุกคนว่าตอนนี้ไม่อยากพบใคร กลัวคนรู้มากๆแล้วเรื่องใหญ่กลัวที่บ้านรู้ พี่พยาบาลคนนึงน่ารักมาก จำได้ว่าชื่อพี่จิ๋ม มาคุยกับเราดีมาก บอกเราว่า คิดซะว่าฝันไปนะเด๋วตื่นมาพรุ่งนี้ ก็เริ่มยิ้มได้แล้ว เราลองทำตามคิดซะว่าเราฝันไป ตื่นขึ้นมาอีกวันเราเริ่มยิ้ม โลกมันสดใสขึ้นมาทันตาเลยล่ะ จากนั้นสติเริ่มกลับมามองกลับไป โหนี่เราต้องแก้ไขปัญหาเยอะมาก เริ่มต้นด้วยการยอมรับความจริงก่อน แล้วอย่างอื่นมันก็ง่ายขึ้นมา

จนทุกวันนี้เราก็ยังไม่ได้คบใครเลย อยู่คนเดียวมาตลอดหลังจากนั้น บางที่ก็เหงา แต่เรามีกำลังใจที่สำคัญมาก คือ พ่อกับแม่ ท่านเติมเต็มกำลังใจทั้งหมดให้เราจนเราหายเหงา และใช้ชีวิตได้อย่างสบายเลยหล่ะ

เรื่องเราอาจจะยาวไปซักหน่อย แต่ยิ่งเล่ามันก็ยิ่งนึกขึ้นได้ จริงๆแล้ว อาจเปนเรื่องที่ใครไม่อยากรับรู้ เราแค่เล่าเอาไว้เป็นตัวอย่าง แล้วเรื่องของเราก็มีอุทาหรณ์เยอะ โดยเฉพาะอยากเตือนผู้หญิงด้วยกันว่า เวลาทะเลาะกันอย่าลงไม้ลงมือกับเค้า ผู้ชายมันแรงเยอะกว่า ยังไงเราก็ไม่มีทางสู้ได้ เกบชีวิตที่เหลือไว้ดีกว่า แล้วก็รักตัวเองรักครอบครัวให้มากๆ

ขอให้ จขกท ผ่านพ้นเรื่องเลวร้ายไปได้นะคะ เป็นกำลังใจค่ะ

ความคิดเห็นที่ 25
ดอกไม้เหล็ก
14 มิถุนายน 2009
23:06:13
IP : 125.24.114.136
ครึ่งหนึ่งของชีวิต ที่เราทำหายไป
ต่อให้นอนเสียดายไปจนตาย มันก็เท่านั้น
เหลืออีกครึ่งชีวิต ที่มันยังต้องการ
ความรักตัวเองกลับมา ชีวิตมันมีคุณค่ากว่านี้

ขอยืมเพลงพี่แอมมาฝากล่ะกัน ฟังจากเรื่องของทุกคนแล้ว ทุกคนต่างก็มีความรักและเคยผิดหวัง แต่ทุกคนเก่งมากเลยที่สามารถผ่านพ้นมันมาได้ด้วยวิธีการของตัวเอง

ส่วนเรื่องของ คห.24 อยากให้เล่าต่ออีก คุณเล่าจนเห็นภาพเลย ดิฉันก็เพิ่งผ่านสภาพนั้นมา โดนแฟนทำร้ายร่างกาย เราสู้ไม่ได้จริงๆ ตอบโต้ไม่ได้จริงๆ พออ่านเรื่องของคุณเรื่องของดิฉันกลายเป็นเรื่องนิดเดียวเอง มีกำลังใจขึ้นอีกเยอะเลย

ขอให้ทุกคนที่กำลังเจ็บปวด ไม่ว่าด้วยเรื่องใดก็ตาม ขอให้หายไวไวนะ

ความคิดเห็นที่ 26
ลินลิน
14 มิถุนายน 2009
23:42:40
felicia501@hotmail.com
IP : 117.47.228.66
ทำเพื่อตัวเอง ค่ะ เอาธรรมะ เข้าช่วย จะหายเร็วมาก คนที่เราควรรักมากที่สุด ตอนนี้คือ ตัวเราแล้วก็พ่อแม่ครอบครัวของเราค่ะ แฟนเขาไม่ได้เลี้ยงเรามาตั้งแต่เกิดคนที่ดูแลเรามาจนโต คือพ่อแม่นะค่ะ ลองคิดทบทวนดู
เอาใจช่วยนะหายเร็วๆ นะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 27
แม็ค
14 มิถุนายน 2009
23:57:50
IP : 118.172.85.150
Photo by :: แม็ค

ผมสงสารคุณจับใจ ผมเข้าใจนะ ขอให้ใช้เวลากับตัวเองและคนที่รักเรา(พ่อ,แม่,ญาตพี่น้อง)มากๆแล้วทุกๆอย่างจะดีขึ้นมาเอง มันต้องใช้เวลาเท่านั้น ผมกับน้อง............รักกันคบกับมา 5 ปี ตอนนี้เราเหลือแค่มิตรภาพ และความเป็นพี่-น้องเท่านั้น เจ็บมากครับ แต่ผมก็ต้องผ่านมันให้ได้ กรณีผมเราสองคนต่างไม่มีใครใหม่........แต่ว่าไม่รู้ กรรม-เวร-มารตัวไหน ทำให้เรา 2 คนห่าง ทุกวันนี้ยังเสียใจ เสียศูนย์อยู่ครับ ทะเลาะกันตอนกลางเดือนพฤษภาคม 2552 นี้เองครับ สู้ๆครับ

ความคิดเห็นที่ 28
ชายคนหนึ่ง
15 มิถุนายน 2009
00:28:31
IP : 117.47.40.226
Photo by :: ชายคนหนึ่ง

kanjana_085@hotmail.com
ขอแสดงความเห็นใจกับคุณเอมากๆ เข้าใจสถานการณ์ที่คุณเล่ามามากๆ ผมเคยเป็นเหมือนตัวละครตัวหนึ่งในเรื่องของคุณ(ฝ่ายชาย) ไม่รู้ว่าคุณถึงขั้นมีลูกด้วยกันใหม๋ ... (ทุกวันนี้ไม่อยากเจอก็ต้องเจอ เพราะเรามีลูกๆด้วยกัน ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ ... ไม่เกลียดแต่ก็ไม่อยากเจอ...เฮ้อ!)เห็นด้วยครับกับความเห็นที่ 25 เพลงมันบอกวิธีรักษาตัวรักษาใจในนั้นหมด ทำตามนั้น สร้างกำลังใจให้ตนเองมากๆ ลุกขึ้นมาทำตัวเองให้สำเร็จในชีวิต มันจะลบทุกสิ่งทุกอย่างที่ผิดพลาดไป ...ที่สำคัญคุณจะเป็นยอดคน ชนะใจตนเอง ซึ่งตอนนี้ผมก็กำลังเดินตามทางนี้แม้มันจะอีกยาวไกล ... สู้ให้ถูกทางและอดทนนะครับ

ความคิดเห็นที่ 29
บ่มักข้าวนึ่ง
15 มิถุนายน 2009
08:56:59
IP : 118.172.69.215
มันก็เหมือนกับเพลง ก้อนหิน ของโรส หนะค่ะ ..
ศิลปิน : โรส

เคยมีใครสักคนได้บอกฉันมา
ว่าเวลาใครมาทำกับเราให้เจ็บช้ำใจ
ลองไปเก็บก้อนหินขึ้นมาสักอัน
ถือมันอยู่อย่างนั้นและบีบมันไว้

บีบให้แรงจนสุดแรง ให้มือทั้งมือมันเริ่มสั่น
ใครคนนั้นยิ้มให้ฉัน ถามว่าเจ็บมือใช่ไหม

ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง
ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ
ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง

ใครมาทำกับเธอให้เจ็บหัวใจ
ก็แค่ให้ก้อนหินก้อนนั้นให้เธอรับมา
เพียงเธอจับมันโยนให้ไกลสายตา
หรือเธอปรารถนาจะเก็บมันไว้
หากยิ่งยอมยิ่งแบกไป หัวใจของเธอก็ต้องสั่น
หากยังทำตัวแบบนั้น ถามว่าปวดใจใช่ไหม

ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอรับไว้เอง ...

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ

ความคิดเห็นที่ 30
คนใจดี
15 มิถุนายน 2009
11:20:13
IP : 222.123.18.64
ทำใจแล้วหาคนดีๆซะน้องเอ๋ย โลกไม่ได้มีแค่คนเดียว

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส