กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
เรื่องแปลก เรื่องใหม่ สอบถามข้อมูล ประกวด แข่งขัน กิจกรรม ทุกเรื่องราวต่างๆ ในเชียงราย แนะแนวสถานศึกษา ฯลฯ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 473 ครั้ง  ตอบกระทู้ 3 คำตอบ

แอ
วันที่
20 มิถุนายน 2009
เวลา
10:08:43
IP
118.172.79.9
   

มีใครเคยเจอบ้างมั้ย
เรื่องที่เล่านี้ ผมเคยเจอหลายครั้ง แต่เอาครั้งล่าสุดเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมานี้
ตอนเย็นวันนั้นผมไปเดินหาซื้ออาหารที่ตลาดสดเทศบาล 1 หรือตลาดสดใหญ่ของเชียงราย มีเจ้านึงขายพวกปลาทอด ไก่ทอด และน้ำพริก ผมนึกอยากกินน้ำพริกจึงบอกแม่ค้าว่าเอาน้ำพริกและผักจิ้มชุดนึง แม่ค้าถามว่าเอาน้ำพริกไรดี ผมตอบว่าเอาน้ำพริกหนุ่มแล้วกัน แม่ค้ารีบหยิบน้ำพริกหนุ่มที่ใส่ถุงเรียบร้อยแล้วให้ผม สังเกตได้ว่าแม่ค้าหยิบเอาถุงที่อยู่หลังๆให้ผม แต่ผมไม่คิดไร กลับบ้านก็กินอย่างอร่อย ไม่กี่ชั่วโมงผ่านไป ได้เรื่องเลย ท้องเริ่มปั่นป่วนอยากเข้าห้องน้ำ แต่ไม่มีอาการปวด ในที่สุดก็ต้องท้องเสียถ่ายเป็นน้ำทั้งคืน หยูกยาแก้ท้องเสียท้องร่วงก็ไม่มี ดึกแล้วด้วย ผมต้องลุกขึ้นเข้าห้องน้ำไหลจู๊ดเป็นน้ำทั้งคืน จนรุ่งเช้ารีบไปหาซื้อยาแก้ท้องเสียอย่างด่วนจี๋ ต้องกินน้ำเกลือไม่งั้นแย่ ดีที่ผมยังแข็งแรง ไม่งั้นคืนนั้นอาจช็อคเพราะขาดน้ำก็เป็นได้ ผมมานั่งทบทวนถึงอาการและอาหารที่กินในเย็นวันนั้น ก็คงหนีไม่พ้นที่จะวินิจฉัยว่า ต้องเป็นน้ำพริกหนุ่มแน่ๆ เพราะน้ำพริกหนุ่มบูดเสียง่ายภายในไม่กี่ชั่วโมงหากเก็บรักษาไม่ดี โดยเฉพาะยามอากาศร้อนๆ ช่างเถอะ ผมคิดในใจ แต่ก็อดที่จะเจ็บปวดไม่ได้ว่า ต้องเสียตังค์ซื้อกิน และต้องหมดตังค์ค่ายาอีก เพื่อนๆคิดว่าแม่ค้าจะรู้หรือไม่ว่า น้ำพริกหนุ่มของแกบูดเสียแล้ว ถ้าไม่รู้ก็พอจะให้อภัย แต่ถ้ารู้ทั้งรู้แต่ก็ยังเอาขายให้คนกิน ก็อดที่จะสาปแช่งไม่ได้นะ อิอิอิ เฮ้อออ ทำไงได้ นี่ถ้าเป็นเมืองนอกที่เจริญ ต้องโดนฟ้องเรียกค่าเสียหายบานแน่ เจอบ่อยมั้ยที่แม่ค้าเห็นแก่เงิน ไม่นึกถึงท้องไส้คนกินเลยว่าจะเป็นอย่างไร ใครเคยเจอ เล่าสู่กันฟังบ้างสิ

 


ความคิดเห็นที่ 1
แม่ยิงคนเมือง
20 มิถุนายน 2009
14:23:49
IP : 117.47.46.70
อืม...เคยเจอเหมือนกัน มีลุงกับป้าคู่นึง แกจะขายอาหารเย็นประเภทน้ำพริกที่ตลาด (ขอไม่บอกว่าตลาดไหนก็แล้ว สงสารแก เดี๋ยวจะไม่มีใรซื้อของแก แต่ตลาดจะอยู่ใกล้ๆ ศูนย์กลางของเมืองเลย แต่ตอนนี้แกเปลี่ยนมาขายอย่างอื่นด้วย) เราไปซื้อน้ำพริกหนุ่มทีไร น้ำพริบูดทุกครั้งเลย ซื้อประมาณ 10 ครั้ง เชื่อมั้ย ตั้งแจ่นั้นมาไม่เคยซื้ออีกเลย เราคิดว่าพวกแม่ค้าพอค้าเค้าคงไม่ได้มาใส่ใจกับว่าอาหารของเขาจะบูดหรือเสียเพราะถ้าขายได้ก็เป็นเงินไง ถ้าเอาทิ้งหมดก็ไม่ได้กำไร แถมขาดทุนอีกต่างหาก ...แต่ก็ว่านะ อย่าคิดแต่จะเอาเงินอย่างเดียว ขอให้คำนึงถึงผู้บริโภคด้วยก็แล้วกัน

ความคิดเห็นที่ 2
สาวบางกอกเจ้า
20 มิถุนายน 2009
22:56:13
IP : 192.168.182.150
เหตุสุดวิสัยอ่าเนอะ
เค้าอาจจะไม่ได้ตั้งใจก็ได้^^

ความคิดเห็นที่ 3
miracle
21 มิถุนายน 2009
00:47:28
IP : 118.172.68.184
แต่มันก็จริงนะ ที่แม่ค้าชอบเอาของเก่ามาขายก่อน เพื่อจะได้ไม่เสียของ
ไม่ดีเลย

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส