กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
เรื่องแปลก เรื่องใหม่ สอบถามข้อมูล ประกวด แข่งขัน กิจกรรม ทุกเรื่องราวต่างๆ ในเชียงราย แนะแนวสถานศึกษา ฯลฯ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 1057 ครั้ง  ตอบกระทู้ 7 คำตอบ

มะเหมี่ยว
วันที่
23 มิถุนายน 2009
เวลา
16:30:06
IP
117.47.121.139
   

เชื่อหรือไม่....รถไฟมาถึงเชียงราย
บอกได้คำเดียวว่า โอกาสมาเชียงรายมีเพียง 0.01% เท่านั้น เพราะ รฟท.หรือการรถไฟแห่งประเทศยังไม่มีเงิน มีแต่หนี้ๆ ทั้งนั้น จะเอาเงินที่ไหนมาก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย ขนาดเอาเงินซ่อมแซมบำรุงรักษาแทบไม่มี เงินเลี้ยงพนักงานหลายฝ่ายไปวันๆ ตอนนี้ยังไม่มีการปรับดครงสร้างแต่อย่างใด ทั้งๆ ที่เป็นรัฐวิสาหกิจที่มีบำนาญ ดีที่สุดสำหรับคนทำงาน การสร้างทางรถไฟต้องใช้งบหลายพันล้านบาท จะคุ้มหรือไม่ที่มาสร้างสายนี้ นโยบายหาเสียงไม่น่าเอามาหากิน อย่ามาหลอกคนเชียงรายให้เชื่อว่าจะทำได้ ลองไปถามคนทำงานรถไฟจริงๆ แล้วจะรู้ว่าข้างในเป็นอย่างไร จะเอาเงินกู้ที่ไหนมาสร้าง แค่โครงการถนนเลี่ยงเมืองเชียงรายยังพิจารณาแล้วอีก มีแต่โครงการใช้เงินเต็มไปหมด อย่าให้คนเชียงรายหลงเชื่อ เพราะในแถบนี้ไม่มีรถไฟ คนในพื้นที่ก็อยากได้ ใครก็อยากยกโครงการนี้มาหาเสียง คนไม่รู้ตาดำๆ ก็พลอยเชื่อใจ ทั้งๆ ที่น่าจะศึกษาความเป็นไปได้นั้นแทบยากเลย เอาถนนมอเตอร์เวย์ดีกว่ามั้ย ถ้าจะเอาจริงๆ ซักตั้ง

รถไฟกว่าจะส้รางได้ใช้งบประมาณสูง และการศึกษาคุ้มทุนนั้น เห็นว่าศึกษาแล้วศึกษาอีกก็ไม่ถึงเป้าหมายที่ต้องการ เป็นว่ารัฐบาลที่ผ่านมาได้ล้มเลิก ให้ไปทบทวนใหม่ ใครน่าไหนจะเอามาหาเสียง ขอให้คนเชียงรายได้ไตร่ตรองซักนิด คิดทบทวนว่าโอกาสถ้าจะทำได้จริง มันจะใช้เงินเท่าไหร่ และท่านเชื่อหรือไม่กับโครงการนี้ เห็นหาเสียงมาทุกยุคทุกสมัย

 


ความคิดเห็นที่ 1
เสี่ยวเอ้อ
23 มิถุนายน 2009
18:55:12
IP : 110.169.41.108
เพิ่งรู้เหรอครับว่า รัฐวิสาหกิจอันนี้มันเน่า
เค้าจะทำให้ดีขึ้นก็ประท้วงหยุดวิ่ง
ประธานสหภาพฯคนก่อน คือ สมศักดิ์ โกศัยสุข คนปัจจุบันคือ สาวิตย์ แก้วหวาน ทั้งคู่ มีผลงานคือ เป็นแกนนำ พธม. ปิดทำเนียบและสนามบิน .... ตัวถ่วงยังอยู่ก็อย่าไปหวังว่ามันจะพัฒนาอะไร...
ชื่นชมคุณ มะเหมี่ยวนะที่เอามาให้เรารู้ ปรกติที่นี่ จะเสี่ยงโดนลบ...

ความคิดเห็นที่ 2
รักชาติ
23 มิถุนายน 2009
20:24:37
IP : 118.172.64.85
Photo by :: รักชาติ

ขอชี้แจงเท่าที่ทราบข้อมูลมานะครับ ไม่ว่ากันนะ ตอนนี้โครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 3 อ.เชียงของ เชื่อมกับเมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว แล้วต่อไปยังถนนสาย อาร์ 3 เพื่อไปยัง คุนหมิง ประเทศจีน แล้วรัฐบาลมีแผนการก่อสร้างทางรถไฟ(ตามภาพ) เพื่อรองรับสินค้าจากจีนลงสู่ทะเลด้านอ่าวไทย และไปสู่นานาชาติผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ ต่อไปเมืองไทยจะเป็นเมืองท่าแล้วนะ ไม่ต้องรอขุดคอคอดกระ ให้เรือสินค้ายุโรปผ่าน แต่เราจะมีสินค้าจากจีน ไหลผ่าน เศรษฐกิจไทยจะเฟื่องฟูแน่หากรัฐบาลเอาจริงกับโครงการนี้ ไม่ใช่เป่าหูคนเล่นไปวันๆ ฝันนั้นเป็นจริงได้หากเรารู้จักไต่ต้าว หากมัวแต่นั่งหาวนอนหาว หลับ ๆ ตื่น ๆ ฝันจะเป็นจริงได้ยังไง ช่วยกันนะคนไทยเป้นกำลังใจให้ชาติเจริญ

ความคิดเห็นที่ 3
มะเหมี่ยว
23 มิถุนายน 2009
21:47:09
IP : 117.47.121.139
1ไทยมาช้าครับ พึ่งมาตัดสินใจตอนนี้ก็สายไปเสียแล้ว บอกแล้วครับว่าไทยลังเล ไทยไม่หาเงินมาลงทุน มัวแต่ต้องคอยกู้ ค่อยตัดสินใจ แม้กระทั่งตอนนี้เศรษฐกิจทั่วโลกเป็นยังไงคับ ชะลอตัว จะฟื้นเร็วช้ายังไม่รู้เลย แล้วจะเอาเงินที่ไหนมาสร้างทางรถไฟ เป็นไปได้ยาก แค่คนดูข่าวประท้วงรถไฟ หยุดวิ่งก็รู้แล้วครับ ปัญหาแค่นี้ยังไม่จบสิ้น ไปฟังเพลงพุ่มพวงตามกระแสดีกว่า ชื่อเพลงว "เงินน่ะมีไหม" ก่อนมีเงินก็ใช้หนี้ให้หมดเสียก่อน

อีกอย่างตอนนี้ จีนกำลังตัดสินใจไม่ลงทุนรถไฟตัดมาเชียงรายแล้วครับ ถ้าใครติดข่าวให้ดีว่า จะตีอ้อมลงไปทางลาวออกกัมพูชา แล้วเข้าประเทศไทยทางด้านอรัญประเทศ ไปทางสายใต้ออกสู่มาเล-สิงคโปร์ พูดง่ายๆ ก็คือจีนเปลี่ยนแผนไปทางนั้นแล้ว และโครงการนี้ก็จงดับฝัน เพราะจีนไม่ลงทุน แล้วใครจะสานต่อรางรถไฟได้ ส่วนทางถนน ทางน้ำก็เราก็ได้แค่นี้ ก็ถือว่าดีแล้วครับ แต่อย่าเอาเรื่องรถไฟมาหากินกับคนเชียงรายเลย อยากให้ชาวเชียงรายได้รับรู้ อย่าให้ใครมาบอกได้ ถ้าเลือกผม จะมีรถไฟมาเชียงรายแน่นอน แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คุณคิดสิคับ คุณกากบาทเลือกตั้งนั้นง๊าย..ง่าย แต่ผลหลังการเลือกตั้งเป็นไงรู้ๆ กันอยู่

ความคิดส่วนตัวผมนะครับว่า โครงการรถไฟเด่นชัย-เชียงราย เป็นไปไม่ได้ ไปถามคนรถไฟดูนะครับ ถามคนที่ทำงานด้านนี้โดยตรง ฟันธงว่าเกิดยาก ถ้าจะเกิดคงมีสายภูเก็ต สายขอนแก่น-มุกดาหาร เส้นทางนั้นทำกำไรได้ดีกว่าเยอะ

ความคิดเห็นที่ 4
โก
24 มิถุนายน 2009
00:17:12
IP : 124.120.6.88
R3a ไม่ผ่านเทิงละเหรอ คับ

ฝันสลาย...

ความคิดเห็นที่ 5
เจียงฮาย
24 มิถุนายน 2009
10:13:10
IP : 117.47.43.35
เห็นคุยกัน สมัย ทรงธรรม เป็น สส.หละครับ อิอิ...

ผ่านมากี่ปี ละ ยังบ่หัน... 5555

ความคิดเห็นที่ 6
คนแดนไกล
24 มิถุนายน 2009
12:11:19
IP : 58.147.46.67
เห็นพูดมานาน ละ ไม่เห็นโผล่ มาสักที
อยากให้ไปถึง 12 ปันนา จังเลย
อิอิ คงจะอีกนาน แค่เด่นชัยมา เชียงราย ก็ยากละ
แต่ขอให้ มีสักทีเถิด แต่ถ้ามี ขออย่ามาประท้วง เลยน้า

ความคิดเห็นที่ 7
ttyy
26 มิถุนายน 2009
19:20:06
ttyy@hotmail.com
IP : 58.9.236.95
ทำไมต้องเอาเงินเราทำล่ะครับ

ยังไง นิคมที่ลาว ก็ชาวต่างชาติมาลงทุน จะขนของผ่านลาว ก็ไม่รู้จะเอาไปออกที่ไหน ขนของย้อนไปจีน บ้าหรือเปล่า ไปทางเวียดนาม ยิ่งแล้วใหญ่ สินค้าที่ผลิตทั้งจากจีนแล้วก็จากนิคม มันก็ต้องผ่านเข้ามาทางไทย

เราต้องการให้เชียงรายมีทางรถไฟ เราก็ให้จีนทำทางขนาดมาตรฐานของจีนเข้ามาสิครับ แล้วสามารถขึ้นรถไฟจากเชียงรายไปถึงจีนได้ เทคโนโลยีทางด้านรถไฟของจีนไม่เป็นรองใครครับ ยังไงจีนก็ต้องลงทุนทำทางรถไฟไปถึงเด่นชัยอยู่แล้ว เพื่อที่จะเปลี่ยนฐานล้อเป็นรถขนาดของรางรถไฟของไทย

เราน่าจะมองกันว่าทำยังไงให้รถไฟที่ออกมาจาก กทม และก็จากจีน มาพักเที่ยว พักใช้เงินที่เชียงรายของเรา ทำเชียงรายให้เป็น HUB ล่ะครับ เรามาถูกทางแล้ว

ขอร่วมแบ่งปันความเห็นนะครับ

ถูกใจไม่ถูกใจขออภัย แต่เท่าที่มองดู อีกไม่เกิน 15 ปี เชียงรายจะดีกว่าเชียงใหม่ครับ เพราะอะไร เพราะเชียงรายมีรากเหง้าทางธุรกิจมากกว่าเชียงใหม่ครับ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส