กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
เรื่องแปลก เรื่องใหม่ สอบถามข้อมูล ประกวด แข่งขัน กิจกรรม ทุกเรื่องราวต่างๆ ในเชียงราย แนะแนวสถานศึกษา ฯลฯ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 3045 ครั้ง  ตอบกระทู้ 4 คำตอบ

เสี่ยวเอ้อ
วันที่
24 มิถุนายน 2009
เวลา
16:24:06
IP
110.169.41.168
   

พิลึกปลาเห่าได้ เสียงเหมือนหมา ตกได้ที่มาเลย์

Photo by :: เสี่ยวเอ้อ

สื่อข่าวรายงานวันนี้ (19 มิ.ย.) ว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน จ.กำแพงเพชร ว่า มีปลาแปลกประหลาด เป็นของนายขันทอง คำหงส์ อายุ 26 ปี ที่เลี้ยงไว้ในอ่าง โดยมีหัวเหมือนปลาช่อน ตัวกลมยาวเหมือนปลาไหล ลำตัวมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ2 นิ้ว มีครีบ 2 ข้างเหมือนครีบปลาช่อนที่ข้างหู ด้านหลังมีครีบและหางคล้ายปลาดุก ตาสีฟ้า ผิวหนังด้านหลังสีน้ำตาล ใต้ท้องสีเหลืองทอง ฟันคมเต็มปาก

นาย ขันทอง กล่าวถึง ที่มาของปลาประหลาดตัวนี้ ว่า ได้มาจากประเทศมาเลเซีย เมื่อ4 ปีก่อน มีอยู่วันหนึ่งได้ออกไปปักเบ็ดหาปลา ปลาตัวนี้มากินเบ็ดตนจึงจับได้ ตอนแรกคิดว่าเป็นปลาไหล แต่เมื่อสังเกตดูแล้วมีความต่างหลายแห่ง ลักษณะเหมือนปลาหลายชนิดมาผสมรวมกัน จึงได้เลี้ยงไว้ดูเล่น หลังจากที่หมดสัญญาการทำงานก็นำกลับบ้าน และตั้งชื่อว่าเจ้าไมค์ เลี้ยงได้ 4 ปีแล้ว ส่วนการให้อาหาร จะเป็นจำพวกลูกปลา เนื้อไก่ หรือตับไก่

"ตอนที่นำมาเลี้ยงใหม่ๆ ก็ไม่มีใครรู้ว่า มีปลาประหลาดมา ต่อมาคนเริ่มสงสัยว่า ในเวลากลางคืนที่บ้านจะมีเสียงหมาเห่า ทั้งๆ ที่ไม่ได้เลี้ยงหมาไว้แม้แต่ตัวเดียว บางครั้งเดินผ่านหน้าบ้านก็จะมีเสียงเห่าออกมาจากอ่างน้ำ ทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่า เป็นผีจึงพากันหวาดกลัว แต่ต่อมาคนก็เริ่มรู้และพากันมาดู" นายขันทอง กล่าว และว่า เจ้าไมค์จะเห่าแต่เฉพาะเวลากลางคืน โดยก่อนจะเห่าจะชูคอขึ้นมาพ้นน้ำ ประมาณ 4 นิ้ว แล้วจึงส่งเสียงเห่า บางคืนเห่าติดต่อกันหลายครั้ง แต่บางคืนก็ไม่เห่า และเวลาที่ถูกรบกวนจากคนดู ปลาตัวนี้จะแผ่แม่เบี้ยเหมือนงูเห่า ถ้าใครเอานิ้วจุ่มลงไปในน้ำปลาตัวนี้จะกัดทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับเจ้าของสามารถจับเจ้าไมค์มาเล่นได้ โดยไม่มีท่าทีดุร้าย แถมยังจับมาเล่นบนพื้นได้เป็นเวลานาน ซึ่งปลาตัวนี้ไม่มีเหงือกสามารถอยู่บนบกได้อยู่ในน้ำก็ได้

ขณะที่นางประนอม สาบเสือ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน กล่าวว่า เคยเห็นเจ้าไมค์เห่ามาหลายครั้งแล้ว เสียงเหมือนเสียงของลูกหมา เวลาเห่าจะชูคอขึ้นมาพ้นน้ำเห่าเสียงดัง คนที่มีบ้านอยู่ห่างออกไปหลายสิบเมตร ยังได้ยินเสียงเห่าของเจ้าไมค์จนคุ้นเคยแล้ว



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากไทยรัฐ

 


ความคิดเห็นที่ 1
เสี่ยวเอ้อ
24 มิถุนายน 2009
16:37:53
IP : 110.169.41.168
ว่ากันว่ามันคือ ลูกปลาช่อนที่เกิดกับแม่ปลาไหลเพราะพ่อปลาไหลผสมข้ามสายพันธ์ แต่บังเอิญพลัดหลงจากแม่แล้วพอดีหมามาเจอเข้าเลยเก็บเอาไปเลี้ยง..........555555555555555 เอิ้กๆๆ...
อย่าลืมจุดธูปขอหวยนะคร้าบบบบบบบบบ พี่น้องงงงงง

ความคิดเห็นที่ 2
ชินจัง
25 มิถุนายน 2009
11:41:34
IP : 222.123.213.8
อืม....แปลกมากมาก

ความคิดเห็นที่ 3
พงษ์
26 มิถุนายน 2009
22:30:26
IP : 118.172.65.188
เจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้ มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า " งูเห่าปลาช่อน "หรือ "ปลาช่อนงูเห่า" มีมานานแล้วอันตรายมาก มีพิษร้ายพอๆกับงูเห่า

ความคิดเห็นที่ 4
ช้าง
05 สิงหาคม 2009
15:48:58
HKK555@hotmail.com
IP : 118.172.172.250
"งูเห่าปลาช่อน หรอ" เลอะเทอะ โคตรมั่ว..... มันน่าจะเป็น ปลาตูหนา หรือ ปลาไหลมีหู มากว่า ที่อยู่ได้ทั้งน้ำจืด น้ำกร่อย และ น้ำเค็ม....

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส