กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องบอร์ด ร้องทุกข์ แจ้งเตือนภัยสังคม ของ/คนหาย ทุจริต โกง ฯลฯ..
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 863 ครั้ง  ตอบกระทู้ 6 คำตอบ

แม่บ้าน
วันที่
02 กรกฏาคม 2009
เวลา
18:33:39
Pongpalins@hotmail.com
IP
117.47.228.45
   

ไข้หวัดใหญ่ 2009
ขอรบกวนถามผู้รู้ค่ะว่าโรงพยาบาลในจังหวัดเชียงรายของเรามีมาตรการรับมือกับไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ยังไงบ้างคะแล้วถ้าเราไม่สบายไปตรวจเราจะรู้ผลว่าเราเป็นหรือเปล่าใช้เวลากี่วันคะ อยากรู้มากค่ะจะได้อุ่นใจ ใครเคยไปตรวจมาบ้างคะ

 


ความคิดเห็นที่ 1
คนจังฮาย
03 กรกฏาคม 2009
06:56:57
w_ped@thaimail.com
IP : 118.172.71.54
รัดบาน ไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้เท่าที่ควร หรือ รมต ทำงานไม่เป็นก้ไม่รู้ สนใจแต่เรื่อง หมีแพนด้า หมีน่าฮ๊าก

ความคิดเห็นที่ 2
เสี่ยวเอ้อ
03 กรกฏาคม 2009
18:21:55
IP : 110.169.40.100
เชื่อมั่นประเทศไทย เชื่อใจอภิสิทธิ์ครับ
แรกๆก็2คนวันนี้1400กว่าคน ตายไป 5
รบ. พยายามทำให้เป็นเหมือนสถานการณ์ปรกติเพราะหากแตกตื่นเศรษฐกิจยิ่งแย่ไปกันใหญ่
มันอันตรายตรงติดต่อกันจากคนสู่คนได้นี่แหละครับ เพราะคนเคลื่อนที่ตลอด หากได้รบ. หน่อมแน้มก็ลุกลามใหญ่โต ก็ทำใจแล้วครับกับ รบ. ชุดนี้ตอนแรกบ้าจี้เอาเครื่องตรวจจับไปดักตรงทางเข้าที่สนามบิน หลังๆมาไม่ใช้เพราะไม่ได้ผล ที่เจ็บใจคือเรามักบอกคนของเราว่าไม่อันตรายอย่าแตกตื่น แต่ก็ไม่ทำอะไรที่ไม่ให้มันลาม เจอที่นั่นที่นี่ลามไปเรื่อยๆ ญี่ปุ่น ฮ่องกง เค้าเจอแล้วปิดสถานที่ตรงนั้นแล้วจัดการกับเชื้อ แต่เราบอกว่าไม่อันตรายเป็นแล้วหายได้เอง แล้วก็เล่นข่าว เขาพระวิหาร ข่าว แพนด้า ว่าวันนี้มีขนยาวขึ้นกี่เซ็นต์ เล็บงอกรึยัง ขี้กี่ก้อน นอนกี่โมงตื่นกี่โมงข่าว ตามล่าทักษิณ ให้เทพไทออกมาด่าทักษิณรายวัน.....
เฮ้อ 99 วันทำได้จริง เชื่อมั่นอภิสิทธิ์..... ว่ากันไป......

ความคิดเห็นที่ 3
DEEN
04 กรกฏาคม 2009
11:04:39
IP : 117.47.227.166
Photo by ::

ข่าว...เชียงรายพบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 ก.ค. 52 นายทวีศักดิ์ พิพัฒนาศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ได้จัดให้มีการรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2099 ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 ในช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ภายในอาคารเรียนและบริเวณโดยรอบอาคารเรียน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคดังกล่าว โดยได้ระดมแม่บ้าน นักการ อาจารย์ตลอดจนนักเรียน เข้ามาร่วมช่วยกันทำความสะอาด
ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่ได้มีเด็กนักเรียนหญิง อายุ 16 ปีของโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม อ.เมือง จ.เชียงราย เรียนอยู่ชั้น ม.4 ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ซึ่งมีอาการป่วยเป็นไข้และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชื่อดังของ จ.เชียงราย จากการตรวจพบว่าติดเชื้อ ซึ่งนับว่าเป็นรายที่ 2 ของ จ.เชียงราย โดยก่อนหน้านี้มีนักศึกษาหญิงอายุประมาณ 18 ปี ที่เดินทางไปศึกษาที่กรุงเทพฯแล้วเดินทางกลับมาบ้านติดเชื้อไปแล้ว 1 รายและไปรักษาตัวจนหายดีแล้ว
นายทวีศักดิ์ เปิดเผยว่าระยะที่ผ่านมาโรงเรียนได้ปฎิบัติตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข คือกินของร้อน ใช้ช้อนกลางและล้างมือเป็นประจำ แต่เด็กนักเรียนที่ติดเชื้อทราบว่าได้เดินทางไปเที่ยวชมการแสดงดนตรีของศิลปินวงดงบังชิงกิ ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี กรุงเทพฯแล้วกลับมาเรียนตามปกติ 2-3 วัน โดยไม่ทราบว่าติดเชื้อไข้หวัดมาด้วย กระทั่งมีอาการไข้หวัดตัวร้อน จึงส่งตัวรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกษมราษฎรศรีบุรินทร์เชียงราย จนทราบผลออกมาว่าติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 โดยขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ส่วนเพื่อนสนิทกัน 2-3 รายอาจกินน้ำหรือคลุกคลีกันเป็นพิเศษ ก็มีอาการป่วย ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ก็ได้นำให้ไปตรวจหาเชื้อแล้ว นอกจากนี้ยังได้เฝ้าระวังเด็กนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อีกประมาณ 7-8 คน ที่ไปสอบตรงที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพฯ เพื่อป้องกันไม่ให้ติดเชื้อมาระบาดกับเพื่อนนักเรียนด้วยกันด้วย
นายทวีศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในวันนี้ทางโรงเรียนได้ประสานกับสาธารณสุขจังหวัด จัดให้มีการดำเนินการ ป้องกันหรือทำความสะอาดเชื้อภายในห้องเรียนที่นักเรียนคนที่ติดเชื้อนั่งเรียน รวมถึงห้องเรียนอื่นๆและอาคารเรียนทุกอาคารอย่างทั่วถึง ซึ่งโชคดีที่ในรอบ 5 วันข้างหน้านี้เป็นช่วงวันหยุดยาวที่โรงเรียนปิดราชการพอดี ซึ่งจะสะดวกต่อการควบคุมโรคและทำความสะอาดโรงเรียน ส่วนจะมีการหยุดเรียนหรือไม่นั้นต้องรอดูวันเปิดเรียนก่อนว่าจะมีผู้ติด เชื้อเพิ่มเติมหรือไม่ สำหรับเด็กนักเรียนหญิงที่ติดเชื้อล่าสุดทางแพทย์โรงพยาบาลเกษมราษฎศรี บุรินทร์ ได้ให้ยาบรรเทาอาการไข้จนอยู่ในภาวะปกติแล้ว รวมถึงการตรวจสอบพ่อแม่และญาญิของผู้ติดเชื้อแล้วก็ยังไม่พบว่ามีอาการติด เชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 แต่อย่างไร.
บรรยายภาพ.โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ได้จัดให้มีการรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2099 ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 ในช่วงวันหยุดยาว 5 วัน โดยมีอาจารย์ แม่บ้าน รวมทั้งนักเรียน เข้าช่วยกันทำความสะอาดในอาคารเรียน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ.


ความคิดเห็นที่ 4
DEEN
04 กรกฏาคม 2009
11:05:08
IP : 117.47.227.166
Photo by ::

P.

ความคิดเห็นที่ 5
แม่บ้าน
04 กรกฏาคม 2009
14:51:07
Pongpalins@hotmail.com
IP : 117.47.221.90
ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำตอบทุกคำตอบวันนี้ได้พาลูกไปหาหมอนัดที่โรงพยาบาลได้สอบถามกับพยาบาลได้ความว่าหากมีอาการไปหาหมอแล้วเจาะเลือดหาเชื้อใช้เวลาหลายวันกว่าจะรู้ผลเพราะต้องส่งตรวจที่กรุงเทพฯค่ะ คงจะมีวิธีเดียวที่เราๆจะทำได้ค่ะคือป้องกันตัวเองผู้ใหญ่หรือเด็กโตไม่ค่อยห่วงค่ะแต่เจ้าตัวเล็กๆที่ยังไม่รู้จักป้องกันตัวเองนี่สิคะวันๆเค้าอยู่ที่โรงเรียนจะล้างมือซักกี่ครั้งลูกดิฉันเวลาอยู่บ้านบอกให้ไปล้างมือก็ไปค่ะแต่เป็นการเปิดน้ำผ่านมือซะมากกว่าทั้งๆที่แม่ก็สอนวิธีล้างมือแล้วที่โรงเรียนเค้าก็สอนนะคะแต่ว่าเด็กเล็กเค้าไม่ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้นะค่ะ เฮ้อน่าเป็นห่วงนะคะ โรคนี้แพร่เชื้อง่ายมากแต่วิธีจะรับมือกับมันช่างคลุมเครือหาความเชื่อมั่นแทบไม่มีเลยถ้าเป็นแค่รายสองรายพอทำเนาแล้วถ้ามันมีเยอะกว่านี้ทางโรงพยาบาลจะรับมือกับมันยังไงคะเราจะหวังพึ่งใครได้บ้างคะ

ความคิดเห็นที่ 6
กาอาระ
06 กรกฏาคม 2009
19:49:09
ken4810132004@hotmail.com
IP : 58.147.45.45
ถ้าตรวจเลือดจะรู้ผลภายในวันตรวจคับ หลังจากนั้นหากเข้าข่ายก็จะขูดเอาพวกเสมหะหรือหนองที่คอไปตรวจก็จะใช้เวลา1 วันคับ ตรวจวันนี้พรุ่งนี้รู้ผลคับ ผมส่งเพื่อนไปตรวจมาคับ รอลุ้นอยู่คับ แต่ไม่ต้องตกใจนะคับ ถ้าหากเป็นก็จะได้กลับไปรักษาตัวที่บ้านดูอาการว่าร้ายแรงไหม ถ้าไม่ก็จะหายได้เองคับ แต่ถ้าร้ายแรงหรือเป็นพวกภูมิต้านทานต่ำก็จะได้รับยาต้านไวรัสคับ ที่แน่ๆ ถ้ามีไข้ขึ้นสูง ปวดเนื้อปวดตัว เจ็บคอ หรือสงสัยว่าจะเป็นให้รีบไปพบแพทย์โดยเร็วจะดีที่สุดนะคับ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส