กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องนี้เตรียมไว้สำหรับ เรื่องทั่วไป ประกาศงาน หางาน แนะนำธุรกิจบริการ แนะนำเว็บไซต์ หรือไม่รู้ว่ากระทู้ตนเองควรจะอยู่ห้องไหน (หากโพสผิดที่ ผู้ดูแลเว็บ จะย้ายให้ตามความเหมาะสม)
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 464 ครั้ง  ตอบกระทู้ 0 คำตอบ

แม่ยิงคนเมือง
วันที่
07 กรกฏาคม 2009
เวลา
01:38:08
IP
117.47.42.238
   

"ปลาไหลเผือก"โผล่เวียงกุมกามเชื่อให้โชคใหญ่


ชาวบ้านจับปลาไหลเผือก ได้ ใกล้กับเวียงกุมกาม และวัดเจดีย์เหลี่ยม โบราณสถานอันศักดิ์ สิทธิ์ของเมืองเชียงใหม่ ชาวบ้านเชื่อเป็นปลาไหลเจ้าที่ เนื่องจากเคยจับได้เป็นปลาไหลทองและปลาไหล 7 สีเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 5 ก.ค. 2552 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเสียงลือกันหนาหู จากชาวบ้านศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ว่า มีชาวบ้านจับปลาไหลเผือกได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกประหลาด เนื่องจากจับได้บริเวณวัดเจดีย์เหลี่ยมใกล้กับเมืองเก่าเวียงกุมกาม อาจจะเป็นปลาไหลเจ้าที่ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บริเวณหน้าบ้านของ นาย ชาญ สุรินทร์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 2 ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านที่จับปลาไหลเผือกได้ ผู้สื่อข่าวจึงเดินเข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบ เจ้าของบ้านและเด็ก และชาวบ้านทั่วไป ต่างมามุงดูพร้อมจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ไปต่าง ๆ นานา โดยเฉพาะเรื่องเลขหวย บางคนก็ นำไปตีเลขเด็ด โดยจับลำตัวขึ้นมาดู จากการตรวจสอบ พบเป็นปลาไหลเผือก ยาวประมาณ 12 ซม. ลำตัวเผือกทั้งหมด ตาสีดำ ไม่เหมือนปลาไหลทั่วไป จากการสอบถาม นาย ชาญ สุรินทร์ เจ้าของปลาไหลเผือก เล่าว่า ปลาไหลดังกล่าว เพื่อนบ้านด้วยกัน ชื่อ พี่วัตร ไปจับได้โดยใช้กับดักปลาไหล จับได้บริเวณแม่คลองในหมู่บ้านใกล้กับวัดเจดีย์เหลี่ยม และใกล้กับเวียงกุมกาม ซึ่งลักษณะที่แปลกประหลาดกว่าใครเพื่อนคือมีลำตัวเผือกทั้งตัว ซึ่งตนจึงได้ขอเพื่อนบ้านมาเลี้ยงไว้เพื่อดูเล่น จนกระทั่งชาวบ้านทราบข่าวว่าตนมีปลาไหลเผือกจึงเดินทางมาดู ตลอดทั้งวัน บางคนก็นำไปตีเป็นเลขเด็ด ซึ่งเชื่อว่าจะให้โชคใหญ่ อย่างไรก็ตาม ตนชื่นชอบปลาไหลตัวนี้มาก คงจะเลี้ยงไว้ดูเล่น ซึ่งตนจะได้สอบถามผู้รู้ว่า ปลาไหลชอบกินอะไร เบื้องต้นก็จะให้ไส้เดือน และหอยกินเป็นอาหาร หากมีใครติดต่อไปเก็บไว้ที่เหมาะสมก็จะให้ เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นปลาไหลเจ้าที่หรือปลาไหลศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ ที่ผ่านมา เคยมีชาวบ้านจับปลาไหลทอง และปลาไหล 7 สี ได้ จับได้บริเวณใกล้เคียงกัน จึงเชื่อว่าน่าจะมีอยู่กันเป็นฝูง ที่แปลกประหลาดก็คือ ใกล้กับบริเวณโบราณสถาน จะเกี่ยวข้องกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือไม่ก็ไม่ทราบได้ แต่ในใจคิดว่า คงจะส่วนเกี่ยวข้องว่าเป็นปลาไหลเจ้าที่ อย่างไรก็ตามหากหน่วยงานหรือ วัดวาอารมที่ต้องการนำไปเลี้ยงดู หรือ ขยายพันธุ์ก็พร้อมจะให้ นาย ชาญ เจ้าของปลาไหลเผือก กล่าว.

-------------
เชียงใหม่นิวส์

 

ยังไม่มีผู้ร่วมแสดงความคิดเห็น

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส