กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
เรื่องแปลก เรื่องใหม่ สอบถามข้อมูล ประกวด แข่งขัน กิจกรรม ทุกเรื่องราวต่างๆ ในเชียงราย แนะแนวสถานศึกษา ฯลฯ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 665 ครั้ง  ตอบกระทู้ 2 คำตอบ

ส้มป่อย
วันที่
08 กรกฏาคม 2009
เวลา
16:10:29
IP
222.123.21.30
   

เชียงรายมีคนติดไข้หวัด 2009 แล้วค่ะ
รายงานข่าวแจ้งอีกว่าสำหรับสถานการณ์การพบผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในพื้นที่ จ.เชียงราย พบว่า มีผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อแล้วจำนวน 3 ราย
รายแรกเป็นชายซึ่งเดินทางกลับจากกรุงเทพฯ ปัจจุบันอาการหายดีแล้ว
ส่วนรายที่ 2 เป็นนักเรียนจากโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม พึ่งกลับจากการไปดูคอนเสิร์ตวง "ทงบังชิงกิ” ที่กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้
และรายที่ 3 เป็นนักเรียนชายอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อายุ 16 ปีเท่ากันแต่เรียนอยู่ที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง มีประวัติบิดาและมารดาพึ่งกลับจากการเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องดูแลเฉพาะของโรงพยาบาลแม่จัน
ส่วนผู้ที่ใกล้ชิดทั้งหมดได้รับการดูแลเพื่อตรวจโรคและควบคุมโรคจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแล้ว

ที่มา .. http://www.chiangraifocus.com/newsdetail.php?news=2739

ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ควบคุมและป้องกันการระบาดของโรคติดต่อของสหรัฐฯหรือ CDC ได้บอกวิธีง่ายๆก็คือ

1.ต้องล้างมือด้วยสบู่และน้ำอุ่นประมาณ 20 ครั้งต่อวัน เนื่องจากพบว่า การติดเชื้อร้อยละ 80 เกิดจากการสัมผัสมือ ถ้าไม่สามารถล้างมือตามปกติได้ก็ให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 60%

2.สวมหน้ากากป้องกัน ทาง CDC แนะนำหน้ากากยี่ห้อ เวน วีร่า รุ่น N99 ซึ่งมีขนาดความกว้าง 100 คูณจะช่วยป้องกันได้ดีกว่า และเป็นหน้ากากที่ผลิตออกมาเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสชนิดแรกของโลก สวมใส่ง่าย สามารถพูดและหายใจได้สะดวกและพูด ควรจะพกติดตัวกรณีต้องเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ

3.หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่ม แต่หากจำเป็นจะต้องไปจริงๆก็ให้ใช้เวลาให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พยายามอยู่ห่างจากบุคคลที่คาดว่าจะติดเชื้อ 6 ฟุต และสวมใส่หน้ากากตลอดเวลา

4.ตื่นเต้นและเฝ้าระวังตลอดเวลา หากรู้สึกผิดปกติเช่นมีอาการไข้หรือเป็นหวัด ให้ไปพบแพทย์ทันที เนื่องจากไข้หวัดหมู มีอาการคล้ายกับไข้หวัดปกติ

5.ตัวยาที่เชื้อไวรัสตัวนี้ตอบสนองมี 2 ชนิดคือ ทามิฟลู และ รีเลนซ่า และมีอาการดื้อต่อยาต้านไวรัสสองชนิดได้แก่ ซิมมีเทรล และ ฟลูมิดีน

ที่มา:http://www.vibhavadi.com/web/health_detail.php?id=337
รักษาสุขภาพกันโตยนะเจ้า

 


ความคิดเห็นที่ 1
anocha
08 กรกฏาคม 2009
23:40:15
konduangdee@thaimail.com
IP : 202.149.25.197
Photo by ::

,มีข้อมูลดีๆอย่างนี้มาฝากกัน จะได้ป้องกัน อย่าประมาทนะคร๊าบ...

ความคิดเห็นที่ 2
โจลี่
09 กรกฏาคม 2009
11:08:19
prapatsornwu@hotmail.com
IP : 118.172.143.171
Photo by ::

ได้ยินเขาคุยกันมาอีกทีค่ะ..ว่า ที่ รพ.โอเวอร์บรุ๊ค และ รพ. ศรีบุรินทร์...มีคนไข้มาเข้าพักรักษาด้วยโรคหวัด 2009 นี้ หลายคนอยู่เหมือนกันค่ะ..แต่ไม่ทราบว่าได้ออกจากรพ.ไปหรือยัง..ยังไงขอให้หายป่วยเร็ว ๆ สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง เป็นกำลังใจให้ทั้งผู้ป่วย ญาติ คุณหมอ และ คุณพยาบาล ค่ะ...สู้ ๆ ค่ะ...

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส