กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องบอร์ด ร้องทุกข์ แจ้งเตือนภัยสังคม ของ/คนหาย ทุจริต โกง ฯลฯ..
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 677 ครั้ง  ตอบกระทู้ 8 คำตอบ

พ่อนักเรียน
วันที่
13 กรกฏาคม 2009
เวลา
00:14:30
kkl@gmail.com
IP
202.28.45.20
   

ไข้หวัดใหญ่ 2009 กับการจัดการของโรงเรียนอนุบาลเชียงราย
ผมในฐานะของผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเชีบงรายคนหนึ่ง
อยากจะถามทุกท่านว่า ท่านเห็นด้วยหรือไม่ ที่วันพรุ่งนี้ โรงเรียนอนุบาลเชียงราย มีคำสั่งให้นักเรียนทุกคนไปร่มกันทำความสะอาดโรงเรียนเพื่อป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่2009 สำหรับผมแล้ว คิดว่าเป็นความคิดที่ท่านผู้อำนาวยการโรงเรียน ควรจะไปทบทวนใหม่ หลังจากได้ข่าวว่ามีนักเรียนในโรงเรียนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงรายแล้วเร่งป้องกันโดยวิธีนี้

ขอถามว่าทำไมต้องให้นักเรียน ซึ่งเป็นเด็ก อายุกลุ่มเสี่ยงทั้งนั้น ไปทำความสะอาด นักเรียนบางคน หรือผู้ปกครองนักเรียนจะทราบไหมว่าลูกของตนอาจกำลังได้รับเชื้อแต่ไม่แสดงอาการ หากเด็กคนนั้นไปทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนคนอื่นๆ โดยที่เพื่อนๆ ก็คิดว่าในกลุ่มเพื่อนตน หรือในชั้นเรียน ห้องเรียนของตนไม่มีใครติดเชื้อหวัดนี้ แล้วจะเกิดอะไรขึ้น หากติดเชื้อขึ้นมาล่ะ ยิ่งไม่เป็นการแพร่กระจายโรคหรอกหรือ ทำไม ท่านไม่ปิดโรงเรียน แล้วขอความร่วมมือจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้มาช่วยทำความสะอาด ฉีดยา หรืออะไรก็ตามที่ฆ่าเชื้อบริเวณโรงเรียนได้ ทำไมให้เด็กซึ่งอย่างลูกผม อายุเพียง 7 ขวบ และซน แถมไม่ค่อยจะคิดอะไรหรือจะตระหนักถึงการป้องกันตัวเอง ขณะทำความสะอาดรวมกลุ่มกับเพื่อนๆ ไหมครับ
ผมล่ะเป็นห่วงจริงๆ ผมเลยตัดสินใจ ไม่ให้ลูกผมไปโรงเรียนพรุ่งนี้ครับ

ไม่ทราบว่าท่านผู้บริหาร คิดจะกระจายโรคหรืออย่างไร แหล่งชุมชนที่โรงเรียนตั้งอยู่ ก็ไม่ปลอดภัย ยังจะให้นักเรียนเสี่ยงติดเชื้ออีกหรือครับ

ครูบางคนยังกลัวเลย ท่านไม่กลัว ท่านก็ไปทำความสะอาดแทนเด็กสิครับ เอาคนที่ท่านรักมาทำด้วย จะได้เข้าใจถึงหัวอกหัวใจผม ลูกผมมีแค่คนเดียว ผมไม่ยอมให้ลูกไปเสี่ยงกับการรณรงค์บ้าๆแบบนี้หรอกนะครับ

โรงเรียนใกล้ท่าน เขายังสั่งปิดเลยครับ หรือว่า คิดว่าทำแบบนี้แล้วจะทำให้คนอื่นยกย่องว่าช่างมีหัวคิดในการรณรงค์ดีแท้ ผมว่า ท่านคิดผิดถนัด

อ้อ ขอแถมเรื่องการสร้างสระว่ายน้ำในโรงเรียน ที่เท่าแมวดิ้นตาย ยังจะสร้างสระให้พระวัดใกล้เคียงได้มีโอกาสดูเด็กนักเรียนหญิงใส่ชุดว่ายน้ำอีกหรือครับ

ความคิดของท่านแจ่ละอย่างเนี่ย สุดยอดจริงๆ ไม่ใช่คนธรรมดาจะได้ได้นะครับเนี่ยยยย
ต้อง...........ด้วย


 


ความคิดเห็นที่ 1
havanamadeshop
13 กรกฏาคม 2009
21:01:00
IP : 118.172.64.85
เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้คะว่า ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะเอาเด็กๆไปเสี่ยงแบบนี้ พึ่งมาทราบจากพี่สาวเย็นวันนี้ว่า หลานก้อได้ไปทำความสะอาดเหมือนกัน และสวมหน้ากากป้องกันด้วย ซึ่งรู้สึกว่า การป้องกันหรือมาตรการแบบนี้จะไปทำเลียนแบบ นักเรียนโตแบบโรงเรียนมัธยมที่ช่วยกันความสะอาดไม่ได้หรอกคะ ลำพังจะให้เด็กใส่ผ้าคาดก็แสนจะลำบากอยู่แล้ว หากจะทำสิ่งใดหรือคิดจะแก้ไขก้อควรอยู่ในวิธีการที่ถูกที่ควร ไม่ใช่ทำอะไรที่ขอไปทีแบบนี้คะ
**รู้สึกว่าจะมีจดหมายแจ้งผู้ปกครองมาด้วยนะคะ เรื่องทำความสะอาด แย่มาก เฮ้อ

ความคิดเห็นที่ 2
katie
14 กรกฏาคม 2009
16:02:18
horapar_r@hotmail.com
IP : 117.47.226.59
ดิฉันก็มีลูกสาวเรียนอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลเหมือนกัน
-ตอนแรกลูกสาวบอกว่าให้เตรียมผ้าขี้ริ้ว ไปโรงเรียน ดิฉันก็ไม่ทันได้ถามลูกว่าเอาไปทำอะไร พอกลับมาตอนเย็นลูกเล่าให้ฟังว่า วันนี้ช่วยกันทำความสะอาดโรงเรียน เพื่อป้องกันไขหวัดใหญ่ 2009 ได้ยินก็ตกใจ
- ลูกบอกว่าครูมีจดหมายมาถึงผู้ปกครองด้วยแต่ไม่กล้าให้แม่อ่าน เพราะกลัวว่า แม่จะไม่ให้หนูไปโรงเรียน ดิฉันได้ยินแบบนั้นยิ่งตกใจใหญ่ ลูกรู้ว่าเรื่องอันตรายแบบนี้แม่ไม่ยอมให้ลูกทำแน่นอนและคงต้องให้ลูกหยุดโรงเรียน ลูกเลยแก้ไขปัญหาด้วยการไม่ยอมให้อ่านจดหมายจากโรงเรียน
-อยากจะขอถามท่าน ผอ.ว่า ท่านไม่มีงบประมาณจัดจ้างคนมาทำความสะอาดหรือไง ลูกเป็นแก้วตาดวงใจของพ่อแม่ๆทุกคน ท่านหลอกเอาความใสซื่อและจิตใจอันบริสุทธิ์ของลูกๆไปแบบนี้หรือ เด็กไม่อยากหยุดเรียนเพราะกลัวเรียนไม่ทันเพื่อน เลยยอมที่จะไปร่วมทำความสะอาดกับเรื่องที่เสี่ยงอันตรายแบบนี้ ดิฉันเสียใจมากๆกับความคิดของท่าน

ความคิดเห็นที่ 3
บอนด์
15 กรกฏาคม 2009
02:48:03
kamoopalo@hotmail.com
IP : 118.172.79.103
ไปช่วยกันทำความสะอาดโรงเรียน เพื่อป้องกันหวัด 2009 ก็ดีนี่ครับ ไม่ได้หมายความว่าไปทำความสะอาดที่โรงเรียนแล้วเสี่ยงต่อการติดหวัดมากกว่าปกติ ปกติก็ต้องไปโรงเรียนทุกวันอยู่แล้วนี่ ดีกว่าโรงเรียนปล่อยให้สกปรก แล้วให้นักเรียนไปเรียน

ความคิดเห็นที่ 4
havanamadeshop
15 กรกฏาคม 2009
08:22:11
IP : 118.172.75.168
Photo by ::

คุณ คห.3 โรงเรียนอนุบาล เป็นโรงเรียนเด็กนะคะ ขนาดโรงเรียน เชียงรายวิทยาคมพบผู้ติดเชื้อ เค้าสั่งหยุดเรียนทันที ตั้งแต่วันที่ 10-15 ก.ค. 52 เพื่อทำความสะอาดและวางมาตรการ โดยไม่ได้เอาเด็กไปช่วยกันทำความสะอาด และเกี่ยวข้องแต่อย่างใด สุดท้ายมันก็ขึ้นอยู่ที่กับผู้บริหารที่จะคิดว่าควรทำเช่นไร ถ้าคุณมีลูกมีหลาน ระดับประถม คุณก็จะรู้ว่าการระแวดระวังตัวนั้นแทบจะไม่มีเลย (เทียบไม่ได้หรอกคะที่ จะทำแบบโรงเรียนสามัคคีวิทยาคมที่ให้เด็กระดับมัธยมช่วยกันทำความสะอาด เพราะวุฒิภาวะและการดูแลตัวเองต่างกันคะ) นี่มันโรงเรียนประถมนะคุณ

ความคิดเห็นที่ 5
siwa
15 กรกฏาคม 2009
14:54:24
siwarak.k@hotmail.com
IP : 202.28.45.20
คุณ คคห.3 คะ กรุณากลับไปอ่านอีกรอบ โดยใช้สมองด้วยนะคะ
ถึงจะเข้าใจ ย้ำ ใช้สมองด้วยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 6
บอนด์
17 กรกฏาคม 2009
17:30:34
kamoopalo@hotmail.com
IP : 118.172.74.167
ผมไม่เข้าใจว่าแค่ทำความสะอาดโรงเรียน ทำไมต้องเดือดร้อนมากมาย ราวกับว่าลูกต้องไปเจอกับเชื้อหวัด 2009 โดยตรง จากการทำความสะอาด ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวกันเลย นี่ไปช่วยกันทำความสะอาดเพื่อป้องกันหวัด 2009 ไม่ได้หมายความว่าโรงเรียนเอาเชื้อหวัดไปทาไว้ทั่วโรงเรียนแล้วให้ลูกคุณไปเสี่ยงทำความสะอาด ใช้สมองอ่านแล้วครับ

ปล.ลูกผมเรียนโรงเรียนนี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 7
katie
22 กรกฏาคม 2009
08:17:31
horapar_r@hotmail.com
IP : 117.47.43.43
-ดูท่าทางคุณ คห.ที่6 นี่ จะเป็นคนที่พูดจาค่อนข้างรุนแรงนะ การให้ลูกไปทำควาสะอาดโรงเรียนก็คือการไปเจอเชื้อหวัด 2009 โดยตรง
-ฉันไปคุยกับผู้ปกครองที่มีลูกเรียนโรงเรียนอื่น เค้ายังแปลกใจว่าทำไมให้เด็กชั้นประถมมาทำความสะอาดโรงเรียนในช่วงที่มีวิกฤตแบบนี้
-ฉันติดต่องานกับหน่วยงานของรัฐทางด้านสาธารณสุข แล้วคุยถึงเรื่องนี้ ก็ยังมีข้อสรุปว่าเสี่ยงเกินไปที่ให้เด็กระดับประถมมาลงมือทำความสะอาดโรงเรียนในภาวะที่มี้ชื้อโรคระบาดอย่างนี้ ก็คิดดูเอาเอง

ความคิดเห็นที่ 8
katie
28 กรกฏาคม 2009
17:43:48
horapar_r@hotmail.com
IP : 222.123.86.254
-ขอขอบคุณท่าน ผอ. และคณะครูโรงเรียนอนุบาลเชียงราย ที่มีมติให้ปิดโรงเรียนเป็นเวลา 1 สัปดาห์เพื่อทำความสอาดโรงเรียน เพื่อเป็นการตัดวงจรการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009 ขอบคุณในการตัดสินใจของท่าน ผอ. ขอบคุณมาก

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส