กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องบอร์ด ร้องทุกข์ แจ้งเตือนภัยสังคม ของ/คนหาย ทุจริต โกง ฯลฯ..
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 706 ครั้ง  ตอบกระทู้ 3 คำตอบ

!!~กอย่า~!!
วันที่
14 กรกฏาคม 2009
เวลา
22:12:31
IP
117.47.122.154
   

เมื่อลูกสาวของผมติดหวัด 2009

Photo by ::

เมื่อลูกสาวของผม ติดหวัด 2009 (ฝากข้อคิดถึงรัฐบาล)

วันศุกร์ที่แล้ว ลูกสาวตัวน้อย อายุ 3 ขวบครึ่ง มีไข้สูงเกือบ 40 องศา ครูที่โรงเรียนโทรศัพท์มาบอกให้ไปรับตัวด่วน

ทั้ง 2 คน ผมและภรรยาก็ไปรับและนำไปตรวจที่โรงพยาบาลทันที ซึ่งแพทย์บอกว่าอาการยังไม่มีปัญหาแม้ว่าไข้สูงแต่ไม่ซึม และยังไม่ตรวจหวัด 2009 ให้ เพราะยังไม่จำเป็น ตรวจไปก็อาจไม่เจอ เพราะเพิ่งมีอาการไข้

ในใจเราไม่เห็นด้วย เพราะถ้าดูจากสภาพการณ์ ความเป็นไปได้ที่จะติด 2009 มีสูงมาก แต่เมื่อหมอยืนยันว่า ไม่เป็นไร ไม่ต้องตรวจ เราก็จำเป็นต้องเชื่อ

พาลูกกลับบ้าน ตอนกลางคืน ไข้ขึ้นอีกเกือบ 40 เหมือนเดิม ก็ให้ยาลดไข้ ตอนเช้าไข้ขึ้นอีกครั้ง ให้ยาลดไข้แล้วตอนนี้พบว่า ลดไข้ได้แป๊บเดียว และอาการไข้สูงจะเป็นถี่ขึ้นเรื่อย ๆ

ช่วงบ่าย ก็เลยพาลูกไปอีกโรงพยาบาลหนึ่ง และยืนยันให้หมดตรวจเชื้อหวัด 2009 ซึ่งใช้เวลาไม่นานไม่เกิน 1 ชั่วโมง ผลออกมาปรากฎว่า Positive ติดหวัด 2009 เต็ม ๆ

คอเริ่มแดง มีอาการไอ และมีเสมหะ ลูกเริ่มซึม หมอให้ยาต้านไวรัสแบบน้ำชื่อ ทามิฟู พร้อมยาลดไข้เด็กแบบแรง ๆ พร้อมกำชับให้เอาไข้ลงให้ได้ภายใน 24 ชั่วโมง ด้วยการเช็ดตัวอย่างต่อเนื่อง ถ้าไขไม่ลง ต้อง Admit

ที่สำคัญคือ หมอบอกว่า ผมและภรรยา ให้สังเกตอาการตัวเอง และคนรอบข้างที่อยู่ใกล้ ๆ ลูกให้ดี เพราะว่าสงสัยว่าจะติดเชื่อกันทั้งหมด ซึ่งก็เป็นความจริงครับ พี่เลี้ยงเด็กที่นอนกับลูก อาการหนักทันที เพราะอ้วนมาก ไอรุนแรง ไม่มีแรง และไข้สุง ก็เลยต้องส่งโรงพยาบาลด่วนอีกคน ตอนนี้อาการยังไม่ดีขึ้น

ผมและภรรยา ก็เลยป่วยไม่ได้ ห้ามป่วย เพราะไม่มีคนดูลูก อัดวิตามินทุกชนิด สลับกันนอนกลางวัน เพื่อดูลูกตอนกลางคืน เพราะไข้จะสุงกลางคืน และกันญาติ ๆ คนอื่น ออกจากลูกเพื่อไม่ให้ติด

3 วัน 3 คืนเต็ม ๆ ลูกดีขึ้น ผมและภรรยาป่วยคนละเล้กละน้อย

ก่อนเปิดเรียนเนื่องจากปิดติดกันหลายวัน ภรรยาพยายามโทรหาโรงเรียนของลูก เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ลูกอาจติดเชื่อมาจากโรงเรียน อยากให้สาธารณสุขมาฉีดยาฆ่าเชื้อ อาจารย์ที่โรงเรียนไม่เห็นต้วย บอกว่า ไม่เห้นมีใครป่วย และโรงเรียนก็ทำความสะอาดทุกวันอยู่แล้ว เราก็บอกว่า ไม่ได้ว่าอะไรโรงเรียน แค่ต้องการแจ้งให้ทราบ โรงเรียนอยากทำอะไร ก็ทำไปก็แล้วกัน แต่เรายังไม่เอาลูกไปเรียน และเราก็ไม่อยากให้ลูกคนอื่นป่วย

เขียนมาเล่าให้ฟัง เพื่อเตือนใจพ่อแม่คนอื่น ๆ ว่าตอนนี้คงต้องพึ่งตัวเองมาก ๆ ดูลูกดี ๆ ปัญหาของเด็กเล็ก ๆ โดยเฉพาะเด็กซน คือ การที่จะไม่ค่อยซึม บางทีไข้สูงมาก แต่ยังวิ่งเล่นได้เฉย และกลัวไม่ได้เล่น ก็จะไม่ยอมบอกว่าเป็นอะไร

สำหรับการเชื่อคำแนะนำของแพทย์ ก็คงต้องฟังหูไว้หู และใช้สติปัญญาของเราพิจารณาเอง อย่าหลับหูหลับตาเชื่อด้วยความที่คิดว่านั่นคือ แพทย์ อย่างเดียว ต้องเปรียบเทียบซักแห่ง 2 แห่ง

สำหรับรัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุข อันนี้ ผมไม่มีความหวังใด ๆ ให้เลย เมื่อวานนายกออกข่าวบอกว่ายังไม่เป็นไร เพราะตายแค่ 0.4%

0.4% สำหรับคนอื่นดูเล็กน้อยก็จริง แต่ถ้าลูกของเรา พ่อแม่ ญาติพี่น้องของเรา อยู่ใน 0.4% นั้น มันไม่ใช่เรื่องเล็กสำหรับเราเลย บางทีอาจเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดในชีวิตก็ได้

ผมคิดอยากมนุษย์ธรรมดา อย่างคนเป็นพ่อคน ไม่ได้คิดแบบคนจบ Oxford

ผมเชื่อว่า รัฐบาลจะคุมหวัดนี้ไม่ได้ เพราะทุกคนกลัวการยอมรับความจริง

โรงเรียน กลัวจะถูกต่อว่า ว่าดูแลเด็กไม่ดี ก็ปิดเรื่องไว้

สาธารณะสุข กลัวถูกคาดโทษ ก็ปิดตัวเลขไว้

รัฐบาล รัฐมนตรี กลัวคนแตกตื่น กลัวถูกกล่าวหาว่าไม่มีประสิทธิภาพ ก็มั่วตัวเลข และประเมินการต่ำกว่าความเป็นจริง คุณหมอที่ลูกผมรักษาด้วย บอกว่าถ้าคุมไม่ได้ อันตรายสุด ๆ หากกลายพันธ์ คุณหมอบอกว่าน่าจะติดไปแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 แสนคน

นายกรัฐมนตรี ไม่รู้จะวิจารณ์ยังไง ส่วนหนึ่งก็ชอบในความเป็นคนดี แต่ส่วนหนึ่งก็ข้องใจในเรื่องการตัดสินใจอะไร ๆ ที่สำคัญต่อประเทศชาติ

ครั้งนี้ ไม่เหมือนเสื้อแดง ไม่มีแก้ตัว ไม่มีประกาศ พรบ.ฉุกเฉิน ไม่มีทหารอุ้มออกมาจากการประชุมอาเซียน ไม่มีจัดประชุมใหม่

ถ้านายกตัดสินพลาด คนจะตายอีกเยอะ แล้วคนตายไปแล้ว นายกทำยังไง คนก็ไม่ฟื้น

ตีความเรื่อง 0.4% ใหม่เถอะครับ แล้วท่านจะรู้ว่า ท่านต้องใช้มาตรการณ์เฉียบขาดอย่างไร


~~~~~ตวยไปผ่อกั๋นได้ต๋าม link นี้เน้อเจ้า~~~~~

http://www.norsorpor.com/go2.php?t=m&u=http://www.oknation.net/blog/hardtalk/2009/07/10/entry-1

 


ความคิดเห็นที่ 1
ใบไม้ผลิ
15 กรกฏาคม 2009
15:35:53
korean-b@hotmail.com
IP : 118.172.146.48
จะบอกว่าถูกใจที่สุดเลย

ดิฉันเองถึงแม้ว่ายังไม่ติดหวัดนี้

แต่ก็อดที่จะกังวลไม่ได้

และไม่เข้าใจว่ารัฐบาลหรือ สธ. เขาออกมาพูดได้ยังไงว่า

ประเทศไทยเราความรุนแรงของการติดเชื้อยังไม่มาก

ยังอยู่ในระดับสอง เขาคงรอให้ถึงระดับสุดท้ายถึงจะออกมาบอกว่ารุนแรงแล้วนะ

จึงอยากจะให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี

อย่าฝากความหวังว่าถ้าเป็นหวัดหมอจะช่วยเราได้

ขอบอกเลยว่าถ้าเราโชคร้ายต้องตกเป็นหนึ่งใน 0.4 %

ที่รัฐบาลบอกว่าเป้นตัวเลขที่น้อยนิดนั้น

ใครหน้าไหนก็ช่วยเราไม่ได้

ขอให้คนไทยทุกคน อยู่ดีมีสุข เทอญ

ความคิดเห็นที่ 2
หนานโฮะ
18 กรกฏาคม 2009
14:04:09
t.c_d@hotmail.com
IP : 192.168.0.190
ที่คุณเจ้าของกระทู้กล่าวมานั้น ก็เห็นด้วย(บางข้อเดี่ยวจะแย้งทีหลัง)เขาคิดอย่างนี้ครับคุณ ประชาชนต้องตายก่อน
ปิดโรงเรียนพร้อมทั้งจังหวัดเถอะครับ บ้างก็ปิด บ้างก็เปิด ไร้ความหมายสิ้นดี เด็กเขามีปฏิสัมพันธ์ในด้านสังคม รถตู้คันเดียวมีหลายโรงเรียน บางคันมีตั้ง 20 คนคุณปิด 7 วันแล้วล้างโรงเรียนพอวันที่ 8 คุณก็เปิด มันก็ไร้ความหมายอยู่ดี เด็กก็นั่งในรถตู้คันเดิม เหมือนเดิม โรคร้ายมันก็อยู่เหมือนเดิม กลายพันธ์ไปฆ่าคนไปเรื่อย ๆ จากหน้าฝนสู่หน้าหนาวอีกหลายเดือน แล้วมันจะตายอีกกี่ศพ
ช่วยกันเอาชีวิตเด็กไว้ก่อนเถิดครับ การเรียนค่อยมาทีหลังอย่ามัวแต่ห่วงสอบอยู่เลย เขาปิดข่าว บอกว่าเขาปิดข่าว ชีวิตย้อนคืนไม่ได้ การศึกษาย้อนคืนได้ ใช่ไหมพ่น้อง
เขามัวแต่ห่วงงานกลัวไม่เข้าตาประชาชน และชาวโลก ห่วงแต่เด็กในร้านเกมส์ปิดแต่ข่าวแต่ไม่ปิดโรงเรียน นี้แหละครับ ประชาชนต้องตายก่อน คุณแน่ใจหรือว่าเป็นคนดีคุณฟังสำนวนการพูดก็น่าจะรู้ตั้งแต่เป็นฝ่ายค้านจนกระทั่งเป็นรัฐบาล 555 เดี๋ยวก็รู้ หมู่หรือจ่า 555

ความคิดเห็นที่ 3
เซียงกง
20 กรกฏาคม 2009
11:58:40
saleman2009@windowslive.com
IP : 192.168.1.3
ผมก็ระวังตัว ครอบครัวผมด้วย ยิ่งเรามีลูกเล็กๆ อยู่ก็ ยิ่งห่วงกันไปใหญ่ การแก้ไขที่ช้า การเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ช่วงแรกๆ ว่าประเทศเราไม่ต้องกังวลเรื่องไข้หวัดระบาด แต่ไปๆมาๆ ก็เป็นซะอย่างนี้ ตอนนี้ก็มุ่งไปที่ประชุมอาซ่งอาเซี่ยนอย่างเดียว เค้ามุ่งไปนานแล้วล่ะไม่รู้จะมุ่งอะไรนักหนา ผู้ใหญ่อย่างเราไม่เท่าไหร่เด็กๆนี่สิ ... กลุ้มๆ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส