กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องบอร์ด ร้องทุกข์ แจ้งเตือนภัยสังคม ของ/คนหาย ทุจริต โกง ฯลฯ..
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 365 ครั้ง  ตอบกระทู้ 3 คำตอบ

แอดมินเหมือนกันครับ
วันที่
18 กรกฏาคม 2009
เวลา
10:48:05
iamskyangel@hotmail.com
IP
118.172.79.9
   

ถามแอดมินเรื่องการฟ้องร้องทางคดีครับ
ผมเป็นแอดมินที่เว็บไซต์แห่งหนึ่ง และต้องดูแลเว็บบอร์ดคล้าย ๆ ของคุณ และอยู่มาวันหนึ่งก็มีการโพสต์ข้อความพาดพิงถึงผู้อื่นในทางเสียหาย ต่อมาผู้เสียหายก็ได้ขอร้องให้ผมให้ความร่วมมือในการเอาผิดกับคนโพสต์ข้อความ โดยสืบหาจากเลขไอพี ผมขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่าผมควรจะดำเนินการอย่างไรต่อ ผมต้องไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเปล่า? เพราะผู้เสียหายเขาไปแจ้งความไว้แล้ว และตอนนี้ก็รู้แล้วว่าเลขไอพีนี้ออกมาจากเบอร์ของ TT&T และถ้าทางผู้เสียหายไปขอข้อมูลจากทีทีแอนด์ที เขาจะบอกเบอร์โทรศัพท์/ชื่อ เจ้าของเบอร์หรือไม่

ตั้งแต่เปิดเว็บมาผมก็ไม่เคยเจอกรณีนี้ ถ้าแอดมิน (หรือผู้รู้ทั่วไป) มีคำแนะนำดี ๆ หรือประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาแนวนี้ก็ขอความอนุเคราะห์ด้วยนะครับ

 


ความคิดเห็นที่ 1
เอก
18 กรกฏาคม 2009
18:28:37
kanhun_north@hotmail.com
IP : 222.123.18.34
ถ้าตำรวจเรียกมาคุณคงต้องไปครับ เป็นความร่วมมืออย่างหนึ่ง ตอนนี้มันเป็นกฏหมายแล้วครับ ทางตำรวจจะขอ IP จากคุณและก็เป็นหน้าที่อีกที่คุณต้องให้เพราะกฏหมายบังคับแล้วให้ server คุณต้องเก็บ log ครับ

ส่วนเรื่องเอา IP ไปขอข้อมูลผู้กระทำผิดจากทาง ISP จะเป็นหน้าที่ตำรวจครับ ถ้าผู้เสียหายได้แจ้งความและตำรวจรับดำเนินคดี ตำรวจก็จะไปขอความร่วมมือจาก ISP ครับ

ทีนี้ก็จะรู้หมดครับ คนร้ายชื่ออะไร เบอร์บ้านอะไร อยู่ที่ไหน นอกเสียจากว่าจะ post มาจากร้าน internet cafe ครับ ตำรวจก็จะต้องไปตามกับเจ้าของร้านอีกที ทีนี้ก็จะยุ่งยากครับเพราะวันๆคนมาเล่นเยอะไปหมด

ความคิดเห็นที่ 2
Webmaster
18 กรกฏาคม 2009
20:23:53
IP : 222.123.130.229
ตามที่ คห 1 แนะนำเลยครับ และเพิ่มเติมเล็กน้อย ต้องเขียนเงื่อนไขก่อนที่จะตั้งกระทู้ให้ดี เพราะไม่งั้นมีผู้เสียหายฟ้องกัน 100 คน ถ้าให้ความร่วมมือกับทุกคน ก็ต้องไปให้ปากคำตำรวจ 100 ครั้ง แบบนี้ไม่ไหวแน่ๆครับ

ความคิดเห็นที่ 3
Candy
20 กรกฏาคม 2009
16:31:20
fantazetha@gmail.com
IP : 117.47.120.163
สำคัญที่สุดที่ผู้เขียนกระทู้ทุกท่านค่ะ ควรมีความรับผิดชอบ และมีจิตใต้สำนึกต่อข้อความที่ลงเนื่องจากการเขียนข้อความในกระทู้ใด ๆ ก็ตาม เป็นการเปิดเผยต่อสาธารณะชน อย่าคิดว่าไม่มีใครเอาผิดเราได้ เพราะไม่รู้จักตัวตน ไม่เห็นหน้า เห็นตัวอย่างการเอาอย่างการเอาผิดมาหลายกรณีแล้วค่ะ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส