กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
เรื่องแปลก เรื่องใหม่ สอบถามข้อมูล ประกวด แข่งขัน กิจกรรม ทุกเรื่องราวต่างๆ ในเชียงราย แนะแนวสถานศึกษา ฯลฯ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 650 ครั้ง  ตอบกระทู้ 4 คำตอบ

อากิระ
วันที่
23 กรกฏาคม 2009
เวลา
19:07:04
IP
117.47.47.42
   

ขอความเห็นในเรื่อง เขาพระวิหาร กับเรื่องบ่อน้ำมันในพื้นที่ทับซ้อนอ่าวไทย/กัมพูชา
ขอความเห็นในฐานะประชาชนคนหนึ่ง แต่ไม่อยากให้ออกความเห็นพาดพิงการเมืองครับ คิดว่าพื้นที่ตรงนั้นเป็นของไทยหรือของเขมร คนไทยมีความรู้สึกอย่างไรกับสองเรื่องนี้ครับ อยากรู้จริงๆ

 


ความคิดเห็นที่ 1
เสี่ยวเอ้อ
26 กรกฏาคม 2009
13:25:54
IP : 124.157.239.63
ต่างคนต่างอ้างสิทธิ์ครับ ถือแผนที่คนละอัน แต่อันที่ศาลโลกตัดสินนั้น เราไปเซ็นต์ยอมรับแล้วว่าเขตแดนนั้นถูกต้อง
ที่ถูกที่ควรคือ พัฒนา พท. ตรงนั้นร่วมกันและก็ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ใช้ประโยชน์ร่วมกัน เขมรเห็นด้วยแล้วสมัยท่าน นพดล ปัทมะ แต่ คนบางพวก โง่หรือแกล้งโง่มิทราบ ต้องการกู้ชาติไม่ลืมหูลืมตาบุกเข้าไปยังเขตทับซ้อนและอ้างว่าเป็นของไทยต้องการเอาคืนให้ได้ รบก็ต้องรบ แถม ผู้นำฝ่ายค้านตอนนั้น จีบปากพูดว่า หากเป็นรัฐบาลจะทวงคืนเขาพระวิหาร มันก็เลยบานปลายไปใหญ่
โง่หรือแกล้งไม่ทราบ แต่ ความเสียหายเกิดแล้ว และไม่มีใครรับผิดชอบแม้สักคนเดียว

ความคิดเห็นที่ 2
อากิระ
26 กรกฏาคม 2009
22:30:34
IP : 117.47.47.42
ในส่วนตัวผมเองก็พึ่งรู้ว่ามันเป็นของเขมรก็ตอนที่มีกรณีพิพาทเลยเป็นข่าวดังขึ้นมา เลยลองหาข้อมูลดูจากภาพถ่าย จากอินเตอร์เน็ต จากกูเกิ้ลเอิร์ท ดูยังไงกี่ทีๆ ผมก็ว่าถ้าแบ่งกันด้วยเขตสันปันน้ำแล้ว ตัวเขาพระวิหารเองก็มีทางขึ้นอยู่ทางเขตแดนเรา แล้วตัววิหารเองก็อยู่บนหน้าผาซึ่งน่าจะเป็นของเรา กลับกลายเป็นว่าอาณาเขตวิหารเป็นของไทย แต่ตัววิหารเป็นของเขมร เลยรู้สึกแปลกๆ ว่าทำไมถึงต้องกลายเป็นของเขมรไป

แล้วผมจำได้ว่าตอนรับงานแปลเอกสารให้นักศึกษาหอการค้า มีเรื่องนึงน้องเขาเอาข่าวมาจากนิตยสารไทม์ พื้นที่บริเวณที่จะได้รับการพัฒนารอบเขตเขาพระวิหาร ไม่มีรายชื่อของประเทศไทยกับเขมรอยู่ในรายการผู้ที่จะดูแลผลประโยชน์และพัฒนาพื้นที่โดยรอบเลย เดี๋ยวกลับไปหาข้อมูลมาอีกที

ส่วนตัวเองพอรู้ว่าศาลโลกตัดสินให้เป็นอย่างที่เราทุกคนเข้าใจ ก็ไม่พอใจที่อยู่ดีๆ ตาอยู่บอกว่าลำต้นต้นไม้อยู่เขตบ้านนาย A แต่เมื่อโตแล้วลำต้นโน้มไปออกดอกออกผลที่บ้านนาย B แล้วตาอยู่บอกว่าลำต้นส่วนบนเป็นของนาย B ห้ามนาย A ตัดหรือทำลายต้นไม้ เพราะจะทำให้นาย B เก็บดอกเก็บผลไม่ได้ ประมาณนั้น

ด้วยความรู้สึกอย่างนี้เลยมีความคิดไม่ค่อยดีว่าในเมื่อส่วนที่ยื่นออกไปต้องเป็นของเขมร เราน่าจะยกให้เขมรไปเลยโดยเฉือนติ่งตรงที่เขมรบอกว่าเป็นของเขมร ออกไปจากส่วนที่เป็นบ้านเรา ให้มันลงไปกองอยูุ่ในพื้นที่ของเขมรซะ... แต่คงเป็นไปได้ยากหรอก หึหึ

ความคิดเห็นที่ 3
เสี่ยวเอ้อ
27 กรกฏาคม 2009
12:52:51
IP : 110.169.41.133
โห แค้นฝังหุ่นตัวจริงนะเนี่ย เราโดนฝรั่งเศสมันข่มเหงเอาน่ะครับ เขียนยังไงก็ต้องยอม คงจะเหมือนครั้งกระโน้น700-800ปีที่เราข่มเหงเขมรมันผิดแต่ว่าเราไม่ได้ทำแผนที่ไว้ แต่เมื่อลงความเห็นกันทั้งโลกว่า เป็นของเขมร ก็ต้องยอมรับมันให้ได้ และไม่ควรขุดมาเล่นเกมการเมืองกันอีก...เพราะคุณจะเป็นตัวตลกทันทีเค้าให้โอกาสอุทธรณ์ในเวลา 10 ปีแต่เราละเลย นี่ผ่านมาจะ50ปีแล้วคงไม่เป็นประโยชน์

ความคิดเห็นที่ 4
อากิระ
27 กรกฏาคม 2009
19:32:49
IP : 117.47.47.42
ผมถามแต่อยากรู้เกี่ยวกับความรู้สึกในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง ก็แค่นั้นแล้วก็บอกไว้ตอนตั้งกระทู้ว่าไม่ขอพาดพิงการเมือง แค่อยากรู้ว่าคุณคิดยังไง รู้สึกอย่างไร ผมไม่ได้ขอความเห็นในฐานะสมาชิกกลุ่มก้อนไหน ได้โปรดอย่าลากกระทู้ไปหาการเมือง ขอบคุณครับ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส