กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องนี้เตรียมไว้สำหรับ เรื่องทั่วไป ประกาศงาน หางาน แนะนำธุรกิจบริการ แนะนำเว็บไซต์ หรือไม่รู้ว่ากระทู้ตนเองควรจะอยู่ห้องไหน (หากโพสผิดที่ ผู้ดูแลเว็บ จะย้ายให้ตามความเหมาะสม)
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 345 ครั้ง  ตอบกระทู้ 0 คำตอบ

ครูนัท
วันที่
29 กรกฏาคม 2009
เวลา
11:36:49
contact@barnkrunat.com
IP
112.142.234.6
   

เปิดหัวใจ ก้าวสู่เมืองภารตะ ดินแดนแห่งมนต์เสนห์

Photo by ::

สวัสดีครับ น้องที่ชมบอร์ดของครูนัท ต้องกล่าวต้อนรับเป็นครั้งแรกเลยว่า ยินดีต้อนรับน้องมาเป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกับบ้านครูนัท ทางบ้านของเราเป็นสถาบันมุ่งหวังที่จะให้ความรู้เพื่อเป็นวิทยาทานในวิชาภาษาอังกฤษกับน้องๆเท่านั้น และเรายินดีให้ความช่วยเหลือน้องๆในเรื่องเรียนต่ออินเดียนะครับ
เกริ่นนำมามากพอแล้ว เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า
น้องๆครับ น้องเคยได้ยินมั้ย ถ้าเราไม่เปิดประตูบ้านเราก็อาจไม่เห็นอะไรเลยนอกจากตัวบ้านเรานะครับ ดังนั้นสิ่งที่ครูนัทกำลังจะบอกน้องๆก็คือ การไปเรียนต่อต่างประเทศไม่ใช่เรื่องน่าเสียหายอะไรเลย แต่เป็นการเปิดประตูบ้านของน้องๆ ไปสู่โลกกว้าง น้องๆครับ ในโลกเรานี้มีอะไรน่าค้นหาเยอะแยะนะครับ ครูอยากให้น้องๆนักเรียนที่รักของครูนัทนั้น ได้มีประสบการณ์ชีวิตที่ อย่างคำที่ครูบอกไว้ว่า experience is the best teacher ครับ
แต่ทว่าครูนัทก็สงสัยจริง ทำไมค่านิยมปัจจุบัน น้องๆนักเรียนแห่กันไปประเทศที่คนไทยไปเยอะ พวกอเมริกา นิวซีแลนด์ โลกเรามีหลายประเทศนะครับน้อง อย่างเช่นอินเดีย เพียงน้องแค่เปิดหัวใจยอมรับคำว่าอินเดียได้เท่านั้น น้องมีความสุขกับการใช้ชีวิตอยู่ในอินเดียแบบครูนัทแน่นอนครับ
อินเดียเป็นประเทศที่มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจอย่างยิ่งนะครับ ปัจจุบันนี้( 2552) ทั่วโลกเจอพิษเศรษฐกิจอย่างร้ายแรง แต่มี 2 ประเทศที่ยังคงอยู่ได้ ก็คือ ประเทศอินเดีย กับประเทศจีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกแล้วครับน้องๆ ประเทศ 2 ประเทศนี้มีพื้นฐานที่มั่นคง แต่เมื่อเจอพายุเศษรฐกิจเข้าไปแล้ว เป็นไงครับ ไม่ล้มแม้แต่น้อยแถมยังยืนอยู่ได้ด้วยตนเอง นี่ก็คือข้อดีของประเทศอินเดียที่ครูนัทกำลังจะกล่าวถึง
พอเรามาพูดถึงทางการศึกษา อินเดียโดนอังกฤษปกครองมายาวนานนะครับ ดังนั้นชาวอินเดียจึงสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างอีกทั้งตอนสมัยที่อังกฤษมาปกครองนั้น ได้วางรากฐานการศึกษาที่ดีให้กับประเทศอินเดีย ดังนั้น ระบบการศึกษาในประเทศอินเดีย กับประเทศอังกฤษ จึงคล้ายคลึงกัน เราจะไปเรียนที่ๆมันแพงกว่าทำไมครับ ครูนัทจะบอกว่า น้องๆไม่จำเป็นต้องมีเงินล้นฟ้า คุณพ่อคุณแม่ไม่จำเป็นต้องรวยมาก แต่น้องๆก็สามารถเรียนที่ต่างประเทศโดยได้ใช้ภาษาอังกฤษอย่างเต็มที่ ดังนั้นน้องๆครับ ครูนัทบอกเลยว่าประเทศอินเดียเป็นประเทศที่น่าสนใจอย่างยิ่งนะครับ
น้องเคยสงสัยมั้ยครับว่าทำไมอินเดียเค้าสามารถพัฒนาประเทศได้อย่างรวดเร็ว ก็เพราะว่า อินเดียเค้าสามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้ แล้วสารมารถเรียนรู้วิวัฒนาการจากตำราภาษาอังกฤษได้อย่างดี ดังนั้นประเทศอินเดียไม่จำเป็นต้องซื้อดาวเทียม ยานอวกาศจากต่างชาติเลย ขนาดดาวเทียม บ้านเรายังต้องซื้อจากต่างประเทศใช้ แต่อินเดียก็สามารถใช้ได้เอง

ครูนัทอยากจะบอกน้องๆว่า เพียงแค่น้องๆเปิดใจยอมรับความเป็นอินเดีย น้องๆก็สามารถอยู่ที่อินเดียได้อย่างมีความสุขละครับ


ครูนัท




บ้านภาษาครูนัทและศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อประเทศอินเดีย
บ้านฟ้าใสข้างสนามกีฬากลางเชียงราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
www.barnkrunat.com
TEL: 081-0324056 หรือ 053-742651

 

ยังไม่มีผู้ร่วมแสดงความคิดเห็น

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส