กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องนี้เน้นหื้อใจ้ภาษากำเมือง เรื่องมะเก่า อนุรักษ์กำเมือง และของพื้นเมืองตังหลาย วิถีชีวิตจาวบ้าน ศิลปวัฒนธรรมล้านนา วิถีชีวิตคนเมือง เพลงพื้นเมือง ค่าว จ๊อย ซอ ฯลฯ เน่อครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 519 ครั้ง  ตอบกระทู้ 0 คำตอบ

อ.จิดาภา
วันที่
22 สิงหาคม 2009
เวลา
10:32:54
chiangrai_thaicooking@hotmail.com
IP
222.123.210.91
   

ชมรมรักษ์สุขภาพ รักษ์เชียงรายบ้านเจ็ดยอดหน้าวัดเจ็ดยอดโทร053752443
บ้านเจ็ดยอดเฮ้าส์เปิดให้บริการนวดแผนไทย อาหารไทยเพื่อสุขภาพขอเจิญจวนพี่น้องจาวเจียงฮายมาอุดหนุนและใจ้บริการเงินทุกบาททุกสตางค์ จ้วยเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ยังว่างงานเพื่อเป็นทุนค่าอาหารในการดำรงชีพในยุคปัจจุบัน จ้วยกันส่งเสริมเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ ฮื้อก้าวเข้าสู่งานอาชีพอย่างยั่งยืน และรณรงค์ฮื้อ ละอ่อนเจียงฮาย อยู่ใกล้วัด อยู่ใกล้ชุมชนเจ็ดยอด และ ชุมชนใกล้เคียง กินของไทย ใจ้ของไทย รักษ์สุขภาพ ออกกำลังกาย ทานอาหารฮื้อครบห้าหมู่ เพื่อสุขภาพกาย และ สุขภาพใจ จะสบาย มีเงินทองใช้จ่ายแต่พอเพียง ขอเจินจวน ทั้งเด็ก และ เยาวชน รวมทั้งคนที่ฮัวใจ ยังอยากหนุ่ม กะชุ่ม กะชวย มาฝึกอบรมการ จีบ การใจ้ การพิมพ์ การเขียน ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กับคนตางชาติ เพื่อจ่วยกันส่งเสริมการท่องเที่ยว จังหวัดเจียงฮาย เฮาฟรีเจ้า ฟรีทุกอย่าง อู้ฟรี อินฟอร์เมชั่น ฟรี อินเตอร์เน็ต ไวไฟ ฟรี ถ้าฮอบโน๊ตบุ๊คมาคนเดียว ใครว่างงาน เจิน มาร่วมงานฟรี แต่มีรายได้ มีประสบการณื เจ้า
ข้าเจ้า เกิดเจียงฮาย ลูกหลานเจียงฮาย ยินดีรับใช้ สนับสนุนคนเจียงฮายตวยกั่น จะอู้ จะจ่า จะกิน จะแอ่ว จะเฮ้ยนฮู้ แลกเปลี่ยน ประสบการณ์ ข้าเจ้า ก็ว่า บ่อน้อยหน้าไผ๋ ในโลกา เพราะว่า ไปมา ก็เกือบ ไคว่ โลก บางประเทศ ก็บินไป บางประเทศ ก็ท่องโลกอินเตอร์เน็ต บ่ใจ๋ ใคร่อวด แต่ บางครั้ง คนเฮา บ่ออู้ ก็บ่อฮู้จัก กัน ฮู้จัก บ่อทักกัน ก็เหมือน หมางเมิน ใส่กัน ขะใจ่ วัยๆๆ ไวๆๆ คนเฮา อายุ บ่อถึง ร้อยปี เป็นผี หามเข้าป่าเฮ้ว บ่อเผา ก็ต้องเผา แล้ว จะมานั่งไฮ้ นั่งฮ้อง นั่งขอขมา ก็บ่อมีประโยชน์

สุภาษิตประจำใจ ฮักพ่อ ฮักแม่ ฮักพี่ ฮักน้อง ฮักเพื่อนร่วมโลก ฮื้อฮักเมื่อยามเป็นยามตายไปแล้ว ความฮัก ก็บ่อมี ความหมาย เก็บสิ่งดีๆไว้ ดีกว่า เก็บสิ่งบ่อดี ฮกหัวใจ บ่อดายเจ้า ข้าเจ้า น้องอัญคนสวยของบ้านเจ็ดยอด บ่าเดียวนี้ เป็น คุณป้า คุณยายแล้วเจ้า
เพราะลูกบ่าวเก้า จะบวช 7000 รูป 7000ตำบล ในวันแม่ ปีนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พระแม่ของแผ่นดิน ทำฮื้อข้าเจ้า คุณพ่อ คุณแม่ คุณตา คุณย่าย พี่น้องทุกคน ปลื้มปิติ และได้รับอานิสงฆ์ กันทุกคน
บวชที่วัดพระธรรมกาย กรุงเทพฯ วันที่ 31 สิงหาคม2552

สวัสดีเจ้า ข้าเจ้า อ.จิดาภา บ้านเจ็ดยอดเจ้า โทร053752443

 

ยังไม่มีผู้ร่วมแสดงความคิดเห็น

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส