กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องบอร์ด ร้องทุกข์ แจ้งเตือนภัยสังคม ของ/คนหาย ทุจริต โกง ฯลฯ..
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 529 ครั้ง  ตอบกระทู้ 3 คำตอบ

เหนือสยาม
วันที่
30 สิงหาคม 2009
เวลา
22:24:32
IP
222.123.85.51
   

คิดเห็นอย่างไรกับการคัดค้านรถสองแถวมิให้เปิดรถท่ารถใหม่-สนามบิน
จากข่าวนี้ครับ

สองแถวเชียงรายบุกร้องพ่อเมือง โวยขนส่งกำหนดมาตรฐานรถเอื้อนายทุน



เชียงราย:นายจักรกฤษณ์ จักรนิล ประธานกรรมการสหกรณ์เดินรถเชียงราย จำกัด พร้อมด้วยผู้ประกอบการรถสองแถวเล็กจำนวน 50 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อนายสุเมธ แสงนิ่มนวล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ที่ศาลางกลางจังหวัดเชียงราย เพื่อขอความเป็นธรรม และคัดค้านมติของคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกประจำ จ.เชียงราย ที่ให้เดินรถสายสถานีขนส่งแห่งที่ 2 - ท่าอากาศยานเชียงราย โดยใช้รถโดยสารธรรมดา หรือรถโดยสารปรับอากาศ ซึ่งส่งผลให้รถสองแถวที่วิ่งรับผู้โดยสารในเขตพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

นายจักรกฤษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ขนส่ง จ.เชียงราย มีการประกาศให้ผู้ประกอบการขอยื่นประกอบการเส้นทางเดินรถจากสถานีขนส่งแห่งที่ 2 ไปยังท่าอากาศยานเชียงราย ซึ่งทับซ้อนกับเส้นทางเดิมที่ทางสหกรณ์ฯ อีกทั้งคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบก จ.เชียงราย ยังมีมติกำหนดลักษณะมาตรฐานของรถสายขนส่งแห่งที่ 2 ไปยังท่าอากาศยานเชียงราย เป็นรถโดยสารธรรมดา หรือรถปรับอากาศ ซึ่งทางกลุ่มรถสองแถวไม่สามารถไปหารถขนาดดังกล่าวได้ เนื่องจากมีราคาคันละ 1-2 ล้านบาท โดยการกระทำดังกล่าว อาจเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อกลุ่มนายทุนที่เข้ามายื่นขอประกอบการเส้นทางเดินรถ จึงอยากให้ทางจังหวัดมีการช่วยเหลือ

ด้านนายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ปลัดจังหวัดเชียงราย ได้ทำการเรื่องดังกล่าว และรับปากว่าจะนำไปเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เพื่อจะได้ประชุมดำเนินการพิจารณาช่วยเหลือกลุ่มรถสองแถวที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่ง


-----------------------------------------
ในฐานะประชาชนคนเดินทาง คนเชียงรายมีถิ่นฐานอยู่ในเชียงราย อ่านข่าวนี้รู้สึกว่า ถ้าเกิดรถบัสบริการท่ารถเมล์ใหม่-ท่ารถเก่า-จนถึงสนามบิน ประชาชนคนเชียงรายต้องการความสะดวกสบาย และมิอาจทำให้รถสองแถวที่มีให้บริการเดิมต้องได้รับความเดือดร้อนแต่อย่างใด (รถสองแถว เห็นเอาจากสายเชียงราย-วัดร่องขุ่นเดิม แล้วตัดระยะมาเหมารับส่งที่ท่ารถเก่า-ท่ารถใหม่ คนละ 10 บาท) หากไม่ได้ทำเอง ผลที่เอื้อประโยชน์อำนวยคงไม่ต้องพูดถึง แต่ถ้าหากการประท้วง ประชาชนทั่วไปได้รับฟังแล้วคิดว่า น่าจะเห็นด้วย การแก้ปัญหาหากได้รับความเดือดร้อนก็ต้องมีวิธีที่ก้าวหน้า ไม่ใช่ดึงโครงการเข้าคลองอย่างนี้ ไม่ทราบการประท้วงก่อให้เกิดผลดีผลเสียอย่างไร แต่ความเสียหายและประชาชนทั่วไปได้รับผลกระทบแน่นอนครับ อย่างน้อยผมคนหนึ่งที่ต้องการเห็นเชียงรายมีการพัฒนาไร้การประท้วงโดยเหตุไม่จำเป็นและไร้เหตุผล

รถสองแถวก็สลับการวิ่งกับรถเมล์สนามบิน-ท่ารถเมล์ใหม่ คงไม่มีใครรอขึ้นรถเมล์อย่างเดียว รีบเร่งก็นั่งรถสองแถวได้

รถเมล์ให้ความสะดวกต่อสัมภาระ นักท่องเที่ยว และผู้สูงอายุได้มาก ทุกวันนี้ต้องรอให้ที่นั่งเต็มเก็บคนละ 10 บาท ต้องได้เที่ยวละ 10-12 คน นั่งเบียดๆ กันไป หรือคุณจะผูกขาดสิทธิ์รอนของประชาชน

ถ้าทำรถเมล์เองได้ก็คงไม่มีปัญหา แต่มาว่าหาทุนไม่พอที่จะซื้อรถคันนึง กับการที่ประมูลรถได้มาสิ่งนี้ให้รู้เห็นคิดทำเพื่อประชาชนหรือกลุ่มตัวเองกันแน่ เพราะถ้าให้เจ้าอื่นที่ไม่ใช่สหกรณ์ คงไม่เดือดร้อนแน่แท้

โลกพัฒนาก้าวไกล การที่มีรถเมล์ อาจจะติดเอร์ รองรับคนได้มากๆ แต่ไม่ได้วิ่งออกถี่เหมือนรถสองแถว ต้องนำมาผสมผสานบ้าง หรือจะคอยเป็นข่าวที่เหตุไปสร้างท่ารถใหม่ ที่ยิ่งไกล แต่ประชาชนในเมืองเชียงราย ยอมรับได้และจำยอมไปขึ้นรถไกลกว่าเดิมเพื่อเห็นการขยายตัวเมืองและการพัฒนาของเมืองเชียงรายไปในทางที่ดีและมีอนาคต แต่การที่มีรถเมล์เข้ามาประมูลวิ่ง พวกคุณเห็นเป็นสิ่งไม่ดี ไม่มีคนไหนที่ว่าไม่ดี มีแต่กลุ่มพวกกันเองตั้งประท้วงมา ไม่มีประชาชนรับรู้เรื่องราวเสนอทางจังหวัด

ความเดือดร้อนใครกันแน่ที่แย่กว่ากัน ขอรถเมล์มาเป็นทางเลือกของประชาชนดีกว่าครับ เสียภาษี แล้วขอสวัสดิการในการเดินทางในเชียงรายให้มีประสิทธิภาพและการจัดการที่ดี ไม่อย่างนั้นประชาชนต้องออกมาเรียกร้องความต้องการแจ้งให้รู้บ้างจะเป็นอย่าวงไร ผมขอสนับสนุนโครงการรถเมล์วิ่งจากสนามบิน-ท่ารถใหม่นี้ด้วยครับ

 


ความคิดเห็นที่ 1
Tica
31 สิงหาคม 2009
10:05:23
surawach_15@hotmail.com
IP : 118.173.225.95
ผลประโยชน์ส่วนตัว แล้วก็เงินอีกแล้ว

ความคิดเห็นที่ 2
เสี่ยวเอ้อ
01 กันยายน 2009
10:04:46
IP : 222.123.212.90
ทางสหกรณ์สองแถวน่าจะ มีคอนเน็คกับ บ.ดีลเลอร์รถยนต์ นะครับ ว่าจะใช้รถยนต์ยี่ห้อ เอ เหมือนกันทุกคัน สภาพใหม่ ปลอดภัย โดยให้สมาชิกผ่อนกันในระยะยาวเหมือนบ้าน คือ 10ปีทำให้ลดภาระของสมาชิกและผู้โดยสารก็ได้โดยสารรถที่ปลอดภัย สภาพดี ไม่มีกลิ่นเหม็นอับ ควันดำ และการที่เขาจะมีรถเมล์มาวิ่งทับ ก็น่าจะแบ่งเบาเรื่องสัมภาระของผู้โดยสาร มากกว่าและอีกอย่างมันก็วิ่งสลับเวลากันอยู่แล้ว ใครรีบก็นั่งสองแถวไป ใครจะรอรถเมล์ก็ 1 ชั่วโมงออกคัน อย่างนี้น่าจะอยู่กันได้ครับ อย่าลืมครับว่า หากไม่มีปัญหาเรื่องสองแถว เขาไม่เอารถเมล์เข้ามาแก้ปัญหาหรอกครับ ...... พี่ๆสองแถว กล้าบอกมั้ยครับว่าไม่เคยโก่งราคา ตุกติก ไม่ส่งเมื่อไม่อยากไป รถก็เก่า สภาพก็โทรม(บางคัน) แต่รถเมล์ เขาวิ่งตามเส้นทางที่กำหนดครับมีแค่ 3 คนก็ออกรถเมื่อถึงเวลา.....
ยังมีช่องทางทำรายได้อยู่ครับ เพราะรถเมล์มันมีข้อจำกัดในตัว ออกนอกเส้นทางไม่ได้ ต้องออกตามเวลา ตกลงราคากันไม่ได้ ทำเวลาไม่ได้......

ความคิดเห็นที่ 3
คนใช้บริการเหมือนกัน
02 กันยายน 2009
09:43:26
ayumi_les@windowslive.com
IP : 119.63.86.50
อยากจะบอกว่ารถสองแถวตุกติกบ่อยๆโก่งค่ารถด้วยบางครั้งไม่วิ่งตามเส้นทาง เราคนหนึ่งที่ใช้บริการแล้วไม่ประทับใจ มีรถเมล์ก็ดีนะ สบายใจดีวิ่งตามเวลาไม่ต้องคนเต็ม ทุกทีใช้บริการแบบนั้นต้องรอคนเต็ม พอบอกให้ออกเพราะรีบเขาก็บอกว่าไม่ได้มันไม่คุ้มไปส่งแค่1-2คนเอง ขอบคุณทุกคนที่แสดงความคิดเห็นค่ะ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส