กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
เรื่องแปลก เรื่องใหม่ สอบถามข้อมูล ประกวด แข่งขัน กิจกรรม ทุกเรื่องราวต่างๆ ในเชียงราย แนะแนวสถานศึกษา ฯลฯ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 4669 ครั้ง  ตอบกระทู้ 11 คำตอบ

คนอยากขาว
วันที่
03 กันยายน 2009
เวลา
13:22:24
ืnut_cr123@hotmail.com
IP
118.173.224.13
   

ที่เชียงราย คลีนิคไหนรับฉีดกรูตาไทโอน สนใจ
ที่เชียงรายมีคลินิคไหนรับฉีดบ้าง แล้วก็ราคาเท่าไหร่ครับ ยังไงช่วยกันเม้นหน่อยนะ อยากทำ

 


ความคิดเห็นที่ 1
แม่ยิงคนเมือง
03 กันยายน 2009
16:11:42
IP : 222.123.213.233
มันคืออะหยังเจ้า ฉีดยะหยัง จ่วยบอกกำเน่อเจ้า ข้าเจ้าบ่ฮู้แต้ๆ นี่นะ

ความคิดเห็นที่ 2
zapa-cr
03 กันยายน 2009
17:03:40
zapa-cr@hotmail.com
IP : 117.47.42.39
แม่ยิงคนเมือง เจ้า น่าจะเป็นฉีดผวขาวหน่ะเจ้า ปรึกษาได้ตามคลีนิครักษาความงามเจ้าคุณเจ้าของกระทู้

ความคิดเห็นที่ 3
แม่ยิงคนเมือง
03 กันยายน 2009
17:42:38
IP : 222.123.213.233
อ่อๆๆๆ ขอบคุณเจ้า คุณzapa-cr ตี้หื้อความกระจ่าง ข้าเจ้าก็บ่ค่อยได้สนใจ๋เรื่องนี้ก็เลยบ่ค่อยฮู้เรื่องเจ้า บ่เดี่ยวเปิ้นฉีดผิวขาวได้กาเจ้า เอ..กะว่าเต๊อะสาวๆ สมัยนี้ถึงผิวขาวเนียน หน้าใสเด้ง กั๋นเป็นส่วนใหญ่ พี๊ลี๊พ๊อล๊อ กั๋นหมด 555

ความคิดเห็นที่ 4
เด็กช่างรักจริง
03 กันยายน 2009
19:11:41
sirawit050360584@hotmail.com
IP : 118.172.65.169
คนเมืองบ้านเฮางานอยู่แล้วผมว่าไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม

ความคิดเห็นที่ 5
คุณนาย
04 กันยายน 2009
00:35:30
IP : 202.149.25.197
Photo by ::

การฉีดกลูตาไธโอน(บทความจาก นพ.โกสินทร์)

Q : ดิฉันเพิ่งไปพบเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานานหลายปี เขาเป็นคนคล้ำหน้าตาก็ไม่ใส แต่คราวนี้ทำเอาดิฉันอึ้งไปเลยค่ะ เพราะเปลี่ยนไปเป็นคนละคน ผิวใสทั่วตัว
เขาบอกว่าไปฉีดวิตามินทางเส้นเลือดมา อยากทราบว่าคืออะไรค่ะ

A : สารอาหารที่กำลังได้รับความนิยมที่กล่าวถึงคือ กลูตาไธโอน (Glutathione) ปัจจุบันเริ่มมีโรงพยาบาลและคลินิคชั้นนำหลายแห่งนำมาใช้ฉีดเป็นสารอาหารให้กับร่างกาย
ตามธรรมชาติ ร่างกายสามารถสร้างกลูตาไธโอนนี้ได้อยู่แล้ว พบมากบริเวณตับ แต่เมื่อายุมากขึ้นจะสร้างได้น้อยลงตามลำดับ

สารอาหารกลูตาไธโอนนี้มีคุณประโยชน์มากมายออกฤทธิ์ในระดับเซลล์ ทำให้เกิดพลังงาน เกิดความกระชุ่มกระชวย อ่อนเยาว์ ทั้งยังเป็นตัวต้านอนุมูลอิสระ (Anti-oxidant) ในร่างกาย
คอยกำจัดอนุมูลอิสระ (Free radicals) ตัวร้ายที่ทำให้เซลล์ร่างกายเสื่อมสภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แต่เรามักไม่ได้รับจากการรับประทานอาหารตามธรรมชาติหรือจากอาหารเสริมสักเท่าไหร่ เพราะว่าถูกทำลายได้ง่ายบริเวณลำไส้

สารกลูตาไธโอนนี้มีประโยชน์มากมายโดยใช้ป้องกันความเสื่อมของร่างกาย เพิ่มระบบภูมิต้านทาน และการนำของระบบภายในร่างกาย

ในด้านผิวพรรณยังออกฤทธิ์ยับยั้งการสร้างเม็ดสีที่มากเกินไปทั่วร่างกาย จึงทำให้คนที่ได้รับสารอาหารชนิดนี้มีผิวพรรณที่ผุดผ่อง ขาวใส หรือดูมีสุขภาพผิวที่ดีกว่าคนทั่วไป

Q : ฉีดกันอย่างไรค่ะ มีข้อแทรกซ้อนอะไรบ้าง และฉีดได้บ่อยแค่ไหนค่ะ

A : สามารถฉีดได้สอง วิธี คือฉีดเข้ากล้ามเนื้อ และเข้าทางเส้นเลือด ขนาดที่ได้ผลดีคือ 600 มิลลิกรัมต่อสัปดาห์ แต่การฉีดทางกล้ามเนื้อค่อนข้างปวดและเห็นผลได้ช้ากว่า เพราะสารอาหารจะค่อยๆออกฤทธิ์ทั่วร่างกาย

ในขณะที่การฉีดเข้าทางหลอดเลือด จะเห็นผลได้ชัดเจนกว่า เพราะสามารถออกฤทธ์ได้ทันทีทั่วร่างกาย มักฉีดร่วมกับวิตามินซีเข้าทางเส้นเลือดช้าๆประมาณ 10-15 นาที จะทำให้ระดับวิตามินซีออกฤทธิ์ในร่างกายได้ดีขึ้น

โดยสารอาหารทั้งสองชนิด (กลูตาไธโอน+วิตามินซี) จะทำงานเสริมฤทธิ์กันในด้านผิวพรรณ จึงทำให้ผิวสดใส ป้องกันความเสื่อม และทนต่อแสงแดดได้ดีขึ้น

ปัจจุบันยังไม่พบว่ามีข้อแทรกซ้อนที่เป็นอันตราย เพราะล้วนเป็นสารอาหารที่ร่างกายต้องการ ไม่ใช่ยาหรือสารแปลกปลอม แต่ต้องฉีดโดยแพทย์หรือพยาบาลที่มีประสบการณ์เพื่อป้องกันการติดเชื้อ โดยไม่ควรฉีดในรายที่มีปัญหาโรคลมชัก เบาหวาน โรคเลือด สตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตร

สามารถฉีดได้สัปดาห์ละครั้ง ติดต่อกันประมาณ 3-5 สัปดาห์ แล้วเว้นระยะห่างออกไปตามความเหมาะสม โดยทั่วไปจะเริ่มเห็นผลการเปลี่ยนแปลงทางที่ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก เช่นผิวดูสดใส ร่างกายกระชุ่มกระชวย แผลหายได้เร็วขึ้น แต่อาจไม่ชัดเจน โดยทั่วไปจะเริ่มเห็นผลการเปลี่ยนแปลงในครั้งที่ 3-4
ทั้งนี้ขึ้นกับการตอบสนองของแต่ละคนแบะตัวอนุมูลอิสระที่มีอยู่เดิมในร่างกายที่แตกต่างกัน คล้ายๆกับการล้างพิษ หากพิษมากหรือมีความเสื่อมมากก็ต้องใช้สารอาหารหรือตัวต้านอนุมูลอิสระมากขึ้น เมื่อสภาพร่างกายได้รับการฟื้นฟูผิวสดใสจนเป็นที่พอใจแล้วก็ไม่จำเป็นต้องฉีดเป็นกระจำ สามารถฉีดได้เป็นครั้งคราว เสมือนนักกีฬาที่อ่อนล้าก็ฉีดวิตามินบำรุงร่างกายสักหน่อย พบว่าหลังฉีดกลูตาไธโอนและวิตามินซีเข้าไปในร่างกายจะอยู่ได้นาน 2 เดือนโดยประมาณ แล้วค่อยๆลดระดับลงเรื่อยๆจนหมดไป

ขอบคุณเครดิต : แพรว คอลัมน์ Beauty Quiz นพ.โกสินทร์ แจ่มเพ็ชรรัตน์




สีผิวของคนเรา ในแต่ละคน จะแตกต่างกันตามเชื้อชาติ กรรมพันธุ์ บางคนสีผิวขาว บางคนดำคล้ำ ความแตกต่างนี้ ทำให้ได้มีการแบ่งแยกสภาพสีผิวคนเรา ออกมาเป็น 5 สีผิว( Skin type) โดยมีชนิดของ Melanin และจำนวนของเมลานิน และตัวสร้างเมลานินเอง (Melanocytes) ที่บ่งบอกความแตกต่าง แต่ถึงกระนั้นก็ตาม มนุษย์เราก็ได้พยายามคิดค้นหาวิธีการในการพยายามเปลี่ยนแปลงสีผิวให้ได้อย่างที่ตนเองพอใจ โดยเฉพาะสีผิวของคนแถบเอเซีย ที่ต้องการผิวขาวอย่างคนทางตะวันตก ซึ่งตอนนี้สาร Glutathione กำลังเป็นสารที่กำลังฮิต และได้รับความนิยมกันมาก ว่าช่วยทำให้สีผิวของร่างกายขาวขึ้น ได้ทั้งตัว
Glutathione เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ( Antioxidant) ตัวหนึ่งที่ร่างกายสังเคราะห์ได้เองเรียกว่า Universal Antioxidant เกิดจากการจับตัวกันในรูปแบบ Tri-peptides ของกรดอะมิโน3 ชนิด ได้แก่ Cysteine,Glycine และ Glutamic โดยมีหน้าที่หลักๆ สำคัญดังต่อไปนี้
>1.การขจัดสารพิษ (Detoxification) กลูต้าไธโอน ช่วยสร้างเอ็นไซม์ ชนิดต่างๆ ในร่างกายโดยเปลี่ยนสารพิษชนิดไม่ละลายในน้ำ (ละลายในน้ำมัน) เช่นพวกโลหะหนัก สารระเหย ยาฆ่าแมลง แม้แต่ยาบางชนิดให้เป็นสารที่ละลายน้ำได้ดีขึ้นและง่ายต่อการกำจัดออกจากร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันตับ จากการถูกทำลายโดยแอลกอฮอล์(สุรา) สารพิษจากบุหรี่
>2. ต้านปฏิกริยาอ๊อกซิเดชั่น(Antioxidant) และยังส่งเสริมให้วิตามินซี และวิตามินอี ดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย และทำงานได้เต็มที่มากขึ้น จึงช่วยลดเลือนริ้วรอยตามวัยได้
>3. กระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกาย (Immune Enhancer) ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกาย โดยกระตุ้น การทำงานของเอ็นไซม์หลายชนิดเพื่อให้ร่างกายต่อต้านสิ่งแปลกปลอมรวมทั้งเชื้อแบคทีเรียและไวรัส นอกจากนี้ กลูต้าไธโอน ยังช่วยสร้างและซ่อมแซม DNA สร้างโปรตีน
>4. ทำให้สีผิวขาวขึ้นได้ โดยอาศัยกลไกการทำงานที่มีคุณสมบัติในการไปยับยั้งการทำงานของ Tyrosinase ทำให้ Tyrosine ไม่สามารถเปลี่ยนไปเป็น DOPAquinone เป็นสารต้นแบบของ Dopachrome, DHI....Pheomelanin,Eumelanin

ผลลัพท์คือทำให้ ผิวหน้าสวย ขาวใส ไร้รอยด่างดำ รวมถึง ผิวทั่วเรือนร่าง เช่น ผิวใต้วงแขน ผิวบริเวณข้อพับและขาหนีบ สีผิวริมฝีปาก จะขาวอมชมพูขึ้น รวมถึงยอดหน้าอกด้วย
จากคุณสมบัติของการเป็น Whitening ของสาร Gluthathione นี้เอง ทำให้ได้มีการทำการสังเคราะห์สารตัวนี้ขึ้นมาทางกรรมวิธีทางเคมี เรียกว่าสาร L-Glutathione ซึ่งก็คือ Glutathione นั่นเอง แต่ไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ หรือไม่ได้จากการสกัดจากพืชพรรณธรรมชาติ โดยอาจจะอยู่ในรูปของอาหารเสริม ยาฉีด หรือตัวยาที่นำผสมกับไวเทนนิ่งตัวอื่นๆ เป็นคอกเทล แล้วนำมาฉีดด้วย เทคนิค Mesotherapy
ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้สีผิวขาวขึ้นได้และเป็นที่ยอมรับกันก็ มีมากมายหลายตัว เราเรียกสารกลุ่มนี้ว่า Whitening Agents
แต่ส่วนใหญ่มักจะอยู่ในรูปสารผสมหลายตัว ทั้งในรูปของครีมทาผิว และครีมรักษารอยด่างดำ หรือฝ้า กระ ส่วนที่ผลิตออกมาในรูปของอาหารเสริม หรือกลุ่มยาฉีด ที่ช่วยปรับสีผิวให้ขาวทั้งตัว ที่มีรายงานรับรองผล และเห็นผลชัดสุด และปลอดภัย และมีการนำออกมาจำหน่ายในท้องตลาด ก็น่าจะเป็น Glutathione , Vit C และสารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส โดยมีรายละเอียดดังนี้
1.ในรูปของอาหารเสริม Glutathione มักจะไม่มีวางจำหน่ายเดี่ยวๆ มักจะผสมในรูปของอาหารเสริมที่ประกอบด้วยวิตามินซี และสารสกัดจากเปลือกสน เพื่อสะดวกในการรับประทาน โดยพบว่าขนาดยาที่แนะนำให้รับประทานที่เหมาะสม และทำให้สีผิวขาวทั้งตัวได้ คือ ปริมาณGlutathione 500 มก.ต่อวัน + Vit C 3,000 มก.ต่อวัน โดยมีรายงานวิจัย พบว่า glutathione ควรแบ่งกินขนาด 250 mg เช้า –เย็น หลังอาหาร โดยจะให้ผลในเรื่องการดูดซึมที่ดี และถ้าจะให้ได้ผลดีในการกระตุ้นระดับ Glutathione ในร่างกายให้สูงขึ้น ควรจะทานควบคู่กับวิตามินซี โดยการแบ่งเวลารับประทานให้สะดวกและใกล้เคียงกัน ส่วนถ้าจะกิน vit E ร่วมด้วยก็ได้ครับ เพราะจะไปช่วยให้vit c ทำงานดีขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับ งบประมานด้วย พบว่าหลังรับประทานจะเริ่มเห็นผลการเปลี่ยนแปลงภายใน 3-4 เดือน แต่ควรจะรับประทานต่อเนื่อง เพราะผลที่ได้ไม่ถาวร เนื่องจากปัจจัยการเปลี่ยนสีผิว ยังเกี่ยวข้องกับปัจจัยอื่นๆ ทั้งภายในร่างกายเอง หรือภายนอกร่างกาย เช่น แสงแดด เป็นต้น
2 ในรูปของยาฉีด ซึ่งปัจจุบันมีการนำ Glutathione 600 มก. (4 ซีซี) มาผสมกับวิตามินซี 2 ซีซี นำมาฉีดเข้าเส้นเลือดและเข้ากล้าม พบว่าจะทำให้ได้ผลในเรื่องสีผิวได้เร็วขึ้น ภายใน 1-2 เดือน โดยนำมาฉีดทุกอาทิตย์ การฉีดทั้งสองวิธี จะได้ผลพอๆ กัน แต่นิยมฉีดเข้าเส้นเลือดมากกว่า เพราะไม่ค่อยเจ็บมากนัก แต่ในรายที่เส้นเลือดเปราะบาง หรือหาเส้นเลือดยาก อาจจะใช้วิธีแบ่งฉีดเข้ากล้ามเนื้อ( สะโพก) แทน ซึ่งจะเจ็บมากกว่า ก็แล้วแต่จะเลือกวิธีใดนะครับ
ท่านที่ต้องการทราบข้อมูลโดยละเอียดเพิ่มเติม ผมได้เขียนบทความไว้แล้วเพื่อให้เข้าใจได้มากขึ้นดังนี้
1.บทความเรื่อง สีของผิวหนัง(Skin colors) อ่านบทความได้ที่นี่ http://www.clinicneo.co.th/2007/detailcolumn.php?grp=6&sdata=&col_id=21
2.บทความเรื่อง กลไกการสร้างเม็ดสีเมลานิน (Melanin-Biosynthesis Pathway) อ่านบทความได้ที่นี่ http://www.clinicneo.co.th/2007/detailcolumn.php?grp=4&sdata=&col_id=21
3.บทความเรื่อง กลไกการออกฤทธิ์ของสารไวเทนนิ่งต่อขบวนการสร้างเม็ดสี อ่านบทความได้ที่นี่ http://www.clinicneo.co.th/2007/detailcolumn.php?grp=4&sdata=&col_id=21
4. ตัวอย่างค่าใช้จ่ายในการใช้ Glutathione+วิตามนซี ในการปรับสีผิวให้ขาวขึ้นทั้งตัว คลิกที่นี่ http://www.clinicneo.co.th/2007/newservice/service7.htm

เรียบเรียงและค้นคว้าโดย นพ.จรัสพล รินทระ
ขอบคุณเครดิตจากเวบ www.clinicneo.co.th

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
083-2099996
kitty_smile_001@hotmail.com

ความคิดเห็นที่ 6
คุณนาย
04 กันยายน 2009
00:43:05
IP : 202.149.25.197
Photo by ::

.

ความคิดเห็นที่ 7
ก้อย
04 กันยายน 2009
09:03:55
nattaya_121@hotmail.com
IP : 203.172.208.161
อยากลองฉีดดูเหมือนกัน แต่ก้อไม่รู้ว่าที่ไหนมี และราคาเท่าไหร่ ใครเลยทำหรือรู้ข้อมูล ช่วยเข้ามาแชร์กันหน่อยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 8
Noo_A
04 กันยายน 2009
11:33:05
IP : 117.47.124.160
ทีแรก ก้ออยากจะฉีดนะ แต่ก้อกลัว สอบถามจากคนที่เคยฉีดมานะ ถ้าฉีดแล้วต้องฉีดตลอด ไม่งั้นมันก้อจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม อืม ก้อเลยว่าเราคงไม่มีตังไปฉีดได้ต่อเนื่องหรอก แพงด้วยเป็น1000 2000 3000 อืม ก้อเลย เลือกวิธีดูแลตัวเอง ทาครีมกันแดด ออกแดดก้อใส่เสื้อคลุม ทาโลชัน ดูแลตัวเอง แค่นี้เราก้อขาวแล้ว อืม

ความคิดเห็นที่ 9
คุณนาย
04 กันยายน 2009
11:55:13
IP : 202.149.25.197
Photo by ::

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

083-2099996
kitty_smile_001@hotmail.com

อยู่เชียงรายค่ะ

ความคิดเห็นที่ 10
bm5996
04 กันยายน 2009
19:19:11
IP : 117.47.219.15

ความคิดเห็นที่ 11
Maprao
05 กันยายน 2009
10:57:18
run_nai@hotmail.com
IP : 118.172.64.205
สนใจ อยากฉีดเหมือนกันแต่ไม่ทราบว่าจะหาซื้อได้ที่ไหน เขาฉีดได้ทั้ง ชาย และ หญิง เลย ป่าว หรือว่า ฉีดได้เฉพาะหญิงเท่านั้น

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส