กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
ห้องบอร์ด ร้องทุกข์ แจ้งเตือนภัยสังคม ของ/คนหาย ทุจริต โกง ฯลฯ..
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 2371 ครั้ง  ตอบกระทู้ 2 คำตอบ

บ้านใหม่
วันที่
14 กันยายน 2009
เวลา
23:19:40
shampoo_b@hotmail.com
IP
118.172.65.192
   

ระวัง! โดนหรอกมาแล้วสดๆร้อนๆกลโกงบริษัทรับเหมาก่อสร้าง
เมื่อประมาณเดือนพฤษภาคม 2552 ดิฉัน ได้หาข้อมูลที่จะจ้างบริษัทฯ มาสร้างบ้าน
โดยได้เข้าไปในเว็ปไซด์เชียงรายโฟกัส และได้เห็นบริษัท www.thoughtdesign.in.th ลงโฆษณาในเว็ป (รับออกแบบและสร้างบ้านในจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำปาง รับให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำในการออกแบบและสร้างบ้าน บ้านประหยัดพลังงาน บ้านตามสใตล์ของผู้อยู่อาศัย รวมทั้งอาคารต่างๆท่านสามารถเข้าไปดูรายละเอียดและแบบบ้านอย่างที่ท่านชื่นชอบได้ที่ www.thoughtdesign.in.th ทางบริษัทมีทั้งสถาปนิกและวิศวกรที่มีประสบการณ์และคุณภาพที่จะคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับบ้านหรืออาคารทั่วไป ได้ตลอดเวลาทำงาน) ซึ่งดูแล้วน่าเชื่อถือ ดูเป็นบริษัทใหญ่โต ไม่น่าจะทำให้บ้านใหม่เรามีปัญหากับการก่อสร้าง
    วันที่ 26 พฤษภาคม 2552 เวลา 16.23:10 น. ข้าฯ ได้เข้าไปแสดงคำถามกับเว็ปไซค์ บริษัทฯ ดังกล่าวว่า (บ้านหลังเล็กชั้นเดียว สองห้องนอน หนึ่งห้องน้ำ หนึ่งห้องครัว มีเฉลียงข้างข้าน มีงบอยู่300,000 พอจะสร้างบ้านรึเปล่าคะ กำลังจะสร้างบ้านใหม่ )

วันที่ 27 พฤษภาคม 2009 เวลา 14:19:40 น. architect@thoughtdesign.in.th ทางบริษัทฯ
ตอบกลับมาว่า ( ตอบ คห ที่1 นะครับ จริงๆแล้ว 300,000 ก็สร้างบ้านได้นะครับ แต่จะต้องมานั่งดูรายละเอียดอีกที ไงรบกวนฝากเบอร์หรือโทรมาที่บริษัทหรือเบอร์ที่ปรากฏบนเว็บของบริษัทนะครับ ขอบคุณมากนะครับ )

วันที่ 27 พฤษภาคม 2552 เวลา 20.17:30 น. ข้าฯ ได้ตอบบริษัทไปว่า (ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ อยากถามว่าการที่จะสร้างบ้านกับบริษัทรับเหมาสร้างบ้าน และผู้รับเหมาทั่วไป มีความแตกต่าง(ราคาและมาตราฐาน)กันมากหรือเปล่า เพราะเจ้าของบ้านไม่อยากให้งบบานปลายค่ะ แบบว่าเก็บข้าวของขึ้นอยู่ได้เลย คุยก่อนตัดสินใจได้ไหม๊คะ )

วันที่ 28 พฤษภาคม 2552 เวลา 11.14:24 น. architect@thoughtdesign.in.th บริษัทฯ ตอบว่า (คุณบ้านใหม่ จริงๆแล้ว เรื่องของมาตราฐานและคุณภาพ ก็น่าจะเปรียบเทียบกันได้แล้วนะครับ เรื่องของ เทคนิคและวัสดุ แล้วก็มียริษัทเป็นหลักแหล่ง ไม่หนีงาน มีการควบคุมงานที่ดีและ มีทั้งวิศวกร และสถาปนิก ที่มีการรับรองจาก สภาหรือสมาคมทั้งสองสมาคมแล้ว ยังทำให้ลูกค้ามั่นใจ ในการตรวจสอบคุณภาพอีกด้วยครับ )

วันที่ 28 พฤษภาคม 2552 เวลา 11.56:23 น. ข้าฯ ตอบว่า (กำลังพยายามส่งแบบร่างคร่าวๆไปให้บริษัทดูก่อน ขอบคุณค่ะที่ส่งคำตอบให้ค่ะ )

วันที่ 28 พฤษภาคม 2552 เวลา 17.37:10 น. ข้าฯ บอกอีเมล และเบอร์โทรกลับให้บริษัทฯ ติดต่อกลับมา shampoo_b@hotmail.com 084-0401930   


หลังจากนั้นดิฉันได้โทรเข้าเบอร์โทรฯที่ให้ได้ในเว็ปไซด์ของบริษัทฯ และได้พูดคุยกับนายบอลฯ(ซึ่งตรวจสอบข้อมูลภายหลัง เลขที่ใบอนุญาตไม่มีจริง) แนะนำตัวว่าเป็นสถาปนิควิศวกรของบริษัท ธ็อค ดีไซน์ ที่ลงโฆษณาในเว็ปเชียงรายโฟกัส และเป็นคนตอบคำถามกับข้าฯ เมื่อได้คุยรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่ ที่จะสร้างบ้าน อยู่ใน อ.แม่ใจ จ.พะเยา นายวรัชฯ ได้บอกว่าแม่ผมเป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนบ้านป่าแฝก อ.แม่ใจ จ.พะเยา ซึ่งบังเอิญเป็นเขตอำเภอเดียวกับที่ข้าฯ จะไปสร้างบ้านใหม่....................(เรื่องโกหกทั้งนั้น)
สรุปย่อๆสั้นๆนะคะ(เรื่องมันยาวซับซ้อน โกหก มากกว่านี้) ว่าปัจจุบัน ดิฉันได้จ่ายเงินไปให้หุ้นส่วนบริษัทฯไปงวดที่สามหมดแล้ว แต่งานงวดสองยังไม่เสร็จ ตกลงสร้างบ้านในราคา 430,000 บาท ระยะเวลาสร้าง 120 วัน ขณะนี้ครบกำหนดแล้ว และบริษัทก็ทิ้งงานไปหนึ่งเดือนกว่า คือหุ้นส่วนบริษัทฯ อ้างว่าวัสดุจะขึ้นราคา เบิกเงินไปซื้อตุนของไว้ ตอนนี้หุ้นส่วนในบริษัทฯนี้มีสามคน ทะเลาะกันเอง แต่เอาเงินเราไปเกินงวดงานหนึ่งแสน และไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบ อีกฝ่ายก็มาหาว่าเราไม่ได้จ่ายเงินก่อสร้างบ้านทั้งหมด แต่เรามีหลักฐานการจ่ายเงิน สัญญา พยาน ทุกอย่างชัดเจน ตอนนี้ก็ยื่นเรื่องไปให้ สนง. สคบ.ตรวจสอบและให้ดำเนินการตามขั้นตอน (ตรวจสอบใบอนุญาตวิศวกรก็ไม่มีปรากฏใน สภาวิศวกร กรณีนี้เป็นการโกหกมาตั้งแต่แรกในการโฆษณาในเว็ปดังกล่าว ขอให้ผู้ที่ได้อ่านเว็ปนี้ ระวังท่านอย่าพลาดเหมือนดิฉัน ที่ต้องเสียเงินสดไปหนึ่งแสนบาท และค่ายื่นเรื่องขอน้ำประปาอีก 10,000 บาท รวมเป็น 110,000 บาท และที่ตั้งเลขที่บริษัทฯ ขณะนี้ไม่มีแล้ว มีแต่เว็ปไซด์ที่น่าเชื่อถือให้ท่านได้ดูและอาจจะตกเป็นเหยื่อรายต่อไปเหมือนดิฉันที่กำลังประสบอยู่ในขณะนี้ (เท่าที่ทราบมาจากคนคุมงานก่อสร้างบ้านดิฉัน ทราบว่ากำลังจะมีการทำสัญญาสร้างบ้านเหมือนดิฉันในจังหวัดเชียงรายนี้อีกสองหลัง) หากท่านอยากทราบรายละเอียดมากกว่านี้ท่านสามารถเข้ามาสอบถามข้อมูลที่ดิฉันตามเมลได้เลยนะคะ


 


ความคิดเห็นที่ 1
ชินจัง
15 กันยายน 2009
13:22:10
wsan2521@hotmail.com
IP : 222.123.16.176
เล่นกันแบบนี้เลยหรือเนี่ย ขอบคุณครับที่เตือนกันไว้นะครับ

ความคิดเห็นที่ 2
!!~กอย่า~!!
15 กันยายน 2009
13:44:53
hi_kohya@hotmail.com
IP : 117.47.124.9
Photo by ::

ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ตวยเจ้า

คงเป็นประโยชน์ตี้ดียิ่งสำหรับไผหลายๆคนตี้ก๋ำลังเลือก บ. ฮับเหมาฯ ได้เจ้า

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส