กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
บอร์ดเชียงรายโฟกัส : พูดคุย แนะนำ ติชม ท่องเที่ยว กีฬา กิจกรรมต่างๆ ...ห้ามโพส!! เกี่ยวกับขายสินค้า MLM ลดความอ้วน ธุรกิจเครือข่ายทุกอย่าง โพสมาโดนลบทิ้งนะครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 446 ครั้ง  ตอบกระทู้ 2 คำตอบ

เชียงรายโฟกัส
วันที่
17 กรกฏาคม 2008
เวลา
02:11:02
IP
222.123.211.128
   

ลดราคาน้ำมัน25กค. ใช้ฟรี"1สค." น้ำ-ไฟ-รถเมล์-รฟ.
"นายกฯ หมัก" นำทีมแถลง 6 มาตรการอุ้มคนจน น้ำประปาฟรี 50 ยูนิต ไฟฟ้าฟรี 80 ยูนิต รถเมล์ฟรี800 คัน รถไฟชั้น 3 ไม่ปรับอากาศฟรีตลอดสาย เริ่ม 1 ส.ค. พร้อมชะลอขึ้นราคาก๊าซหุงต้มแอลพีจี ส่วนลดภาษีน้ำมัน เริ่ม 25 ก.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมครม.เสร็จสิ้น เมื่อเวลา 12.45 น. นายสมัคร และครม.ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กระทั่งเวลา 13.15 น. นายกฯ พร้อมด้วยน.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกฯและรมว.คลัง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม พล.ท.(หญิง) พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รมว.พลังงาน และรัฐมนตรีจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมแถลง"6 มาตรการ 6 เดือน ฝ่าวิกฤตเพื่อไทยทุกคน" โดยมีสถานีวิทยุโทรทัศน์เอ็นบีทีเป็นแม่ข่ายส่งสัญญาณถ่ายทอดสดไปยังทุกสถานี ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

นายสมัคร กล่าวว่า เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพประชาชนในภาวะวิกฤตเงินเฟ้อ ซึ่งเป็นผลกระทบจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น รัฐบาลได้ออกมาตรการ 6 อย่าง ขึ้นทดแทนโครงการคูปองคนจนที่มีปัญหา ดังนี้

1.ลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันเพื่อส่งเสริมการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.นี้
2.ชะลอปรับราคาก๊าซหุงต้มหรือแอลพีจีในภาคครัวเรือน
3.รัฐบาลจะรับภาระสำหรับผู้ใช้น้ำ 0-50 คิว/ เดือน
4.ครัวเรือนที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 80 หน่วย/เดือน จะใช้ไฟฟรี ส่วนที่ใช้เกิน 80 หน่วย/เดือนแต่ไม่เกิน 150 หน่วย/เดือน รัฐจะออกค่าไฟให้ครึ่งหนึ่ง
5.จัดรถเมล์ร้อน 800 คันจาก 1,600 คัน สลับให้บริการฟรีกับรถที่เก็บเงินคันต่อคัน และ
6.โดยสารฟรีรถไฟชั้น 3 ที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ โดยมาตรการที่ 2-6 เริ่มดำเนินการ 1 ส.ค.นี้

 


ความคิดเห็นที่ 1
hi
19 กรกฏาคม 2008
15:23:20
IP : 192.168.1.8
เกมการเมืองซื้อเสียงอ่ะสิ

ความคิดเห็นที่ 2
หลากหลายอาชีพ
20 กรกฏาคม 2008
11:55:51
IP : 222.123.23.31
ของฟรีไม่มีในโลกหรอกครับ ตามความเห็นส่วนตัวของผม ชาวบ้านที่ยากจนจริงๆเค้าไม่ได้เดือดร้อนเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ารถไฟ มากเท่าค่าอาหารการกินปากท้องหรอกครับ น้ำมันแพงมันเป็นของเมืองนอกเราคุมไม่ได้ แต่ข้าวปลาอาหารบ้านเราผลิตเองทำไมคุมให้มันถูกๆไม่ได้หรือครับ ถ้าบอกว่ามันมีค่าขนส่งก็ใช้รถไฟชั้น 3 ที่ให้ขึ้นฟรีนั้นไงขนส่ง ส่วนตัวนะครับ ผมไม่อยากใช้น้ำฟรี ไฟฟรี ขึ้นรถไฟฟรี รถเมล์ฟรี เติมน้ำมันถูกๆ แต่สิ่งที่ผมอยากได้คือ ข้าวสาร กะปิ น้ำปลา น้ำตาล อาหารการกินให้ถูกๆ เพียงพอกับรายได้ของผม ส่วนของฟรีทั้งหลายไม่เอาก็ได้ผมจะประหยัดเอา............ความเห็นส่วนตัวจริงๆ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส