กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
บอร์ดเชียงรายโฟกัส : พูดคุย แนะนำ ติชม ท่องเที่ยว กีฬา กิจกรรมต่างๆ ...ห้ามโพส!! เกี่ยวกับขายสินค้า MLM ลดความอ้วน ธุรกิจเครือข่ายทุกอย่าง โพสมาโดนลบทิ้งนะครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 800 ครั้ง  ตอบกระทู้ 4 คำตอบ

น้องอร..SCNYL
วันที่
09 สิงหาคม 2008
เวลา
19:40:46
aon0111@hotmail.com
IP
118.172.66.133
   

เส้นทางเจ้าสัวเริ่มต้น เมื่อเริ่มออม

Photo by :: น้องอร..SCNYL

เมื่อพูดถึงเจ้าสัว คิดว่าใครๆ ก็คงต้องการที่จะเป็นกันทั้งนั้น เราจะเห็นได้ว่าคนที่เรียกว่าระดับเจ้าสัวแล้วส่วนใหญ่ก็จะต้องทำงานหนัก ซึ่งก็แตกต่างกันไปตามรูปแบบชีวิตของแต่ละคน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ ก่อนที่จะรวยและเป็นเจ้าสัวนั้นเกือบทุกคนจะต้องผ่านขึ้นตอนการทำงานหนัก และต้องรู้จักเก็บออมสำหรับนำเงินส่วนนี้ไปลงทุนต่อเพื่อสร้างผลตอบแทนที่เพิ่มมากขึ้น

วันนี้ถึงแม้ว่าเราออมเงินแล้วอาจจะไม่ทำให้ถึงขั้นรวยได้ แต่รับรองว่าการออมจะทำให้ชีวิตของเราสบายขึ้นด้วยการมีวินัยในการออมที่ดี

หลายคนสงสัยว่ามีเงินเท่าไหร่จึงจะพอ สำหรับใช้จ่ายเมื่อเกษียณอายุ ซึ่งจริงๆแล้วมีหลักที่เป็นสากล และสามารถคำนวณได้ง่ายๆ คือ

1/10 * อายุ * เงินได้ทั้งปี

จำนวนนี้อาจมากไปสำหรับบางท่านแต่ก็น่าจะเป็นหลักคิดให้เราได้อย่างดี เพราะอย่างน้อยถ้าตั้งเป้าหมายเอาไว้สูงและทำได้ใกล้เคียงก็ถือว่าดีกว่าทำได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ตำเกินไป เห็นอย่างนี้แล้วเริ่มออมเงินได้เลยดีกว่าไหมค่ะ??

**โอกาสหน้าจะมาพูดถึงทำไมออมก่อนถึงรวยกว่า...สวัสดีค่ะ***

 


ความคิดเห็นที่ 1
ออม
10 สิงหาคม 2008
02:06:31
IP : 117.47.47.224
เห็นด้วย การออมทำให้เรามีเงินเก็บ แต่จะมีวิธีออมอย่างไรเพื่อที่จะไม่ต้องควักเงินออมมาใช้อีก

ความคิดเห็นที่ 2
คนไทยรึปล่าว.ว..ว...ว
11 สิงหาคม 2008
13:41:02
IP : 222.123.135.214
เป็นไปไม่ได้ ..ไร้สาระ .สำหรับเมืองไทยเพราะโครงสร้างรายได้และรายจ่ายของคนไทยไม่สมเหตุสมผลกัน เช่น คนกินเงินเดือน 10,000- / เดือน แต่ผ่อนรถ เดือนละ 8,000- (นี่ยังไมรวมค่าใช้จ่ายอื่นๆในชีวิตประจำวันอีก) คนไทยอยู่ได้ทุกวันนี้ เพราะ 1.สมบัติเก่า(ขายของเก่ากิน) 2.สมบัติที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ( +++้ ) น่าเศร้าไหมครับพี่น้องชาวไทยทุกๆคนเอ๋ย

ความคิดเห็นที่ 3
เชียร์คนไทยด้วยกัน
13 สิงหาคม 2008
08:54:36
IP : 118.172.69.125
แนวคิดนี้ใช้ได้เฉพาะคนที่มีพื้นฐานครอบครัวที่มั่นคงเท่านั้นครับ ถ้าใครไม่มีพื้ฐานครอบครัวที่ดีแล้วเลิกคิดได้เลยว่าคุณจะเก็บออมได้คุณจะต้องจ่ายทั้งนั้น เช่นค่าน้ำ,ค่าไฟ,ค่าอาหาร,ค่าเดินทาง,ค่าสังคมอื่นๆถ้าคุณไม่มีรายจ่ายพวกนี้ก็ว่าไปอย่างแล้วรายได้ของคนไทยเมือเทียบกับสภาวะเศษฐกิจแล้วถือว่าน้อยมากรายได้ไม่พอจึงจำเป็นต้องมีหนี้ สิ่งที่คนไทยควรคิดคือคือคำว่า รัฐสวัสดิการ ไม่ใช้ว่ารัฐจะต้องอุ้มชูทุกคนแต่คนที่ทำงานควรมีมาตราฐานทางรายได้สอดคล้องกับสภวะเศษฐกิจอยู่ในสังคมได้อย่างเต็มภาคภูมิ ยังดีกว่าที่ภาษีที่เราจ่ายไปจุนเจือให้กับคนที่เห็นแก่ได้ในสภา

ความคิดเห็นที่ 4
อร..SCNYL
17 สิงหาคม 2008
20:44:41
IP : 118.172.68.142
Photo by :: อร..SCNYL

การออมเป็นสิ่งที่ดี จริงๆแล้วการออมจะเป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้ อยู่ที่ตัวเรา เราไม่ต้องไปมองคนอื่น เริ่มจากตัวเราก่อน เรามีมาก ก็ออมมากหน่อย มีน้อยก็ออมน้อย ถ้ามีหนี้สินก็ต้องจ่ายส่วนที่เป็นหนี้ก่อน การออมทำให้เรามีเงินใช้ในวันข้างหน้า และยังเป็นการฝึกให้เราวางแผนการเงินของตนเองด้วย ถ้าเราไม่เริ่มวางแผนทางการเงิน วางแผนทางการออม และวางแผนในการใช้ชีวิตแล้ว จะทำให้เราประสบปัญหาการเงินในภายภาคหน้า

บางท่านอาจรู้สึกว่ายังไม่พร้อมจึงยังไม่เริ่มออมเงิน แต่อยากจะฝากให้คิดไว้สักนิดว่าจริงๆ แล้วที่เรารู้สึกไม่พร้อมเพราะเรายังไม่ได้เริ่มปฏิบัติอย่างจริงจัง ดังนี้นถ้าเราเริ่มออมทันทีให้เป็นนิสัย การใช้จ่ายของเราจะลดลงไปอย่างอัตโนมัติ เพราะโดยปกติถ้าเรามีเงินอยู่ในมือ ก็อาจจะใช้เพลินจนหมด หรือ ถ้าไม่วางแผนการใช้จ่ายให้ดี อาจทำให้เราเป็นหนี้สินได้ เช่น การผ่อนรถ ผ่อนสินค้าที่ไม่จำเป็น คนเรามักจะคิดสร้างหนี้สินก่อนทรัพย์สินเสมอ เพราะหลงคิดว่ารถหรือบ้านใหม่ที่เราผ่อนนั้นคือ ทรัพย์สิน แต่จริงๆแล้ว เรายังไม่เข้าใจคำว่าทรัพย์สินดีพอ

อย่างที่กล่าวไว้ว่า การออมไม่จำเป็นที่จะออมมากเกินความสามารถ ทำเท่าที่เราเริ่มทำได้ หากใครที่ไม่มีเงินเหลือออม ตรงนี้น่าเป็นห่วง วิธีแก้ปัญหาคือ ให้ทดลองเขียนบันทึกและทำบัญชีรายรับรายจ่ายของครอบครัว คุณจะรู้และเห็นได้ชัดขึ้นว่าเงินของคุณหายไปไหนบ้าง และมีวิธีทางไหนบ้างที่คุณจะสามารถกำจัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปได้ หรืออาจจะหาวิธีเพิ่มรายได้โดยมองหางานเสริม

การออมไม่ได้ขึ้นอยู่กับรัฐบาลหรือตัวใคร ขึ้นอยู่กับตัวเราทั้งนั้น หากเรายังไม่สามารถบริหารเงินของเราได้ แล้วเราจะสอนลูกหลานได้อย่างไร


ชีวิตเราจะต้องสูญเสียเท่าไหร่ถ้าไม่มีแผน อย่างที่คนโบราณเคยกล่าวไว้ว่า " ถ้าเราไม่เตรียมพร้อม เราก็ควรจะเตรียมตัวที่จะล้ม"

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส