กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
บอร์ดเชียงรายโฟกัส : พูดคุย แนะนำ ติชม ท่องเที่ยว กีฬา กิจกรรมต่างๆ ...ห้ามโพส!! เกี่ยวกับขายสินค้า MLM ลดความอ้วน ธุรกิจเครือข่ายทุกอย่าง โพสมาโดนลบทิ้งนะครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 580 ครั้ง  ตอบกระทู้ 7 คำตอบ

คนค้ำ
วันที่
22 สิงหาคม 2008
เวลา
12:10:57
nilnil@hotmail.com
IP
222.123.20.80
   

เป็นคนค้ำต้องทำใจ
เป็นประสบการณืจริงนะคะ..ไปค้ำประกันรถให้เพื่อนค่ะ แต่อยู่ดีๆ เค้าก้หนีออกจากบ้านไป..
เอารถไปด้วย...ตามหาที่บ้านเค้าก็ไม่รู้เรื่องไม่แน่ใจว่าช่วยกันปกปิดหรือปล่าว.เพราะเป็นแม่ลุกกันก็น่าจะรู้ว่าลูกหายไปไหน แนะนำให้ไปแจ้งความก็ไม่ไป ก็แสดงว่าเค้ารู้กันใช่ใหมคะ..
เราเป็นคนค้ำซวยเลย....ต้องจ่ายค่างวดแทน รถก็ไม่ได้ขี่..เพื่อนกันไม่น่าทำกันอย่างนี้เลยนะคะ...ฝากตามหารถหน่อยนะคะ เผื่อจะฟลุ๊ก รถยามาฮ่า มีโอ สีแดง สติกเกอร์ข้างรถภาษาจีน ทะเบียน ขวธ 325 เชียงราย ** คนเชียงรายใจดี เจอที่ไหนบอกหน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

 


ความคิดเห็นที่ 1
หลากหลายอาชีพ
23 สิงหาคม 2008
12:57:48
IP : 222.123.19.80
เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับเพื่อนที่เป็นคนค้ำประกันเหมือนกัน เพื่อนผมมันให้เจ้าหนี้บริษัทขายรถแจ้งความด้วย แล้วสู้คดีทางแพ่งด้วยสุดท้ายบริษัทก็เงียบไป เพื่อนผู้ค้ำของผมเลยไม่ต้องจ่าย สอบถามเพื่อนมันบอกว่าในทางกฏหมายแล้วทางบริษัทต้องแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ซื้อก่อน ถ้าผู้ซื้อหนีก็ต้องสืบจับ และสืบหาทรัพย์เพื่อยึดจนหมด สุดท้ายถ้าไม่พอก็ฟ้องเอากับผู้ค้ำประกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วบริษัทมักจะบีบ ขู่เอากับผู้ค้ำซึ่งผู้ค้ำส่วนใหญ่ก็กลัวและมักจะยอมจ่ายหนี้แทนในทันที บริษัทก็สบายไปไม่ต้องสืบจับ สืบยึดให้ปวดหัว แนะนำว่าอย่าไปกลัวทนายของบริษัทให้มากนัก พวกนี้ขู่เก่งมาก ลองใจเย็นๆ ให้บริษัทดำเนินคดีกับผู้ซื้อเลย

ความคิดเห็นที่ 2
จะช่วยอีกคน
23 สิงหาคม 2008
22:25:53
IP : 118.174.107.239
บอกชื่อเพื่อนคนนั้นให้ด้วยว่าเป็นชายหรือหญิง อายุเท่าไร อยู่บ้านเลขที่อะไรที่ไหน หากมีรูปควรนำมาลงให้ดู เชื่อแน่ว่าได้ตัว 100 % อย่างน้อยก็ประจานให้คนเขารู้จะได้ระวังกัน ผมจะรอดูรูปว่าหน้าตาเป็นอย่างไร ลงรูปให้เร็วๆก็แล้วกันจะได้ช่วยสืบหาอีกแรง เอาเลย...ทีเขายังทำกับเราได้จะไปกลัวอะไรกับคนแบบนี้ เขาต่างหากที่เป็นฝ่ายหัวหด

ความคิดเห็นที่ 3
จากคนค้ำ
25 สิงหาคม 2008
12:35:59
IP : 222.123.215.54
ชื่อ ชลธาร เกื้อ+++ล อายุ 30 ปี ชื่อเล่น นก บ้านเลขที่139 หมู่ 3 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง
จบ ปริญญาตรี สาขา การบัญชี ราชภัฏเชียงราย
ลักษณะผอม สูง ผิวสีแทน ตัดผมสั้น

ความคิดเห็นที่ 4
อยากรู้
25 สิงหาคม 2008
23:02:29
IP : 117.47.145.162
เสียดายนะครับ บอกแต่ลักษณะ นึกยังไงมันก็ไม่เหมือนเห็นรูปจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 5
สั่งสอนเสียมั่ง
25 สิงหาคม 2008
23:07:00
IP : 118.174.44.60
เอารูปมาลงให้ด้วย อยากดูหน้าตาจริงๆให้สาใจ จะไว้หน้ามันทำไมไอ้พวกนี้ เอารูปมาลงพวกเราจะช่วยหาเบาะแสให้ รับรองได้แน่นอน หรือว่ามันรู้ตัวก็รีบๆเอามาคืนเสียก่อนที่จะถูกประจานมากกว่านี้ว่ามันเป็นลูกหลานของใคร ดูซิว่าทั้งมันและพ่อแม่ ญาติๆจะเอาหน้าไปไว้ไหน ไม่รีบมาคืนก็ลองดู (เจ็บใจแทนจริงๆ..เป็นผมหากรู้ว่าอยู่ไหนผมไม่ไว้แนๆ)

ความคิดเห็นที่ 6
คนค้ำ
26 สิงหาคม 2008
10:05:56
IP : 222.123.215.54
..พี่ ๆ คะ หนูก็อยากจะเอารูปมาลงหรอกนะคะ จะพยายามนะคะ ขอบคุณมากค่ะ แต่ความจริงก็น่าจะเห็นใจเราบ้างนะคะ จะหนีออกจากบ้านทั้งทียังห่วงสบายเอารถไปด้วยทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อน..แม่เค้าก็ไม่ให้ความร่วมมือ ..พี่สาวพี่ชายเค้าก็ออกจะฐานะดีมีโรงงานเย็บผ้าที่ฝรั่เศษ พี่ชายก็มีบ้านที่กรุงเทพฯ ครามจริงแล้วแม่เค้าก็น่าจะเครีลย์ให้ได้แต่เค้าไม่ทำค่ะ..**
หนูสิคะต้องรับกรรมไป รถก็ไม่ได้ขี่ ส่งค่างวดไปก็ไม่รู้ว่าจะได้รถคืนหรือปล่าวหนูต้องการแค่รถจริงๆ นะคะ ไม่อยากได้เอามาขี่หรอกค่ะเพราะบ้านหนูเองมีรถมากอยู่แล้ว ถ้าได้คืนจิงๆ อาจจะคืนบริษัทไป....หรือไม่ก็เอามาขี่เย้ยกันไปเล ความยอดค้างก็
ไม่กี่หมื่นหรอกคะ แต่ที่สำคัญถ้าไม่ได้รถคืน...หนูจะทำยังไง ถ้าค่างวดรถหม หนูจะไปตจะไปตามหารถยังไงน้า....ปวดหัวจัง...เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง เอากระดูกมาแขวนคอ...เค้าเห็นเว็ปนี้เค้าจะอายใหมคะ.. ...คิดก่อนนะคะ ...เอาไว้จะคุยกันใหมนะคะ

ความคิดเห็นที่ 7
กอย่า
31 สิงหาคม 2008
21:37:00
IP : 222.123.67.97
ในชีวิตนี้ 2 อย่างที่ ตั้งใจไว้เลยว่า จะไม่ทำ ก็คือ การค้ำประกัน และการให้ยืมเงิน

ไม่ได้ใจดำ แต่สองสิ่งที่กล่าวมา มันทำให้คนตัดพี่ตัดน้องกัน ทำให้เกลียดกัน ทำให้ความสัมพันธ์ขาดสะบั้น และอาจก่อให้เกิดความขัดแย้งกันในครอบครัวไปด้วย

ต้องอธิบายถึงเหตุผลให้เค้าเข้าใจว่า เพราะอะไรถึงช่วยไม่ได้

หากเป็นคนใกล้ตัวหรือคนสนิท ต้องพิจารณาจากหลายๆสิ่ง เหตุผล ผลลัพธุ์ ความน่าเชื่อถือ และเผื่อใจไว้ซักนิด หากไม่ได้คืนจะทำ และจะคิดยังไง เพื่อให้ยังอยุ่กันต่อไปอย่างสงบ

หากคิดได้ทำใจได้ ก็ยอมเค้าไป แต่ถ้าทำใจไม่ได้ ก็ตัดใจ

หากไม่มีกินไม่มีใช้จริงๆ ก็จะหยิบยื่นให้โดยไม่ต้องใช้คืน คิดแบบนี้ได้ เราก็จะสบายใจนะคะ

ไม่ต้องกังวลรอ ว่าเค้าจะคืนเมื่อไหร่ ไม่ต้องค่อยทวงถาม ไม่ต้องเสียความรู้สึก ไม่ต้องเสียความสัมพันธ์ดีดีที่เคยมีต่อกันด้วย

แม่บอกไว้เสมอว่า

"ต๋อนยืมเป๋นปี๊เป๋นน้อง ต๋อนซ่ายเป็นคิงเป็นฮา"

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส