กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
บอร์ดเชียงรายโฟกัส : พูดคุย แนะนำ ติชม ท่องเที่ยว กีฬา กิจกรรมต่างๆ ...ห้ามโพส!! เกี่ยวกับขายสินค้า MLM ลดความอ้วน ธุรกิจเครือข่ายทุกอย่าง โพสมาโดนลบทิ้งนะครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 319 ครั้ง  ตอบกระทู้ 0 คำตอบ

พอนหล้า
วันที่
01 ตุลาคม 2008
เวลา
00:39:35
IP
117.47.43.166
   

แบงก์เก๊ระบาด
เล่ห์เหลี่ยม ขบวนการมิจฉาชีพ ใช้แบงก์ปลอมตระเวนซื้อสินค้าใน ร้านขายของชำเมืองลำพูน แฉวิธีการปลอมจะนำเอากระดาษบางมันมาทำการถ่ายเอกสารแบงก์จริงทั้งหน้าและหลังจากนั้นนำประกบกันให้พอดี หากไม่สังเกตุจริงๆจะไม่รู้ เจ้าของร้านชำเผยโดนมาแล้วหลายครั้ง สุดทนจี้ตำรวจตามล่าตัว

เมื่อเวลา 08.10น. วันที่ 29 กันยายน2551 นายมอญ ศรีประสาท เจ้าของร้านขายของชำแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ลำพูน ได้ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า มีบุคคลเป็นชาย ผิวสองสี อายุประมาณ 28 ปี สูงประมาณ 165 เซนติเมตรได้นำแบงก์ใบละ 50 บาทปลอม มาซื้อบุหรี่กับไฟแช็ก ซึ่งตนเองโดนมาหลายครั้งแล้วแต่ ครั้งนี้ทนไม่ไหวจึงขอร้องเรียนประกาศให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบและรับรู้โดยเฉพาะร้านค้าขายของชำโปรดให้ระวัง กลุ่มมิจฉาชีพจะใช้แบงก์ปลอมซื้อของในช่วงจังหวะชุลมุลที่ลูกค้าเข้าร้าน

นายมอญได้เล่าว่า ตนเองเป็นคนพิการขาขวาถูกตัดขาดไปครึ่งขา อันเนื่องมาจากเป็นโรคเบาหวาน ต้องสวมใส่ขาเทียมแทน เดินเหินไปไหนมาไหนไม่สะดวกอาศัยบ้านซึ่งเป็นตึกแถว 2 ชั้น 2 คูหา ทำเป็นร้านขายของชำเกี่ยวกับ สบู่ ยาสีฟันกะปิ น้ำปลา ของขบเคี้ยว และปั๊มน้ำมันหลอด เลขที่ 79 หมู่ที่ 3 บ้านเวียงยองตำบลเวียงยอง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน พอยังชีพไปวันๆแต่ก็ไม่วายที่จะถูกพวกมิจฉาชีพหลอกลวงต้มตุ๋นหรือขโมยของในร้านเป็นประจำซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพจะอาศัยช่วงจังหวะชุลมุน หรือบางครั้งกลุ่มมิจฉาชีพได้วางแผนกันมาโดยอีกคนทำทีเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์(จยย.)แต่อีกคนเดินเข้ามาในร้านหยิบฉวยเอาของในร้านออกไป บางครั้งก็สูญเงินสดไปก็มีซึ่งที่ผ่านมารวมๆแล้วนับหลายหมื่นบาทภายในปีนี้

และมาครั้งนี้กลุ่มมิจฉาชีพก็ทำทีมาขอซื้อบุหรี่กับไฟแช็กและส่งแบงก์ 50 บาทปลอมให้ จากนั้นก็เดินออกจากร้านไป ตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะเห็นเป็นแบงก์ 50 บาท จึงรับแล้วเอาใส่ในลิ้นชักแต่มารู้อีกทีตอนนั่งนับเงิน ซึ่งตนได้แยกแบงก์ออกเป็นปึกเป็นกลุ่มโดยตนสังเกตว่า แบงก์ 50 บาทที่รับมาก่อนหน้านี้มันแข็งๆจึงหยิบขึ้นมาและส่องไฟดู และไม่เห็นเส้นสีเงิน จึงรู้ว่าเป็นแบงก์ปลอม ซึ่งวิธีการปลอมจะนำเอากระดาษบางมันมาทำการถ่ายเอกสารของแบงก์จริงหน้าและหลังจากนั้นนำประกบกันให้พอดี หากไม่สังเกตุจริงๆจะไม่รู้เลย อย่างไรก็ตามอยากจะเตือนให้บรรดาร้านค้าต่าง ๆ สังเกตดูตอนรับเงินด้วย และอยากจะขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบดำเนินคดีกับมิจฉาชีพเหล่านี้ด้วย นายมอญกล่าว

ที่มา เชียงใหม่นิวส์

--------------------------------------------------------
เตือนพี่น้องชาวเชียงรายให้ระวังแบงค์ปลอมด้วยนะคะ ลำพูนใกล้แค่นี้เอง

 

ยังไม่มีผู้ร่วมแสดงความคิดเห็น

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส