กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
บอร์ดเชียงรายโฟกัส : พูดคุย แนะนำ ติชม ท่องเที่ยว กีฬา กิจกรรมต่างๆ ...ห้ามโพส!! เกี่ยวกับขายสินค้า MLM ลดความอ้วน ธุรกิจเครือข่ายทุกอย่าง โพสมาโดนลบทิ้งนะครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 618 ครั้ง  ตอบกระทู้ 6 คำตอบ

รักเมืองไทย
วันที่
14 ตุลาคม 2008
เวลา
12:37:23
IP
124.120.140.183
   

พระราชินีรับสั่งน้องโบว์เป็นเด็กดี 'ช่วยชาติ-รักษาสถาบัน'
ทีมา และรูปประกอบ:
http://www.bangkokbiznews.com/2008/10/13/news_302910.php

พระราชินี-ฟ้าหญิงเล็ก เสด็จฯพระราชทานเพลิงศพ "น้องบว์-อังคณา" ทรงรับสั่งว่าเป็นเด็กดี ช่วยชาติและรักษาสถาบัน ผบ.เหล่าทัพ ผู้นำฝ่ายค้าน แกนนำพันธมิตร และประชาชนรับเสด็จฯ

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พร้อมด้วย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนิน ณ วัดศรีประวัติ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

โดยมีองคมนตรี ประกอบด้วย พล.อ.อ.สิทธิ เศวตศิลา พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ น.พ.เกษม วัฒนชัย นายพลากร สุวรรณรัฐ รวมทั้ง พล.อ.ทรงกิตติ จักกะบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าเฝ้าฯรับเสด็จ

เมื่อ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เสด็จฯถึงวัดศรีประวัติ ก็พระราชดำเนินไปยังเมรุมาศ ทรงทอดผ้าบังสกุล จากนั้นเสด็จฯยังพลับพลาที่ประทับ โดยมีพ่อแม่และครอบครัวของน.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ เข้าเฝ้าฯรับเสด็จ

จากนั้น จึงเปิดให้ประชาชนวางดอกไม้จันท์ โดยชุดแรกเป็นแกนนำพันธมิตร ประกอบด้วยนายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสุริยะใส กติศิลา นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสำราญ รอดเพชร นายพิภพ ธงไชย และดร.เจิมศักดิ ปิ่นทอง

นอกจากนี้ นายศรัญยู วงศ์กระจ่าง และน.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ดารานักแสดงก็มาร่วมพิธี รวมทั้งนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณหญิงจารุวรรณ เมฆะกา น.ส.รสนา โตสิตระ+++ล เฝ้ารับเสด็จฯ

ตลอดสองข้างทางในซอยวัดศรีประวัติ ระยะทางประมาณ 200 เมตรปิดเส้นทางการจราจร จะเปิดให้รถยนต์ของบุคคลสำคัญแล่นผ่านเท่านั้น ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสภ.นนทบุรี ร่วมกับทหารจากกองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัยมณฑลทหารบกที่ 11 มาดูแลรักษาความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาชนส่วนใหญ่ที่เฝ้ารับเสด็จฯอยู่ภายนอก ต่างโห่ร้องถวายพระพร "ทรงพระเจริญ" ตลอดสองข้างทาง ซึ่งมีธงชาติธงสก.และมือตบ มาร่วมตบอยู่อยู่ตลอดเส้นทาง ส่วนภายในวัดอนุญาตติดธงชาติและธงสก. แต่ไม่อนุญาตให้นำมือตบเข้าไปร่วมด้วย

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ผู้นำเหล่าทัพประกอบด้วย พล.อ. อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ. ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ. กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.อ.อ. อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เดินทางไปรับเสด็จฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.45 น. ระหว่างที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เดินทางออกจากวัดศรีประวัติ ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีพระราชทานเพลิงศพน้องโบว์ ปรากฏว่า พันธมิตรฯได้นำมือตบมาตบไล่โห่ พร้อมตะโกนว่าเสียความรู้สึกกับทหาร

ด้าน นายจินดา ระดับปัญญาวุฒิ พ่อน้องโบว์ ให้สัมภาษณ์ว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงรับสั่งและชมว่า ลูกสาวเป็นเด็กดี ช่วยชาติ ช่วยรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งตนได้กราบทูลกลับไปว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ทั้งสองพระองค์เสด็จมา และพระองค์ท่านยังทรงรับสั่งว่า ขอให้กำลังใจกับครอบครัว และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับทราบแล้ว และเงินที่เป็นค่ารักษา ในหลวงเป็นผู้พระราชทานให้

"พ่อน้องโบว์" เผยลูกพร้อมต่อสืบเจตนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศในพิธิพระราชเพลิงศพน.ส.อังคณา ระดับปัญญญาวุฒิ หรือน้องโบว์ โดยภายในงานได้แจกหนังสือไว้อาลัยจำนวน 3 เล่มประกอบด้วย หนังสือชื่อ"ดอกไม้พันธมิตรฯ" เป็นการรวบรวมบทความ บทกวี ของนักเคลื่อนไหวคนสำคัญของเมืองไทยและศิลปินชื่อดัง อาทิน.พ.ประเวศ วะสี นายเนาวรัตน์ พงศ์ไพบูลย์

เล่มที่สอง ชื่อ "ชัยชนะของประชาชน" เป็นบันทึกความสำเร็จของพันธมิตรฯ 41 เรื่อง จากการชุมนุม 114 วัน และเล่มสุดท้ายเป็นหนังสือที่รวบรวมความรู้สึกของคนในครอบครัวและเพื่อนสนิทของน้องโบว์ โดยตอนหนึ่งเป็นการบรรยายความรู้สึกของนายจินดา ระดับปัญญาวุฒิ บิดาน้องโบว์ ความว่า

"ป๊าได้มีโอกาสบอกกับหลาย ๆ คนเกี่ยวกับเจตนารมณ์หรือจุดประสงค์ของโบว์ที่ไปพันธมิตรฯ ปะป๊ารู้ว่าโบว์ทำเพื่อชาติ พระมหากษัตริย์ และพวกพ้องพันธมิตรของพวกเรา ก็จะสู้ต่อไปนะโบว์ รู้แล้วใช่ไหมว่าสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระราชทานพวงมาลาหน้าศพโบว์ด้วยนะ เราทุกคนภูมิใจและปลาบปลื้มมากป๊ารู้นะว่าโบว์ก็ดีใจ" หนังสือไว้อาลัย ระบุ

 


ความคิดเห็นที่ 1
ป้าบี๋
14 ตุลาคม 2008
16:04:31
IP : 124.157.157.98
ข่าวช่วงนี้แรงนะคะ บางอย่างที่ปรากฎมันทำให้เราอึ้งทีเดียว
คนข้างบนรักชาติศาสตร์กษัตริย์ เราก็ชื่นชมค่ะ
แต่บางสิ่งบางอย่างที่เห็นอยู่ ณ ตอนนี้ มันทำให้เราหวั่นใจในเรื่องอื่นๆมากกว่า
รอดูกันต่อไป

ความคิดเห็นที่ 2
14 ตุลาคม 2008
21:23:57
d@ddddd.com
IP : 222.123.30.76
พูดยาก แต่คิดไม่ยาก

ความคิดเห็นที่ 3
หยก
15 ตุลาคม 2008
14:51:34
IP : 124.120.235.143
ถ้าพระองค์ท่านตรัสเช่นนั้นกับคุณพ่อของพี่โบว์จิง ก้ออึ้งอยู่ค่ะ


สนธิเลวนะคะ แต่ฉลาด





ความคิดเห็นที่ 4
n
16 ตุลาคม 2008
13:15:08
IP : 202.28.47.15
ของแบบนี้มันพูดยากเนอะ098

ความคิดเห็นที่ 5
รักษ์
16 ตุลาคม 2008
22:52:07
luk-06@hotmail.com
IP : 124.121.36.3
ถ้ามองย้อนไปในอดีตไม่มีใครเป็นคนดีหรอกครับ ดูปัจจุบันดีกว่า
คนผิดก็ต้องมาแสดงความบริสุทธิถ้าคิดว่าตัวเองถูก ส่วนคนที่ไปร่วมกับพันธมิตร อยากให้ไปดูว่าเขาเป็นคนกลุ่มไหนของสังคม ไม่ต้องเชื่อผมแต่อยากให้ไปดูเองคนในนั้นไม่ใช่คนโง่
เขาไม่ได้เชื่อผู้นำในทุกๆเรื่อง เขามีความคิดเป็นของตัวเอง เขาเป็นคนมีฐานะมีหน้ามีตาในสังคมของเขา แต่ครั้งนี้ เขามาสู้เพื่อความถูกต้องความยุติธรรม

ถ้าจะบอกว่าสนธิเป็นคนฉลาด ผมว่าจริงในระดับความฉลาดของเขาไม่แพ้ทักษินเลย เพียงแต่ดวงเขาไม่ดีเท่าทักษินเท่านั้น
ส่วนที่ว่าเขาเลวผมว่าในอดีตผมว่าเขาก็พอๆกับทักษินในอดีตเหมือนกัน เขาเดินมาในวิถีทางที่คล้ายครึงกัน แต่ปัจจุบันเขาทำเพื่อสิ่งที่ดีเรียกร้องความยุติธรรมให้กับคนที่ถูกอำนาจรัฐรังแก ทุกคนที่เห็นด้วยเขาก็มาร่วมให้กำลังใจกัน มันก็เท่านั้น
ส่วนความดี ต้องดูกันยาวๆ ระยะทางพิสูจม้า การเวลาพิสูจคน

ความคิดเห็นที่ 6
ประเทศเชี่ยๆ
18 ตุลาคม 2008
13:42:57
IP : 124.157.162.253
กว่าจะพิสูจนืกันได้ ประเทสก็เน่าหมดแล้ว

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส