กระดานข่าวเชียงรายโฟกัส ดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย

 
Untitled Document
 
บอร์ดเชียงรายโฟกัส : พูดคุย แนะนำ ติชม ท่องเที่ยว กีฬา กิจกรรมต่างๆ ...ห้ามโพส!! เกี่ยวกับขายสินค้า MLM ลดความอ้วน ธุรกิจเครือข่ายทุกอย่าง โพสมาโดนลบทิ้งนะครับ
++ ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน โปรดใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ++

สมาชิกเข้าสู่ระบบ Username : Password : ลืมรหัสผ่าน
 ตั้งคำถามใหม่ | ตอบคำถาม | ผู้เข้าชม 1726 ครั้ง  ตอบกระทู้ 25 คำตอบ

พันธมวยหัวขวาน
วันที่
26 ตุลาคม 2008
เวลา
23:52:13
IP
124.157.157.235
   

คนรากหญ้าโง่กว่าลิงบาบูน - มาอ่านกัน จะได้รู้แจ้งว่าพันธมวยมันคิดยังไง

Photo by :: พันธมวยหัวขวาน

ที่มา http://www.manager.co.th/mgrweekly/viewnews.aspx?newsID=9510000123480

ข้อความคร่าวๆ (เนื่องจากมันยาวมาก ขอตัดมาแค่บางส่วน)
============================================================

...เหตุผลของพี่ตู้ในการจัดทอล์กโชว์ครั้งนี้คืออะไรครับ?

เพราะพี่อิจฉารากหญ้าครับ การที่อนุญาตให้คนที่ไม่เรียนมีสิทธิเท่าเทียมคนที่เรียน เป็นกติกาสากลสำหรับประเทศที่ระดับการศึกษาเฉลี่ยสูงถึงขั้นปลอดภัยแล้ว การเลือกตั้งของเค้าจึงเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานได้ ซึ่งไม่ถูกต้องสำหรับประเทศที่การศึกษาเฉลี่ยต่ำครับ เพราะจริงๆ แล้ว สิทธิขั้นพื้นฐานเดิมนั้นกำหนดเฉพาะเรื่องพื้นฐาน เช่น การนับถือศาสนา การสาธารณะสุข การแสดงความคิด การสมรส สวัสดิภาพในการดำรงชีวิต ฯลฯ รวมไปถึงการศึกษา แต่ไม่รวมการเลือกตั้งเข้าไปในสิทธิขั้นพื้นฐานครับ อันตรายต่อความอยู่รอดของบางเผ่าพันธุ์ในทันที...

......ทำไมเราจึงไม่ให้ลิงบาบูนอายุ 18 ขวบมีสิทธิ์เลือกตั้งล่ะครับ เพราะบาบูนไม่เรียนหนังสือ ไม่ใช่เพราะบาบูนไม่ใช่คนนะครับ บาบูนเหนือกว่าบางคนด้วยซ้ำ บาบูนหากินเองได้ ไม่ต้องรอเอื้ออาทร ไม่ต้องรอผ้าห่มทุกปี ก็ถ้าบาบูนเรียนหนังสือสอบผ่าน ม.6 ก็แปลว่าพูดกับคนรู้เรื่อง เราก็ควรให้สิทธิ์เลือกตั้งกับบาบูนครับ แต่นี่มีโง่กว่าบาบูนอีกนะ พูดก็ไม่รู้เรื่อง สะกดประชาธิปไตยก็ไม่ถูก ทำมาหากินก็ไม่ได้ ผ้าห่มก็หาเองไม่ได้ต้องแจกทุกปี แต่ดันมีสิทธิ์เลือกตั้ง อย่างงี้ บาบูนค้อนครับ
ถ้ากุลีมีสิทธิเท่าบัณฑิต บัณฑิตจะลงทุนเรียนกันไปทำไมไม่ทราบครับ ประชาธิปไตยมันว่าด้วยเรื่องเสียงข้างมาก ฉะนั้น ประเทศไหนที่เสียงข้างมากไม่มีการศึกษา ประเทศก็ล่มเพราะกุ๊ยซื้อกุ๊ยและกุ๊ยแลือกกุ๊ย แน่นอนครับ พวกคอมมิวนิสต์นิยมก็สัพยอกว่าพี่ตู้เป็น “อำมาตยาธิปไตย” แต่พี่เต็มใจเป็นอำมาตยาธิปไตยมากกว่า “กุ๊ยยาธิปไตย” นะจะบอกให้ แต่เดี๋ยวนะครับ อำมาตยาธิปไตยมันไม่ดีตรงไหนหรือครับ เทียบกับรัฐบาลรากหญ้าธิปไตยทุกวันนี้......

....การโกงกินไม่ใช่สิ่งที่ผิดในสายตารากหญ้าครับ เพราะรอบหมู่บ้านเค้ามีแต่การโกงกินโดยผู้มีอำนาจมีฐานะและมีคนยกย่องด้วย เพราะรวยนี่ เป็นที่พึ่งของทั้งหมู่บ้าน กลายเป็นเทพไปเลย แม้จะโกงมาก็ไม่ว่าเพราะทุกคนที่นั่นโกงแล้วได้ดีทั้งนั้น ทุกห้องแถวทั้งในกรุงและบ้านนอกก็ทำอาชีพซื้อถูกมาขายแพงโดยไม่เสียภาษีทั้ง สิ้น ก็คือการโกงดีๆ นี่เอง ไม่เห็นตำรวจจับนี่ เราเรียกร้องให้อุดหนุนร้านโชว์ห่วยที่ไม่เสียภาษี และขับไล่แม็คโคร โลตัส คาฟูร์ที่เสียภาษี ทั้งๆ ที่ร้านโชว์ห่วยก็เป็นของคนต่างด้าวเหมือนกัน บางร้านไม่พูดไทยด้วยซ้ำ เราเห็นว่าผิด แต่รากหญ้าเห็นว่าไม่ผิด เพราะเราดันยอมให้พวกที่คิดไม่เหมือนพวกเรามีสิทธิเลือกคนมาปกครองเราไงครับ เราต่างหากครับที่เป็นฝ่ายที่ทำผิดมาตลอด เรื่องอย่างนี้คนที่คิดได้เท่านั้นที่จะรู้ บางคนคิดไม่ได้ครับ คิดแล้วปวดหัวสลบเหมือดคาหลังควาย......

....เราเป็นหนี้บุญคุณคนจีนนะครับ ตั้งแต่พระเจ้าตากมาจนถึงนักธุรกิจวันนี้ แต่เจ๊กสิครับที่ทำร้ายประเทศเรา เจ๊กเป็นวรรณะต่ำของจีน คนจีนที่หนีมาไทยสมัยอยุธยาเค้าหนีเจ๊กมาครับ วันนี้เจ๊กตามมาแล้ว อยู่เต็มสภาแล้ว เพราะเจ๊กซื้อเสียงเสี่ยวตอนเลือกตั้ง คนไทยเจ้าของประเทศก็ร่วมมือกับพี่น้องเชื้อสายจีนขับไล่เจ๊กที่มีเสี่ยว หนุน เสี่ยวเป็นวรรณะต่ำของลาวครับ ลาวเป็นผู้ดีเก่ามารยาทงามเหมือนจาวเหนือของไทยเรา แต่เสี่ยวอพยพหนีคอมมิวนิสต์ลาวมาอาศัยในบ้านเรา คลอดลูกหลานมีบัตรประชาชน แต่วรรณะไม่ยอมขยับ ขี้เกียจ โง่ อวดดี คนไทยก็ไม่กล้าว่ากล่าว เพราะเกรงใจ ขี้ขลาดนั่นแหละครับ มันจึงจะครองประเทศเราอยู่แล้ว

เมื่อใดที่พี่น้องเชื้อสายไทยกับจีนจับมือกันขับไล่เจ๊กและเสี่ยว สำเร็จ ประเทศจะน่าอยู่ทันที เพราะเหลือแต่ผู้ดี ไม่มีจัณฑาลอีกต่อไป เมื่อมาอาศัยแผ่นดินเขาอยู่ต้องรู้จักเจียมตัว แต่ถ้าเจ้าของบ้านขี้ขลาดก็สมควรสูญเสียความมั่นคงของชาติครับ แสดงออกกันซะมั่งพี่ไทย โดยเฉพาะกองทัพน่ะ ปล่อยพวกมันได้ใจกันใหญ่แล้ว มันรอสมน้ำหน้าเราอยู่นะ มันมีอาชีพล้มสถาบันนะครับ เจ๊กล้มกษัตริย์จีน เสี่ยวล้มกษัตริย์ลาว ไม่รู้มาเสือกอะไรในบ้านเมืองเรากันครับ

อังกฤษไล่กุลีออกจากสิงคโปร์หมด ใครไม่เรียนหนังสือมันถีบตกทะเล ว่ายน้ำมาหาเราอื้อเลย สิงคโปร์นำเข้ากุลีชั่วคราวระยะสั้น ห้ามคลอดในประเทศ บ้านเมืองเค้าจึงเรียบร้อย เพราะทุกคนมีการศึกษา ก็ไม่มีใครเลือกโจรเข้าสภาครับ ไม่ใช่เพราะเค้าไม่มีโจรสมัครรับเลือกตั้งนะครับ แต่เพราะไม่มีใครเลือกมันครับ หลังๆ มันก็เลยไม่สมัครแล้ว เค้าเริ่มอย่างนี้นี่เอง....

....พี่เดินบนถนน ORCHARD เห็นกุลีไทยทำงานก่อสร้างที่นั่น ตะโกนทักทายพี่ ดีใจเจอดารา ทำท่าบาบูนกันใหญ่ เพื่อนสิงคโปร์ถามพี่ว่า เป็นกันอย่างงี้ทั้งประเทศเหรอ พี่อายเค้านะ พี่บอกเค้าว่าเป็นเฉพาะในภูมิภาคกับในสภา ซึ่งพี่บอกว่าพี่ภูมิใจที่กุลีไทยแสดงออกน่ารักเหมือนลิง เนื่องจากพี่รักสัตว์เพราะพี่เป็นนายกสมาคมพิทักษ์สัตว์ เพื่อนเลยพาไปกินข้าวที่ GOLDEN MILE ซึ่งเป็นที่สิงสู่ของกุลีไทย พี่ก็ได้ถามทุกข์สุขพวกเราเรื่องไหลตาย เค้าเล่าให้พี่ฟังว่าวิญญาณชาวเกาะสิงคโปร์เข้าสิง หวงบ้านเมือง จึงเข่นฆ่าพวกต่างด้าว แต่ก็ไม่เห็นพวกอังกฤษสมัยยึดครองโดนวิญญาณฆ่าตอนหลับเลยครับ ที่สำคัญคือเป็นเฉพาะกุลีชาย พี่ก็ซักไซ้ละเอียดจนได้ความว่านอนหงายแล้วลิ้นตกปิดเพดานกั้นทางหายใจ ซึ่งในคนปกติจะสะดุ้งตื่นโดยสัญชาติญาณอัตโนมัติ แต่พี่น้องกุลีไทยเมาสลบเพราะกินเหล้าหนักก่อนนอน ร่างกายไม่แสดงปฏิกิริยาใดๆ ก็ขาดใจกันไป ไม่ใช่อย่างที่หมอสันนิฐานว่าหุงข้าวในท่อพีวีซีแล้วรับสารพิษเข้าร่างกาย พี่จึงแนะนำน้องๆ กุลีไทยทั้งหลายให้แก้ไขโดยการนอนตะแคง เค้าบอกว่าไม่ถนัด เพราะติดโหนกแก้ม ก็จริงของเค้านะ เพราะพี่ก็ไม่เคยเห็นบาบูนนอนตะแคง บาบูนแก้ปัญหาไม่เป็นเพราะไม่ยอมเรียนทั้งๆ ที่รัฐก็ให้เรียนฟรีด้วยซ้ำ อ้างโน่นอ้างนี่ ก็ขี้เกียจนั่นแหละ....

======================================================

เหอะๆๆ พ่อตูเป็นเจ็ก แม่ตูเป็นเสี่ยว ตูเองก็เป็นกุลีหาเช้ากินค่ำ ตูเพิ่งรู้นะเนี่ยว่าตูเกิดในตระ+++ลจัณฑาล
หวังว่าพันธมิตรคงไม่ได้คิดอย่างนี้กันทุกคนนะ ข้าวที่ท่านรับประทานกันอยู่ก็มาจากรากหญ้าทั้งนั้น ถ้าคิดกันแบบนี้ก็อย่าทานข้าวกันเลย ขอเอาไปให้หมารับประทานดีกว่า

 


ความคิดเห็นที่ 1
รักคนไทย แต่ไม่รักคนโกง
27 ตุลาคม 2008
10:30:28
IP : 58.9.89.168
ทำไมไปคิดอะไรแบบนั้นล่ะ หรือว่าไม่จริง ลองเทียบต่างประเทศดู ในประเทศสิงคโปร์น่ะจริง ในยุโรป คนไม่มีสิทธิ์ มีเยอะ แม้แต่อเมริกา ทำไมถึงต้องมีการเรียกร้องสิทธิ์ต่างๆกัน

ที่จริงเมืองไทย สิทธิ์ต่างๆ มีเยอะกว่ายุโรปด้วยซ้ำ ในEU หลายประเทศไม่ได้ให้คนไม่ได้รับศึกษาบางสาขา ลงสมัครรับเลือกตั้งนะ เพราะถือว่า ไม่ได้มีความเข้าใจด้านการเมือง
หรือใน รัฐบางรัฐของอเมริกา คนเดินถนน กับคนที่เร่ร่อน แม้จะมีชื่อในทะเบียน เขาไม่ให้ลงสมัครและตัดสิทธิ์หลายอย่างมาก แต่ให้มารับเงินค่าข้าวกินไปวันๆเท่านั้น

ส่วนบ้านเรา คนที่แม้แต่ คำว่า หุ้น พาร์ โอน ภาษี ฯลฯ ยังไม่รู้ แต่เมื่อคนของตัวเองโดนคดี กลับออกมาเต็มบ้านเต็มเมือง แต่ถามว่า รู้เรื่องแนวนี้ไหม ไม่รู้ รู้แต่ทำนา ทำไร่

ว่าไปมันก็ถ่วงอยู่เหมือนกัน แต่ความเห็นที่โพ้สไว้ น่าจะเข้าใจได้ว่า แกคงเอียงไปทางไหน
แต่ความหวังดี มันมีอยู่ น่าจะมองตามจริง ว่า จริงไหม

ที่ทำนาทุกปี น้ำเกินก็นาล่ม หน้าแล้งเขาห้ามทำ ก็ยังทำ แล้วพอหนี้เต็มบ้าน ก็มาขอปลดหนี้ ประนอมหนี้ ลดดอก ถ้าเป็นแบบนี้ ก็ต่อไป เอาเงินไปวางกองทุนทีเดียว หมดแล้วหมดเลย อย่าออกมาอีก ดีไหม

หรือ หนี้ครู ก็เหมือนกัน มีหนี้ ทั้งที่ไปสอนคน แต่เอาตัวไม่รอด ทีนี้ มาเที่ยวแบมือขอลดหนี้ ขอให้ช่วยผ่าน ครุสภา เป็นต้น แต่ไม่รู้ว่า ตัวเอง เงินเดือน 8-9พัน หรือหมื่นนิดๆ แต่เล่น ซื้อ อะไรที่เกินฐานะแข่งกัน บางคนมีบ้านแล้ว ซื้อรถ แค่1600ซีซี เล็กๆไม่เอา เล่น Camry เล่นฟอร์จูเนอร์ ทั้งที่รายได้แทบจะไม่มีชนเดือน พอค่าน้ำมันเพิ่ม ก็ยึดรถ


อย่าว่าแต่ชาวรากหญ้าเลย มันมีทุกระดับ แต่ระดับที่ จนและจำนวนมาก นักการเมืองชอบ

ทำไม ประเทศเพื่อนบ้านไปไกลกว่า ถ้าเทียบกับลาว คนลาวพอใจ กับสิ่งที่ตัวเองมี มากกว่า รู้ว่า จนแล้วเจียม

ส่วนเวียดนาม สิงค์โปร มาเลย์ฯ คงไม่ใช่เพราะว่า คนจนไม่มี แต่เพราะคนจน ไม่ได้นำโน่นนี่ ออกเสียงวุ่นวาย

คนจนไมได้ผิด แต่ผิดที่ไม่ได้เรียน แล้วเสีอกแสดงออกแทบทุกอย่าง แต่ความรู้ก็ไม่มี ทำตัวเหมือน รู้

ต่างประเทศจึงบอกว่า คนไม่มีความรู้ อยู่เฉยๆ หรือไม่ก็ไปเรียนต่อ

ประเทศไทย คนไม่มีความรู้ แต่มีเสียงเท่าคนรู้ คนเรียนหนังสือ

เคยเรียนปริญญาตรี จบ มาแล้ว มีเงินเดือนเท่า คนจบ ม.6 ไหม

ทำนองเดียวกัน ถ้าเช่นนั้น ใครเล่าจะเรียนหนังสือ เมื่อไม่เรียนหนังสือ คนเจ้าเล่ มันจะจูงยังไงก็ได้

เพราะบอกว่า สิ่งที่ผิด เป็นสิ่งที่ถูก

---

ไหนๆ ก็เข้ามาเว็บทางเหนือแล้ว อยากได้ยินเหมือนกันว่า ทำไม สส นักการเมืองทางเหนือ อยากให้ คนทำผิดอาญา กลับมาเป็นนายก แล้ว

ชาวบ้าน แถวเชียงใหม่ เชียงราย อีสาน

ถึงยังเชื่ออีก ว่า สามารถดำรงตำแหน่งได้ นี่ไม่โง่ จะเรียกว่า ฉลาดหรือไง

โดนนักการเมือง หลอกแล้วหลอกเล่า ก็ยังไม่รู้ตัวเลย บอกว่าแก้กฏหมาย รัฐธรรมนูญแล้ว ทักษิณจะมาเป็นนายกได้อีก

จะเป็นได้อย่างไร กฏหมาย อื่นๆ ไม่อนุญาติ แล้ว แม้แต่ การมีชื่อทูลเกล้าก็ยังต้องดูว่า ไม่มีคดี หรือ หนีคดี หรืออื่นๆ


โดนหลอกแล้ว เพราะเชื่อนักการเมือง เจ้าเล่ ยังไม่รู้ตัวกันอีก

รากหญ้า เมืองไทย เป็นแค่เหยื่อ นักการเมือง กินก็อิ่ม เลี้ยงไว้ก็เอาไว้เป็นทาส โตหน่อย เอาไว้ลงคะแนนให้

ไม่เข้าใจอีกหรือ ว่าโดนหลอกอยู่

ความคิดเห็นที่ 2
รักไทยไม่รักคนโกง
27 ตุลาคม 2008
10:43:00
IP : 58.9.89.168
ว่าแล้วโพ้สต่ออีกหน่อย

ผมว่า ทำใจให้ว่าง ที่คุณตู้ พูดมา มีหลายอย่างถูกแต่ไม่ได้ยอมรับเอง และแนวการพูดมันแรงตามสไตล์แก เลยเหมือนที่ให้ ถ้าใจไม่ว่างจริงจะต่อต้านทันที

เช่น แจกผ้าห่ม ผมเห็นแจกจริง ทุกปี หมู่บ้านนั้นแหละ จ.ตาก เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เชียงราย เลย ฯลฯ

พอหมดหน้าหนาว แถวๆ เดือน มีนาฯ จะมีรถปิคอัพ รับซื้อเสื้อหนาว ผ้าห่ม มือสอง เอาไข่แลก เอากระถางน้ำแลก

หรือไม่จริง แล้วเอาเสื้อผ้ามาขายตลาดนัด ถ้าเป็นที่นอน ตามวัด เขาเอามาทำใหม่ ยัดใหม่ มันเป็นความจริง นี่นา

ถ้าไม่รับความจริง แก้ปัญหานี้ไม่ได้หรอก ต้องแก้ที่ปัญหา คือ คนไม่มี แต่เมื่อมีแล้ว ไม่รักษาของ แบมือรับทุกปี เพราะมีคนมาช่วยทุกปี

ผมก็คนเหนือนะ มีเพื่อนเป็นครูดอยอยู่ (แต่ดูทีวีดาวเทียม บอลพรีเมียร์เพียบ)

เพื่อผมอยู่ชมรมออฟโรด ปีต่อปี ขับรถไปบริจาคของประจำ ต่อมา ไอทีวี (สมัยโน้น) บริจาคซ้ำก็เลยไม่ไปกัน ต่อมาเบียร์ช้างก็มีผ้าห่ม ต่อมา เบียร์สิงห์ก็ทำตาม ต่อมา รับบริจาคกันออกทีวีเลย ทำทุกปี

ทำแบบนี้ ต่อไป คนจะมีน้ำใจ(ใสๆและจริงใจ)ต่อกันน้อยลง เพราะเบื่อ ชิน ไม่ต้องไปทำไปบริจาคเสื้อหนาว แล้วเพราะมีคนทำแล้ว จะหาอย่างอื่นๆ ทำต่อไป

หมดยุค พี่ให้เสื้อหนาวน้อง หมดยุคบริจาคคอมมือสอง เพราะบริจาคแล้ว เอาไปใช้ไม่ได้และถอดขายต่อให้ร้านคอมฯ

หมดยุคบริจาคหนังสือมือสอง (ไปนานแล้ว) เพราะเอาไปขายต่อให้ร้านหนังสือมือสอง

และอีกหลายๆอย่าง ยอมรับกันไหมว่า ทำไมต้องทำวน อยู่ทุกปี

เพราะรากหญ้า นิสัยแบบที่ นายตู้มันด่าไหมล่ะ

ความคิดเห็นที่ 3
รักไทยไม่รักคนโกง
27 ตุลาคม 2008
10:45:27
IP : 58.9.89.168
ไหนๆ ก็เข้ามาเว็บทางเหนือแล้ว อยากได้ยินเหมือนกันว่า ทำไม สส นักการเมืองทางเหนือ อยากให้ คนทำผิดอาญา กลับมาเป็นนายก แล้ว

ชาวบ้าน แถวเชียงใหม่ เชียงราย อีสาน

ถึงยังเชื่ออีก ว่า สามารถดำรงตำแหน่งได้ นี่ไม่โง่ จะเรียกว่า ฉลาดหรือไง

โดนนักการเมือง หลอกแล้วหลอกเล่า ก็ยังไม่รู้ตัวเลย บอกว่าแก้กฏหมาย รัฐธรรมนูญแล้ว ทักษิณจะมาเป็นนายกได้อีก

จะเป็นได้อย่างไร กฏหมาย อื่นๆ ไม่อนุญาติ แล้ว แม้แต่ การมีชื่อทูลเกล้าก็ยังต้องดูว่า ไม่มีคดี หรือ หนีคดี หรืออื่นๆ


โดนหลอกแล้ว เพราะเชื่อนักการเมือง เจ้าเล่ ยังไม่รู้ตัวกันอีก

รากหญ้า เมืองไทย เป็นแค่เหยื่อ นักการเมือง กินก็อิ่ม เลี้ยงไว้ก็เอาไว้เป็นทาส โตหน่อย เอาไว้ลงคะแนนให้

ไม่เข้าใจอีกหรือ ว่าโดนหลอกอยู่


///// จากประโยคนี้ คนรากหญ้า คิดว่า นักการเมือง และพรรคการเมือง ไม่รู้หรือว่า กลับมาไม่ได้ แล้วทำไมถึงพยายาม ทำ ///


เพราะรากหญ้า มันหลอกง่าย และนักการเมือง มันเห็นแก่ตัว

รักทักษิณ จริงๆ ทำไมไม่คิดว่า ถ้าให้นักการเมืองเอาความเท็จ มาปั่นหัวรากหญ้า ต่อไปรากหญ้ารู้ความจริง แล้ว จะเกลียดทั้งทักษิณ และนักการเมือง


รักทักษิณ จริงหรือเปล่า อยากถาม

ความคิดเห็นที่ 4
tong
27 ตุลาคม 2008
11:40:21
IP : 203.146.36.67
คุณจะห้ามคนรากหญ้า การศึกษาต่ำเลือกตั้งหรือ คุณก็ลองตั้งพรรคการเมือง แล้วเสนอนโยบายแบบที่คุณคิดว่าดีให้เป็นทางเลือกบ้าซิ อย่าดีแต่พูด บางทีการศึกษาก็ช่วยอะไรคนบางคนไม่ได้หรอก ถ้า+++เลว มันก็คิแต่เลว ๆ ประเทศไทยคือกรุงเทพหรือ?

ความคิดเห็นที่ 5
พันธมวยหัวขวาน
27 ตุลาคม 2008
11:44:59
IP : 124.157.152.45
ผมไม่ได้รักทักษินครับ กรุณาเลิกใช้ตรรกะแบบนี้ได้แล้วครับเพราะมันน่าเบื่อมาก ทำไมคนเกลียดพันธมิตรต้องเป็นคนรักทักษิน หรือเป็น นปก นปช คิดอะไรแคบไปป่าวฮะ ผมมีสติปัญญา คิดเองได้ ไม่ต้องยัดเยียดฝ่ายไหนมาให้ผมฮะ ขอร้อง

ผมเป็นลูกชาวนาฮะ พ่อผมเป็นเจ็กแก่ๆ ไม่ค่อยสนใจ ไม่ค่อยรู้เรื่องการเมือง แม่ผมก็เป็นคนเมือง ยายผมเป็นกะเหรี่ยง แบบนี้เรียกว่าเสี่ยวได้ไหมฮะ ตระ+++ลผมเป็นจัณฑาลหรือไงฮะ ถึงจะไม่มีสิทธิไม่มีเสียงอะไร ถึงขั้นจะไล่ออกจากประเทศเพื่อให้ประเทศชาติรุ่งเรืองตามวิสัยทัศน์ของคุณพี่ตู้ผู้น่านับถือ เจ็กแก่ๆกับคนเสี่ยวๆอย่างพ่อแม่ผมนี่ล่ะฮะ ที่ไม่เคยทำความเดือดร้อนให้ใคร ไม่เคยออกไปปิดถนน ไม่เคยไปก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย ใช้ชีวิตเรียบง่าย ส่งเสียลูกให้เรียนสูงๆ ผมเคยชื่นชมไอ้ตู้จากผลงานการแสดง และจากบทความสนุกๆที่มันเคยเขียนในนิตยสาร ถ้าผมเจอมัน ผมก็คงดีใจและวิ่งไปขอลายเซ็น ต่อหน้ามันคงยิ้มร่า แต่ลับหลังมันคงด่าผมว่าเป็นบาบูนไปอีกคนใช่ไหมฮะ

พวกเหลืองๆแดงๆจะไปกัดกันให้ตายห่าผมก็ไม่สนหรอกฮะ ไอ้พวกที่ปากบอกว่าทำเพื่อประเทศชาติ แต่พาชาติฉิบหาย หรือบอกว่าทำเพื่อรักษาสถาบัน แต่ลากสถาบันลงมาแปดเปื้อน แบบนี้มันมือถือสาก ปากถือสันติอโศก แต่ผมไม่เคยเหยียดหยามคนที่ไปร่วมชุมนุมด้วยใจนะฮะ ผมคิดว่าเขาเหล่านั้นมีความรักชาติ แต่คนที่ควรด่าก็คือพวกที่หลอกใช้ความรักชาติของประชาชนเป็นเครื่องมือตะหากครับ

สิทธิขั้นพื้นฐานของคน คือการแสดงความคิด แต่ไม่รวมถึงการเลือกตั้งเหรอฮะ แสดงว่าการเลือกตั้งมันไม่ต้องใช้ความคิดใช่ไหมฮะ นี่มันแผ่นดินไทยนะครับ คนส่วนใหญ่ของประเทศคือรากหญ้า คนอย่างไอ้ตู้ต่างหากครับที่เป็นคนกลุ่มน้อย ถ้ารากหญ้าในประเทศไม่มีสิทธิ ไม่มีเสียง ใครยากจน ไม่ได้ร่ำเรียน ก็กดมันอย่าให้ได้โงหัว ความคิดแบบนี้ ผมเห็นแต่ในเขมรกับพม่านะครับ

คนที่ดูถูกประชาชนชั้นกรรมาชีพ ถึงขนาดเอาไปเปรียบเทียบกับสัตว์ แบบนี้มันยังมีความเป็นคนอยู่ไหมครับ ลืมตัว ลืมตีน ลืมกำพืดมากไปป่าว ถ้าผมมีอำนาจมากพอ คนที่ผมจะถีบให้ตกทะเลคนแรกก็คือคนอย่างมันนี่ล่ะครับ

ส่วนเรื่องความเลวของทักษิน ผมไม่เถียงไม่เกี่ยงฮะ เมืองไทยมันก็งี้แหล่ะฮะ มีสองมาตรฐานเสมอ บุกรุกป่าสงวนไม่เป็นไรแต่ประมูลที่ดินต้องติดคุก หรือไอ้พวกหมิ่นประมาทหยาบคายออกทีวีไม่เป็นไร แต่ทำกับข้าวออกทีวีต้องโดนไล่ออก ผมเห็นเป็นเรื่องขำๆมากกว่าฮะ

แล้วคนข้างบน แน่ใจตัวเองหรือยังฮะ ว่าไม่ได้โดนปั่นหัวมา หุหุ

ความคิดเห็นที่ 6
รักคนไทยไม่โกง
27 ตุลาคม 2008
15:29:20
IP : 58.9.88.222
เหมือนที่ตากใบ หรือทางใต้ เด๊ะ ที่ประชาชนรุ่น อายุ45ขึ้น โดยเฉพาะผู้หญิงที่ปกติไม่ได้รับการสนับสนุน(ตามศาสนา) ไม่ได้รับรู้ว่า มีกฏหมาย อะไรบ้าง รู้แต่ว่า มีบัญญัติอย่างไร

รู้แค่ว่า มีพระเจ้าอยู่ข้างตัว มีคนที่มัสยิด ที่บอกว่าอะไรผิดอะไรถูก

ไม่รู้ว่า รัฐบาล ทนายคืออะไรด้วยซ้ำ มาเริ่มรู้ตอน มีกรณีตากใบ และกรือเซะ

ผมเองไม่รู้เหมือนกันว่า ทาง 6จังหวัดทางใต้ มีคนที่พูดไทยไม่ได้ ฟังไทยไม่ได้ เขียนไม่ได้ กฏหมายไทยไม่รู้ รัฐบาลทำอะไรไม่ทราบ คนที่เป็นผู้นำบอกว่าใครทำอะไรผิด ก็เชื่อว่าผิด
เขาไม่รู้ว่า จับคนเป็นพ่อไป กรณีตากใบ ลูกไปประท้วงให้ปล่อยพ่อ พ่อบอกไม่รู้ว่าทำผิดอะไร แค่ทำตามหัวหน้ากลุ่มทางศาสนา

ลูกเข้าใจว่า พ่อทำผิด แม่เข้าใจว่า โดนใส่ร้าย โดนทำร้าย โดนรังแก
เขาบอกว่า คนไหนเป็นคนนอกศาสนา ต้องกำจัด คนทำร้ายศาสดา พระเจ้าต้องเอาออกจากจังหวัด ก็ทำตามเขา

ตอนนี้ ทางเหนือ อีสานเป็นแบบนั้นหรือเปล่า เชื่อนักการเมือง ที่รู้กฏหมาย แต่ตั้งใจทำผิด รู้ว่า มีคนรักอดีตนายก ก็เลยไปปลุกกระแส เพื่อให้มาเลือกตัวเอง

เชื่อไปหมดแม้กระทั่ง เอาคนหนีคดีมาเป็นนายก ได้ หรือแก้ข้อกล่าวหาได้ ถ้าแก้รัฐธรรมนูญ แก้ได้ก็เป็นนายกไม่ได้ มีตำแหน่งในพรรคไม่ได้ เพราะบุคคลทำการเมืองต้องตรวจประวัติ หรือให้พ้นอายุโทษ ไม่อย่างนั้น เชื่อไปก็โดนหลอกแล้วหลอกเล่า


สส นักการเมืองที่ทำแบบนั้น กำลังทำให้ประเทศไทยทางเหนือ อีสานเป็นเหมือนทางใต้ครับ

คุณรู้ตัวกันบ้างหรือไม่ ว่ากำลังโดนปั่นหัวไปชนกัน ด้วยการเอาความจริงมาครึ่งเดียว อีกครึ่งนึงเอาความเท็จ ผิดกฏหมาย ผิดจรรยาบรรณ มาเพราะผล ประโยชน์ส่วนตัว ของนักการเมือง คิดดูว่า ทักษิณเท่านั้น ถ้าจะทำได้ บางโครงการ หลอกเอาของทักษิณไปทำ แต่ทำไม่ได้ ทำให้เสียหาย ทำแล้วติดลบ หรือบอกว่าทำต่อ ที่จริงหยุดไปแล้ว
ไม่ว่าจะ OTOP /SMEs เป็นต้น



ความคิดเห็นที่ 7
รักฯ
27 ตุลาคม 2008
15:54:46
IP : 58.9.88.222
ในต่างประเทศถึงได้มี พรรคกรรมกร ไง ครับ คุณtong

ส่วนเรื่อง ตั้งพรรค ตอนนี้ ก็มีพรรค ที่หาเสียงกับรากหญ้า ถือว่าเป็นพรรคคนรากหญ้าอยู่แล้ว

แต่ไม่รอด คือ ได้รับเลือก เช่น ไทยรักไท พลังประชาชน แต่พรรคเหล่านี้

มันเน้นไปที่คนส่วนใหญ่ แต่ไม่มีกำลังในการอยู่ในระบบที่คุมเศรษฐกิจ หรืออยู่ในทุนนิยมจริงๆ

ในยุโรป นานๆ ครั้ง พรรคกรรมกร ถึงจะชนะ แล้วชนะ ส่วนใหญ่จะเป็นเพราะพรรคอนุรักษ์ หรือพรรคอื่นๆ มันทุจริต

ส่วนในประเทศเอเชีย พรรคกรรมกร อย่างในจีน เกาหลีใต้ มักได้รับเสียง แต่เอาตัวไม่รอดในการจัดการระดับสูง

แต่นั่น ก็คือ เขามีทางออกมานานแล้ว พรรคการเมืองไทย เพิ่งมีไทยรักไท พลังประชาฯ ที่ทำการเมืองแบบแนวพรรคกรรมกร

แต่ไม่ยึดเต็มแบบ เพราะเขาก็รู้ว่า ยึดเฉพาะ เอาตัวรอด ก่อนเลือกตั้ง ด้วยการ หาเสียงกับคนรากหญ้า แต่เมื่อเข้ามา เขาเอารากหญ้า นำไม่ได้

เพราะกลุ่มทุน คนรวย เขาไม่เล่นด้วย ที่สำคัญไม่รอด แค่ทักษิณทำได้ ก็เก่งสุดๆ แล้ว

แต่เมื่อ คนอื่นๆ ไม่มีความเก่งเท่าทักษิณ แต่เอานโยบายทักษิณไปcopy ใช้งาน หลอกคน ปัญหาที่พันอยู่เขาแก้หรือจัดการไม่ได้แบบทักษิณ ดังนั้น บ้านเมือง จะไม่สงบ เพราะคนส่วนใหญ่ คือ คนจน แต่คนจน จะมีอำนาจแค่ ออกเสียงเลือกตั้งเท่านั้น

คนรวย เจ้าของกิจการ จ้างคนจน โรงงานเดียวเป็นร้อยเป็นพัน ถ้าเขาไม่จ้าง ก็เอาเครื่องจักรมาทำ

คนจน มีทางออก คือ ทำไร่ทำนาเหมือนเดิม เมื่อทำไม่ได้ ก็ประท้วง

เมื่อประท้วง รัฐที่มาจากเสียงรากหญ้าก็ทนไม่ได้ เพราะฝืนต่อไป ก็จะไม่รอด เสียงฝั่งตัวเองก็จะแปรพักษ์ ส่วนด้านบนก็บีบ จากกลุ่มทุน

เมื่อโดน ทั้งหัวท้าย ก็ไปไหนไม่รอด

การเมือง แบบรากหญ้า ในต่างประเทศ ไม่ว่าจะ สมัยคนเข้ายึดวังพระเจ้าซาร์นิโคลัส หรือในฝรั่งเศลยุคปฏิวัติ พระนางฯ
หรือในอังกฤษสมัยสงคราม และคนอพยพไปตั้งเป็นอเมริกา หรือในแคว้นต่างๆ ของลาตินอเมริกา ที่คนจนเยอะ และโดนต่างชาติ ล่าอาณานิคม

มันเป็นเพราะ คนจน เป็นเสียงให้ คนมีอำนาจมาใช้เสียง คนจน หรือรากหญ้า ไปสนับสนุน แต่ไม่นาน เขาก็ต้องปล่อยเสียงนั้น ไป จนกว่าจะออกมาเรียกร้องกันเอง

ตอนนี้ ทางเหนือก็ทำ รากหญ้า ไม่รู้อีกว่า เขา แค่เอาเสียงคุณไปใช้เข้าไปนั่งในสภา

ต่างประเทศ เรียนประวัติศาสตร์ แล้วรู้มานาน ร่วม 50-100ปี แล้ว ว่าทำไม พรรคกรรมกร หรือ พรรคแรงงาน หรือพรรค รากหญ้านั่นแหละ ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะ

เข้าไปแล้วไม่อยู่รอดได้

ในเอเชีย ยิ่งไม่เหมาะ เพราะคนรากหญ้า มันสะเปะ สะปะ ไม่รวมตัวกัน แค่ บีบให้ขายข้าว ก็ยังยอมขาย บีบให้ขายปาล์ม ก็แย่งกันขนมากองให้ แย่งกันขาย

ถ้าต่อรองเป็น มันก็ชนะนายทุน แต่นายทุน เอาเงินอุดพรรครากหญ้าเลือกมา

อย่างที่เห็นข้าว ข้าวโพด ทางเหนือ ปาล์มทางใต้ ยางพาราทั้งทางอีสานและใต้

เป็นต้น

อย่างไรเสีย ปลงเสียเหอะ รากหญ้า ใช้สำหรับ อ้างเวลา กากบาท ลงคะแนนให้ หรือ คิดนโยบายหาเสียงหรือเอาไว้เป็นปากเป็นเสียงแทนเวลา ของบประมาณ เท่านั้น

ไม่อย่างนั้น ป่านนี้ คงดีกว่านี้ แล้ว ทำนา.. จนตั้งแต่ ปู่ พ่อ แต่ไม่สำนึก

รุ่นลูก ก็เลือกพรรคนั้น เพราะพรรคนั้น ปลดหนี้ พักหนี้ ให้

รุ่นหลาน ต้องออกมาประท้วง เพราะสมอง คิดยังไม่ออกว่า โดนหลอกแค่แบบเดิม

ต่อให้มีพรรค อะไร แค่ถูกใจ ว่า ตัวเองได้อะไร หมู่บ้านได้อะไร ก็พอใจไปเลือก

ส่วนประเทศ จะอยู่ได้อย่างไร เอาไว้ให้คนมีการศึกษาเขาคิด


ส่วนพอคนมีการศึกษา คิด ก็มีนักการเมืองไปเอา "รากหญ้า" มาตัดกำลังไว้ เพราะพวกนักศึกษา นักวิชาการ มันคิดแล้ว แก้ปัญหาได้แบบระยะยาว

ส่วนนักการเมือง กลัวว่า สมัยหน้า ใครจะเลือก ถ้านักวิชาการ มันแก้ปัญหาได้ ยาวๆ


นโยบาย ที่คิดไว้ พรรคที่คิดไว้ เงินงบ ที่จะโกง ก็ไม่ได้

ต้องไปเอาคนโง่ หน่อยๆ ฟังกฏหมายไม่รู้ อ่านระเบียบราชการไม่เข้าใจ เอามาประท้วง

เพื่อ ให้ตัวเอง และหัวหน้าพรรค ที่หนีคดี จะกลับมาได้ใหม่

แต่ลืมไปว่า ต่อไป พรรคนั้น ต้องโดนรากหญ้าไล่เผาแน่ๆ เพราะเมื่อรากหญ้า รู้ว่า ระเบียบต่าง กฏกระทรวง ฯ ฯลฯ ห้ามไว้ ว่า คนโดนคดี อะไร คนเช่นไหน

ไม่ให้มาดำรงตำแหน่ง

ยกเว้น แก้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จนหมดระบอบ ซึ่งประเทศนี้ คงจะยอม เพราะรากหญ้า เยอะกว่า

ไม่เชื่อ ไม่ต้องห้ามซื้อเสียงดูครับ


ลองดูไหม แจกอะไรก็ได้ แล้วดูว่า ระหว่าง รากหญ้า ที่มีคนเอาของที่ตัวเอง ขาด ไปแจก

กับ คนมีการศึกษา ที่มีปัญญาซื้อของชนิดเดียวกันได้

เขาจะเลือกใคร ระหว่าง คนสองวรรณะนี้


ผมว่า คนมีการศึกษา ไม่เอาหรอก มันกระจอกเกินไป ส่วนรากหญ้า รับรองว่าเอาร้อยละ 65

เช่น แจก จยย บ้านละคัน เป็นต้น

ผมว่า รากหญ้า เอา ส่วนคนมีการศึกษา ไม่เอาหรอก เพราะ ซื้อเองได้

ความคิดเห็นที่ 8
พันธมวยหัวขวาน
27 ตุลาคม 2008
16:03:03
IP : 124.157.152.45
เมาใบกระท่อมหรือเปล่าครับ ผมบอกแล้วไง ว่าไม่ได้เข้าข้างทักษิน ทำไมชีวิตนี้พวกคุณไม่คิดอะไรอื่นนอกจากทักษินกันมั่งละครับ ผมกำลังชี้ให้เห็นความคิดของพันธมวยบางตัว ที่กดขี่คนจน ดูถูกเหยียดหยามชนชั้นรากหญ้า เอาชนชั้นกรรมาชีพไปเปรียบเทียบกับสัตว์ เพียงเพราะพวกเขาเกิดมาจน ไม่มีโอกาสได้เรียนสูงๆ พ่อหลวงของเราท่านยังเมตตา ไม่เคยเหยียดหยามคนจน ให้เกียรติคนจน แล้วไอ่ตู้มันเป็นใครมาจากไหน หรือว่ามันแค่คะนองปาก อยากเล่นมุขตลกฝืด เพราะช่วงนี้มันไม่ค่อยมีงานทำละครับ

ผมว่าพันธมิตรพลาดมากๆ ที่เอาคนอย่างไอ้ตู้มาร่วมแสดงความคิดเห็น มันทำให้ภาพพจน์ที่ไม่ค่อยจะมีอยู่แล้วของพันธมวยยิ่งเลวร้ายไปกันใหญ่

ความคิดเห็นที่ 9
รักฯ
27 ตุลาคม 2008
16:09:15
IP : 58.9.88.222
เรื่องการศึกษา กับการโกง มันเป็นเรื่องที่ สะท้อน ว่า เมื่อจับคนโกงได้ ไม่ว่าจะมีการศึกษาอย่างไร หรือไม่มีก็ต้องได้รับโทษ

ส่วนนักการเมือง ที่กำลังพูด เป็นบุคคลที่ มีการระบุไว้แล้วว่า โทษจะหนักกว่าคนทั่วไป

คนมีการศึกษา เมื่อโกง ก็มีโทษ หนักกว่าในทางการพิจารณาคดี แม้ว่าจะจับได้ยากกว่า

ส่วน คุก หรือเรือนจำ จะเห็นได้ว่า

มีนักโทษ ตั้งแต่ ไม่มีการศึกษา จนกระทั่ง ดอกเตอร์

แต่จะเห็นว่า คนจบการศึกษาต่ำ จะมีจำนวนมากกว่าอยู่ดีครับ


มันเพราะอะไร คนการศึกษาต่ำ และคนจนถึงเลือกกระทำผิด จำนวนคนในคุกถึงมากกว่าคน จบปริญญาตรี

หรือคุณจะเถียง ลองไปหาข้อมูลในเว็บ เรือนจำ ดูครับ


ความคิดเห็นที่ 10
พันธมวยหัวขวาน
27 ตุลาคม 2008
16:10:51
IP : 124.157.152.45
แล้วประเทศไทยถือวรรณะกันตั้งแต่เมื่อไรฮะ
นอกจากจะยัดเยียดให้เลือกข้างแล้ว ยังจัดวรรณะให้เสร็จสรรพเลยนะครับ
หลักการเมืองใหม่ของพันธมิตร ดูดีมีชาติตระ+++ลมาเลยครับ แต่พอถามแบบเจาะลึก ว่าแบบไหนล่ะ คือการเมืองใหม่ ทำไมใบ้รับประทานกันทุกคนเลยครับ ไอ้นู่นก็ไม่เอา ไอ้นี่ก็ไม่ได้ ถามมากๆเข้าก็บอกว่ายังเป็น model อยู่ ต้องคิดดูอีกที แต่พอให้ช่วยกันคิด ก็คิดไม่ได้สักกะคน แบบนี้ใช่ไหมฮะ คนมีความรู้ การศึกษาสูง มีหลักการ หนักๆเข้าก็รู้กันแค่ว่า ล้างระบอบทักษินให้ได้ก่อน แล้วค่อยคิดทีหลัง เออ เจริญละครับ ผมนึกว่าคิดกันไว้ตั้งแต่แรกแล้ว ใครกันแน่ที่สมองกลวง

ความคิดเห็นที่ 11
รักฯ
27 ตุลาคม 2008
16:11:23
IP : 58.9.88.222
แต่ว่าไปแล้ว การศึกษา ก็ไม่ได้มีส่วนทำให้คน อย่างผม ไม่โดน จขกท หลอก เพราะข้อความที่ไปอ่านตามลิ้งแล้ว

มันไม่ได้บอกว่า คนรากหญ้า โง่ กว่าลิงฯ แบบที่ จขกท ว่าซะหน่อยครับ

เพียงแต่เอามา ปั่นหัวผมนี่เอง อิๆ ผมโง่กว่ารากหญ้าอีก

ความคิดเห็นที่ 12
พันธมวยหัวขวาน
27 ตุลาคม 2008
16:15:20
IP : 124.157.152.45
ทำไมคนเรียนน้อยอยู่ในคุกมากกว่าคนเรียนสูง คุรเอาประเด็นนี้ยกขึ้นมาเพื่อจะบอกว่าคนเรียนน้อยทำเลวมากกว่าเหรอฮะ ผิดแล้วครับ เพราะคนเรียนน้อยต่อสู้ทางกฎหมายไม่เป็น บางคนก็ยากจนไม่มีเงินจ้างทนาย นี่ต่างหากที่ทำให้คนจนไร้การศึกษาต้องติดคุก

ความคิดเห็นที่ 13
พันธมวยหัวขวาน
27 ตุลาคม 2008
16:18:42
IP : 124.157.152.45
ก่อนที่ผมจะมาโพสต์ที่นี่ ผมเอาไปวางให้คนในเวบพันธมิตรอ่านเรียบร้อยแล้วละครับ ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เกลียดไอ้ตู้เหมือนกัน เล่นมุขตลกแบบดูถูกคน ขนาดพันธมิตรด้วยกันยังไม่อยากเอามันเข้าพวกเลยครับ เพราะฉะนั้น คุณอย่ามาแถดีกว่า
และก็ช่วยอย่าหลงประเด็นด้วย ผมไม่รักทักษิน ไม่เหยียดหยามผู้เข้าร่วมชุมนุม ไม่ใส่ทั้งเสื้อเหลืองเสื้อแดง แต่ผมรังเกียจคนอย่างไอ้ตู้ครับ

ความคิดเห็นที่ 14
รักฯ
27 ตุลาคม 2008
16:23:23
IP : 58.9.88.222
คือ ความจริงประเทศไทย มีวรรณะครับ

เคยได้ยิน นักการเมือง เรียก คำว่า พ่อค้า คหบดี หรือเปล่า จากปากฝั่งประชาธิปัต

หรือเคยได้ยิน คำว่า เสนาบดี จากปากคนใน ไทยรักไทหรือเปล่า


นี่ไง มีวรรณะ ครับ และมันไม่ควรปฏิเสธ อะไรหรอก ประเทศไหนๆ ก็มีวรรณะ แต่เรียกต่างกัน

ประเทศอเมริกาเรียก ตาม Layer มั๊ง คือ พยายาม เลี่ยงคำว่า LEVEL หรือระดับ

ประเทศอังกฤษ เรียก part ใช้หลายอย่าง ในคำต่างๆ เช่น apartment /department

เป็นต้น คำบางคำ เอามาใช้ในทาง ปฏิเสธ ว่าตนเองดี ไม่มีแบ่งแยก แต่ที่จริงมี มีเต็มที่มากกว่าเมืองไทย

ประเทศเหล่านั้น บอกว่า คนไทย ไม่ใส่เสื้อ เข้าเฝ้า ไม่สุภาพ แต่ของเขา ปัจจุบัน ยิ่งเสื้อผ้าน้อย ยิ่งดี ทั้งที่เป็นเมืองหนาว

บอกว่า จารีต แม่สื่อ จากจีน หรืออินเดีย เป็นเรื่อง ที่กดขี่ แต่ปัจจุบัน กำลังใช้เน็ต หาคู่ ด้วยการเลือกสรร เดท กัน ผ่านข้อมูลที่คนเขียนโปรแกรม เป็นคนทำตามใจ


เป็นต้น

//// นายตู้ มันก็คงจะพูด แบบนี้แหละครับ ตั้งแต่ ซูโม่สำอางแล้ว เกิดทันหรือเปล่า///

แต่การพูดนั้น ทำใจให้ว่าง ฟังเอาสาระ ก็มีเยอะ และการฟังอะไรที่ขัดหู มันเป็นการเปิดใจ ไม่ใช่ ห้ามฟัง

ประชาธิปไตย ไม่ได้แปลว่า เสียงส่วนใหญ่ ถูก ตามระเบียบ รัฐศาสตร์ ไม่ได้แปลว่า

All are Right , แต่ ใช้เสียงส่วนใหญ่ เพื่อ ตัดสิน ในสภาต้นแบบ อย่างอังกฤษ ที่คนไทย ลอกเขามาน่ะ

มันมี พรรค เสียงส่วนน้อยในสภา และพรรค เหล่านี้ จะได้รับการปฏิบัติเยี่ยงการเป็นที่ปรึกษา

ในอังกฤษ จึงไม่มี การใช้สภาประชาชน มากอย่างในประเทศเอเชีย

เป็นต้นครับ




ความคิดเห็นที่ 15
รักฯ
27 ตุลาคม 2008
16:35:03
IP : 58.9.88.222
นั่นแหละครับ คนเรียนน้อย ที่ ผมหมายถึง คือ คนที่ มักคิดในแง่ผิด ทำผิดโดยไม่รู้ตัว มากกว่าคนเรียนเยอะ

คนเรียนเยอะ เอา ตัวรอดได้ แต่เมื่อจับได้ ถึงต้องลงโทษให้หนักกว่า คนเรียนน้อย ทั้งที่ศาลส่วนใหญ่(ผมเคยฝึกงานศาลจังหวัดครับ ผมรู้ดี) จะประนอมฯ ให้ทางคนเรียนน้อย ชาวนา ชาวไร่ คนจน มากกว่า คนเรียนจบปริญญาครับ


ผมอาจคิด+พิมพ์รวบเกินไป เรื่องคนเรียนน้อย ทำผิด มันผิดเพราะไม่รู้ก็มีเยอะ และผิดเพราะต้องการเอาช่องว่างทางการสงสารเห็นใจก็เยอะ

ส่วนคนเรียนเยอะ รอดเยอะ เพราะมีเงินประกัน มันรู้ว่าใช้ประกันชีวิต ประกันได้ รู้ว่า ตำแหน่งประกันได้ รอด เยอะ


อย่างไรก็ตาม คนเรียนน้อย ทำผิดเยอะกว่า เพราะวิจารณญาณ ต่อการทำผิด มีน้อยกว่า
เพราะคำว่า ไม่รู้ ไม่ได้เรียน

แต่สิ่งที่ นายตู้มันบอก คือ ไม่รู้แล้ว เสือกออกมาบอกว่า คนเรียนมาและรู้ ต้องทำอย่างไรไงครับ


มันเลย เป็น แนวว่า คุณเดินเข้าไปโรงเรียนอนุบาล แล้วคุณเชื่อในสิ่งที่เด็กอนุบาลบอกทุกอย่าง

แม้ว่าเด็กจะบอกด้วยความซื่อ แต่เด็ก ไม่มีความรู้เท่าทันในสิ่งที่บอก จึงบอกผิด ด้วยความใสซื้อ

ส่วนถ้าคุณเข้าโรงเรียนมัธยม ไปถามทาง ถามโน่นนี่ เด็กจะบอกแบบคุณไม่เสียเวลามาก

นั่นคือ การศึกษา ทำให้ต่างกันแบบนี้ครับ

แม้ว่า การศึกษา จะตัดสินทุกอย่างไม่ได้ แต่บอกได้ว่า เจตนา และความเหมาะสมต่อทุกเรื่อง สามารถกระทำได้แบบที่ รากหญ้า ทำหรือเปล่า

คือ บอกให้สังคม ต้อง กระทำโน่นนี่ ทำในเรื่องที่ต้องแก้กฏหมายหนี้ ต้องทำทางเผื่อรถไถนา แต่รถไถนา ยุคนึงไม่มีไฟสัญญาณ ประสานงากันตลอดเวลา

เป็นต้น






ความคิดเห็นที่ 16
รักฯ
27 ตุลาคม 2008
16:42:11
IP : 58.9.88.222
ผมจึงมองไปว่า ที่รากหญ้า ออกมาวุ่นวาย และตั้งตัว ปลดหนี้ตัวเองไม่ได้

และบ้านเมืองวุ่นวายทุกวันนี้

รากหญ้าแค่ส่วนประกอบ

ผมโทษนักการเมือง ที่ไปหลอกรากหญ้า หลอกใช้ หลอกให้ลงคะแนน

คุณเห็นที่นายตู้มันบอกไหม สุดท้าย มันบอกว่า ให้สอนนักการเมือง คือ ไม่ต้องสนับสนุนนักการเมือง เพราะมีไว้ก็วุ่นวาย

ผมไม่สนหรอกว่า จะพรรคไหน แต่ เอาเฉพาะพรรค ที่หลอกคนแบบเห็นๆ เพราะรากหญ้า ไม่รู้กฏหมายไงคัรบ


รากหญ้ารักประเทศเหมือนกัน แต่ ไม่รู้ว่า กฏระเบียบ มันห้ามไว้ รากหญ้า เลยโดนใช้เป็นเครื่องมือ

จนปัจจุบัน ยังไม่มี ส่วนใดของประเทศ (อ้อ มีแล้ว มีนักวิชาการบางคนพูดตอนศาลตัดสินคดีที่ดินรัชดา) เน้นๆ ไปเลยว่า


นักการเมือง อย่าหลอกชาวบ้าน ว่าแก้กฏหมาย ประท้วง แล้วทักษิณจะกลับมาได้อีก จนกระทั่งเกิดกลุ่มรักฯ ขึ้นมา และใช้เป็นประโยชน์จนปัจจุบัน

พันธมิตร อย่าหลอกประชาชน ว่าสิ่งที่ตัวเองทำเป็นการทำใต้รัฐธรรมนูญ สิทธิ์โดยชอบธรรม เพราะมันเกิดขอบเขตไปมากแล้ว



ขอบคุณที่ได้สนทนาด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 17
bb
27 ตุลาคม 2008
16:52:20
IP : 58.8.120.206
คุยผิดประเด็นไปหน่อย สิ่งที่เจ้าของกระทู้จะสื่อ มันคือเรื่องการใช้คำพูดในการดูถูกคนแบบไร้มารยาท แค่ยอมรับว่ามันเป็นเช่นนั้นจริงๆ ก็จบ

ความคิดเห็นที่ 18
หลากหลายอาชีพ
27 ตุลาคม 2008
17:30:05
IP : 117.47.224.90
ความคิดเห็นของคุณ รักเมืองไทยไม่โกง ผมว่าเค้าท่าทางจะบ้านะเนี้ย

ความคิดเห็นที่ 19
27 ตุลาคม 2008
20:22:17
d@deejai.com
IP : 222.123.128.163
ดาราคนนี้ จบจุฬา แถมกลายเป็นตัวตลกไปแล้ว หางานก็ไม่มีคนสนใจสักเท่าไร
เพราะทั้งแก่และความคิดยังคับแคบอีกต่างหาก คนดังจริงๆ อย่า bird, tik shiro, macha
เขาไม่แสดงความคิดเห็น ที่ดูถูกเหยียดหยาม คนไทยเหมือนกันอย่างนี้ แค่นี้ก็แจ้งดับแล้ว เหมือนศรัญญู

ผมรากหญ้า แต่มีธุรกิจ มั่นคง และเรียนสูงครับ

ความคิดเห็นที่ 20
kai
27 ตุลาคม 2008
21:36:42
anulax@hotmail.com
IP : 202.62.109.232
`ผมเกิดที่เชียงราย ไม่ได้ชอบคนเก่งแต่ไม่มีคุณธรรม คนที่จะเป็นผู้นำต้องมีคุณธรรมรู้จักพอ ไม่ใช่แสวงหาแต่ประโยชน์ ถ้าคุณเป็นพุทธจริงๆ คุณณู้จักบาปบุญคุณโทษ ประเทศชาติ ไม่ถอยหลังอย่างนี้หรอก
อย่าไปให้ความสำคัญกับไอ้พวกล่าการเลือกตั้งที่ฟอกตัวแล้วมาสูบเลือดประเทศไทย
ผมเป็นทหารเกือบตายมาเพราะทำหน้าที่หลายหน เห็นการสร้างภาพของนักลากตั้งแล้วบอกได้ว่าทุเรศสุดๆๆ

ความคิดเห็นที่ 21
พันธมวยหัวขวาน
28 ตุลาคม 2008
02:35:33
IP : 124.157.156.252
แล้วรากหญ้าไม่ใช่คนเหรอฮะ ถ้าประเทศชาติไม่มีรากหญ้า ไม่มีชนชั้นแรงงาน ใครจะมาทำงานให้พวกวรรณะชั้นสูงละครับ แล้วในเมื่อมีรากหญ้าแล้ว คุณไม่ให้เค้าได้มีสิทธิในการเลือก ไม่มีสิทธิในการออกเสียง มันจะต่างอะไรจากระบบไพร่ทาสละครับ
คนไม่รู้ ก็ต้องส่งเสริมให้เค้าได้รู้ คนไม่มีโอกาส ก็ต้องส่งเสริมให้เขาได้โอกาส พันธมิตรจำนวนไม่น้อยก็เป็นรากหญ้าตัวจริง หรือไม่ก็มีพ่อแม่ที่เป็นรากหญ้า ลองไปนั่งคุยกับพวกเขาได้เลยฮะ ว่าเค้าเห็นด้วยไหม กับแนวคิดแบบท่านรักเมืองไทยกะไอ้คุณตู้เนี่ย ไม่ทันไรก็จะมาถีบคนจนๆตกทะเลกันเสียแล้ว แบบนี้เค้าเรียกไม่เห็นหัวประชาชนครับ ถ้าคิดแบบนี้ อย่าสะเออะเรียกประชาธิปไตยเพื่อประชาชนเลยฮะ

ความคิดเห็นที่ 22
จักกิ้ม
28 ตุลาคม 2008
10:29:05
IP : 125.25.181.14
ผมคนเชียงราย จบปริญญาโท เห็นข้อความของ คห1 แล้ว โคตรหมั่นไส้เลย คิดว่าตัวเองวิเศษวิโสมาจากไหน คนที่มีความรู้ มีฐานะ ถ้าไม่ช่วยโอบอุ้ม คนที่ด้อยกว่าเรา ประเทศชาติก็แย่เสียแล้ว เพราะคนรากหญ้า เป็นพื้นฐานของประเทศชาติ ถ้าพวกเขาไม่ทำนาปลูกข้าวให้กิน จะเอาข้าวที่ไหนกิน หรือแม้แต่คนชั้น กรรมกร ถ้าไม่รับจ้างแบกหาม จะเอาแรงงานที่ไหนมาทำงาน ถ้าไปเป็นพวกทำงานในห้องแอร์เสียหมด ประเทศชาติจะเดินไปทางไหน ใช้ความคิดของตัวเอง คิดให้ได้สองด้าน อย่าคิดด้านเดียว ผมไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายไหน แต่ผมรักการเป็นประชาธิปไตย ประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้งของคนทั้งประเทศ ใครเป็นฝ่ายชนะก็ตั้งรัฐบาล บริหารประเทศชาติไป อย่างนี้แฟร์ที่สุด ไม่ใช่พอแพ้แล้ว ยกพวกไปปิดถนน ยึดสถานที่ราชการ อย่างงี้เขาเรียกว่าอะไร (คนจัญไร) ประเทศชาติเสียหายเท่าไหร่ ไม่รู้จักคิด (หัดใช้สมองที่มีอยู่น้อยนิดคิดเสียบ้างก็จะดี) เอาแต่ใช้กำลัง ผลประโยชน์ของตัวเองไม่ได้ดั่งใจ ก็พาพวกมาปิดถนน ทุกคนทำเพื่อผลประโยชน์ทั้งนั้น ไม่ได้มองภาพรวมของประเทศชาติว่าจะทำให้ดูดีขึ้นได้อย่างไร เข้ามายึดอำนาจ สุมหัวกับพวกพันธมิตร ไล่บี้ทักษิณ ตั้งข้อหานั้น ข้อหานี่ ตั้งชุดนั้น ชุดนี้ขึ้นมาตรวจสอบ โอ๊ย แค่คิดก็บ้าแล้ว ใครที่ไหนตั้งคณะขึ้นมาเพื่อยกยอความดีทักษิณ คณะแต่ละชุด ตั้งมาจากเผด็จการทั้งนั้น พอตั้งเสร็จแล้ว ก็เข้าไปคุมองค์กรนั่น องค์กรนี่ แล้วเป็นไง (คอร์รัปชั่น ทะเลาะกันเอง)
ทุกหมู่เหล่าเข้าบริหารบ้านเมือง ก็เพราะผลประโยชน์ของพวกพ้อง น้องพี่ เพื่อนฝูงกันเองทั้งนี้น อยากให้มีความจริงใจกันหน่อย (คงจะยากมาก) ในการบริหารประเทศ โอ๊ยพอแล้ว ปวดหัวมาก ไปกินยาก่อน เครียด

ความคิดเห็นที่ 23
xx
30 ตุลาคม 2008
05:05:01
IP : 222.123.23.193
1 คน 1 เสียงครับ

อินเดียเขามีคนจนมากกว่าเราก็ 1 คน 1 เสียง

ในโลกนี้ไม่มีประชาธิปไตยแบบใหนที่ doctor 5 เสียง ป 4 1 เสียง

ไม่งั้นมันเป็นระบอบอื่นแล้วไมใช่ประชาธิบไตย

ความคิดเห็นที่ 24
คนเมียง
30 ตุลาคม 2008
22:21:56
IP : 222.123.69.21
ดูถูกพวกรากหญ้าดีนักขอให้น้ำท่วมกรุงเทพจริงๆเหอะว่ะแล้วไอ้พวกเองว่าที่เรียกตวเองว่าฉลาดเก่งเรียนสูงคนในเมืองอย่ามาขอข้าวพวก+++คนรากหญ้ากินล่ะพวกเราจะให้กินขี้แทนข้าวแต่ละมื้อ+++กินจากน้ำมือคัยวะพวก+++แหละสัตย์มากกว่าพวก+++อย่ามาดูถูกพวก+++นะ พวก+++ก็เคยเป็นประเทศล้านนามีภาษามีตัวหนังสือของตัวเองถ้าพวก+++ฉลาดป่านนี้คงรวยเท่า บิลเกตไปละเห็นแต่ละพวกประท้วงกันไปกันมาก็ไอ้พวกเสียผลประโยน์ทั้งนั้นแหละพวกเราไม่ได้โง่แต่เบื่อไม่รู้จะเลือกใครเลือกคัยก็โกงเหมือนกันเลือกคนที่ไกล้ตัวเราไม่ดีหรอ ปชป เป็นยางพารามาภาคเหนืออีสานได้ป่าวล่ะ ทักษินเป็นอย่างน้อยเหนืออีสานก็พอได้รายได้จากยางพารามั่ง มันก็น่าคิดนะเรื่องนี้ จงสำเนียกไว้มั่งถ้าไม่มีพวกเราพวก+++คงได้แดกขี้แทนข้าวแน่

ความคิดเห็นที่ 25
คนไทยคนหนึ่ง
01 พฤศจิกายน 2008
00:43:50
Tontakran@hotmail.com
IP : 202.176.107.13
ขอยกพระบรมราโชวาท ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาให้อ่านนะครับ เผื่อจะลืมกัน

"ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้คนทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด
การทำให้บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี
หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ
ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้"

ชัดเจนไหมครับ

ขณะนี้เชียงรายโฟกัส ได้ย้ายไปใช้เว็บบอร์ดใหม่

ท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่นี่ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php

 


"...ข้อความที่ีท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าผู้เสียหายหรือผู้ถูกพาดพิงพบเห็นข้อความใดๆ ที่พาดพิงถึงท่านจนได้รับความเสียหาย หรือข้อความที่ี่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบทันที ขอขอบพระคุณ.."
 

เชียงรายโฟกัส ดอทคอม ชุมชนออนไลน์ของคนเชียงราย by :http://www.ChiangraiFocus.com
ทุกความคิดเห็นสามารถส่งมาได้ที่ ChiangraiFocus@hotmail.com | หน้าแรกเว็บไซต์เชียงรายโฟกัส | หางานเชียงราย | ลงโฆษณากับเชียงรายโฟกัส